Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Kinh tế đầu tư
Việt Nam thúc đẩy nền kinh tế ban đêm như thế nào?
Đăng 22/07/2019 | 13:44 GMT+7  |   VietStock
Ngày 19-7, Văn phòng Chính phủ đã có công văn gửi các bộ, UBND tỉnh, thành trực thuộc trung ương yêu cầu chủ động nghiên cứu chính sách thúc đẩy kinh tế ban đêm của Trung Quốc.

Việt Nam thúc đẩy nền kinh tế ban đêm như thế nào?

Ngày 19-7, Văn phòng Chính phủ đã có công văn gửi các bộ, UBND tỉnh, thành trực thuộc trung ương yêu cầu chủ động nghiên cứu chính sách thúc đẩy kinh tế ban đêm của Trung Quốc.


Du khách nước ngoài mua sắm tại chợ đêm Bến Thành, quận 1, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Hiện các đô thị lớn ở Việt Nam như TP.HCM, Hà Nội... đã dần hình thành hoạt động kinh tế ban đêm, trong đó TP.HCM nhộn nhịp nhất với nhiều hoạt động như phố đi bộ, phố ẩm thực, chợ đêm..., mới nhất là sự bùng nổ của hệ thống cửa hàng tiện lợi.

Cả nước có hơn 2.300 cửa hàng tiện lợi, trong đó khoảng 1.000 cửa hàng hoạt động 24/24 giờ, tập trung ở TP.HCM và Hà Nội.

Không thể giữ khách nếu thiếu sản phẩm ban đêm

Ông Huỳnh Văn Sơn - chủ tịch HĐQT Công ty du lịch Ngôi Sao Biển, chủ đầu tư chuỗi chợ đêm ở Phú Quốc, Đà Nẵng - cho biết chủ trương phát triển nền kinh tế ban đêm của Trung Quốc đáng để Việt Nam học hỏi. Nhưng Việt Nam nên làm theo cách của mình, tối ưu hóa hơn.

Theo ông Sơn, nếu Chính phủ Trung Quốc muốn thông qua hỗ trợ tài chính (cho tiền) để khuyến khích các loại hình dịch vụ về đêm phát triển thì ở Việt Nam, doanh nghiệp chỉ cần tài trợ bằng cơ chế, chính sách, quy hoạch địa điểm rõ ràng, chính sách miễn giảm thuế hoặc miễn giảm giá thuê mặt bằng.

Quan trọng khi xác định muốn phát triển kinh tế về đêm, địa phương cần phải xác định khu vực, địa bàn, từ đó Nhà nước xác định cơ chế, chính sách hỗ trợ như thế nào, sau đó mới kêu gọi các doanh nghiệp tham gia đầu tư.

Gần đây, TP.HCM đang có kế hoạch phát triển phố chuyên doanh ẩm thực về đêm, đó cũng là hướng ra để phát triển nền kinh tế về đêm, đặc biệt trong thu hút khách du lịch.

Trên cơ sở xác định tuyến đường, khu vực quy hoạch, doanh nghiệp tham gia đầu tư kèm những chính sách ưu đãi tiền thuê mặt bằng... Những chính sách này phải đi trước một bước để công bố minh bạch doanh nghiệp tham gia nhanh.

Việt Nam thúc đẩy nền kinh tế ban đêm như thế nào? - Ảnh 2.
Du khách nước ngoài mua sắm tại chợ đêm Bến Thành, quận 1, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH
 

4 tỉ USD

Đó là quy mô kinh tế ban đêm của thành phố cảng Sydney (Úc) trong năm 2017.

(Theo China Daily)

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - tổng giám đốc Vietravel - cũng cho rằng du lịch Việt Nam đang bỏ trống một khoảng lớn về dịch vụ ban đêm. Các sản phẩm du lịch hiện nay cũng đang tập trung chủ yếu vào khung thời gian từ 7h sáng đến 5h chiều.

Đây là sản phẩm tạo ra thu nhập cứng trong khi sản phẩm thu được nhiều tiền nhất là từ 6h tối đến 2h sáng lại không được phát triển nên du khách về đêm không có chỗ tiêu tiền, lang thang về ngủ sớm.Như vậy rất phí.

Không có sản phẩm ban đêm không cách gì giữ khách và tạo nguồn thu cho người dân địa phương cũng như ngân sách.

Theo khảo sát, doanh thu sản phẩm dịch vụ du lịch ban ngày chỉ chiếm 30%, trong khi 70% còn lại nằm ở khung giờ đêm.

Theo ông Kỳ, trong du lịch về đêm, chợ đêm và phố đi bộ đang được xem là sản phẩm phù hợp với môi trường, địa phương và thói quen mua sắm của du khách. Tuy nhiên, một số nơi phát triển, thiếu quy hoạch hợp lý nên chưa tạo được sức hút.

Do không có quy hoạch nên phố đi bộ Bùi Viện (Q.1, TP.HCM) trở thành "phố ăn nhậu". Phố đi bộ Nguyễn Huệ thì thiếu chương trình văn hóa, nhiều người mua bán hàng rong, rác xả vô tội vạ, rất đáng tiếc.
Ông Nguyễn Quốc Kỳ (tổng giám đốc Vietravel)

Vũng Tàu quy hoạch khu dịch vụ riêng biệt ban đêm

Nhiều du khách đến với Vũng Tàu than ở đây không có khu vui chơi, giải trí riêng biệt, kéo dài thâu đêm. Do đó, đa số họ đều đi ngủ sớm. Cụ thể, hiện tại ở TP này chỉ có một số quán ăn đêm, quán nhậu vỉa hè ban đêm và một số quán bar, vũ trường nằm rải rác.

Để đáp ứng nhu cầu của du khách cũng như tăng thu cho ngành du lịch, Vũng Tàu đã lập quy hoạch chi tiết 1/500 của trục đường Thùy Vân - bãi Sau.

Quy hoạch này phù hợp với quy hoạch chung Vũng Tàu đến năm 2035 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Theo quy hoạch chi tiết này, Vũng Tàu sẽ có khu dịch vụ du lịch phục vụ du khách và người dân vào ban đêm cũng như phố đi bộ.

Ông Vũ Hồng Thuấn - phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu - cho biết quy hoạch trên đã được thẩm định và đang trình Sở Xây dựng và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê duyệt. Theo đó, toàn bộ các công trình xây dựng dọc đường Thùy Vân ở mé bờ biển, nếu không phù hợp sẽ bị giải tỏa để tạo sự thông thoáng cho bờ biển. Các dịch vụ như vũ trường, quán bar, karaoke gây tiếng ồn sẽ được tập trung ở mé biển để tách khỏi khu dân cư và các khu vực có khách lưu trú. Đồng thời, sẽ có chợ đêm ở đường Thùy Vân, cũng như sẽ có bãi đậu xe ngầm, có quảng trường trung tâm, có các công trình điểm nhấn.

Ở khu vực bãi Trước, TP Vũng Tàu cũng sẽ có tuyến phố đi bộ ban đêm gồm hai đường Trưng Trắc - Trưng Nhị đi thẳng ra khu tam giác bãi Trước - nơi đang có đường sách Vũng Tàu.

ĐÔNG HÀ

Nhiều lợi ích

Tại đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), mô hình kinh tế ban đêm chủ yếu chỉ có chợ đêm Dương Đông ở trung tâm đảo và một số điểm kinh doanh ăn uống khác. 

Ông Huỳnh Quang Hưng - phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc - nhìn nhận kinh tế về đêm còn khá mới mẻ. Theo ông Hưng, hiện tại chợ đêm Dương Đông có hơn 100 hộ kinh doanh ăn uống, chủ yếu là hải sản và bia.

Ông Trần Chí Dũng - giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang - cho rằng với tình hình thực tế, mô hình chợ ẩm thực về đêm kết hợp kinh doanh quần áo, giày dép, đồ lưu niệm có thể là gợi ý tốt để khởi đầu xây dựng nên kinh tế ban đêm. Tuy nhiên, mô hình này không phải cứ triển khai là sẽ thành công.


Du khách ăn uống tại chợ đêm Phú Quốc (Kiên Giang) - Ảnh: Q.ĐỊNH

Đơn cử như chợ đêm Đông Hồ ở thành phố Hà Tiên, chợ đêm An Hòa ở thành phố Rạch Giá đều hình thành và dần mai một. Để một khu chợ đêm tồn tại lâu dài thì ẩm thực mang đậm chất địa phương là mấu chốt. Bên cạnh đó còn phải có các mặt hàng lưu niệm phong phú nữa mới đủ sức níu chân du khách.

Trong khi đó, theo một số du khách, Nha Trang vẫn còn ít các dịch vụ vui chơi về đêm. Chị Maria Ekaterina - du khách Nga - cho biết: "Các dịch vụ vui chơi ở Nha Trang tập trung vào ban ngày, giờ phù hợp để ngủ với chúng tôi hơn. Ban đêm, chúng tôi không có nhiều lựa chọn ngoài các quán bar, club thường chỉ phục vụ đến 1-2h sáng".

Kinh doanh dịch vụ ăn uống nhiều năm ở Nha Trang, có một cửa hàng lớn ngay khu phố Tây Nguyễn Thiện Thuật, chị Phan Thị Huyền Nhung cho rằng nên có các chính sách nới rộng thời gian và hỗ trợ thêm các doanh nghiệp kinh doanh về đêm.

Theo chị Nhung, thành phố đang có lượng lớn khách tới từ châu Âu và Nga. Lượng du khách này rất thích vui chơi về đêm và thường chi tiêu nhiều vào các quán ăn uống, quán bar, club mở cửa vào ban đêm.

Ông Nguyễn Văn Thành - phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa - cho rằng kinh doanh về đêm mang lại nhiều lợi ích.

"Chúng ta đang thiếu các dịch vụ vui chơi về đêm cho du khách. Chúng ta đang kinh doanh du lịch, đây là mặt hàng tại chỗ nên phải tận dụng tối đa mọi nguồn lực và thời gian có thể khai thác. Tuy nhiên cũng cần chú ý đến các vấn đề bảo đảm an ninh trật tự và đặc biệt là ô nhiễm tiếng ồn về đêm, tránh ảnh hưởng đến người dân xung quanh" - ông Thành cho hay.

Nhiều nơi thành công với kinh tế ban đêm

Chính phủ Trung Quốc đã ban hành chính sách thúc đẩy kinh tế ban đêm (các hoạt động dịch vụ, kinh doanh sẽ được trợ cấp từ 20h đêm đến 6h sáng hôm sau) trong bối cảnh nước này tăng trưởng thấp do ảnh hưởng tiêu cực từ cuộc chiến tranh thương mại với Mỹ.

Cụ thể, Trung Quốc cho phép 10 con phố với các hàng ăn ban đêm, 16 chợ đêm và các cửa hàng tiện lợi mở 24/7 tại Bắc Kinh trở thành những nơi đầu tiên nhận được trợ cấp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh ban đêm. Các khu phố ban đêm được hỗ trợ khoảng 700.000 USD dành cho việc phát triển kinh doanh. Các hộ kinh doanh cũng có thể được hỗ trợ tới hơn 70.000 USD.

Đầu năm 2018, chính quyền Bắc Kinh thực hiện chiến dịch hỗ trợ nền kinh tế ban đêm, hỗ trợ khoảng 14.600 USD cho những nhà hàng đạt đủ tiêu chuẩn để hoạt động trong khung giờ này. Kế hoạch của Bắc Kinh cũng bao gồm việc cho phép các trung tâm thương mại, siêu thị và cửa hàng tiện lợi kéo giãn thời gian hoạt động về khuya.

Ngoài Bắc Kinh, thành phố Thượng Hải, Thiên Tân, Trùng Khánh và nhiều khu vực khác cũng bắt đầu đẩy mạnh nền kinh tế ban đêm.

Trung Quốc không phải quốc gia châu Á duy nhất phát triển ý tưởng này. Từ năm 2004, Thái Lan bắt đầu cho phép các quán bar và sàn nhảy hoạt động tới 2h sáng.

Tuy nhiên, những bất ổn chính trị trong những năm gần đây, cùng tình trạng trộm cắp ngày càng tăng, đã khiến Chính phủ Thái Lan siết chặt quản lý đối với các hoạt động kinh doanh về đêm.

N.HẠNH

* Ông Nguyễn Bích Lâm (tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch - đầu tư): Cần bảo đảm an ninh trật tự

Muốn tạo điều kiện cho hoạt động kinh tế về đêm trước hết cần bảo đảm an ninh trật tự cho kinh doanh dịch vụ ban đêm. Chẳng hạn với khu phố cổ, Hà Nội đã có cơ chế chính sách tạo điều kiện cho hoạt động kinh doanh dịch vụ ban đêm phát triển.

Hoạt động kinh tế về đêm rất cần thiết cho phát triển ngành du lịch của các thành phố, đáp ứng nhu cầu du lịch về đêm của cả khách du lịch trong nước và quốc tế. Vui chơi, giải trí về đêm là một nhu cầu có thực của khách du lịch và cần một cơ chế để hỗ trợ các ngành kinh doanh dịch vụ phát triển.

Đây là một lĩnh vực mới, sắp tới bộ sẽ tiến hành khảo sát, nghiên cứu, đánh giá để có chính sách hỗ trợ phù hợp.

* TS Phạm Thế Anh (khoa kinh tế học Đại học Kinh tế quốc dân): Hướng đến hoạt động kinh tế hợp pháp

Chính sách hỗ trợ sẽ thúc đẩy hoạt động kinh tế về đêm, góp phần thúc đẩy ngành du lịch tăng trưởng tốt hơn. Tuy nhiên các hoạt động hỗ trợ ban đêm cần hướng đến những hoạt động kinh tế hợp pháp như hội chợ đêm, phố đi bộ, các hoạt động ca nhạc, giải trí để gia tăng hoạt động dịch vụ về đêm, qua đó thúc đẩy các hoạt động mua bán hàng hóa, dịch vụ.

Chính sách hỗ trợ cần hướng tới các vùng, đô thị cụ thể như Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Đà Lạt, Hà Nội, TP.HCM... Cần hỗ trợ các ngành dịch vụ gắn với bản sắc văn hóa địa phương.

Muốn có được chính sách hỗ trợ kinh tế về đêm cho các địa điểm thu hút nhiều khách du lịch cũng cần tính tới việc sửa đổi các quy định hiện hành về kinh doanh dịch vụ, chẳng hạn không nên cấm hoạt động kinh doanh karaoke sau 0h.

BẢO NGỌC ghi

Nhắm vào khách du lịch

Cửa hàng tiện lợi Mini Stop trên đường Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM hoạt động 24h phục vụ số lượng lớn người tiêu dùng trong nước lẫn khách du lịch mỗi ngày - Ảnh: MAI THƯƠNG

Ông Hoàng Thọ Xuân, nguyên vụ trưởng Vụ thị trường trong nước (Bộ Công thương), cho rằng để triển khai hiệu quả kinh tế ban đêm, trước hết các bộ, ngành và địa phương cần phải kết hợp chặt chẽ với ngành du lịch, đặc biệt nhắm vào khách du lịch. Việc triển khai nên tập trung thành phố, các tụ điểm mua sắm sôi động ở các trung tâm thành phố lớn, nơi có thương mại dịch vụ và du lịch phát triển, chứ không nên triển khai đại trà, tránh trường hợp nơi nào cũng làm, cũng mở ra nhưng không hiệu quả.

Việc triển khai cần trên cơ sở có quy hoạch, trọng điểm, bán hàng ở các trung tâm và các khu phố mua sắm, du lịch, dịch vụ đã được quy hoạch. Đồng thời nên tham khảo kinh nghiệm các nước, chọn địa điểm và triển khai cho phù hợp, kết hợp các khu ẩm thực, ăn uống, mua sắm các sản phẩm như quà tặng, hàng tiêu dùng...

"Như ở Hàn Quốc có quy định các khu mua sắm, đi bộ với các quầy hàng, tủ hàng về hình dáng, kích thước đồng bộ, bên cạnh có chỗ đựng rác, bán đồ lưu niệm và nhiều sản phẩm nhưng rất quy củ với vỉa hè rộng, có hàng lối và văn minh. Các địa phương cần sáng tạo nhưng làm trong khuôn khổ chung của Nhà nước, vừa đảm bảo mỹ quan và tránh ảnh hưởng môi trường" - ông Xuân cho hay.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một đại diện của Bộ Công thương cho biết hoạt động kinh tế ban đêm không chỉ bao gồm các hoạt động bán lẻ, thương mại dịch vụ đơn thuần, chủ yếu tập trung ở các thành phố lớn. Tuy nhiên, để đánh giá tổng hợp những ngành bán lẻ, thương mại, dịch vụ nào có đóng góp vào tăng trưởng kinh tế nói chung, với tỉ lệ bao nhiêu, tiềm năng thế nào, cần phải có nghiên cứu rất cụ thể.

NGỌC AN

N.BÌNH - K.NAM - Đ.CƯƠNG

Tuổi trẻ


Kinh tế đầu tư

Đề nghị xây dựng Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi)

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   13/04/2024

Bộ Khoa học và Công nghệ đang đề nghị xây dựng Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi) nhằm hoàn thiện cơ sở pháp lý phục vụ mục tiêu phát triển các ứng dụng năng lượng nguyên tử đóng góp nhiều hơn nữa cho phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường, củng cố an ninh quốc gia trong tình hình mới.

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 4,290
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,600
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 21,650
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 54,000
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 44,850
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 33,600
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,700
BBC CTCP Bibica 50,100
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 17,800
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 113,200
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 16,350
CLC CTCP Cát Lợi 41,000
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 33,900
DHA CTCP Hóa An 43,000
DHG CTCP Dược Hậu Giang 114,400
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,200
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 64,000
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 29,350
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 49,000
FPT CTCP FPT 111,800
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 31,000
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 8,920
GMD CTCP Gemadept 80,500
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,670
HAS CTCP Hacisco 6,850
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,300
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,300
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,900
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 46,200
CAG CTCP Cảng An Giang 7,900
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 34,300
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 23,100
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 17,600
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 45,700
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 20,200
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 8,500
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 12,800
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 31,000
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 30,200
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 54,900
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,500
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 22,900
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 71,000
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,800
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,200
UNI CTCP Viễn Liên 9,600
VGP CTCP Cảng Rau Quả 25,100
VTC CTCP Viễn Thông VTC 8,500
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 26,750
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,100
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,500
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 32,600
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,100
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 24,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 23,400
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 36,000
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,000
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,600
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 25,500
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp