Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Doanh nghiệp
Tư duy marketing của Thaibev tại Sabeco: Chỉ "đầu tư" chứ không "tiêu tiền" và chiến lược bắn 1 mũi tên trúng 2 đích
Đăng 19/05/2019 | 09:38 GMT+7  |   CafeF
Việt Nam có tốc độ phát triển du lịch rất nhanh, và ngày càng nhiều người nước ngoài đến tham quan, lưu trú. Thông qua kênh off-trade, lượng tiêu thụ bia của khách du lịch cũng khá cao, do đó khi Sabeco có được thương hiệu mạnh trong nước, từ đó sẽ thu hút người nước ngoài tiêu dùng trên chính lãnh thổ Việt Nam.

2018 được xem là năm với rất nhiều dấu mốc cho Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, SAB), thương hiệu bia Việt Nam (bia Sài Gòn) khi Thaibev chính thức sở hữu tỷ lệ chi phối, đồng thời đưa nhiều nhân sự chủ chốt vào bộ máy quản trị, điều hành Công ty.

Với những thế mạnh hiện có, Thaibev đến với Sabeco trong bối cảnh doanh nghiệp vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều đối tác ngoại trên chính sân nhà, và hiệu suất kinh doanh dần sụt giảm. Hơn nữa, phát biểu tại hôm nhậm chức, dàn lãnh đạo mới của Sabeco khẳng định sẽ đưa thương hiệu bia Việt ra nước ngoài, điều này vô hình trung tạo nên sự kỳ vọng và chờ đợi của thị trường, của giới đầu tư cũng như cổ đông nói chung.

Nhưng, sau 1 năm, Sabeco có gì mới?

Kinh doanh không mấy cải thiện, ngược lại tỷ lệ cổ tức lại điều chỉnh tăng với hàng ngàn tỷ về túi cổ đông lớn là Thaibev, tiếp tục lình xình nợ thuế, cổ phiếu vẫn dò đáy… Có lẽ chưa thỏa mãn những kỳ vọng hiện hữu, đặc biệt mong mỏi đưa thương hiệu bia Việt ra trường quốc tế cũng chỉ dừng lại duy nhất một sự kiện đầu tháng 8/2018 - áo đấu mới của Leicester City in hình logo Bia Sài Gòn.

Nhiều chất vấn được đưa ra cho đại diện Thaibev tại ĐHĐCĐ thường niên năm nay, xoay quanh từ việc tái cơ cấu chi nhánh, chiến lược phát triển thị trường xuất khẩu cũng như trong nước đến ý tưởng marketing, giá sản phẩm, bao bì…

Không "tiêu tiền" cho marketing, mà là "đầu tư" cho marketing

Trả lời và khẳng định về chiến lược của mình, Thaibev cho biết hiện sẽ tập trung để làm tốt thương hiệu, có thương hiệu thì mọi chiến lược phát triển sau đó sẽ trơn tru. Theo đó, Sabeco đã thành lập ủy ban phát minh và cải tiến, "Chúng tôi hiện tập trung làm sao cho thương hiệu mẹ mạnh lên. Nếu thúc đẩy làm cho thương hiệu mạnh càng sớm, thì kéo theo những công tác phát minh và cải tiến cũng mạnh lên".

Ngân sách 2019 của Sabeco tăng so với năm2018, tuy nhiên vấn đề không phải tăng bao nhiêu mà là đem lại kết quả gì, đại diện Thaibev tiếp tục, phải là "đầu tư" vào marketing chứ không phải "tiêu tiền" cho Marketing, tức làm marketing thì tất yếu mang lại một kết quả tốt hơn.

Quý đầu năm nay, việc chi tiêu cho hoạt động marketing lần đầu ghi nhận kết quả tích cực khi doanh thu đạt mức cao nhất từ trước đến nay (tính riêng quý 1), đạt 9.337 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Chi phí bán hàng tăng 16% lên 692 tỷ đồng, chủ yếu do chi phí quảng cáo, tiếp thị, hỗ trợ tăng 122 tỷ đồng lên 345 tỷ đồng.

Kết quả, quý 1/2019 Sabeco thu về 1.290 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 11,6%, thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) tương ứng vào mức 1.789 đồng. Biên lợi nhuận gộp cũng cải thiện, sau 2 quý giảm điểm đã hồi phục về mức 23%.

Chiến lược 1 mũi tên trúng 2 đích

Trở lại với lời hứa đưa thương hiệu bia Sài Gòn ra thị trường quốc tế, những tưởng Thaibev sẽ có chiến lược xuất khẩu chi tiết và mạnh mẽ hơn cho năm 2019, sau 1 năm tiến hành cơ cấu cơ bản về tổ chức, hệ thống phân phối. Song, đại diện người Thái cũng nhấn mạnh, Sabeco năm nay sẽ chưa chú trọng thị trường xuất khẩu, mà tập trung ở thị trường trong nước.

Có lẽ, việc thúc đẩy bán hàng ở nước ngoài buột doanh nghiệp phải chi mạnh bao gồm chiến thuật marketing, kết quả cũng không chắc chắn đây là động thái "đầu tư" hay "tiêu tiền". Thay vào đó, Thaibev lựa chọn phát triển mạnh thương hiệu ngay trên chính sân nhà, không những giúp củng cố cũng như nâng cao vị thế tại Việt Nam – quốc gia có tiêu thụ bia thuộc top thế giới, mà còn là mũi tên trúng cả 2 đích - thị trường nội địa lẫn nước ngoài.

Tức, Việt Nam có tốc độ phát triển du lịch rất nhanh, và ngày càng nhiều người nước ngoài đến tham quan, lưu trú. Thông qua kênh off-trade, lượng tiêu thụ bia của khách du lịch cũng khá cao, do đó khi Sabeco có được thương hiệu mạnh trong nước, từ đó sẽ thu hút người nước ngoài tiêu dùng trên chính lãnh thổ Việt Nam. Tương lai không xa, việc đánh sang thị trường xuất khẩu sẽ dễ dàng hơn trên những nền tảng được tạo ra trong nước, Thibev chia sẻ.

Thật vậy, Việt Nam là một trong những thị trường bia lớn nhất thế giới. Năm 2017, tổng sản lượng tiêu thụ bia đạt 4 tỷ lít bia chiếm 2,1% tổng sản lượng bia toàn cầu, đứng thứ 10 thế giới và thứ 3 trong khu vực châu Á (sau Trung Quốc và Nhật Bản). Tương ứng, tốc độ tăng trưởng ngành đạt 5,7% cao nhất trong nhóm 10 quốc gia có quy mô thị trường lớn nhất. Xét trong giai đoạn 10 năm (2007-2017), tốc độ tăng trưởng kép mỗi năm (CAGR) của Việt Nam đạt 8,3% cao nhất trong nhóm này, quy mô thị trường Việt Nam cũng tăng 15 bậc từ 25 lên thứ 10 thế giới.

Trong đó, xét về phương thức bán hàng, bia tại Việt Nam chủ yếu được tiêu thụ trong nước và phân phối qua 2 kênh:

+ Kênh on-trade (30%): là hình thức tiêu thụ mà người mua tiêu thụ ngay tại địa điểm mua, thường là các nhà hàng, quán ăn.

+ Kênh off-trade (70%): là hình thức tiêu thụ mà người mua tiêu thụ sản phẩm tại 1 địa điểm vui chơi giải trí… Đối tượng khách du lịch chủ yếu tiêu thụ bia tại Việt Nam qua kênh off – trade tại các lễ hội, quầy quán, club, picnic…

Nguồn: Bộ Công Thương, Euromonitor International.

Hiện ngay trong thị trường nội địa, dư địa vẫn còn và mức độ cạnh tranh rất khốc liệt, nổi trội có Heineken Việt Nam đã không ngừng mở rộng thị phần từ năm 2012, để chiếm hơn 25% thị phần bia, lớn thứ nhì Việt Nam tính đến hiện tại.

Tựu trung lại, chiến lược tiếp theo của Thaibev với Sabeco sẽ tập trung gia tăng thương hiệu công ty mẹ, từ đó tiếp tục mở rộng thị phần trong nước, hướng đến xuất khẩu thông qua nền tảng nội địa. Còn nói về những điều cần cải thiện, Thaibev chỉ ra 4 điểm cốt lõi bao gồm năng lực đội ngũ bán hàng, hệ thống phân phối… và 2 vấn đề đau đáu thực hiện: (1) dẫn đầu thị trường và (2) tăng trưởng. "Điều quan trọng là làm sao tạo được bình ổn giá trên thị trường. Nếu làm được những điều trên thì chuỗi giá trị sẽ tốt hơn, đem lại nhiều giá trị hơn", đại diện Thaibev nói.

Mạnh tay chi tiền quảng cáo, Sabeco lập kỷ lục về doanh thu trong quý 1

Doanh nghiệp

Khởi tố, bắt khẩn cấp lãnh đạo Tập đoàn Tâm Lộc Phát

Doanh nghiệp  |   VietStock  |   5 giờ trước

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của CTCP Tập đoàn Tâm Lộc Phát. Đồng thời, ra Quyết định tạm giữ, Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với 2 lãnh đạo của doanh nghiệp này để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

CSM lãi ròng gần 20 tỷ trong quý 1, cao nhất 7 năm

Doanh nghiệp  |   VietStock  |   6 giờ trước

Quý 1/2024, doanh thu Casumina (CSM) đạt 1,147 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ, do chịu tác động bởi cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Tuy nhiên, lãi ròng lại tăng 177% nhờ cải thiện biên lãi gộp và tăng lợi nhuận khác, đánh dấu quý 1 lãi ròng cao nhất từ năm 2018.

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 4,270
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,600
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 21,050
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 52,500
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 44,500
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 33,000
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,600
BBC CTCP Bibica 50,100
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 18,450
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 105,300
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 15,600
CLC CTCP Cát Lợi 41,200
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 31,600
DHA CTCP Hóa An 42,100
DHG CTCP Dược Hậu Giang 111,300
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,200
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 64,000
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 29,000
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 48,200
FPT CTCP FPT 109,000
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 29,400
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 8,910
GMD CTCP Gemadept 80,000
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,700
HAS CTCP Hacisco 7,000
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,150
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,100
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,800
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 43,050
CAG CTCP Cảng An Giang 8,600
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 34,300
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 23,100
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 17,600
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 45,700
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 20,300
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 7,900
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 12,700
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 28,000
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 30,700
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 54,800
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,500
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 22,900
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 71,000
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,900
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,200
UNI CTCP Viễn Liên 8,700
VGP CTCP Cảng Rau Quả 24,900
VTC CTCP Viễn Thông VTC 9,000
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 26,600
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,000
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,400
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 32,400
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,100
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 24,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 22,700
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 36,000
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,000
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,400
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 25,500
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp