Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 995.15 -1.59 (-0.16%)
  • HNX-Index 102.29 +0.06 (+0.06%)
  • UPCOM-Index 56.41 +0.01 (+0.02%)
Kinh tế quốc tế
Trung Quốc toan tính điều gì khi tái khởi động Sáng kiến Vành đai Con đường?
Đăng 17/08/2019 | 09:12 GMT+7  |   CafeF
Những ý kiến trái chiều ở bên ngoài và lo ngại trong nước về cái giá mà họ phải trả đã khiến Trung Quốc suy nghĩ lại khi cố găng tăng tính minh bạch, cải thiện chất lượng dự án và thu hút những đối tác giàu có để cùng gánh đỡ rủi ro.

Xét về nhiều mặt, Sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI) của Trung Quốc là sự thành công rực rỡ. Kể từ năm 2013, đã có hơn 130 quốc gia đặt bút ký vào thoả thuận hoặc thể hiện sự quan tâm đối với các dự án nhằm thúc đẩy thương mại dọc các tuyến đường có nét tương đồng với Con đường Tơ lụa trong quá khứ. Ngân hàng Thế giới (WB) ước tính, khoảng 575 tỷ USD đường sắt, đường bộ, cảng và các dự án khác đã hoặc đang trong quá trình xây dựng.

Tuy nhiên, nỗ lực chính của ông Tập lại gặp phải nhiều ý kiến chỉ trích, trong đó có những cáo buộc rằng Trung Quốc đang bóc lột các nước nghèo - dụ họ rơi vào bẫy nợ, vì lợi ích chính trị và thậm chí là quân sự. Những ý kiến trái chiều ở bên ngoài và lo ngại trong nước về cái giá mà họ phải trả đã khiến Trung Quốc suy nghĩ lại, cố gắng tăng tính minh bạch, cải thiện chất lượng dự án và thu hút những đối tác giàu có để cùng gánh đỡ rủi ro.

1. Vấn đề nằm ở đâu?

Có ít nhất 7 quốc gia đã gặp rắc rối với BRI hoặc suy nghĩ lại, thường là sau khi nhận được phản ứng dữ dội, thay đổi quyết định từ chính phủ hoặc là cả 2. Những ý kiến trái chiều đã nêu ra các vấn đề: tham nhũng, quá tải các loại hợp đồng, nợ chồng chất, gây tổn hại cho môi trường và sự phụ thuộc vào lao động nhập khẩu từ Trung Quốc khiến số lượng nhân công địa phương thấp hơn. Một số ví dụ tiêu biểu:

· Sri Lanka đã đi vay rất nhiều để xây dựng một khu cảng mới, họ không thể thanh toán khoản nợ này. Sau đó, nước này phải cho một công ty nhà nước Trung Quốc thuê khu đất cảng trong 99 năm để được xoá nợ. Hiện tại, cảng có rất ít hoạt động kinh doanh nhưng lại tạo cơ hội cho Trung Quốc thiết lập bến chiến lược dọc theo các tuyến vận chuyển chính.

· Các dự án dọc Hành lang Kinh tế Trung Quốc - Pakistan trị giá 42 tỷ USD đang ở tình trạng trì trệ do Pakistan gặp phải rắc rối về khoản nợ dài hạn.

· Myanmar đã phải thu hẹp quy mô của một thương vụ xây dựng cảng từ 7,5 tỷ USD xuống còn 1,3 tỷ USD.

· Chính phủ mới của Malaysia đã huỷ bỏ dự án xây dựng đường ống trị giá 3 tỷ USD và tái đàm phán về một dự án đường sắt vào năm 2019, cắt giảm chi phí chỉ còn 1/3 xuống còn 11 tỷ USD.

· Các nhà lãnh đạo của Maldives đang loay hoay tìm kiếm cách thức để được xoá nợ trong bối cảnh chính phủ cũ đã thực hiện những dự án liên kết với BRI có giá trị rất lớn.

· Tháng 6/2019, một toà án ở Kenya đã tạm dừng xây dựng nhà máy điện do Trung Quốc hậu thuẫn trên đảo Lamu - một điểm đến du lịch nổi tiếng, và đưa ra tiêu chuẩn đánh giá mới về tác động tới môi trường.

2. BRI có gì thay đổi?

Tại một diễn đàn cấp cao tổ chức vào tháng 4/2019, ông Tập đã đưa ra dấu hiệu rằng chính phủ Trung Quốc sẽ kiểm soát gắt gao hơn đối với những dự án BRI. Thay vì bày tỏ sự tự hào về đà tăng trưởng của sáng kiến này như năm 2017, ông tập trung vào những bước đi của Trung Quốc để "làm sạch" hình ảnh của đất nước, thúc giục tiến hành các dự án "chất lượng cao hơn" và "xanh hơn". Ngoài ra, ông cũng tuyên bố sẽ "không khoan nhượng" với những trường hợp tham nhũng. Các doanh nghiệp nhà nước, cho đến nay là nhà đầu tư lớn nhất của những dự án thuộc BRI, được yêu cầu tăng hoạt động cường kiểm toán và giám sát đối với những đơn vị, nhân sự ở nước ngoài.

Chính phủ Trung Quốc đã soạn thảo những quy tắc sử dụng "cái tên" BRI để bảo vệ danh tiếng. Các phương tiện truyền thông của nhà nước cũng bớt rầm rộ hơn trước. Tờ People's Daily đã đưa ra 2 mục mới và một bài đặc biệt trong thời gian tổ chức diễn đàn BRI đầu tiên sắp tới. Xung quanh sự kiện trên, tờ báo này chỉ đăng khoảng 10 bài viết trên trang chủ. 

3. Trung Quốc có nghiêm túc đối với sự thay đổi này?

Dấu hiệu của cách tiếp cận thận trọng hơn đã xuất hiện, ít nhất là xung quanh độ "phủ sóng" của nợ trong đó. Trung Quốc đã rút lại khoảng 4,9 tỷ USD trong các khoản vay mới cho một dự án đường sắt lớn ở phía đông châu Phi. Tuyến này dự kiến chạy từ thành phố cảng Mombasa của Kenya đến Uganda và xa hơn nữa, nhưng hiện tại chỉ có đoạn từ bờ biển đến Nairobi đã hoàn thành. 

Trung Quốc do dự trong việc tài trợ khoản tiền lớn, lo ngại rằng Kenya đang đứng trước nguy cơ ngập trong nợ. Doanh thu từ tuyến đường này được cho là sẽ hoàn trả khoản vay 3,6 tỷ USD ban đầu, nhưng nhiều ý kiến cho rằng lợi nhuận sẽ không thể thu về trong một khoảng thời gian dài.

RWR Advisory Group báo cáo rằng Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc đã rút lại quyết định tài trợ một dự án năng lượng mặt trời khổng lồ do các khoản nợ khổng lồ đã tồn tại từ rất lâu của chính phủ Zimbabwe.

4. Việc tái khởi động có thuyết phục được quốc gia nào hay không?

Năm 2019, Italy đã trở thành quốc gia G7 đầu tiên ký biên bản ghi nhớ gia nhập BRI, bất chấp áp lực từ những nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ. Sau 6 năm tranh cãi, Nga cũng lặng lẽ phê duyệt dự án đầu tiên dành riêng cho BRI: một tuyến đường thu phí nối liền Kazakhstan với Belarus - nơi giáp với biên giới Ba Lan và 2 nước thành viên EU khác.

Diễn đàn BRI thứ 2 đã thu hút khoảng 30 lãnh đạo trên thế tham gia, số lượng lớn hơn lần đầu tiên. Tuy nhiên, các quốc gia lớn ở châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc lại không tham dự, Mỹ, Đức, Anh và Pháp cũng vậy.

5. Trung Quốc đang nỗ lực làm điều gì?

Trung Quốc đang cố gắng thuyết phục những ý kiến vốn hoài nghi bằng một khuôn khổ được gọi là hợp tác thị trường bên thứ ba, về cơ bản là một thoả thuận để cân nhắc về việc hợp tác cùng nhau trong các dự án cơ sở hạ tầng cụ thể mà không thực sự "gán mác" BRI. Trung Quốc hy vọng mối quan hệ đối tác như vậy sẽ cho phép họ tiếp cận được nhiều hơn với công nghệ và chuyên môn của phương Tây, giảm rủi ro tài chính và xoá bỏ những cáo buộc rằng Trung Quốc đang cố gắng mở rộng tầm ảnh hưởng.

Nhật Bản, Úc, Pháp, Singapore, Tây Ban Nha, Hà Lan, Bỉ và Áo đã ký các hiệp ước của bên thứ ba này. Tuy nhiên, dường như họ lại không được hưởng lợi nhiều từ đó. Một báo cáo năm 2018 của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế cho thấy trong số các bên tham gia những dự án cơ sở hạ tầng do Trung Quốc tài trợ, 89% là các công ty Trung Quốc, 7,6% các công ty "của bên thứ ba" đến từ địa phương và chỉ 3,4% là nước ngoài. Trở ngại của các công ty đa quốc gia tham gia bao gồm: không dễ dàng khi tiếp cận thị trường, thiếu các hợp đồng được tiêu chuẩn hoá, quy tắc thu mua minh bạch và các biện pháp bảo vệ chống tham nhũng.

6. Bức tranh toàn cảnh của Trung Quốc

So với năm 2013, khi BRI mới được công bố, Trung Quốc đang phải đối mặt với môi trường kinh tế khó khăn hơn. Tăng trưởng kinh tế của nước này đã ghi nhận tốc độ yếu nhất ít nhất là kể từ năm 1992. Các nhà hoạch địch chính sách của Trung Quốc đang nghiêng về vấn đề chi tiêu cho các dự án cơ sở hạ tầng kích thích nền kinh tế nhiều hơn, điều này có thể hạn chế việc cho các quốc gia nước ngoài vay tiền.

Đồng thời, những bất ổn địa chính trị ngày một gia tăng, đáng chú ý nhất là căng thẳng với Mỹ. Nhưng Trung Quốc có những lý do khác để tiến lên phía trước, bao gồm mong muốn hội nhập và phát triển tốt hơn ở các tỉnh miền Tây xa xôi và đa dạng hoá tuyến đường nhập khẩu năng lượng.

7. Trung Quốc đã chi bao nhiêu?

Khó có thể xác định chính xác, kể cả đối với Bắc Kinh. Theo số liệu thống kê chính thức, các công ty Trung Quốc đã đầu tư trực tiếp hơn 80 tỷ USD vào BRI tính đến cuối năm 2018. Tuy nhiên, khoản tiền trên chưa bao gồm tiền từ ngân hàng chính sách và những thể chế nhà nước khác như Quỹ Con đường Tơ lụa. WB năm 2019 đã thống kê các khoản đầu tư của BRI đạt 575 tỷ USD, hầu hết trong số đó vẫn đang trong giai đoạn xây dựng hoặc lên kế hoạch. Gần một nửa tổng số tiền đó được đổ vào năng lượng và 1/4 vào giao thông vận tải.

"Bẫy nợ ngoại giao" cùng rủi ro mà các nước gánh chịu và cái giá Bắc Kinh phải trả khi triển khai Sáng kiến Vành đai, Con đường

Kinh tế quốc tế

Cuộc đua tranh giành miếng bánh giúp tạo ra 2.900 tỷ USD giá trị cho các doanh nghiệp và giúp tiết kiệm 6,2 tỷ giờ làm việc trên toàn cầu

Kinh tế quốc tế  |   CafeF  |   1 ngày trước

Giống như điện ra đời đã cải cách hoàn toàn dây chuyền sản xuất từ thế kỷ 19, các công ty phân tích dữ liệu hứa hẹn sẽ làm thay đổi nền kinh tế kỹ thuật số bằng cách phân bổ khả năng phân tích dữ liệu đến nơi cần đến.

vietjet
ALP CTCP Đầu Tư Alphanam 2,200
ASIAGF Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng ACB 10,800
KSS CTCP Khoáng sản Na Rì Hamico 800
NHS CTCP Đường Ninh Hòa 30,000
NHW CTCP Ngô Han 10,800
NVN CTCP Nhà Việt Nam 31,000
SBC CTCP Vận tải và Giao nhận Bia Sài Gòn 13,000
SEC CTCP Mía Đường - Nhiệt Điện Gia Lai 12,400
TIC CTCP Đầu Tư Điện Tây Nguyên 11,500
VTF CTCP Thức Ăn Chăn Nuôi Việt Thắng 33,000
CTM CTCP ĐT Xây Dựng & Khai Thác Mỏ Vinavico 1,400
HPS CTCP Đá Xây Dựng Hòa Phát 7,000
MAX CTCP Khai Khoáng & Cơ Khí Hữu Nghị Vĩnh Sinh 2,900
NLC CTCP Thủy Điện Nà Lơi 27,400
SKS CTCP Công Trình Giao Thông Sông Đà 9,800
SNG CTCP Sông Đà 10.1 19,500
TSM CTCP Xi măng Tiên Sơn Hà Tây 2,500
D26 CTCP Quản lý và Xây dựng Đường bộ 26 8,300
DBF CTCP Lương Thực Đông Bắc 9,900
DLC Công ty cổ phần Du lịch Cần Thơ (CANTHO TOURIST J.S CO ) 38,800
DNF Công ty Cổ phần Lương thực Đà Nẵng (Danafood) 2,200
JSC CTCP ĐT & XD Cầu Đường Hà Nội 2,500
NBS CTCP Thép Nhà Bè 40,000
DNT Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Nai (Donatours) 14,000
HPL Công ty Cổ phần Bến xe Tàu phà Cần Thơ 6,600
VCV CTCP Vận Tải Vinaconex 1,800
HHL CTCP Hồng Hà Long An 900
HTB CTCP Xây Dựng Huy Thắng 21,300
ILC CTCP Hợp tác Lao động với nước ngoài 2,500
NSN CTCP Xây Dựng 565 2,500
NVC CTCP Nam Vang 1,000
CLP CTCP Thủy Sản Cửu Long 3,400
MAFPF1 Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng Manulife 10,100
VFMVF4 Quỹ Đầu Tư Doanh Nghiệp Hàng Đầu Việt Nam 7,500
BAM CTCP Khoáng Sản và Luyện Kim Bắc Á 1,800
E1SSHN30 Chứng chỉ quỹ ETF SSIAM-HNX30 10,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
XDDT24 CTCP Đầu tư và Xây dựng 24 14,000
WASECO CTCP Đầu tư và Xây dựng Cấp thoát nước 17,000
VTRC CTCP Kho vận và Dịch vụ Thương mại 20,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
HANOIPHAR CTCP Dược phẩm Hà Nội 20,000
VVTC CTCP Việt Trì Viglacera 13,000
VTGA CTCP May xuất khẩu Việt Thái 17,300
ACBGF Quỹ đầu tư Tăng trưởng ACB 13,000
ACC245 Công ty cổ phần ACC245 9,000
CTCM CTCP Xi măng Công Thanh 2,000
TCB2006 Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Techcombank 32,500
WACO CTCP Nước và Môi trường 22,000
AAM CTCP Thủy Sản MeKong 12,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 34,500
ACC CTCP Bê Tông Becamex 19,000
ACL CTCP XNK Thủy sản Cửu Long An Giang 34,000
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 3,000
AGM CTCP Xuất Nhập Khẩu An Giang 9,850
AGR CTCP CK NH Nông Nghiệp & PT Nông Thôn Việt Nam 4,530
ANV CTCP Nam Việt 24,300
APC CTCP Chiếu Xạ An Phú 22,350
ASM CTCP Tập Đoàn Sao Mai 6,700
ASP CTCP Tập Đoàn Dầu Khí An Pha 7,950
BBC CTCP Bibica 63,700
BCE CTCP XD & Giao Thông Bình Dương 6,800
BCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bình Chánh 41,900
BIC TCT Cổ Phần Bảo Hiểm NH Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 24,200
BID Ngân Hàng TMCP Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 41,150
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 16,850
BMI TCT Cổ Phần Bảo Minh 24,600
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 53,300
BRC CTCP Cao Su Bến Thành 10,700
BSI CTCP CK Ngân Hàng ĐT & PT Việt Nam 12,400
BTP CTCP Nhiệt Điện Bà Rịa 12,350
BTT CTCP Thương Mại DV Bến Thành 35,200
BVH Tập Đoàn Bảo Việt 73,700
C32 CTCP Đầu tư Xây dựng 3-2 22,400
C47 CTCP Xây Dựng 47 13,300
CCI CTCP ĐT Phát Triển CN - TM Củ Chi 14,400
CCL CTCP Đầu Tư & Phát Triển Đô Thị Dầu Khí Cửu Long 9,900
CDC CTCP Chương Dương 14,400
CIG CTCP COMA 18 1,870
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 20,650
CLC CTCP Cát Lợi 33,000
CLG CTCP Đầu tư và Phát triển Nhà đất COTEC 1,910
CLL CTCP Cảng Cát Lái 30,850
CLW CTCP Cấp Nước Chợ Lớn 20,000
CMG CTCP Tập đoàn Công nghệ CMC 38,300
CMT CTCP Công nghệ Mạng và Truyền thông 9,900
CMV CTCP Thương Nghiệp Cà Mau 10,000
CMX CTCP Chế Biến Thủy Sản & XNK Cà Mau 28,800
CNG CTCP CNG Việt Nam 22,850
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 57,000
CSM CTCP CN Cao Su Miền Nam 14,700
CTD CTCP Xây Dựng Coteccons 97,100
CTG Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam 20,800
CTI CTCP ĐT PT Cường Thuận IDICO 22,450
D2D CTCP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 71,000
DAG CTCP Tập Đoàn Nhựa Đông Á 6,700
DCL CTCP Dược Phẩm Cửu Long 17,350
DHA CTCP Hóa An 30,200
DHC CTCP Đông Hải Bến Tre 34,200
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 22,400
ADC CTCP Mỹ Thuật Và Truyền Thông 14,700
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 13,400
ALV CTCP Đầu tư Phát triển Hạ tầng ALV 2,400
AMC CTCP Khoáng Sản Á Châu 20,500
AME CTCP Alphanam E&C 6,600
AMV CTCP SXKD Dược & TTB Y Tế Việt Mỹ 19,200
API CTCP ĐT Châu Á - Thái Bình Dương 13,300
APP CTCP Phát Triển Phụ Gia & Sản Phẩm Dầu Mỏ 7,000
APS CTCP CK Châu Á Thái Bình Dương 2,500
ARM CTCP Xuất Nhập Khẩu Hàng Không 49,500
ASA CTCP Hàng tiêu dùng ASA 2,000
B82 CTCP 482 600
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 12,200
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 7,600
BDB CTCP Sách & Thiết Bị Bình Định 9,900
BED CTCP Sách & Thiết Bị Trường Học Đà Nẵng 26,000
BHT CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bạch Đằng TMC 2,700
BII CTCP Đầu Tư & Phát Triển Công Nghiệp Bảo Thư 1,200
BKC CTCP Khoáng Sản Bắc Kạn 5,300
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 15,000
BSC CTCP Dịch Vụ Bến Thành 15,200
BST CTCP Sách - Thiết Bị Bình Thuận 50,100
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 4,400
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 10,700
BXH CTCP Vicem Bao Bì Hải Phòng 15,400
C92 CTCP Xây Dựng & Đầu Tư 492 8,900
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 30,000
CAP CTCP Lâm Nông Sản Thực Phẩm Yên Bái 29,100
CCM CTCP Khoáng Sản & Xi Măng Cần Thơ 27,500
CEO CTCP Tập đoàn C.E.O 10,300
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 21,000
CKV CTCP COKYVINA 14,000
CMC CTCP Đầu Tư CMC 9,300
CMI CTCP CMISTONE Việt Nam 2,400
CMS CTCP Xây dựng và Nhân lực Việt Nam 3,100
CPC CTCP Thuốc sát trùng Cần Thơ 24,900
CSC CTCP Tập đoàn COTANA 16,700
CT6 CTCP Công Trình 6 4,100
CTA CTCP Vinavico 500
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 32,000
CTC CTCP Gia Lai CTC 3,800
CTX TCT CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam 15,500
CVN CTCP Vinam 10,800
CX8 CTCP Đầu Tư và Xây Lắp Constrexim Số 8 9,700
D11 CTCP Địa Ốc 11 21,700
DAD CTCP ĐT & PT Giáo Dục Đà Nẵng 20,400
DAE CTCP Sách Giáo Dục Tại Tp.Đà Nẵng 16,200
DBC CTCP Tập Đoàn Dabaco Việt Nam 22,500
DBT CTCP Dược Phẩm Bến Tre 11,300
CYC CTCP Gạch Men Chang Yih 900
MPC CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú 26,900
VNA CTCP Vận tải Biển Vinaship 5,000
BTH CTCP Chế tạo Biến thế và Vật liệu Điện Hà Nội 5,400
EFI CTCP Đầu tư Tài Chính Giáo dục 3,300
HDO CTCP Hưng Đạo Container 600
HPC CTCP Chứng khoán Hải Phòng 4,700
NPS CTCP May Phú Thịnh - Nhà Bè 29,000
PVA CTCP TCT Xây lắp Dầu khí Nghệ An 500
PVR CTCP Kinh doanh Dịch vụ Cao cấp Dầu khí Việt Nam 1,400
SDH CTCP Xây dựng Hạ tầng Sông Đà 1,600
SDY CTCP Xi măng Sông Đà Yaly 4,500
VBH CTCP Điện Tử Bình Hòa 26,000
VFR CTCP Vận tải và Thuê tàu 4,300
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 27,400
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 24,500
ADP CTCP Sơn Á Đông 16,400
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 12,300
BTC CTCP Cơ Khí và XD Bình Triệu 58,000
BTG CTCP Bao Bì Tiền Giang 5,500
BVN CTCP Bông Việt Nam 12,800
BWA CTCP Cấp Thoát Nước & Xây Dựng Bảo Lộc 8,500
CAD CTCP Chế biến và Xuất nhập khẩu Thủy sản Cadovimex 400
CFC CTCP Cafico Việt Nam 14,000
CI5 CTCP Đầu Tư Xây Dựng Số 5 5,300
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 8,200
CZC CTCP Than Miền Trung 5,000
DAP CTCP Đông Á 41,500
DAS CTCP Máy - Thiết Bị Dầu Khí Đà Nẵng 11,100
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 50,000
DDN CTCP Dược & Thiết Bị Y Tế Đà Nẵng 10,000
DGT CTCP Công Trình Giao Thông Đồng Nai 23,000
DLD CTCP Du Lịch Đắk Lắk 9,000
DNL CTCP Logistics Cảng Đà Nẵng 19,000
DNS CTCP Thép Đà Nẵng 12,000
DPP CTCP Dược Đồng Nai 14,500
DTC CTCP Viglacera Đông Triều 13,900
DTV CTCP Phát triển Điện Nông thôn Trà Vinh 19,800
DVH CTCP Chế Tạo Máy Điện Việt Nam - Hungari 11,000
DXL CTCP Du Lịch & XNK Lạng Sơn 3,200
FBA CTCP Tập Đoàn Quốc Tế FBA 900
GDW CTCP Cấp Nước Gia Định 20,500
GER CTCP Thể Thao Ngôi Sao Geru 5,400
GGG CTCP Ô Tô Giải Phóng 1,200
GHC CTCP Thủy điện Gia Lai 35,500
GTH CTCP Xây Dựng - Giao Thông Thừa Thiên Huế 5,000
H11 CTCP Xây Dựng HUD101 9,200
HBD CTCP Bao Bì PP Bình Dương 14,900
HCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Hà Nội 6,200
HDM CTCP Dệt May Huế 20,900
Xem thêm...
saigontel land mcredit mua bán - sáp nhập công ty
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2019 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp