Bất ngờ về con số bán hàng Việt của Quang Linh Vlog
Chỉ riêng phiên livestream Tự Hào Hàng Việt trên kênh Quang Linh Vlog tối 28-11 đã ghi nhận hơn 24 triệu lượt tiếp cận và tạo ra 31.075 đơn đặt hàng
Tối qua 29-11, tại Cung thiếu nhi Hà Nội, Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024, với thông điệp "Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu".
Quang Linh Vlog và Hằng Du mục livestream bán hàng Việt Nam |
Online Friday 2024 diễn ra từ 0 giờ ngày 29-11 đến 12 giờ ngày 1-12, là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình "Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday".
Theo Cục TMĐT và Kinh tế số, với sự góp mặt của hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung, trong đó có nhiều gương mặt nổi bật như Hằng Du mục, Quang Linh Vlog… và hàng trăm nhãn hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024.
Một trong những điểm nhấn nổi bật của chương trình năm nay là hoạt động BigOFF - Tự hào hàng Việt. Với 6 gian hàng livestream giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp và đặc sản đặc trưng trên cả nước.
Theo số liệu thống kê mới nhất từ TikTok Shop, từ ngày 25-11 đến 17 giờ ngày 29-11, đã có 840 phiên livestream từ 623 nhà bán hàng tham gia chương trình.
Đáng chú ý, số lượt xem thông qua hashtag #OnlineFriday đã lên tới hơn 1,2 tỉ lượt xem. Chỉ riêng phiên livestream Tự Hào Hàng Việt trên kênh Quang Linh Vlog tối 28/11 đã ghi nhận hơn 24 triệu lượt tiếp cận và tạo ra 31,075 đơn đặt hàng.
Ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok tại Việt Nam - kỳ vọng, trong tuần lễ này thực hiện được 5 triệu giao dịch hàng Việt Nam trên nền tảng và có thể có đến 2 tỉ lượt xem các nội dung liên quan đến chương trình.
Sự kiện năm nay không chỉ gói gọn trong phạm vi Hà Nội mà còn được lan tỏa mạnh mẽ trên toàn quốc. Hơn 30 Sở Công Thương các tỉnh, thành phố cùng đồng hành khai mạc 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam với sự tham dự của các doanh nghiệp, nhà bán hàng của địa phương.
Theo nghiên cứu của NielsenIQ Việt Nam, KOL, KOC có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng và hành trình mua sắm của người tiêu dùng tại Việt Nam. Khoảng 50% người tiêu dùng cho biết, quyết định mua hàng của họ bị ảnh hưởng bởi các KOL và KOC.
Trên thực tế, sự xuất hiện của các KOL ở mọi lĩnh vực từ làm đẹp, thời trang, nấu ăn, thể dục, chơi game, hay thương mại điện tử… trên livestream đã mang đến "làn gió mới" cho thị trường bán lẻ trong kỷ nguyên công nghệ số.
Năm nay, hưởng ứng chương trình, nhiều sàn thương mại điện tử cũng đã tài trợ hàng ngàn voucher giảm giá với các mức 8%, 10%, và 12% với giá trị lên đến 400.000 đồng và các voucher miễn phí giao hàng. Đây là cơ hội tuyệt vời để các sản phẩm Việt ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy thói quen sử dụng hàng Việt.
Lê Thúy
- Chủ tịch Quốc hội: Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là minh chứng tư duy đổi mới (01/12/2024)
- Thế giới bán 1.000 tỷ con chip/năm, cơ hội nào cho Việt Nam? (01/12/2024)
- Chuẩn bị đủ quỹ đất để phục vụ dịch vụ logistics và thương mại điện tử (01/12/2024)
- Quốc hội chấp thuận tăng vốn cho Vietcombank, thông qua các giải pháp gỡ khó cho Vietnam Airlines (01/12/2024)
- BWF Ventures tham gia đồng hành chiến lược cùng sự kiện AI Marketing 2024 (01/12/2024)
- Thời trang Việt đuối sức (01/12/2024)
- Mỹ áp thuế chống bán phá giá lên tới 271% với pin mặt trời Việt Nam (01/12/2024)
- Nâng hạn mức chỉ định thầu từ 100 triệu lên 300 triệu đồng với gói thầu mua sắm (01/12/2024)
- TP.HCM: Hàng loạt cán bộ sắp hầu tòa vì cấp sai nhà đất công sản, gây thất thoát 14 tỉ đồng (01/12/2024)