Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Kinh tế quốc tế
Trong lúc các công ty Nhật Bản khốn đốn, người hùng Hitachi vẫn vững mạnh nhờ kết hợp giữa truyền thống và sự đổi thay
Đăng 27/03/2017 | 10:33 GMT+7  |   CafeF
Giữa lúc nhiều công ty điện tử nổi tiếng của Nhật đang khốn đốn, Hitachi lại có năm thứ sáu liên tiếp kiếm được lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của mình. Bí quyết nào giúp họ làm được như vậy?

Ngành công nghiệp điện tử Nhật Bản như đang chìm trong đêm đen khi lần lượt các tên tuổi lừng lẫy một thời như Toshiba, Sharp, Panasonic sa sút và lâm vào cảnh khốn đốn trong kinh doanh. Không những vậy, nhiều tên tuổi khác như NEC hay JVC còn gần như bị biến mất khi không đủ sức tồn tại trong môi trường cạnh tranh khốc liệt. Nhưng giữa bóng tối mịt mù đó, vẫn còn một ngôi sao khác vẫn đang vững bước trên con đường của mình, đó là Hitachi.

Năm tài chính 2016, cho dù bị suy giảm so với năm 2015, hãng vẫn đạt lợi nhuận 2,6 tỷ USD trên mức doanh thu 89,31 tỷ USD. Không những vậy, đây còn là năm tài chính thứ 6 liên tiếp hoạt động kinh doanh của hãng mang lại lợi nhuận. Tỷ suất lợi nhuận dù chỉ dao động quanh mức 3% nhưng nếu so với tình trạng thua lỗ triền miên mà Sony đang phải gánh chịu, hay cuộc bán mình thê thảm của Sharp cho Foxconn, có thể thấy Hitachi đã nỗ lực như thế nào.

 Lợi nhuận ròng của Hitachi từ năm 2003 đến 2016 (đơn vị: triệu USD).

Lợi nhuận ròng của Hitachi từ năm 2003 đến 2016 (đơn vị: triệu USD).

Tuy nhiên, không phải Hitachi chưa từng ở trong hoàn cảnh của thua lỗ tồi tệ như các đồng nghiệp Nhật Bản của mình. Năm 2009, sau nhiều năm hoạt động ì ạch, Hitachi lâm vào cảnh thua lỗ kỷ lục với con số lên tới hơn 7 tỷ USD. Dù công cuộc cải cách của tập đoàn này đã bắt đầu từ trước đó , nhưng chỉ từ thời điểm này, nó mới thực sự mang lại những bước ngoặt đối với số mệnh của người khổng lồ Hitachi.

Nhng t huyt trong ngành công nghip đin t Nht Bn

Trước thời điểm tiến hành cải cách, các vấn đề mà Hitachi gặp phải cũng là các vấn đề của ngành công nghiệp điện tử Nhật Bản. Dù vẫn có những đột phá về sáng tạo công nghệ, nhưng các tập đoàn điện tử Nhật vẫn luôn xem thị trường trong nước là ưu tiên số một cho các sản phẩm của mình. Điều này cũng có nghĩa là các sản phẩm cũng sẽ được thiết kế để phù hợp hơn với thị trường nội địa.

Cho dù là một thị trường lớn đã quen thuộc với thương hiệu của mình, nhưng quy mô dân số già hóa cũng như tác động tiêu cực từ thập niên mất mát đã làm nhu cầu về đồ điện tử của người tiêu dùng Nhật trở nên khác biệt với phần còn lại của thế giới. Điều này đã tác động không nhỏ đến các sản phẩm điện tử nội địa của Nhật khi chúng không thể cạnh tranh lại về giá và tốc độ thay đổi với các đối thủ mới nổi đến từ Hàn Quốc hay Trung Quốc.

Không chỉ ưu tiên phát triển sản phẩm cho thị trường nội địa, Hitachi cũng như các hãng điện tử Nhật còn hạn chế thuê các đối tác nước ngoài, có chi phí sản xuất rẻ hơn để gia công các linh kiện hay sản phẩm cho mình. Không những vậy, khái niệm “nhân công trọn đời” và tâm lý muốn hòa hợp giữa cấp trên và nhân viên đã ăn sâu bén rễ trong tiềm thức của lực lượng lao động Nhật Bản càng làm hạn chế sức sáng tạo của nhân viên cũng như trong mỗi sản phẩm của công ty.

Vấn đề của ngành công nghiệp điện tử Nhật Bản càng tồi tệ hơn nữa với bộ máy quản lý cồng kềnh và quan liêu của họ. Điển hình trong số đó là Hitachi. Đã có thời điểm, bộ máy quản lý của cả tập đoàn được phân ra thành 10 lớp khác nhau, và điều đó hạn chế đáng kể khả năng đưa ra các quyết định nhanh chóng với các vấn đề cấp thiết. Khả năng ra quyết định nhanh còn quan trọng hơn khi nhu cầu của thị trường điện tử tiêu dùng luôn thay đổi một cách chóng mặt.

Tuy nhiên, trong khi làm ra các sản phẩm có thiết kế lỗi thời, ít sự sáng tạo và đắt đỏ, vẫn còn một điều làm nên danh tiếng cho Hitachi, đó là họ làm ra những sản phẩm đáng tin cậy nhất mà mọi người có thể tìm được. Và đó cũng là nền tảng cho các cải cách của Hitachi dưới thời tân chủ tịch tập đoàn vào thời điểm đó, ông Hiroaki Nakanishi – người được xem là người hùng trong việc vực dậy công ty có tuổi đời hơn 100 năm này.

Cuộc cải cách toàn diện trong nội bộ Hitachi

Một trong những bước đi đầu tiên trong quá trình cải tổ lại tập đoàn này là rút khỏi mảng sản xuất TV. TV cũng như ngành điện tử tiêu dùng là lĩnh vực kinh doanh thay đổi với tốc độ chóng mặt, không chỉ về công nghệ mà còn cả thiết kế mẫu mã, giá cả và hoạt động tiếp thị, những yếu điểm của Hitachi khi cạnh tranh với các đối thủ từ Hàn Quốc hay Trung Quốc. Hầu hết các bộ phận kinh doanh thiết bị đó của Hitachi đều đang lâm vào cảnh thua lỗ hoặc lợi nhuận thấp.

Đó cũng là lý do cho cú “shock Hitachi” như cách gọi của giới truyền thông vào thời điểm đó. Công ty cắt giảm đáng kể hoặc đem rao bán các bộ phận sản xuất chip, TV màn hình phẳng, màn hình tinh thể lỏng, thiết bị di động và linh kiện máy tính cá nhân. Đến năm 2012, doanh thu từ mảng điện tử tiêu dùng chỉ còn chiếm 9% tổng doanh thu, giảm gần một nửa so với một thập kỷ trước.

Thay vào đó, trọng tâm của tập đoàn được chuyển sang các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, bao gồm các dịch vụ công nghệ thông tin và xây dựng hệ thống mạng, các nhà máy điện, đường sắt và máy móc công nghiệp, nhà máy lọc nước – những lĩnh vực đòi hỏi các sản phẩm có chất lượng ổn định hơn là có mẫu mã đẹp. Trong khi bán đi các bộ phận điện tử tiêu dùng, Hitachi lại mạnh tay chi 1,1 tỷ USD thâu tóm Horizon Nuclear Power (HNP), nhà sản xuất các nhà máy điện tử của Anh vào tháng 11 năm 2012.

Sau sự cố tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima, thị trường điện hạt nhân tại Nhật cũng rơi vào tình trạng đóng băng. Trong khi đó, Hitachi tin rằng nhu cầu về năng lượng hạt nhân trên thị trường quốc tế sẽ rất hứa hẹn, và Anh lại là một trong những thị trường chính tại châu Âu. Việc thâu tóm HNP là bước đầu tiên cho thấy dự định tiến ra thị trường thế giới của Hitachi. Thương vụ này là tiền đề cho các dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại Lithuania và Anh vào các năm 2012 và 2015.

 Dự án nhà máy điện hạt nhân theo công nghệ lò phản ứng nước sôi tiên tiến của GE và Hitachi.

Dự án nhà máy điện hạt nhân theo công nghệ lò phản ứng nước sôi tiên tiến của GE và Hitachi.

Nhận ra được các điểm yếu về phần mềm và thiết bị IoT so với các đối thủ từ Hàn Quốc hay Mỹ, nhưng không vì thế mà Hitachi bỏ qua các lĩnh vực được coi là tương lai của cuộc cách mạng công nghiệp mới. Tuy nhiên, do vậy thay vì chỉ tạo nên các thiết bị công nghiệp ổn định và bền bỉ, Hitachi còn chú trọng việc áp dụng các hệ thống phần mềm và IoT vào các sản phẩm của mình.

Điển hình là dự án trị giá 5,7 tỷ Bảng nhằm sản xuất và duy trì đoàn tàu điện chạy từ Paddington tới Bristol tại Anh. Thay vì chỉ bán đứt cho khách hàng những đoàn tàu có khả năng tự chuẩn đoán lỗi, thông qua các cảm biến IoT, hãng còn cung cấp dịch vụ cho thuê dựa trên phần mềm. Bob Plumridge, CTO khu vực EMEA (khu vực châu Âu, Trung Đông, châu Phi) của Hitachi, cho biết. “Thỏa thuận với các công ty điều hành tàu hỏa nổi bật ở việc những đoàn tàu này vẫn là tài sản của Hitachi. Chúng tôi đang nói về việc xem một con tàu như dịch vụ. Chúng tôi được trả tiền cho sự ổn định của đoàn tàu.”

Ứng dụng các thiết bị IoT vào sản phẩm công nghiệp cũng được các hãng phân tích đánh giá là lĩnh vực tiềm năng nhất, khi chúng sẽ giúp gia tăng doanh thu và cắt giảm chi phí trong sản xuất. Vernon Turner, phó chủ tịch về hệ thống doanh nghiệp và IoT tại IDC cho biết. “Triển vọng lớn nhất cho IoT nằm ở các thị trường doanh nghiệp, công nghiệp và dịch vụ công cộng, những khu vực sẽ được hưởng lợi đáng kể từ quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.”

 Đoàn tàu Hitachi 801 chạy trên tuyến đường sắt Great Western Main Line của Anh.

Đoàn tàu Hitachi 801 chạy trên tuyến đường sắt Great Western Main Line của Anh.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Hitachi cũng là một trong những hãng điện tử của Nhật đi đầu trong việc thuê ngoài các linh kiện bộ phận, cũng như vật liệu. Một trong những thay đổi khác hẳn với truyền thống văn hóa kinh doanh tại Nhật.

Tuy nhiên, để tiến ra thị trường thế giới, cái Hitachi cần không chỉ là công nghệ mà còn là con người. Trong một cuộc gặp mặt tại công ty vào năm 2012, ông Nakanishi đã nói với 800 nhân viên như sau: “Chỉ mỗi việc lấy sản phẩm và dịch vụ chúng ta đang bán ở Nhật đem sang bán cho khách hàng nước ngoài thì không đủ. Để thực sự hiểu được họ cần gì, các bạn không thể chỉ ngồi bàn giấy ở Nhật và nghiên cứu số liệu, mà phải đi sang tận nơi, học hỏi ngôn ngữ của họ và tự mình cảm nhận lấy”.

Những biện pháp để thay đổi nhân viên của hãng còn mạnh mẽ hơn những câu khẩu hiệu, năm 2008, số lượng nhân viên của Hitachi giảm 17% xuống chỉ còn 323.500 và 1/3 trong số các nhân viên đó đến từ nước ngoài. Trong vòng 4 năm, bộ phận nhân sự từ chỗ chỉ toàn các nhân viên người Nhật thành một nơi dành cho các nhân viên đến từ 8 quốc gia khác nhau.

 Một doanh nhân người Nhật trên đường đến dự lễ mở cửa nhà máy sản xuất tàu hỏa của Hitachi tại Anh.

Một doanh nhân người Nhật trên đường đến dự lễ mở cửa nhà máy sản xuất tàu hỏa của Hitachi tại Anh.

Không những vậy, Hitachi còn loại bỏ một trong những trụ cột của văn hóa kinh doanh tại Nhật Bản: hệ thống Nenko, hệ thống tính lương dựa trên độ tuổi và thời gian phục vụ của nhân viên hơn là hiệu suất công việc. Levent Arabaci, phó Chủ tịch về Nhân lực tại Hitachi cho biết trong năm 2015: “Bạn gần như phải dành ra 40 năm làm việc để leo lên trở thành một nhà quản lý hoặc một nhà quản lý cấp cao. Loại truyền thống đó không còn hiệu quả ở Nhật Bản nữa.”

Những thay đổi phù hợp với thời cuộc của Hitachi đã giúp hãng thoát khỏi tình cảnh bi đát như các đồng nghiệp người Nhật của mình, nhưng hãng vẫn chưa thể yên tâm. Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu của hãng vẫn ở mức thấp (quý Tư năm 2016, lợi nhuận Hitachi đạt tỷ suất 3,59%) so với các đối thủ khác trong sân chơi thiết bị công nghiệp khác như General Electric của Mỹ (quý Tư năm 2016, lợi nhuận GE đạt tỷ suất 11,08%) và Siemens của Thụy Điển (quý Tư năm 2016, lợi nhuận Siemens đạt tỷ suất 31,36%).

Mặc dù vậy, việc duy trì được lợi nhuận ổn định trong những năm vừa qua của Hitachi cũng đem lại một hướng đi thoát khỏi tình trạng bế tắc hiện tại cho những hãng điện tử khác của Nhật. Tiếp sau Hitachi, Panasonic cũng đã thu hẹp hoặc rời bỏ nhiều lĩnh vực trong mảng điện tử tiêu dùng, tập trung vào các sản phẩm cho doanh nghiệp như hợp tác xây dựng nhà máy sản xuất pin cho xe điện với Tesla, hợp tác với Facebook để bán thiết bị lưu trữ dữ liệu. Với mức lợi nhuận 1,6 tỷ USD trên tổng doanh thu 63 tỷ USD, năm 2016 là năm thứ ba liên tiếp Panasonic có lãi ròng cho hoạt động của mình.

Nhưng không phải ai cũng có thể thành công trên con đường chuyển đổi này. Toshiba, một trong những người cuối cùng còn có tiếng nói trên thị trường thiết bị điện tử tiêu dùng thế giới, lại ngã ngựa vì chính hoạt động kinh doanh năng lượng hạt nhân tại Mỹ.

Theo Nguyễn Hải

Trí thức trẻ


Kinh tế quốc tế

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 4,290
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,600
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 21,650
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 54,000
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 44,850
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 33,600
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,700
BBC CTCP Bibica 50,100
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 17,800
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 113,200
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 16,350
CLC CTCP Cát Lợi 41,000
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 33,900
DHA CTCP Hóa An 43,000
DHG CTCP Dược Hậu Giang 114,400
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,200
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 64,000
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 29,350
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 49,000
FPT CTCP FPT 111,800
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 31,000
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 8,920
GMD CTCP Gemadept 80,500
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,670
HAS CTCP Hacisco 6,850
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,300
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,300
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,900
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 46,200
CAG CTCP Cảng An Giang 7,900
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 34,300
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 23,100
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 17,600
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 45,700
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 20,200
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 8,500
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 12,800
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 31,000
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 30,200
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 54,900
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,500
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 22,900
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 71,000
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,800
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,200
UNI CTCP Viễn Liên 9,600
VGP CTCP Cảng Rau Quả 25,100
VTC CTCP Viễn Thông VTC 8,500
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 26,750
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,100
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,500
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 32,600
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,100
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 24,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 23,400
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 36,000
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,000
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,600
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 25,500
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp