Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 898.44 +2.47 (+0.28%)
  • HNX-Index 109.26 +2.65 (+2.48%)
  • UPCOM-Index 55.52 +0.18 (+0.32%)
Kinh tế đầu tư
TP.HCM gắn hơn 10.000 camera dự kiến hết 1.600 tỉ, để làm gì?
Đăng 09/10/2019 | 09:12 GMT+7  |   VietStock
Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM đã trình TP đề án xây dựng hệ thống giám sát hình ảnh camera tập trung giai đoạn 2019-2025. Toàn TP sẽ được "phủ sóng" hơn 10.000 camera với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 1.600 tỉ đồng.

TP.HCM gắn hơn 10.000 camera dự kiến hết 1.600 tỉ, để làm gì?

Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM đã trình TP đề án xây dựng hệ thống giám sát hình ảnh camera tập trung giai đoạn 2019-2025. Toàn TP sẽ được "phủ sóng" hơn 10.000 camera với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 1.600 tỉ đồng.

TP.HCM gắn hơn 10.000 camera dự kiến hết 1.600 tỉ, để làm gì? - Ảnh 1.
Hệ thống camera giao thông ở khu vực cầu Sài Gòn - Ảnh: TỰ TRUNG

Theo đề án, lộ trình từ nay đến năm 2025 toàn TP sẽ được "phủ sóng" hơn 10.000 camera tại các vị trí trọng điểm và tích hợp dữ liệu về hệ thống giám sát chung, với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 1.600 tỉ đồng. 

Tuổi Trẻ đã có cuộc trao đổi với ông Lê Quốc Cường, phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông TP, xung quanh đề án này.

Xây dựng hệ thống giám sát hình ảnh camera

* Thưa ông, những năm qua, nhiều nơi ở TP.HCM đã trang bị camera giám sát. Vì sao đến thời điểm này, TP lại đặt vấn đề cần xây dựng hệ thống giám sát tập trung?

- Hệ thống quan sát bằng hình ảnh trên địa bàn TP gồm nhiều hệ thống với các nguồn đầu tư và mục đích sử dụng khác nhau. Có thể chia thành 3 nhóm chính: hệ thống giám sát an ninh trật tự của Công an TP hoạt động riêng theo cơ chế bảo mật của ngành công an; hệ thống giám sát quản lý giao thông do nhiều đơn vị, tổ chức đầu tư nhằm mục đích giám sát tình hình giao thông; hệ thống camera ở các quận, huyện (được đầu tư bằng ngân sách hoặc từ nguồn xã hội hóa).

Tuy nhiên, hiện nay chưa có quy định cụ thể về tiêu chuẩn kỹ thuật đối với hệ thống camera, đặc biệt là hệ thống được đầu tư từ nguồn xã hội hóa. Điều này dẫn đến chủng loại thiết bị, thông số, tính năng của camera thiếu đồng bộ, gây khó khăn cho tích hợp và quản lý tập trung.

Thêm đó, việc phát triển hệ thống camera còn mang tính tự phát, chưa có quy hoạch rõ ràng. Nhiều quận, huyện đầu tư lắp đặt mà không xin ý kiến thẩm định chuyên môn của cấp TP nên không đảm bảo an toàn, an ninh thông tin. Từ đó có thể xảy ra tình huống sử dụng hình ảnh camera không đúng mục đích, ảnh hưởng đến cá nhân, tổ chức. Do vậy rất cần có một hệ thống giám sát hình ảnh camera tập trung để giải quyết những bất cập còn tồn tại như trên.

* Liệu có lãng phí không khi TP bỏ ngân sách đầu tư hệ thống mới trong khi đã có rất nhiều hệ thống camera hiện hữu?

- Chúng tôi đã xác định rất rõ việc triển khai đề án phải đảm bảo nguyên tắc là tập trung nâng cấp, hoàn thiện các hệ thống camera hiện hữu. Từ đó lựa chọn đưa về quản lý trực tiếp tại hệ thống quản lý tập trung cấp TP.

Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện đề án phải luôn tính toán đến sự phức tạp về mặt kỹ thuật, công nghệ do có nhiều hệ thống, đa chủng loại, nhiều nhà cung cấp, nhiều vị trí địa lý khác nhau... Ngoài ra còn có sự phức tạp về mặt tổ chức phối hợp thực hiện khi có rất nhiều cơ quan, đơn vị liên quan.

Việc triển khai cũng sẽ có lộ trình, bước đi thích hợp, có thí điểm kết nối ở một số đơn vị, sau đó đánh giá tổng kết rồi mới nhân rộng nhằm giảm thiểu rủi ro.

TP.HCM gắn hơn 10.000 camera dự kiến hết 1.600 tỉ, để làm gì? - Ảnh 2.

Lộ trình thực hiện

* Ông có thể chia sẻ rõ hơn về lộ trình thực hiện không?

- Giai đoạn 1 (2019 - 2021) là giai đoạn chuẩn bị các nền tảng kỹ thuật và phi kỹ thuật cần thiết. Cụ thể là rà soát lại mạng lưới camera giám sát an ninh trật tự, giám sát giao thông đã có, xây dựng quy hoạch triển khai hệ thống camera giám sát phục vụ công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực; nghiên cứu đầu tư xây dựng hạ tầng, đường truyền cáp quang...

Giai đoạn này cũng sẽ xác định, lựa chọn khoảng 300 camera hiện có và bổ sung 200 camera tại các vị trí trọng điểm, đảm bảo khả năng điều khiển tập trung từ trung tâm điều hành đô thị thông minh và trung tâm giám sát thường trực cấp TP để kết nối trực tiếp vào hệ thống giám sát hình ảnh camera tập trung. Đồng thời triển khai tích hợp khoảng 1.000 camera giám sát giao thông, an ninh trật tự của Sở Giao thông vận tải, Công an TP và các quận huyện.

Ngoài ra triển khai thí điểm các phần mềm, ứng dụng phân tích hình ảnh, cảnh báo sớm với các tính năng cơ bản và một số tính năng nâng cao nhằm hỗ trợ cho công tác vận hành, giám sát của các trung tâm chỉ huy, điều hành cấp TP.

Đến giai đoạn 2 (2021 - 2025) là giai đoạn mở rộng phạm vi quản lý, kết nối, từng bước hình thành và đưa vào sử dụng thống nhất một hệ thống quản lý và giám sát camera tập trung của TP.

Lúc này sẽ mở rộng số lượng camera tại các khu vực trọng điểm để kết nối trực tiếp đến hệ thống giám sát hình ảnh camera tập trung, kể cả các camera giám sát an ninh trật tự của Công an TP, dự kiến từ 1.000 đến 3.000 camera. Ngoài ra mở rộng số lượng camera được tích hợp dữ liệu tại hệ thống giám sát hình ảnh camera tập trung cấp TP, dự kiến khoảng 10.000 camera.

Các khâu khác cũng được thực hiện như hoàn thiện các phần mềm phân tích hình ảnh, cảnh báo sớm, xây dựng quy chế vận hành, tổ chức bộ máy - nhân sự, tập huấn đội ngũ cũng sẽ được thực hiện.

* Khi xây dựng hệ thống giám sát tập trung, vấn đề quản lý, khai thác thông tin sẽ được tính toán ra sao, thưa ông?

- TP sẽ có quy định rõ về việc phân cấp, phân quyền quản lý. Hệ thống trung tâm chỉ huy, điều hành cấp TP bao gồm trung tâm điều hành đô thị thông minh, trung tâm thông tin chỉ huy của Công an TP và trung tâm tiếp nhận xử lý thông tin khẩn cấp cứu hộ, cứu nạn TP.

Trung tâm điều hành đô thị thông minh sẽ là nơi được phân quyền nhiều nhất, có thể truy cập tất cả hình ảnh camera có trong hệ thống. Trường hợp khẩn cấp, có sự vụ vượt thẩm quyền của các trung tâm điều hành chuyên ngành thì lãnh đạo TP có thể toàn quyền chỉ huy, đưa ra các mệnh lệnh điều hành. Tinh thần chung là các sở, ban, ngành được quyền truy cập vào hệ thống camera giám sát giao thông, hệ thống tại các quận huyện và các hệ thống khác căn cứ nhiệm vụ và lĩnh vực quản lý. UBND và công an quận, huyện được quyền truy cập vào hệ thống camera lắp đặt trên địa bàn quản lý. Còn UBND và công an cấp phường, xã, thị trấn trực tiếp quản lý, vận hành hệ thống camera do địa phương đầu tư và truy cập, quan sát tất cả camera trên địa bàn quản lý.

Hệ thống với nhiều tính năng hiện đại

trung tâm điều hành giao thông thông minh 2 3(read-only)

Các nhân viên Trung tâm giám sát và điều khiển giao thông đường hầm sông Sài Gòn giám sát giao thông qua hệ thống camera được kết nối với Trung tâm điều hành thành phố thông minh - Ảnh: TỰ TRUNG

Theo đề án, hệ thống giám sát hình ảnh camera tập trung có các tính năng cơ bản (như phát hiện xâm nhập cơ bản, phát hiện chuyển động, nhận diện cảnh báo đám đông, phát hiện vật thể...).

Ngoài ra, hệ thống còn có nhiều tính năng nâng cao phục vụ giám sát an ninh trật tự như: nhận diện và định danh khuôn mặt, nhận diện hành vi, quản lý đám đông, truy tìm - phân tích, nhận diện biển số, phát hiện nhận diện âm thanh, tiếng nổ, khói, đám cháy.

Đặc biệt còn có tính năng che khuôn mặt - đây là tính năng nâng cao cho phép che, làm mờ khuôn mặt đối tượng khi ghi hình từ các camera nơi công cộng để đảm bảo quyền riêng tư khi phát video nhưng vẫn lưu trữ dữ liệu hình ảnh thô phục vụ làm bằng chứng.

Để phục vụ giám sát tình hình giao thông, hệ thống còn có tính năng nhận diện hướng dịch chuyển của vật thể, đo đếm mật độ lưu thông, đếm lượng phương tiện, phát hiện kẹt xe, quản lý bãi đậu xe...

MAI HƯƠNG thực hiện

Tuổi trẻ


Kinh tế đầu tư

Những tác động của đại dịch Covid-19 tới ngành hàng FCMG

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   1 ngày trước

Dự đoán về sự tác động của đại dịch cúm Covid-19 lên hành vi người tiêu dùng Việt, Kantar chỉ ra trong ngắn hạn, ý thức về sức khỏe của người tiêu dùng Việt Nam sẽ tăng lên đáng kể. Để giữ an toàn và bảo vệ bản thân, người tiêu dùng sẽ hạn chế các hoạt động tương tác nhiều với đám đông.

vietjet
ALP CTCP Đầu Tư Alphanam 2,200
ASIAGF Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng ACB 10,800
KSS CTCP Khoáng sản Na Rì Hamico 800
NHS CTCP Đường Ninh Hòa 30,000
NHW CTCP Ngô Han 10,800
NVN CTCP Nhà Việt Nam 31,000
SBC CTCP Vận tải và Giao nhận Bia Sài Gòn 13,000
SEC CTCP Mía Đường - Nhiệt Điện Gia Lai 12,400
TIC CTCP Đầu Tư Điện Tây Nguyên 11,500
VTF CTCP Thức Ăn Chăn Nuôi Việt Thắng 33,000
CTM CTCP ĐT Xây Dựng & Khai Thác Mỏ Vinavico 1,400
HPS CTCP Đá Xây Dựng Hòa Phát 7,000
MAX CTCP Khai Khoáng & Cơ Khí Hữu Nghị Vĩnh Sinh 2,900
NLC CTCP Thủy Điện Nà Lơi 27,400
SKS CTCP Công Trình Giao Thông Sông Đà 9,800
SNG CTCP Sông Đà 10.1 19,500
TSM CTCP Xi măng Tiên Sơn Hà Tây 2,500
D26 CTCP Quản lý và Xây dựng Đường bộ 26 8,300
DBF CTCP Lương Thực Đông Bắc 9,900
DLC Công ty cổ phần Du lịch Cần Thơ (CANTHO TOURIST J.S CO ) 38,800
DNF Công ty Cổ phần Lương thực Đà Nẵng (Danafood) 2,200
JSC CTCP ĐT & XD Cầu Đường Hà Nội 2,500
NBS CTCP Thép Nhà Bè 40,000
DNT Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Nai (Donatours) 15,500
HPL Công ty Cổ phần Bến xe Tàu phà Cần Thơ 6,600
VCV CTCP Vận Tải Vinaconex 1,800
HHL CTCP Hồng Hà Long An 900
HTB CTCP Xây Dựng Huy Thắng 21,300
ILC CTCP Hợp tác Lao động với nước ngoài 2,800
NSN CTCP Xây Dựng 565 2,500
NVC CTCP Nam Vang 1,000
CLP CTCP Thủy Sản Cửu Long 3,400
MAFPF1 Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng Manulife 10,100
VFMVF4 Quỹ Đầu Tư Doanh Nghiệp Hàng Đầu Việt Nam 7,500
BAM CTCP Khoáng Sản và Luyện Kim Bắc Á 1,800
E1SSHN30 Chứng chỉ quỹ ETF SSIAM-HNX30 10,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
XDDT24 CTCP Đầu tư và Xây dựng 24 14,000
WASECO CTCP Đầu tư và Xây dựng Cấp thoát nước 17,000
VTRC CTCP Kho vận và Dịch vụ Thương mại 20,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
HANOIPHAR CTCP Dược phẩm Hà Nội 20,000
VVTC CTCP Việt Trì Viglacera 13,000
VTGA CTCP May xuất khẩu Việt Thái 17,300
ACBGF Quỹ đầu tư Tăng trưởng ACB 13,000
ACC245 Công ty cổ phần ACC245 9,000
CTCM CTCP Xi măng Công Thanh 2,000
TCB2006 Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Techcombank 32,500
WACO CTCP Nước và Môi trường 22,000
AAM CTCP Thủy Sản MeKong 12,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 32,050
ACC CTCP Bê Tông Becamex 19,350
ACL CTCP XNK Thủy sản Cửu Long An Giang 20,000
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,910
AGM CTCP Xuất Nhập Khẩu An Giang 10,200
AGR CTCP CK NH Nông Nghiệp & PT Nông Thôn Việt Nam 3,310
ANV CTCP Nam Việt 17,600
APC CTCP Chiếu Xạ An Phú 17,800
ASM CTCP Tập Đoàn Sao Mai 5,600
ASP CTCP Tập Đoàn Dầu Khí An Pha 6,190
BBC CTCP Bibica 53,900
BCE CTCP XD & Giao Thông Bình Dương 6,940
BCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bình Chánh 41,900
BIC TCT Cổ Phần Bảo Hiểm NH Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 26,000
BID Ngân Hàng TMCP Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 47,100
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 13,000
BMI TCT Cổ Phần Bảo Minh 22,700
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 41,800
BRC CTCP Cao Su Bến Thành 10,850
BSI CTCP CK Ngân Hàng ĐT & PT Việt Nam 12,400
BTP CTCP Nhiệt Điện Bà Rịa 13,650
BTT CTCP Thương Mại DV Bến Thành 31,050
BVH Tập Đoàn Bảo Việt 56,400
C32 CTCP Đầu tư Xây dựng 3-2 22,300
C47 CTCP Xây Dựng 47 9,200
CCI CTCP ĐT Phát Triển CN - TM Củ Chi 15,000
CCL CTCP Đầu Tư & Phát Triển Đô Thị Dầu Khí Cửu Long 5,940
CDC CTCP Chương Dương 15,500
CIG CTCP COMA 18 1,870
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 22,450
CLC CTCP Cát Lợi 30,450
CLG CTCP Đầu tư và Phát triển Nhà đất COTEC 2,060
CLL CTCP Cảng Cát Lái 27,200
CLW CTCP Cấp Nước Chợ Lớn 26,000
CMG CTCP Tập đoàn Công nghệ CMC 30,700
CMT CTCP Công nghệ Mạng và Truyền thông 8,500
CMV CTCP Thương Nghiệp Cà Mau 19,950
CMX CTCP Chế Biến Thủy Sản & XNK Cà Mau 12,450
CNG CTCP CNG Việt Nam 22,850
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 50,000
CSM CTCP CN Cao Su Miền Nam 15,050
CTD CTCP Xây Dựng Coteccons 64,900
CTG Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam 26,200
CTI CTCP ĐT PT Cường Thuận IDICO 22,100
D2D CTCP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 61,400
DAG CTCP Tập Đoàn Nhựa Đông Á 5,890
DCL CTCP Dược Phẩm Cửu Long 21,250
DHA CTCP Hóa An 31,500
DHC CTCP Đông Hải Bến Tre 36,500
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 25,500
ADC CTCP Mỹ Thuật Và Truyền Thông 14,700
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 10,000
ALV CTCP Đầu tư Phát triển Hạ tầng ALV 2,500
AMC CTCP Khoáng Sản Á Châu 18,100
AME CTCP Alphanam E&C 7,000
AMV CTCP SXKD Dược & TTB Y Tế Việt Mỹ 17,200
API CTCP ĐT Châu Á - Thái Bình Dương 15,200
APP CTCP Phát Triển Phụ Gia & Sản Phẩm Dầu Mỏ 5,600
APS CTCP CK Châu Á Thái Bình Dương 3,000
ARM CTCP Xuất Nhập Khẩu Hàng Không 29,600
ASA CTCP Hàng tiêu dùng ASA 1,400
B82 CTCP 482 400
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,600
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 6,700
BDB CTCP Sách & Thiết Bị Bình Định 10,100
BED CTCP Sách & Thiết Bị Trường Học Đà Nẵng 35,200
BHT CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bạch Đằng TMC 2,700
BII CTCP Đầu Tư & Phát Triển Công Nghiệp Bảo Thư 700
BKC CTCP Khoáng Sản Bắc Kạn 5,800
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 13,000
BSC CTCP Dịch Vụ Bến Thành 15,200
BST CTCP Sách - Thiết Bị Bình Thuận 40,100
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 4,200
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 9,500
BXH CTCP Vicem Bao Bì Hải Phòng 9,300
C92 CTCP Xây Dựng & Đầu Tư 492 9,200
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 27,500
CAP CTCP Lâm Nông Sản Thực Phẩm Yên Bái 29,300
CCM CTCP Khoáng Sản & Xi Măng Cần Thơ 25,400
CEO CTCP Tập đoàn C.E.O 8,200
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 17,100
CKV CTCP COKYVINA 16,000
CMC CTCP Đầu Tư CMC 9,600
CMI CTCP CMISTONE Việt Nam 1,900
CMS CTCP Xây dựng và Nhân lực Việt Nam 3,000
CPC CTCP Thuốc sát trùng Cần Thơ 20,700
CSC CTCP Tập đoàn COTANA 31,500
CT6 CTCP Công Trình 6 3,400
CTA CTCP Vinavico 300
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 32,000
CTC CTCP Gia Lai CTC 2,900
CTX TCT CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam 11,900
CVN CTCP Vinam 10,400
CX8 CTCP Đầu Tư và Xây Lắp Constrexim Số 8 8,900
D11 CTCP Địa Ốc 11 16,600
DAD CTCP ĐT & PT Giáo Dục Đà Nẵng 19,000
DAE CTCP Sách Giáo Dục Tại Tp.Đà Nẵng 18,000
DBC CTCP Tập Đoàn Dabaco Việt Nam 19,400
DBT CTCP Dược Phẩm Bến Tre 10,200
CYC CTCP Gạch Men Chang Yih 800
MPC CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú 23,700
VNA CTCP Vận tải Biển Vinaship 3,000
BTH CTCP Chế tạo Biến thế và Vật liệu Điện Hà Nội 5,900
EFI CTCP Đầu tư Tài Chính Giáo dục 3,100
HDO CTCP Hưng Đạo Container 300
HPC CTCP Chứng khoán Hải Phòng 4,700
NPS CTCP May Phú Thịnh - Nhà Bè 24,600
PVA CTCP TCT Xây lắp Dầu khí Nghệ An 400
PVR CTCP Kinh doanh Dịch vụ Cao cấp Dầu khí Việt Nam 1,400
SDH CTCP Xây dựng Hạ tầng Sông Đà 800
SDY CTCP Xi măng Sông Đà Yaly 4,500
VBH CTCP Điện Tử Bình Hòa 26,000
VFR CTCP Vận tải và Thuê tàu 3,900
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 26,800
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 24,600
ADP CTCP Sơn Á Đông 17,400
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 15,100
BTC CTCP Cơ Khí và XD Bình Triệu 58,000
BTG CTCP Bao Bì Tiền Giang 5,500
BVN CTCP Bông Việt Nam 9,800
BWA CTCP Cấp Thoát Nước & Xây Dựng Bảo Lộc 5,200
CAD CTCP Chế biến và Xuất nhập khẩu Thủy sản Cadovimex 300
CFC CTCP Cafico Việt Nam 16,500
CI5 CTCP Đầu Tư Xây Dựng Số 5 4,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 8,000
CZC CTCP Than Miền Trung 5,000
DAP CTCP Đông Á 30,000
DAS CTCP Máy - Thiết Bị Dầu Khí Đà Nẵng 11,900
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 29,500
DDN CTCP Dược & Thiết Bị Y Tế Đà Nẵng 9,500
DGT CTCP Công Trình Giao Thông Đồng Nai 101,000
DLD CTCP Du Lịch Đắk Lắk 18,800
DNL CTCP Logistics Cảng Đà Nẵng 16,500
DNS CTCP Thép Đà Nẵng 12,000
DPP CTCP Dược Đồng Nai 16,000
DTC CTCP Viglacera Đông Triều 12,300
DTV CTCP Phát triển Điện Nông thôn Trà Vinh 28,500
DVH CTCP Chế Tạo Máy Điện Việt Nam - Hungari 11,000
DXL CTCP Du Lịch & XNK Lạng Sơn 2,500
FBA CTCP Tập Đoàn Quốc Tế FBA 900
GDW CTCP Cấp Nước Gia Định 28,600
GER CTCP Thể Thao Ngôi Sao Geru 5,400
GGG CTCP Ô Tô Giải Phóng 1,900
GHC CTCP Thủy điện Gia Lai 30,600
GTH CTCP Xây Dựng - Giao Thông Thừa Thiên Huế 5,400
H11 CTCP Xây Dựng HUD101 13,800
HBD CTCP Bao Bì PP Bình Dương 13,400
HCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Hà Nội 12,600
HDM CTCP Dệt May Huế 17,000
Xem thêm...
saigontel land mcredit mua bán - sáp nhập công ty
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2020 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp