Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 950.89 -1.45 (-0.15%)
  • HNX-Index 106.11 -0.01 (-0.01%)
  • UPCOM-Index 55.24 -0.15 (-0.27%)
Tài chính ngân hàng
Tổng Giám đốc TCB Nguyễn Lê Quốc Anh: Chúng tôi giàu nhất là con người
Đăng 17/09/2018 | 19:44 GMT+7  |   CafeF

Lợi nhuận chưa phải là điều tự hào nhất

Năm 2018, TCB đã vươn lên dẫn đầu khối ngân hàng TMCP tư nhân về lợi nhuận và đứng thứ ba toàn hệ thống. Mọi chỉ số tài chính của TCB đều rất tốt. Hẳn đây là điều khiến ông tự hào nhất sau 25 năm phát triển của TCB?

Mỗi chu kỳ tài chính của một đất nước thường kéo dài 7-10 năm, tồn tại qua 3 chu kỳ - với một ngân hàng - tự đó đã là một thành công. Với TCB, sau 25 năm, nếu so sánh với các ngân hàng cùng xuất phát điểm, chúng tôi có thể tự hào rằng mình ngang hàng thậm chí vượt trội hơn ở một số điểm để có thể đứng trong hàng ngũ những ngân hàng tốt nhất của Việt Nam.

Nói về các con số như lợi nhuận, vốn chủ sở hữu, tiềm lực tài chính… hiện nay, nếu nhân cách hóa, TCB gống như một chàng thanh niên 25 tuổi đầy sức mạnh, đầy nhiệt huyết. Tất cả các cán bộ, nhân viên của TCB đều tin tưởng vào tương lai, vào tổ chức hệ thống, vào khả năng phát triển và sẵn sàng đối mặt với mọi thách thức có thể có trong thời gian tới. Vì vậy, điều làm tôi tự hào nhất về TCB bây giờ không phải là lợi nhuận mà là chúng tôi đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ giỏi, tâm huyết, khao khát xây dựng giá trị cho tổ chức và đóng góp cho cộng đồng. Đây là tài sản lớn nhất của TCB.

Đâu là nguyên tắc xuyên suốt đã tạo nên giá trị của TCB, thưa ông?

Nhiều thành viên Hội đồng Quản trị TCB hiện nay đều đã gắn bó lâu dài cùng ngân hàng và là những người đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho tổ chức. Họ đều là những sinh viên Việt Nam xuất sắc từng du học ở Liên Xô trong thời kỳ đất nước này có nhiều biến động, thành thử họ nắm bắt được nhịp của sự thay đổi để ứng biến linh hoạt và có một tinh thần kiên định vượt qua mọi khó khăn để hướng đến mục tiêu lâu dài.

HĐQT rất kiên định trong thời kỳ khủng hoảng, đặc biệt là kiên định xóa hết nợ xấu để giúp ngân hàng có cơ hội phát triển, thay vì chia cổ tức để rút tiền ra. Không chỉ có vậy, HĐQT TCB luôn đầu tư cho tương lai. Chẳng hạn TCB là ngân hàng đầu tiên tập trung bỏ ra 5 triệu đô để mua hệ thống IT lõi cho ngân hàng vào năm 2002, chiếm đến khoảng 20% vốn điều lệ vào thời điểm đó. Và gần đây, HĐQT lại tiếp tục đầu tư khoảng 300 triệu đô để xây dựng và đẩy mạnh hơn nền tảng công nghệ thông tin nhằm hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược lâu dài của TCB.

Trong thời đại hiện nay, mức độ hội nhập cao và công nghệ 4.0 rất phát triển. Đâu là sự khác biệt của TCB so với các ngân hàng khác?

Ở đây vẫn là sự khác biệt về con người thôi. Dù là thời đại công nghệ nào thì con người vẫn là trung tâm của mọi thứ. Con người làm ra robot, con người điều khiển hệ thống, điều khiển công nghệ mới và xây dựng công nghệ mới. Do vậy, nếu không xây dựng được nền tảng nhân sự thì rút cuộc chúng ta sẽ bị lệ thuộc vào công nghệ và ngược lại, nếu chúng ta xây dựng được con người, thì con người sẽ cai quản được công nghệ. Công nghệ chỉ là công cụ để mình làm việc.

Ông liên tục nhấn mạnh đến nền tảng con người. Nhưng tôi muốn hỏi bí quyết chiến lược nào đã khiến TCB trở nên vượt trội như hiện nay?

Câu trả lời của tôi vẫn là… con người. Chiến lược của TCB là tạo nên hệ thống có quy mô lớn nhưng dựa trên các nguyên tắc đơn giản, rõ ràng, minh bạch nhằm hỗ trợ tối đa con người trong lúc làm việc và khi đưa ra quyết định, rồi sau đó các hiệu quả kinh doanh sẽ đến.

Tất cả những gì ngân hàng làm là dịch vụ, thế thì cách thức chúng tôi phục vụ khách hàng như thế nào mới là quan trọng. Vì thế điều đầu tiên khi tôi về TCB là quy hoạch lại, đưa ra kế hoạch cụ thể cho những việc TCB làm, những dịch vụ nào cho những tầng lớp khách hàng khác nhau. Và trong mỗi kế hoạch đó, chúng tôi phải tìm hiểu sâu khách hàng cần những gì và làm đúng điều họ cần. Một khi đã hiểu rõ khách hàng, mình sẽ thấy công việc ngân hàng rất nhẹ nhàng. Vì vậy, bản chất chiến lược của TCB là thấu hiểu khách hàng để phục vụ họ, sau đó những chuyện khác sẽ tự động đến. Với cá nhân tôi, tôi hơi dị ứng khi người ta nhắc tới kế hoạch kinh doanh của ngân hàng, vì thực ra ngân hàng không kinh doanh, không mua bán mà chỉ cung cấp dịch vụ.

Trọng trách nhiều, áp lực cao nhưng đồng nghĩa có thêm nhiều người giúp

Trong 25 năm qua, đặc biệt trong 3 năm gần đây, TCB gần như lột xác. Việc “dọn” sạch nợ tại VAMC và niêm yết lên sàn có lẽ là hai dấu mốc đáng nhớ nhất gần đây. Ông có thể chia sẻ thêm về hai quyết định này của ngân hàng?

Bản chất của việc bán nợ xấu cho VAMC giống như mình phải đeo ba lô rất nặng nhưng có thêm tờ giấy chứng nhận ba lô rất nhẹ, còn thực chất nợ xấu vẫn nằm đó. Chính vì vậy, chúng tôi xác định, phải trích lợi nhuận của mình để xóa nợ xấu, khiến cho ba lô nhẹ thật. Có như vậy, ngân hàng mới đi xa hơn, nhanh hơn, và các nhà đầu tư mới yên tâm đi dài hơn với ngân hàng. Còn việc lên sàn, đương nhiên chúng tôi sẽ có thêm nhiều trọng trách, áp lực nhưng cũng đồng nghĩa sẽ có thêm nhiều người giúp, đó chính là các nhà đầu tư.

Còn nếu nói về giá cổ phiếu, áp lực đối với chúng tôi là bằng không. Giá cổ phiếu là do người mua đi, người bán lại định giá, còn giá trị ngân hàng phụ thuộc vào chính thể lực của ngân hàng. Giống như khi bạn hoạt động trên facebook, có nhiều người nhấn nút like (thích) thì sẽ rất vui, nhưng nếu ít người like thì cũng chẳng ảnh hưởng gì tới giá trị của bạn.

Hiện ngân hàng đã niêm yết, các nhà đầu tư có thể sẽ không vui lắm nếu như TCB tiếp tục sử dụng lợi nhuận để tái đầu tư nhằm duy trì tốc độ tăng trưởng cao?

Đợt IPO vừa rồi, tôi đã gặp nhiều nhà đầu tư lớn trên thế giới và họ hỏi tôi rất nhiều lần, rằng liệu họ có được chia cổ tức hay không? Tôi hỏi lại: “Các ông có tìm được nơi nào để đầu tư mà mỗi năm lợi nhuận từ 20-25% hay không?” Họ suy nghĩ một hồi lâu, và trả lời: “Không”.

Mỗi năm TCB tăng trưởng lợi nhuận trên 20% và được sử dụng để tái đầu tư. Có nghĩa là số vốn tiền của nhà đầu tư mỗi năm lại tăng giá trị thêm hơn 20% nữa, chỉ cần qua ba năm sẽ tăng gấp đôi, qua 5 năm sẽ tăng gấp ba, đây là mức sinh lời không nhỏ.

Từ năm 2015 đến nay, vốn chủ sở hữu của TCB tăng gần 3 lần, doanh thu tăng gấp đôi. Đó là những con số thể hiện rõ hiệu quả của việc tích lũy từ đầu tư. Đầu tư đã làm đòn bẩy cho tăng trưởng. Cũng giống như đi buôn phải có vốn, một ngân hàng muốn hoạt động được cần phải có dòng tiền để cho khách hàng vay. Đòn bẩy vốn làm nên sức bật và sự khác biệt của TCB. Tôi tin rằng, với đòn bẩy vốn hiện nay, khả năng sinh lời của TCB trong 2-3 năm tới sẽ tăng gấp 2-3 lần.

Không muốn TCB chỉ là thương hiệu của một ngân hàng

Như ông nói, TCB 25 tuổi đang là chàng thanh niên sung sức, không ngại ngần thách thức. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng mãi giữ được phong độ đỉnh cao. TCB liệu có lo ngại một chu kỳ đi xuống?

Dĩ nhiên, chúng tôi không thể nói sẽ không bao giờ xảy ra, nhưng sẽ cố gắng quản trị rủi ro chặt chẽ nhất. Ban lãnh đạo rất tâm đắc về mô hình và nguyên tắc làm việc “low risk, high return”, nghĩa là giảm thiểu rủi ro, đạt hiệu suất cao. Điều này nghe có vẻ hơi mâu thuẫn nhưng cũng không hẳn như vậy. Rủi ro thì bất cứ chỗ nào cũng có, chỉ khi luôn suy nghĩ một cách chín chắn, có sự lường trước và chuẩn bị sẵn sàng để xử lý các nguy cơ rủi ro tiềm ẩn thì khả năng thành công mới cao được. TCB là một trong số ít ngân hàng không có nghề “tay trái” mà chỉ chú trọng vào hoạt động ngân hàng. Chính vì vậy, những ảnh hưởng, rủi ro từ bên ngoài tác động đến là rất thấp.

Gần đây, trong các chương trình thể thao lớn mà TCB đồng hành như TCB Ironman, TCB Marathon TP HCM… cụm từ “Cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày” liên tục được nêu lên. Đây được biết là định vị thương hiệu mới của TCB. Vì sao lại là lúc này, thưa ông?

Mọi người đã biết đến TCB là một ngân hàng, điều đó rất tốt. Thế nhưng, chúng tôi muốn TCB không chỉ là thương hiệu của một ngân hàng dẫn đầu, mà còn có nhiều giá trị bền vững hơn, đại diện cho một ý chí, khát vọng, tinh thần lạc quan và tự lập của người Việt Nam. Một định vị thương hiệu mới có thể gắn kết và tương tác với mọi người dân, với toàn xã hội chính là mong muốn của chúng tôi khi lựa chọn định vị thương hiệu “Vượt trội hơn mỗi ngày” trong thời điểm này.

Trong quá trình nghiên cứu để tái định vị thương hiệu, chúng tôi nhận thấy rằng, đa số người dân của Việt Nam còn rất trẻ, luôn lạc quan, tin tưởng vào tương lai và có tinh thần tự lập cao. Tuy vậy, để có thể thành công, đi xa hơn, đi nhanh hơn thì ai cũng cần có người hỗ trợ. TCB muốn là tổ chức có khả năng giúp đỡ và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp lớn đạt được những mục tiêu cao, vượt trội hơn. TCB là tổ chức giúp họ mơ ước lớn hơn, đạt được mục tiêu cao hơn vì TCB có thể là nguồn lực đứng sau hỗ trợ họ đạt được điều đó thông qua những dịch vụ của mình. Chẳng hạn, TCB có thể cung cấp các tư vấn tài chính giúp các chủ đầu tư có khả năng đầu tư chính xác hơn; cung cấp các dịch vụ toàn diện để những bạn trẻ có giấc mơ cao hơn, xa hơn. Đó là tinh thần của thương hiệu “Vượt trội hơn mỗi ngày”.

Ông hình dung thế nào về TCB 30 tuổi?

Chắc chắn là tráng kiện hơn và vượt trội hơn. Trong 5 năm tới, những gì TCB đang xây dựng nền tảng hiện nay sẽ bắt đầu có kết quả và đi vào chiều sâu hơn. Chẳng hạn như, Ngân hàng Nhà nước mong muốn hệ thống tài chính Việt Nam thay vì dựa vào dòng tiền của các ngân hàng đem cho vay, thì các ngân hàng nên phát hành trái phiếu nhiều hơn để đưa ra thị trường tài chính bên ngoài. Điều đó có nghĩa là tổng dư nợ của đất nước sẽ thông qua trái phiếu.

Để đạt được điều đó thì TCB bây giờ phải rất mạnh tay trong việc xây dựng hệ thống, xây dựng con người, đồng thời thiết lập những mối quan hệ trong nước và ngoài nước để thị trường tiêu thụ được các khoản trái phiếu. Có nghĩa là, TCB phải từng bước thực hiện tạo dựng thị trường, và khi thị trường đa dạng hơn thì chiều sâu của thị trường sẽ tốt hơn. Hiện tại, TCB đã bắt tay làm những điều đó, và 5 năm nữa, khi hệ thống và các mối quan hệ bắt đầu lớn đủ thì guồng máy của mình sẽ chạy được.

Xin cảm ơn ông!


Tài chính ngân hàng

Trước trích lập dự phòng, lợi nhuận cao nhất không phải Vietcombank mà là một ngân hàng khác

Tài chính ngân hàng  |   CafeF  |   1 ngày trước

Việc trích lập dự phòng rủi ro, hay cụ thể hơn là tình hình xử lý nợ xấu và kiểm soát chất lượng tín dụng đã có tác động rất lớn tới kết quả lợi nhuận của các ngân hàng. Nhiều nhà băng phải dùng đến hơn một nửa lợi nhuận cho chi phí dự phòng rủi ro trong năm qua.

vietjet
ALP CTCP Đầu Tư Alphanam 2,200
ASIAGF Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng ACB 10,800
KSS CTCP Khoáng sản Na Rì Hamico 800
NHS CTCP Đường Ninh Hòa 30,000
NHW CTCP Ngô Han 10,800
NVN CTCP Nhà Việt Nam 31,000
SBC CTCP Vận tải và Giao nhận Bia Sài Gòn 25,000
SEC CTCP Mía Đường - Nhiệt Điện Gia Lai 12,400
TIC CTCP Đầu Tư Điện Tây Nguyên 11,500
VTF CTCP Thức Ăn Chăn Nuôi Việt Thắng 33,000
CTM CTCP ĐT Xây Dựng & Khai Thác Mỏ Vinavico 1,400
HPS CTCP Đá Xây Dựng Hòa Phát 7,000
MAX CTCP Khai Khoáng & Cơ Khí Hữu Nghị Vĩnh Sinh 2,900
NLC CTCP Thủy Điện Nà Lơi 27,400
SKS CTCP Công Trình Giao Thông Sông Đà 9,800
SNG CTCP Sông Đà 10.1 19,500
TSM CTCP Xi măng Tiên Sơn Hà Tây 2,500
D26 CTCP Quản lý và Xây dựng Đường bộ 26 8,300
DBF CTCP Lương Thực Đông Bắc 9,900
DLC Công ty cổ phần Du lịch Cần Thơ (CANTHO TOURIST J.S CO ) 38,800
DNF Công ty Cổ phần Lương thực Đà Nẵng (Danafood) 2,200
JSC CTCP ĐT & XD Cầu Đường Hà Nội 2,500
NBS CTCP Thép Nhà Bè 40,000
DNT Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Nai (Donatours) 14,000
HPL Công ty Cổ phần Bến xe Tàu phà Cần Thơ 6,600
VCV CTCP Vận Tải Vinaconex 1,800
HHL CTCP Hồng Hà Long An 900
HTB CTCP Xây Dựng Huy Thắng 21,300
ILC CTCP Hợp tác Lao động với nước ngoài 1,900
NSN CTCP Xây Dựng 565 2,500
NVC CTCP Nam Vang 1,000
CLP CTCP Thủy Sản Cửu Long 3,400
MAFPF1 Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng Manulife 10,100
VFMVF4 Quỹ Đầu Tư Doanh Nghiệp Hàng Đầu Việt Nam 7,500
BAM CTCP Khoáng Sản và Luyện Kim Bắc Á 1,800
E1SSHN30 Chứng chỉ quỹ ETF SSIAM-HNX30 10,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
XDDT24 CTCP Đầu tư và Xây dựng 24 14,000
WASECO CTCP Đầu tư và Xây dựng Cấp thoát nước 17,000
VTRC CTCP Kho vận và Dịch vụ Thương mại 20,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
HANOIPHAR CTCP Dược phẩm Hà Nội 20,000
VVTC CTCP Việt Trì Viglacera 13,000
VTGA CTCP May xuất khẩu Việt Thái 17,300
ACBGF Quỹ đầu tư Tăng trưởng ACB 13,000
ACC245 Công ty cổ phần ACC245 9,000
CTCM CTCP Xi măng Công Thanh 2,000
TCB2006 Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Techcombank 32,500
WACO CTCP Nước và Môi trường 22,000
AAM CTCP Thủy Sản MeKong 13,300
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 45,000
ACC CTCP Bê Tông Becamex 21,000
ACL CTCP XNK Thủy sản Cửu Long An Giang 41,400
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 4,480
AGM CTCP Xuất Nhập Khẩu An Giang 11,400
AGR CTCP CK NH Nông Nghiệp & PT Nông Thôn Việt Nam 3,500
ANV CTCP Nam Việt 28,300
APC CTCP Chiếu Xạ An Phú 32,350
ASM CTCP Tập Đoàn Sao Mai 8,700
ASP CTCP Tập Đoàn Dầu Khí An Pha 6,700
BBC CTCP Bibica 67,700
BCE CTCP XD & Giao Thông Bình Dương 6,260
BCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bình Chánh 41,900
BIC TCT Cổ Phần Bảo Hiểm NH Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 25,350
BID Ngân Hàng TMCP Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 33,150
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 14,500
BMI TCT Cổ Phần Bảo Minh 20,800
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 50,600
BRC CTCP Cao Su Bến Thành 9,110
BSI CTCP CK Ngân Hàng ĐT & PT Việt Nam 12,400
BTP CTCP Nhiệt Điện Bà Rịa 13,450
BTT CTCP Thương Mại DV Bến Thành 33,550
BVH Tập Đoàn Bảo Việt 95,500
C32 CTCP Đầu tư Xây dựng 3-2 28,000
C47 CTCP Xây Dựng 47 15,200
CCI CTCP ĐT Phát Triển CN - TM Củ Chi 12,300
CCL CTCP Đầu Tư & Phát Triển Đô Thị Dầu Khí Cửu Long 3,290
CDC CTCP Chương Dương 14,850
CIG CTCP COMA 18 1,870
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 22,900
CLC CTCP Cát Lợi 35,000
CLG CTCP Đầu tư và Phát triển Nhà đất COTEC 2,620
CLL CTCP Cảng Cát Lái 26,000
CLW CTCP Cấp Nước Chợ Lớn 18,500
CMG CTCP Tập đoàn Công nghệ CMC 28,400
CMT CTCP Công nghệ Mạng và Truyền thông 7,600
CMV CTCP Thương Nghiệp Cà Mau 18,000
CMX CTCP Chế Biến Thủy Sản & XNK Cà Mau 16,400
CNG CTCP CNG Việt Nam 25,950
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 54,000
CSM CTCP CN Cao Su Miền Nam 14,900
CTD CTCP Xây Dựng Coteccons 139,500
CTG Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam 20,800
CTI CTCP ĐT PT Cường Thuận IDICO 26,200
D2D CTCP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 75,600
DAG CTCP Tập Đoàn Nhựa Đông Á 7,400
DCL CTCP Dược Phẩm Cửu Long 11,000
DHA CTCP Hóa An 33,450
DHC CTCP Đông Hải Bến Tre 30,600
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 30,200
ADC CTCP Mỹ Thuật Và Truyền Thông 16,200
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 12,400
ALV CTCP Đầu tư Phát triển Hạ tầng ALV 3,100
AMC CTCP Khoáng Sản Á Châu 21,500
AME CTCP Alphanam E&C 14,900
AMV CTCP SXKD Dược & TTB Y Tế Việt Mỹ 33,800
API CTCP ĐT Châu Á - Thái Bình Dương 21,300
APP CTCP Phát Triển Phụ Gia & Sản Phẩm Dầu Mỏ 4,800
APS CTCP CK Châu Á Thái Bình Dương 3,200
ARM CTCP Xuất Nhập Khẩu Hàng Không 48,500
ASA CTCP Hàng tiêu dùng ASA 700
B82 CTCP 482 1,000
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,700
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 6,900
BDB CTCP Sách & Thiết Bị Bình Định 10,500
BED CTCP Sách & Thiết Bị Trường Học Đà Nẵng 23,000
BHT CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bạch Đằng TMC 2,700
BII CTCP Đầu Tư & Phát Triển Công Nghiệp Bảo Thư 700
BKC CTCP Khoáng Sản Bắc Kạn 9,100
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 15,200
BSC CTCP Dịch Vụ Bến Thành 15,500
BST CTCP Sách - Thiết Bị Bình Thuận 42,500
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 4,500
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 11,900
BXH CTCP Vicem Bao Bì Hải Phòng 12,100
C92 CTCP Xây Dựng & Đầu Tư 492 7,900
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 34,900
CAP CTCP Lâm Nông Sản Thực Phẩm Yên Bái 39,800
CCM CTCP Khoáng Sản & Xi Măng Cần Thơ 27,700
CEO CTCP Tập đoàn C.E.O 13,400
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 20,700
CKV CTCP COKYVINA 20,700
CMC CTCP Đầu Tư CMC 5,800
CMI CTCP CMISTONE Việt Nam 1,100
CMS CTCP Xây dựng và Nhân lực Việt Nam 5,800
CPC CTCP Thuốc sát trùng Cần Thơ 34,000
CSC CTCP Tập đoàn COTANA 16,900
CT6 CTCP Công Trình 6 4,100
CTA CTCP Vinavico 500
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 34,900
CTC CTCP Gia Lai CTC 4,400
CTX TCT CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam 22,500
CVN CTCP Vinam 16,100
CX8 CTCP Đầu Tư và Xây Lắp Constrexim Số 8 10,900
D11 CTCP Địa Ốc 11 14,900
DAD CTCP ĐT & PT Giáo Dục Đà Nẵng 17,300
DAE CTCP Sách Giáo Dục Tại Tp.Đà Nẵng 15,900
DBC CTCP Tập Đoàn Dabaco Việt Nam 26,700
DBT CTCP Dược Phẩm Bến Tre 11,500
CYC CTCP Gạch Men Chang Yih 1,100
MPC CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú 47,500
VNA CTCP Vận tải Biển Vinaship 1,100
BTH CTCP Chế tạo Biến thế và Vật liệu Điện Hà Nội 2,100
EFI CTCP Đầu tư Tài Chính Giáo dục 4,400
HDO CTCP Hưng Đạo Container 800
HPC CTCP Chứng Khoán Hải Phòng 3,900
NPS CTCP May Phú Thịnh - Nhà Bè 27,000
PVA CTCP TCT Xây lắp Dầu khí Nghệ An 400
PVR CTCP Kinh doanh Dịch vụ Cao cấp Dầu khí Việt Nam 1,400
SDH CTCP Xây dựng Hạ tầng Sông Đà 1,100
SDY CTCP Xi măng Sông Đà Yaly 7,500
VBH CTCP Điện Tử Bình Hòa 19,200
VFR CTCP Vận tải và Thuê tàu 4,500
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 23,900
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 22,000
ADP CTCP Sơn Á Đông 27,800
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 12,000
BTC CTCP Cơ Khí và XD Bình Triệu 58,000
BTG CTCP Bao Bì Tiền Giang 6,000
BVN CTCP Bông Việt Nam 15,300
BWA CTCP Cấp Thoát Nước & Xây Dựng Bảo Lộc 5,300
CAD CTCP Chế biến và Xuất nhập khẩu Thủy sản Cadovimex 800
CFC CTCP Cafico Việt Nam 21,600
CI5 CTCP Đầu Tư Xây Dựng Số 5 8,100
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 8,700
CZC CTCP Than Miền Trung 4,200
DAP CTCP Đông Á 33,000
DAS CTCP Máy - Thiết Bị Dầu Khí Đà Nẵng 8,600
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 20,200
DDN CTCP Dược & Thiết Bị Y Tế Đà Nẵng 11,000
DGT CTCP Công Trình Giao Thông Đồng Nai 28,900
DLD CTCP Du Lịch Đắk Lắk 13,900
DNL CTCP Logistics Cảng Đà Nẵng 12,800
DNS CTCP Thép Đà Nẵng 12,000
DPP CTCP Dược Đồng Nai 11,000
DTC CTCP Viglacera Đông Triều 19,700
DTV CTCP Phát triển Điện Nông thôn Trà Vinh 22,400
DVH CTCP Chế Tạo Máy Điện Việt Nam - Hungari 14,000
DXL CTCP Du Lịch & XNK Lạng Sơn 2,900
FBA CTCP Tập Đoàn Quốc Tế FBA 900
GDW CTCP Cấp Nước Gia Định 17,000
GER CTCP Thể Thao Ngôi Sao Geru 5,200
GGG CTCP Ô Tô Giải Phóng 600
GHC CTCP Thủy điện Gia Lai 31,000
GTH CTCP Xây Dựng - Giao Thông Thừa Thiên Huế 12,200
H11 CTCP Xây Dựng HUD101 5,500
HBD CTCP Bao Bì PP Bình Dương 15,800
HCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Hà Nội 5,900
HDM CTCP Dệt May Huế 23,500
Xem thêm...
fpt capital mcredit mua bán - sáp nhập công ty
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2019 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp