Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Tài chính ngân hàng
Xét xử đại án OceanBank sáng 23/9: Luận tội Sơn tham ô, tại sao lại "nắm tóc kẻ trọc đầu"?
Đăng 23/09/2017 | 12:15 GMT+7  |   NDH
(NDH) Đây là câu hỏi của luật sư Minh Phương khi Viện Kiểm sát cho rằng Nguyễn Xuân Sơn là người đại diện phần vốn góp tại PVN, qua đó là một trong các lý do xác định Sơn là chủ thể hành vi đối với tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt và Tham ô tài sản".

Sáng 23/9, phiên toà xét xử hành vi của Hà Văn Thắm, Nguyễn Xuân Sơn và các đồng phạm xảy ra tại OceanBank tiếp tục bước sang ngày thứ 20 với phần đưa ra quan điểm tranh luận của các luật sư sau khi Viện Kiểm sát có phần đối đáp vào chiều ngày hôm qua.

>> Xét xử đại án OceanBank chiều 22/9: Nợ xấu nhóm liên quan đến Hà Văn Thắm từng chiếm 79,8%

Ba luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Xuân Sơn đã thể hiện các lời tranh tụng của mình. Luật sư Minh Tâm đồng cảm với luật sư Huy Thiệp khi vị luật sư này nói thất vọng với Viện Kiểm sát. Luật sư Phạm Danh Tín cho biết không tán thành nhiều vấn đề với lời đối đáp của Viện Kiểm sát. Còn nữ luật sư Minh Phương mở đầu phần trình bày cho biết "hi vọng và niềm tin vỡ vụn hết".

Luật sư Nguyễn Minh Tâm:
"Sơn là con người của công việc chứ không phải người giỏi phát ngôn"

Luật sư cho rằng Viện Kiểm sát không chứng minh tội mà chỉ suy đoán theo tư duy áp đặt, bất lợi cho Nguyễn Xuân Sơn, vi phạm nguyên tắc tư duy logic.

Ví dụ, trong giai đoạn 2011-2014 Nguyễn Xuân Sơn không còn ở ngân hàng nhưng để quy buộc, VKS cho rằng trước khi về làm việc tại PVN thì Nguyễn Xuân Sơn đã bàn bạc với Thắm để chi lãi ngoài. "Lời đối đáp của Viện Kiểm sát không chứng minh đã vi phạm nguyên tắc suy đoán vô tội trong tố tụng hình sự".

Viện Kiểm sát đã không xem xét sử dụng tài liệu chứng cứ giai đoạn xét hỏi, cho rằng không chấp nhận lời khai đó vì có trách nhiệm phải bảo vệ cáo trạng. Trong khi, cáo trạng là 1 văn bản thể hiện quan điểm của Viện Kiểm sát trên cơ sở nghiên cứu hồ sơ vụ án, chỉ là sự phản ánh quá trình nghiên cứu hồ sơ.

Về tội Tham ô và Lạm dụng chiếm đoạt tài sản của Nguyễn Xuân Sơn, số tiền này phát sinh từ quan hệ không thể tách rời. Luật sư Minh Phương từng yêu cầu trả lại hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung để giải quyết vấn đề một cách khách quan, tránh oan sai. Việc giao nhận tiền giữa Sơn – Quỳnh là giao dịch được xem xét trong vụ án hình sự nên Sơn không có nghĩa vụ chứng minh lời khai của mình mà là nghĩa vụ của cơ quan tiến hành tố tụng.

Nếu không trả hồ sơ để nhập vào 2 vụ án kia, hậu quả sẽ là sự kết luận vội vã, bác bỏ lời khai của Nguyễn Xuân Sơn và thừa nhận lời khai của ông Quỳnh rằng chỉ nhận 20 tỷ đồng và những người khác tại các đơn vị dầu khí là đúng sự thật.

Điểm thứ hai, luật sư Minh Tâm cho rằng không có sự khác nhau nào giữa hành vi Nguyễn Xuân Sơn và một số người khác cũng thực hiện chuyển tiền. "Chúng tôi đã chứng minh rằng không có sự khác nhau nào nên không thể tách hành vi để xử lý riêng. Các hành vi này cùng tính chất, cùng dòng chảy đồng tiền, cùng đối tượng".

Luật sư đặt ra câu hỏi liệu căn cứ pháp lý nào để Viện Kiểm sát tách hành vi của Nguyễn Xuân Sơn ra để quy buộc Sơn chiếm đoạt. Vì hiện Sơn đã khai rõ không chiếm đoạt tiền mà chỉ giúp Thắm chi chăm sóc khách hàng. Bị cáo Thắm cũng tin vào tư cách của Sơn và xác nhận Sơn không chiếm đoạt tiền của mình.

"Trong bài bào chữa, chúng tôi đã liên hệ với thực trạng xã hội về quà cáp lễ tết và Chỉ thị số 33 năm 2016 của Thủ tưởng để chứng minh lời khai của Nguyễn Xuân Sơn là đúng sự thật.

Cơ sở pháp lý nào để số tiền 20 tỷ đồng đc trừ vào 197 tỷ mà không phải là trừ vào số tiền 49 tỷ tham ô? Số tiền 69 tỷ quy buộc Sơn chiếm đoạt là chiếm đoạt của ai? Ngân hàng Đại Dương hay BSC?

Về tội Lạm dụng..., chúng tôi cho rằng số tiền 69 tỷ này Nguyễn Xuân Sơn không thể lợi dụng chức vụ Tổng Giám đốc của mình để chiếm đoạt tiền. Không có Tổng giám đốc nào lại áp đặt Chủ tịch để chiếm đoạt tiền. Còn khoản tiền 197 tỷ đồng, trong giai đoạn này tiền thuộc về OceanBank mà Nguyễn Xuân Sơn không còn ở ngân hàng". Luật sư cho rằng Sơn không thể lợi dụng cái mà Sơn không có để chiếm đoạt, do đó, không đủ căn cứ để kết tội Tham ô và Lạm dụng.

"Đề nghị Viện kiểm sát đối đáp cho biết Nguyễn Xuân Sơn đã chiếm đoạt 197 tỷ của Oceanbank bằng phương thức và thủ thuật nào kể cả khi có tư cách đại diện phần vốn PVN?"

Luật sư còn cho rằng Nguyễn Xuân Sơn không phải con người của phát ngôn. "Trước tòa, Nguyễn Xuân Sơn trả lời có phần lúng túng. Đó là do trong quá trình hoạt động con người Sơn là con người của công việc chứ không phải con người của phát ngôn. Hà Văn Thắm tin vào tư cách của Nguyễn Xuân Sơn và nhiều người vẫn nghĩ như vậy".

Lịch sử tố tụng, đây là vụ án đầu tiên xử lý hình sự chi lãi ngoài. "Tôi là người tham gia bào chữa 2 vụ án bầu Kiên và Phạm Công Danh, 2 vụ án này không phải chi lãi ngoài", luật sư Minh Tâm nói.

Tuy nhiên, về vấn đề này, HĐXX nhắc luật sư dừng lại nội dung này vì luật sư khác đã nói và đây là các vụ án khác không liên quan.

Luật sư Phạm Danh Tín:
Viện Kiểm sát chưa xem xét bình đẳng giữa PVN và cổ đông khác của OceanBank

Chúng tôi không tán thành nhiều vấn đề. Quan điểm của tôi ở vụ án này 1 hành vi chi lãi ngoài cùng một mục đích, động cơ, đồng phạm mà truy cứu nhiều tội danh. Cụ thể, trong vụ án này, Nguyễn Xuân Sơn chịu 3 tội danh là không đúng quy định pháp luật, quy định tố tụng. Vấn đề này, Viện Kiểm sát chưa tranh tụng lại với chúng tôi.

Trong 246 tỷ đồng mà PVN chiếm 20% vốn điều lệ nên Nguyễn Xuân Sơn phải trả PVN 49 tỷ đồng. Tại sao 80% cổ đông còn lại lại không có gì cả, có bình đẳng không? Sự bình đẳng ở đây chưa được xem xét, đề nghị Viện Kiểm sát xem xét.

Tham ô tài sản là sử dụng chức vụ quyền hạn của mình để chiếm đoạt tài sản do mình quản lý. Về khách quan và chủ quan đều không có căn cứ.

Vấn đề thứ tư, Viện Kiểm sát chưa trả lời thỏa đáng về cố ý làm trái. Các bị cáo trong tội danh này ai là người mong muốn cho thiệt hại xảy ra trong khi mong muốn đều là vì cứu ngân hàng, không nghĩ gây phương hại. Trong khi, đây là yếu tố bắt buộc trong cố ý làm trái. Cơ quan có thẩm quyển xác định thiệt hại cũng chưa có.

Luật sư Minh Phương:
Tại sao lại nắm tóc kẻ trọc đầu?

Đối với việc Viện Kiểm sát cho rằng Nguyễn Xuân Sơn là người đại diện phần vốn góp nên Sơn là chủ thể hành vi, luật sư đặt ra câu hỏi Viện kiểm sát có hay không tài liệu chứng minh.

Một lần nữa, luật sư chứng minh bị cáo Sơn không là người đại diện phần vốn góp. Công văn giới thiệu đề nghị Nguyễn Xuân Sơn làm Phó Chủ tịch sai thẩm quyền nên không có giá trị, OceanBank chưa từng có sự đồng ý, PVN không có quyết định chính thức.

Trong khoảng thời gian 4 tháng cho rằng Nguyễn Xuân Sơn là người đại diện vốn góp không có văn bản nào nhận chỉ đạo từ PVN. Báo cáo OceanBank gửi về PVN không có chữ ký của người đại diện vốn góp và chỉ có chữ ký của Tổng Giám đốc. Người của PVN sẽ phải được hưởng lương người đại diện vốn nhưng Sơn không có. Hà Văn Thắm đã khẳng định điều này tại phiên tòa và cho biết đây chỉ là khoảng thời gian quá độ chuyển giao giữa ông Nguyễn Ngọc Sự và bà Vũ Thị Thanh Hương.

"Tại sao lại nắm tóc kẻ trọc đầu khi Nguyễn Xuân Sơn không phải người đại diện vốn góp? Tại sao không chấp nhận lời khai có lợi cho bị cáo?", luật sư đặt ra câu hỏi.

Nhiều người cũng không chứng minh được chi cho ai nhưng bị quy Cố ý làm trái mà không phải Lạm dụng… như Sơn. Nhiều câu hỏi về khoản tiền 246 tỷ cho rằng Nguyễn Xuân Sơn chiếm đoạt chưa được Viện Kiểm sát trả lời.

Cơ quan Thuế, kiểm toán có sai hay không khi các khoản chi nếu không ghi nhận sẽ tăng hơn nghìn tỷ đồng lợi nhuận. Thực chất đây là khoản tiền cộng gộp trong 4 năm trong chi phí kinh doanh của ngân hàng.

Luật sư cũng đã đề nghị Viện Kiểm sát đưa ra sự khác nhau giữa khoản tiền 69 tỷ đồng trực tiếp chi và 246 tỷ đồng chi qua trung gian nhưng không được Viện Kiểm sát trả lời.

Luật sư bào chữa ông Phạm Công Danh

Xuyên suốt trong quá trình lập hồ sơ cho Trung Dung Vay, không có sự bàn luận thống nhất giữa Thắm và Danh về mục đích vay vốn. Khoản 500 tỷ bị sử dụng sai mục đích nhưng có gây hậu quả hay không? Cần xác định lại chính xác hậu quả của việc này do đã có các tài sản đảm bảo.

Về biên bản cam kết ba bên, luật sư đồng ý về việc cần xem xét lại về tính pháp lý như quan điểm của Viện Kiểm sát cho rằng biên bản "mang tính hình thức, không đủ pháp lý". Việc ký cam kết cần có sự hoàn thiện về mặt thủ tục. Trong khi thời gian đó, NH Đại Tín đã chịu sự giám sát của Tổ Kiểm tra giám sát ngân hàng. Văn bản này phải có ý kiến của Tổ Kiểm tra giám sát. Theo luật sư văn bản 3 bên chỉ là hình thức vì các bị cáo vi phạm tội danh "vi phạm quy định cho vay của TCTD" hoàn toàn biết mục đích thực sự của khoản vay trên là nhằm đảm bảo thanh khoản cho NH Đại Tín.

Luật sư Đỗ Mạnh Trường bào chữa cho Nguyễn Minh Thu:

Theo luật sư, BSC là pháp nhân hoạt động theo đúng quy định của pháp luật, nộp đầy đủ thuế. Về tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản, bị cáo Thu không thể biết và không biết cách thức sử dụngkhoản 12,9 tỷ, điều này nằm ngoài ý chí và công việc. Mặt khác đây cũng chưa xác định là lợi nhuận của BSC. Do đó không có căn cứ để kết luận bị cáo Thu là đồng phạm với Thắm và Sơn để chiếm đoạt tiền.

Luật sư đề nghị VKS tuyên bị cáo Thu không vi phạm tội “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Về tội cố ý làm trái, căn cứ vào lời khai của Đỗ Đại Khôi Trang, Nguyễn Thị Thu Ba đã khai không nhận bất kỳ chỉ đạo nào từ Nguyễn Minh Thu. Do đó cần đánh giá giảm trừ trách nhiệm của bị cáo Thu với số tiền 184 tỷ liên đới khối KHCN, giảm trừ 84 tỷ liên đới với bị cáo Thu Ba và 116 tỷ chưa đủ căn cứ xác định.

Ngoài ra có những tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Thu tương tự như các Giám đốc khối Hội sở. Nguyễn Minh Thu được đánh giá là thành khẩn khai báo, là người làm công ăn lương, không hưởng lợi, không thể biết rằng vi phạm pháp luật mà chỉ nghĩ là chế tài hành chính…

Luật sư Đỗ Huy Ngọc bào chữa bị cáo Lê Thị Thu Thủy

Luật sư cho rằng lời đối đáp của Viện Kiểm sát thể hiện sự không quan tâm nội dung diễn biến tại phiên tòa của vị đại diện Viện Kiểm sát. Thông tư 02 do Phó Thống đốc ký, Chỉ thị 02 do Thống đốc ký nên cần đưa Chỉ thị vào để xem xét vi phạm hành chính hay hình sự như tội 165 Cố ý làm trái…

Góc khuất của vụ án là việc liên quan đến quyết định mua lại OceanBank của NHNN. Việc này sẽ xác định tư cách của OceanBank mới có đủ tư cách nhận bồi thường hay không. Nếu không xem xét tại vụ án này thì không thể xác định được. Kết quả giám định có nhiều vấn đề nhưng cũng chưa được Viện Kiểm sát đối đáp.

Về việc cá thể hóa hành vi hình sự của bị cáo Thủy, bị cáo Thủy chỉ chịu trách nhiệm với 22 tỷ đồng chứ không phải toàn bộ tiền liên đới. Vấn đề mà luật sư đưa ra chưa được Viện Kiểm sát đối đáp, phản hồi.

Tình tiết giảm nhẹ luật sư đưa ra có 5 điều. Bị cáo Thủy đã được bổ sung tình tiết giảm nhẹ về sự thành khẩn của bị cáo. Viện Kiểm sát không có tranh luận cụ thể lý do tình tiết giảm nhẹ được áp dụng hay không áp dụng.

"Chúng tôi vì thế không có căn cứ để tranh luận của Viện Kiểm sát cũng không thể yên tâm với Viện Kiểm sát".

Bị cáo Thủy có tiếng kêu khẩn thiết khi mình không thừa hành, không có chức năng duyệt chi nên thiệt hại không nằm ở chỗ bị cáo.

Việc xác định số tiền bồi thường không có căn cứ dựa trên hành vi xác định hậu quả. Hậu quả là tài sản bị mất đi do hành vi vi phạm pháp luật. Bị cáo Thủy không là người cầm tiền. Tại sao bị cáo Thủy phải chịu trách nhiệm dân sự. Đây là không có căn cứ. Xác định như thế có chính xác không?

Bị cáo Thủy đã chủ động cùng khối thực hiện hoàn ứng bằng tiền mình có thể hưởng một cách hợp pháp với số tiền 2 tỷ đồng. Điều này cho thấy tâm thế khi thực hiện nghiệp vụ này là hoàn toàn trong sáng.

Về việc có hay không có tội phạm, luật sư từng hỏi Hà Văn Thắm khi ông vi phạm ông có nghĩ rằng sẽ vi phạm hình sự không và được trả lời là không. Trong khi để cấu thành tội Cố ý làm trái… phải có hành vi cố ý trực tiếp, biết hành vi gây nguy hiểm xã hội. Cấp dưới không thể cùng biết tội phạm để cùng phạm tội.

Luật sư mong Viện Kiểm sát đối đáp thiệt tình, đừng để có quá nhiều góc khuất không nhìn thấy được, ảnh hưởng đến các bị cáo ngồi đây.

Luật sư bào chữa cho Nguyễn Văn Hoàn

Bị cáo là người làm công ăn lương, thực hiện công việc trên cơ chế, quy định của ngân hàng. Tại thời điểm phê duyệt, Hoàn không biết mục đích vay thực sự mà chỉ dựa trên hồ sơ vay vốn.

Theo quy định cho vay của NHNN, Trung Dung có đủ tư cách vay, mục đích vay vốn hoàn toàn phù hợp, có tài sản đảm bảo, có dự án thực hiện đảm bảo dòng tiền. việc phê duyệt cho Trung Dung vay là hoàn toàn đúng các quy định của pháp luật.

Biên bản 3 bên Viện Kiểm sát cho rằng không có tính pháp lý, theo luật sư, điều này là không phù hợp.

Luật sư bào chữa cho Lê Tuấn Anh

Nếu cho rằng Lê Tuấn Anh là người quản lý chi nhánh Thăng Long và phải biết nhân viên chi lãi ngoài là trái pháp luật là không đủ cơ sở. Việc chi lãi ngoài tại chi nhánh thực hiện từ trước đó, các nhân viên khi thực hiện cũng không báo cáo Lê Tuấn Anh. Viện Kiểm sát đưa ra lỗi cố ý gián tiếp, nếu cố ý gián tiếp trong trường hợp này là không thoả mãn vì đến khi vụ án truy tố, bị cáo mới biết chi nhánh mình thực hiện chi lãi ngoài.

Luật sư bào chữa cho Phạm Hoàng Giang:

Việc Viện Kiểm sát đề nghị xem xét lại việc cấu thành tội phạm của Phạm Hoàng Giang trong tội Lạm dụng chức vụ là một yếu tố tích cực. Về mức hình phạt, luật sư đề nghị giảm về mức thấp nhất cho bị cáo. Về nhận thức, bị cáo đã rất thành khẩn, nhận trách nhiệm và nhận thức có biến chuyển, đồng thời bị cáo có nhân thân tốt, gia đình có công với Cách mạng, bố và mẹ được tặng huy chương kháng chiến hạng nhất và hạng nhì, con gái bị cáo mới 8 tuổi nhưng hàng chục lần phẫu thuật.

Luật sư cũng gửi lời cám ơn tới các bị cáo đã đóng góp hỗ trợ cho con gái bị cáo Giang dù hoàn cảnh của các bị cáo cũng rất khó khăn và mong HĐXX tạo điều kiện cho bị cáo được trở về sau vụ án này thực hiện trách nhiệm bổn phận người làm cha.

Hai luật sư bào chữa cho bị cáo Hứa Thị Phấn

Luật sư Trương Thị Minh Thơ trình bày với HĐXX về chuyện 81 bút lục theo luật sư đã bị mất nhưng sau đó HĐXX yêu cầu không cho trình bày để tránh mất thời gian đồng thời viện Kiểm sát cũng đã có đối đáp khẳng định hồ sơ còn nguyên vẹn. Tuy nhiên, luật sư Thơ cho rằng các luận cứ luật sư gửi nhưng không được Viện Kiểm sát đọc.

"Tôi hoàn toàn toàn thống nhất với luật sư Thiệp bảo vệ bị cáo Thắm và Hoàn về việc số tiền 500 tỷ là mục đích sử dụng cho quá trình tái cơ cấu, không phải là thụ hưởng cá nhân".

Sau khi tất toán khoản vay của bà Phấn, các tài sản sau khi giải chấp liên quan đến 5 người trong nhóm bà Phấn lại được trả về Thiên Thanh. Số tài sản đó hiện đã kê biên đến vụ án liên quan đến VNCB chứ không phải liên quan đến bà Phấn.

Viện Kiểm sát không có căn cứ chứng minh bà Phấn là người làm hồ sơ vay, phía bà Phấn chỉ là người ký thế chấp tài sản và chỉ bảo đảm cho một nửa khoản vay tương đương 250 tỷ đồng.

Luật sư khẳng định bà Phấn không hề đồng phạm cho quá trình cho vay Công ty Trung Dung vì hoàn toàn không có bàn luận thoả thuận về mục đích khoản vay. Luật sư cũng đặt ra lại câu hỏi với Viện Kiểm sát về căn cứ nào để chứng minh bà Phấn là người thụ hưởng cuối cùng số tiền 500 tỷ đồng.

Luật sư Thanh Thảo cho rằng bản khai của NH Xây dựng không đúng đã dẫn đến việc trích dẫn nguồn tiền không chính xác, không đầy đủ, trọn vẹn, do đó, buộc bà Phấn chịu trách nhiệm với số tiền 500 tỷ đồng và có nghĩa vụ trả gốc và lãi cho OceanBank.

Như vị luật sư đồng nghiệp, bà Thảo đặt câu hỏi cơ sở đâu để buộc bà Phấn như vậy. Bà nhắc lại hồ sơ thể hiện rõ Trung Dung mới là người đi vay. OceanBank thu lãi trực tiếp từ Trung Dung chứ không phải bà Phấn.

Theo luật sư Thảo, chính Thiên Thanh cũng có Đơn kiến nghị 4/9/2015 gửi TBT Nguyễn Phú Trọng trong đó có nói khoản nợ 500 tỷ đồng đứng tên Trung Dung để vay vốn cho dự án tại Tô Hiến Thành. Khu đất 268 Tô Hiến Thành đến này Thủ tướng đã đồng ý chuyển mục đích sử dụng vốn. Vì giá trị khu đất lớn nên nhiều đối tác mong muốn triển khai dự án.

Với đề nghị này, Tập đoàn Thiên Thanh đã xác định rõ khoản vay của ai. “Phải nhận thức rõ Thiên Thanh mới trình lên như vậy”.

Cho rằng bà Phấn phải trả gốc và lãi nhưng bà Phấn không là người đi vay, ai vay người đó trả. Tại phiên tòa xét xử trước, ông Danh thừa nhận tôi chịu trách nhiệm khoản vay này.

Nguyên tắc truy thu dòng tiền cuối cùng không phù hợp. Hai bản cung vào lúc bà Phấn đi cấp cứu liệu có đủ khách quan. Tại phiên tòa, Hà Văn Thắm nhắc lại đối với chứng tử mà ông hoàn trả ông Danh 500 tỷ đồng cùng lời khai bà Phấn không muốn bán cho ông Danh. Đây là các nội dung nằm trong 81 bút lục bị rút ra.

HĐXX kết thúc phiên tòa buổi sáng ngày 23/9.


Tài chính ngân hàng

Nhiều ưu đãi hấp dẫn khi giao dịch thanh toán quốc tế tại SHB

Tài chính ngân hàng  |   CafeF  |   24/03/2023

Với mong muốn góp phần thúc đẩy phát triển thương mại toàn cầu cũng như nắm bắt được nhu cầu của các khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ thanh toán quốc tế, từ nay đến hết ngày 31/12/2023, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) dành nhiều ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp khi chuyển tiền quốc tế, thanh toán L/C...


Lướt sóng vàng, nhà đầu tư lỗ nặng?

Tài chính ngân hàng  |   CafeF  |   23/03/2023

Sự đổ vỡ của ngân hàng Mỹ đã khiến thị trường vàng trải qua tuần giao dịch "dậy sóng". Giá vàng thế giới tăng vọt gần 2.000 USD/ounce, kéo theo vàng miếng SJC trong nước lên gần 68 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn cũng tăng vọt lên gần 57 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, giá vàng nhanh chóng hạ nhiệt, nhà đầu tư lướt sóng trước nguy cơ lỗ nặng.

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 4,270
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,600
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 21,050
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 52,500
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 44,500
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 33,000
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,600
BBC CTCP Bibica 50,100
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 18,450
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 105,300
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 15,600
CLC CTCP Cát Lợi 41,200
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 31,600
DHA CTCP Hóa An 42,100
DHG CTCP Dược Hậu Giang 111,300
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,200
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 64,000
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 29,000
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 48,200
FPT CTCP FPT 109,000
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 29,400
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 8,910
GMD CTCP Gemadept 80,000
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,700
HAS CTCP Hacisco 7,000
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,150
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,100
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,800
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 43,050
CAG CTCP Cảng An Giang 8,600
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 34,300
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 23,100
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 17,600
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 45,700
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 20,300
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 7,900
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 12,700
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 28,000
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 30,700
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 54,800
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,500
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 22,900
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 71,000
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,900
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,200
UNI CTCP Viễn Liên 8,700
VGP CTCP Cảng Rau Quả 24,900
VTC CTCP Viễn Thông VTC 9,000
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 26,600
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,000
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,400
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 32,400
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,100
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 24,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 22,700
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 36,000
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,000
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,400
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 25,500
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp