Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Tài chính ngân hàng
Tin nhắn lúc 6h30 sáng và câu chuyện về văn hóa xin lỗi khách hàng của những người làm ngân hàng
Đăng 23/09/2018 | 16:26 GMT+7  |   CafeF
Việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng không phải là những món quà sinh nhật đắt tiền, không phải là những buổi tiệc sang trọng cho khách hàng mà chính là ở nụ cười và trái tim của mỗi nhân viên ngân hàng.

LTS: Chúng tôi xin giới thiệu bài dự thi của tác giả Trần Hoài Phong ở Mỹ Tho - Tiền Giang gửi tới cuộc thi viết về Chất lượng dịch vụ ngân hàng: Từ thực tiễn đến ước mong do Cafef phối hợp với báo Trí thức trẻ tổ chức.

-----------------------------------------

Những năm gần đây, cùng với những cải tiến về công nghệ, nhất là sự cạnh tranh rất khốc liệt giữa các ngân hàng, vấn đề chất lượng dịch vụ ngân hàng ngày càng được các nhà băng đặc biệt quan tâm nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Trước đây, khi người dân muốn tiếp cận dịch vụ ngân hàng thì không ít lần phải bước qua cánh cổng quan liêu, cửa quyền của cán bộ ngân hàng. Ngày nay, sống trong thời đại "ra ngõ gặp ngân hàng", các điểm giao dịch ngân hàng mọc lên san sát. Chất lượng dịch vụ ngân hàng, không chỉ là hình ảnh của mỗi ngân hàng mà còn là yếu tố quan trọng quyết định sự tồn vong và phát triển của các ngân hàng. Song, liệu rằng hàng triệu khách hàng đang sử dụng dịch vụ ngân hàng có thực sự được là "thượng đế" đúng nghĩa hay chưa?

Chất lượng dịch vụ ngân hàng: cần có cái nhìn thực tế

Không thể phủ nhận rằng, các ngân hàng ngày nay hầu hết đều có cung cách phục vụ khách hàng tốt hơn ngày trước rất nhiều; có nhiều cải tiến về sản phẩm, dịch vụ rất đa dạng và nhanh chóng như Internet Banking, Mobile Banking, SMS; có nhiều phương thức giao dịch và phương tiện thanh toán khác nhau để khách hàng dễ dàng lựa chọn hơn ngày trước,…Đâu đó, sự ân cần và tận tụy của nhân viên ngân hàng là điều mà hàng ngày khách hàng đều cảm nhận được khi đến giao dịch tại các ngân hàng.

Tuy nhiên, các sản phẩm dịch vụ của một số ngân hàng hiện nay thật sự ở góc độ nào đó vẫn chưa đáp ứng được hết mong mỏi và kỳ vọng của khách hàng. Cụ thể, các ngân hàng cần nhìn nhận những tồn tại mà khách hàng thường phàn nàn nhất như sau:

Thứ nhất, hệ thống ATM chưa đáp ứng được kịp thời nhu cầu rút tiền mặt của người dân những ngày lễ, tết, ngày các khu công nghiệp chi lương cho hàng chục ngàn công nhân tại các địa phương. Hệ thống ATM lại đôi khi chập chờn, "out of service" và điệp khúc "Máy tạm thời ngưng hoạt động. Quý khách vui lòng đến máy ATM gần nhất" cứ lặp đi lặp lại, nhất là trong những giai đoạn cao điểm. Nhiều trường hợp, các anh chị công nhân tại các khu công nghiệp hết sức hoang mang khi bị nuốt thẻ ngay lúc cần tiền nhất lo cho gia đình hoặc bị trừ tiền tài khoản mà không nhận được tiền từ máy ATM. 

Câu chuyện về ATM là câu chuyện không mới nhưng cũng chưa bao giờ là cũ. Vì một khi các ngân hàng cứ chạy theo doanh số chi lương, phát hành thẻ cho các công ty, xí nghiệp mà chưa quan tâm trang bị và phát triển hệ thống máy ATM tương ứng thì đương nhiên sẽ xảy ra "nghẽn mạch" ATM cả về về nghĩa đen và nghĩa bóng. Chính những bất tiện từ dịch vụ ATM, nhiều công nhân không có thời gian hoặc không đủ kiên nhẫn rồng rắn xếp hàng hàng giờ để tới lượt rút tiền tại các máy ATM thì đành phải sử dụng một dịch vụ mới phát sinh tại các khu công nghiệp là "dịch vụ rút tiền thuê" với một mức phí nhất định và khách hàng phải chấp nhận rủi ro có thể bị mất tiền nếu người rút tiền thuê lợi dụng tín nhiệm để chiếm đoạt số tiền trong thẻ ATM mà chủ thẻ đã giao cho người rút tiền thuê.

Thứ hai, hiện nay nhân viên kinh doanh tại hầu hết các ngân hàng đang gánh trên mình bộ KPI quá nhiều các sản phẩm, dịch vụ. Ngoài các sản phẩm truyền thống về tiền gửi, tiền vay, nhân viên kinh doanh phải bán gần như là tất cả các sản phẩm, dịch vụ mà ngân hàng đang có như thanh toán quốc tế, kiều hối, du học, thẻ ATM, thẻ tín dụng, bảo hiểm, bảo lãnh, SMS, mobile banking, internet banking,.... Trong khi công tác tuyển dụng, đào tạo nguồn nhân sự có chất lượng chuyên sâu cho các sản phẩm bán chéo chưa đáp ứng kịp yêu cầu tăng doanh số và thị phần của các ngân hàng. Từ đó ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tư vấn sản phẩm, dịch vụ và công tác chăm sóc khách hàng sau bán hàng của các nhà băng.

Thứ ba, cung cách phục vụ khách hàng các ngân hàng mặc dù đã được cải thiện nhiều. Tuy nhiên, vẫn còn không ít ngân hàng chưa phục vụ khách hàng một cách chu đáo dù chỉ là những điều nhỏ nhất. Như việc dẫn dắt xe, mở cửa, rót nước mời khách hàng, cúi đầu chào khách hàng, giao nhận tiền và chứng bằng hai tay, tươi cười cảm ơn khách hàng sau khi kết thúc giao dịch,… chưa được nhiều ngân hàng làm tốt. Nếu so sánh trên bình diện về cung cách phục vụ qua những nội dung tưởng chừng nhỏ nhặt trên giữa ngân hàng với các doanh nghiệp khác thì hình như chất lượng phục vụ của các ngân hàng chưa thể bằng các doanh nghiệp được đầu tư văn hóa giao tiếp khách hàng chuyên nghiệp. Đơn cử như khi các anh chị bước vào cửa hàng FPT Shop, bất kể là các anh chị có mua hàng hay không hay chỉ tham quan thì nhân viên cửa hàng hệ thống FPT Shop vẫn đưa tay khép lên ngực, cúi đầu chào và ân cần tư vấn và hỗ trợ cho khách hàng. Khi các khách hàng ra về thì nhân viên mở cửa, bảo vệ của FPT Shop cũng khép tay lên ngực, cúi đầu chào và dẫn xe chu đáo cho khách hàng.

Thứ tư, khi để xảy ra một sự cố nào đó làm ảnh hưởng hoặc phiền lòng khách hàng thì nhân viên các ngân hàng chưa dám mạnh dạn nhận trách nhiệm cá nhân mà vẫn còn tâm lý đùn đẩy, né tránh. Thông thường các nhân viên ngân hàng sẽ nói với khách hàng là "dạ thưa anh/chị do hệ thống phần mềm bên em mới lỗi mạng nên chậm/trục trặc máy in", hoặc do thế này, thế khác... chứ ít khi dám nhìn nhận do bản thân chưa nắm vững thao tác nghiệp vụ nên làm chậm hoặc bản thân làm sai để xin lỗi và mong khách hàng thông cảm. Hoặc có trường hợp khách hàng hẹn ngày hôm sau lên nhận tiền giải ngân, do nhân viên tín dụng không chu đáo, không chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và hôm sau lại trục trặc thì lại đổ thừa do sếp em đi công tác nên không ký hồ sơ kịp các thứ,…Nói chung, nếu nhân viên ngân hàng biết đặt mình vào tâm trạng khách hàng, thiết nghĩ các anh chị sẽ biết dự liệu mọi tình huống xấu nhất có thể xảy ra để chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và phục vụ khách hàng một cách nhanh nhất. Nếu nhân viên ngân hàng dám mạnh dạn chịu trách nhiệm cá nhân, không đổ thừa máy móc, thiết bị, phần mềm; không vòng vo viện lý do này, lý do khác để chống chế với khách hàng thì không những khách hàng sẽ dễ dàng thông cảm về sự chậm trễ mà ngược lại còn đánh giá rất cao về tinh thần trách nhiệm của bạn và chất lượng dịch vụ của ngân hàng bạn đang công tác.

Thứ năm, dường như văn hóa xin lỗi khách hàng vẫn chưa được các ngân hàng thực hiện tốt. Có bao giờ cán bộ, nhân viên ngân hàng chủ động nhắn tin hay gọi điện xin lỗi khách hàng khi chậm trễ trong việc chi lương qua tài khoản hàng tháng cho từng anh chị công nhân? Có bao giờ những người làm ngân hàng chủ động xin lỗi khách hàng khi khách hàng gặp sự cố rút tiền tại máy ATM, bị trừ tiền trong tài khoản nhưng không nhận được tiền để khách hàng an tâm hay các anh chị cứ chờ đến khi khách hàng đến thực hiện tra soát rồi thực hiện theo cái gọi là quy trình? Có bao giờ khi khách hàng phải chờ đợi lâu, các nhân viên ngân hàng đến xin lỗi bằng một lời xin lỗi thật lòng hay không. Hay đó chỉ là những câu xin lỗi theo kiểu bâng quơ không cảm xúc; xin lỗi mà không nhìn vào mắt khách hàng, cứ nhìn chứng từ và màn hình hạch toán hoặc nghĩ ngợi vu vơ một việc nào khác…Như tác giả đã nêu, khách hàng là những người rất rất nhạy cảm và tinh tế. Và để có thể chạm vào tận cùng trái tim khách hàng, không gì khác, nhân viên ngân hàng phải có cung cách phục vụ, thái độ cầu thị và trân trọng khách hàng với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Và đương nhiên, nhân viên ngân hàng cũng cần tỉnh táo trước các yêu cầu vượt quá quy định pháp luật của khách hàng để bảo vệ quyền lợi cho ngân hàng.

Tin nhắn lúc 6h30 sáng và câu chuyện về văn hóa xin lỗi khách hàng của những người làm ngân hàng

Có một người bạn kể cho tôi nghe một câu chuyện, năm 2013 khi anh ta đến giao dịch tại Ngân hàng Đ. Tại đây, anh ấy và một số khách hàng khác nhận được thái độ thiếu chuyên nghiệp, thiếu tôn trọng khách hàng của nhân viên ngân hàng Đ. Anh ấy góp ý sự việc đến ban lãnh đạo ngân hàng Đ với mong muốn ngân hàng Đ chấn chỉnh cung cách phục vụ khách hàng của nhân viên. Và đúng 6h30 sáng hôm sau, người bạn của tôi nhận được một tin nhắn của Tổng Giám đốc ngân hàng Đ với nội dung: "Tôi là TPB, Tổng Giám đốc Ngân hàng Đ. Tôi thành thật xin lỗi về thái độ phục vụ thiếu chuyên nghiệp của nhân viên Chi nhánh T.  Tôi xin cảm ơn những ý kiến đóng góp quý báu, thẳng thắn của anh. Từ những ý kiến đóng góp này, chúng tôi sẽ có những chấn chỉnh phù hợp". Và đến chiều ngày hôm đó, khách hàng nhận được một lá thư xin lỗi do đích thân Tổng Giám đốc Ngân hàng Đ ký. Và đến giờ khách hàng ấy vẫn còn lưu giữ lá thư xin lỗi rất chân thành đó với lòng trân trọng, cảm phục về văn hóa ứng xử của ngân hàng Đ.

Tôi kể cho các anh chị nghe câu chuyện trên để chúng ta chiêm nghiệm về cách xử lý quá chuyên nghiệp của ngân hàng Đ. Bởi vì người bạn ấy chỉ là một khách hàng bình thường, thậm chí là khách hàng rất nhỏ với giao dịch nộp tiền vài triệu đồng. Tuy nhiên, đích thân Tổng Giám đốc ngân hàng Đ lại rất cầu thị và quan tâm, lắng nghe và chấn chỉnh từ ý kiến đóng góp của khách hàng nhỏ lẻ. Các anh chị - những người làm ngân hàng nhiều năm có bao giờ thấy một Tổng Giám đốc ngân hàng mình lại quan tâm xử lý từng vấn đề mà thường ngày các anh chị có lẽ vẫn cho là quá nhỏ nhặt như vậy hay không? Và đó là cách xử lý mà tôi nghĩ rằng không có nhiều ngân hàng hiện nay có thể làm được như vậy.

Khách hàng có lẽ mong chờ lắm, những người làm ngân hàng bất kể chức vụ, cấp bậc như thế nào đều phải biết xin lỗi khách hàng mỗi khi chúng ta làm sai, làm phiền lòng khách hàng và không quan trọng đó là khách hàng VIP hay khách hàng bình thường. Một lời xin lỗi chân thành với tinh thần trách nhiệm cao sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với khách hàng. Đó là văn hóa xin lỗi, cách ứng xử chuyên nghiệp mà những người làm nghế ngân hàng phải tự tôi rèn.

Thiết nghĩ việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng không phải là những món quà sinh nhật đắt tiền, không phải là những buổi tiệc sang trọng cho khách hàng mà chính là ở nụ cười và trái tim của mỗi nhân viên ngân hàng. Đối với những tồn tại có tính vĩ mô, tính hệ thống cần phải có thời gian, tiến độ xử lý và khắc phục của các ngân hàng, thậm chí là sự điều chỉnh kịp thời của Ngân hàng Nhà nước. 

Tuy nhiên, điều mà các ngân hàng có thể làm ngay được cho khách hàng của mình đó chính là quan tâm đến những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt như tác giả đã nêu ở trên. Các ngân hàng cứ thực hiện tốt việc dẫn dắt xe, mở cửa, rót nước, giao nhận tiền/chứng từ bằng hai tay, tươi cười và cuối đầu kính cẩn chào khách hàng trước khi kết thúc giao dịch và biết xin lỗi khách hàng khi cần.... Sự khác biệt về chất lượng dịch vụ khách hàng của các ngân hàng đều bắt nguồn từ những sự quan tâm, chăm sóc và giải quyết chu đáo, ân cần những mong muốn và những cảm nhận rất tinh tế của khách hàng. Và bạn có biết rằng bạn còn bao nhiêu khách hàng mà bạn chưa kịp gọi điện thoại hoặc nhắn tin xin lỗi vào 6h30 sớm mai hay chăng? Mong rằng các ngân hàng đừng để nợ khách hàng của mình dù chỉ là một lời xin lỗi!

Từ nay đến hết tháng 11/2018, Cafef phối hợp với Báo điện tử Trí thức trẻ tổ chức cuộc thi viết "Chất lương dịch vụ ngân hàng: Từ thực tiễn tới ước mong".

Cuộc thi nhằm phản ánh chất lượng dịch vụ, bao gồm cả những dịch vụ tốt và chưa tốt, được thể hiện qua chính trải nghiệm của người dùng. Các dịch vụ được đề cập bao gồm tất cả dịch vụ cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, có thể là phục vụ tại quầy, dịch vụ hỗ trợ, xử lý nợ, dịch vụ cho vay, huy động vốn, dịch vụ bảo hiểm, dịch vụ thẻ các loại, tổng đài chăm sóc khách hàng, xử lý sự cố, vấn đề an toàn bảo mật, internet banking, SMS banking, dịch vụ bảo lãnh, thanh toán, đầu tư...

Cuộc thi cũng bao gồm những góp ý, hiến kế của độc giả là cá nhân, doanh nghiệp, của cả những cán bộ trong ngành đóng góp cho từng ngân hàng nói riêng và toàn ngành nói chung để hoàn thiện chất lượng dịch vụ, gia tăng tính an toàn đồng thời đảm bảo tiện lợi cho người dùng.

Tổng giải thưởng của cuộc thi lên đến 120 triệu đồng. Quý độc giả có thể gửi bài dự thi ngay hôm nay tới địa chỉ: thivietdichvunganhang@cafef.vn hoặc thivietdichvunganhang@gmail.com hoặc thivietcafef@gmail.com

Mời tham dự cuộc thi viết “Chất lượng Dịch vụ ngân hàng: Từ Thực tiễn đến Ước mong”

Tài chính ngân hàng

Nhiều ưu đãi hấp dẫn khi giao dịch thanh toán quốc tế tại SHB

Tài chính ngân hàng  |   CafeF  |   24/03/2023

Với mong muốn góp phần thúc đẩy phát triển thương mại toàn cầu cũng như nắm bắt được nhu cầu của các khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ thanh toán quốc tế, từ nay đến hết ngày 31/12/2023, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) dành nhiều ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp khi chuyển tiền quốc tế, thanh toán L/C...


Lướt sóng vàng, nhà đầu tư lỗ nặng?

Tài chính ngân hàng  |   CafeF  |   23/03/2023

Sự đổ vỡ của ngân hàng Mỹ đã khiến thị trường vàng trải qua tuần giao dịch "dậy sóng". Giá vàng thế giới tăng vọt gần 2.000 USD/ounce, kéo theo vàng miếng SJC trong nước lên gần 68 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn cũng tăng vọt lên gần 57 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, giá vàng nhanh chóng hạ nhiệt, nhà đầu tư lướt sóng trước nguy cơ lỗ nặng.

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 4,270
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,600
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 21,050
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 52,500
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 44,500
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 33,000
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,600
BBC CTCP Bibica 50,100
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 18,450
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 105,300
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 15,600
CLC CTCP Cát Lợi 41,200
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 31,600
DHA CTCP Hóa An 42,100
DHG CTCP Dược Hậu Giang 111,300
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,200
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 64,000
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 29,000
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 48,200
FPT CTCP FPT 109,000
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 29,400
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 8,910
GMD CTCP Gemadept 80,000
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,700
HAS CTCP Hacisco 7,000
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,150
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,100
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,800
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 43,050
CAG CTCP Cảng An Giang 8,600
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 34,300
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 23,100
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 17,600
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 45,700
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 20,300
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 7,900
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 12,700
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 28,000
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 30,700
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 54,800
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,500
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 22,900
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 71,000
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,900
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,200
UNI CTCP Viễn Liên 8,700
VGP CTCP Cảng Rau Quả 24,900
VTC CTCP Viễn Thông VTC 9,000
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 26,600
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,000
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,400
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 32,400
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,100
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 24,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 22,700
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 36,000
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,000
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,400
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 25,500
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp