Điểm đầu tại nút giao Tân Vũ (giao với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại Km 100+891), điểm cuối tiếp giáp Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng.
Dự án được chia thành 2 hợp phần, hợp phần 1 là phần đường dẫn hai đầu cầu được đầu tư theo hình thức đầu tư công từ nguồn vốn ngân sách thành phố.
Phía quận Hải An, có điểm đầu tại nút giao Tân Vũ và điểm cuối tiếp giáp với cầu dẫn, chiều dài đoạn tuyến 4.450m, chiều rộng mặt cắt ngang 48,5 - 52,5m. Phía huyện Cát Hải có điểm đầu tiếp giáp với cầu dẫn và điểm cuối tiếp giáp với Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, chiều dài của đoạn tuyến là 4.200m, chiều rộng mặt cắt ngang 52,5 - 29,5m.
Hợp phần 2 gồm cầu dẫn và cầu chính, được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (Hợp đồng BT); trong đó, phần cầu chính dài 490m; khổ thông thuyền 100 x12m; kết cấu cầu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cân bằng.
Phần cầu dẫn có chiều dài 5.442,9m (phía quận Hải An dài 4.433,7m, phía huyện Cát Hải dài 519,2m); kết cấu dầm Super T khẩu độ 60m; chiều rộng mặt cắt ngang (phần cầu dẫn và cầu chính) là 32m (gồm 6 làn xe cơ giới và bổ sung thêm 2 làn đi riêng cho xe máy và xe thô sơ).
Dự kiến, khi công trình hoàn thành và đi vào khai thác toàn bộ xe tải, xe container sẽ đi qua cây cầu hiện tại; xe khách, xe con, xe du lịch và xe máy, xe thô sơ sẽ đi qua cầu mới xây dựng.
Theo dự báo, Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng dự kiến đến năm 2030 sẽ có công suất tối đa đạt khoảng 125 triệu tấn/năm. Hiện 2 bến khởi động số 1, 2 đang được đầu tư xây dựng, dự kiến hoàn thành trong tháng 5/2018.
Các bến số 3, 4 đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc cho phép Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng nghiên cứu, đầu tư; các bến tiếp theo cũng đang được liên danh Tập đoàn Vingroup - Công ty Cổ phần và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đề nghị xây dựng.
Bên cạnh đó, lượng khách du lịch đến Cát Bà trong những năm qua liên tục tăng, riêng năm 2017 đạt khoảng 2,4 triệu lượt khách; dự báo đến năm 2030, lượng khách du lịch đến Cát Bà ước đạt 10,4 triệu lượt khách/năm...
Các số liệu về nhu cầu vận tải này đều vượt so với dự kiến của tiến trình đầu tư trước đây. Do đó, thành phố Hải Phòng cần phải nghiên cứu đầu tư, sớm triển khai dự án đầu tư xây dựng đường và cầu Tân Vũ - Lạch Huyện số 2.
- Mặt bằng bán lẻ "ế ẩm” lâu ngày, Giám đốc Savills lý giải nguyên nhân (15/01/2018)
- Động thái “lạ” của nhà đầu tư có tiền (15/01/2018)
- Hai phó tổng giám đốc Xây dựng Hòa Bình (HBC) xin từ nhiệm, trong đó có 1 vị cũng từng đứng về phía đối lập ông Lê Viết Hải (15/01/2018)
- Một doanh nghiệp lên kế hoạch đầu tư 50.000 căn nhà ở xã hội và phát triển 20 khu công nghiệp (15/01/2018)
- Hải Dương tăng giá đất ở, nhiều nơi từ 76 triệu đồng/m2 tăng lên ngưỡng hơn 212 triệu đồng/m2 (15/01/2018)
- Khó khăn chồng chất với khách sạn nhỏ và vừa tại TP.HCM (15/01/2018)
- Thị trường bất động sản và loạt thách thức hiện hữu (15/01/2018)
- Sử dụng đòn bẩy tài chính quá đà, nhà đầu tư địa ốc phải “trả giá”, chuyên gia bày chiến lược vay bao nhiêu để đầu tư lúc này? (15/01/2018)
- Phân khúc bất động sản nào sẽ “hút” dòng tiền mạnh nhất trong thời gian tới? (15/01/2018)