MKV bị phạt tiền do vi phạm hành chính về thuế
Ngày 20/05, Cục thuế Tiền Giang ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với CTCP Dược thú Y Cai Lậy (HNX: MKV).
Tập đoàn KIDO (KDC) vừa công bố tình hình kinh doanh năm 2021, ghi nhận doanh thu thuần đạt 10.501 tỷ đồng, tăng 26% so với năm 2020 và thực hiện được 91% kế hoạch năm. Dù vậy, lợi nhuận gộp thu về vẫn tăng 16% lên 2.054 tỷ đồng.
Được biết, năm 2021 trước diễn biến phức tạp của đại dịch đã ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động của Công ty. Từ đầu tháng 10, Chính phủ gỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội tại Tp.HCM, sức mua tiêu thụ sản phẩm ở tất cả các ngành, đặc biệt ngành thực phẩm thiết yếu tăng mạnh, chỉ số KDC theo đó dần hồi phục.
Tính riêng quý 4/2021, doanh thu thuần KDC đạt 3.057 tỷ đồng tăng 30,5% và lợi nhuận trước thuế 200 tỷ đồng, tăng đến 154% so với cùng kỳ.
Năm qua, KDC cũng chính thức tung ra thị trường sản phẩm nước giải khát tươi Oh Fresh (Liên doanh giữa Vinamilk và KDC), sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO’s Bakery (đánh dấu sự trở lại của KIDO sau 6 năm vắng bóng trên thị trường bánh kẹo) và việc mở hàng loạt cửa hàng offline trực thuộc chuỗi F&B Chuk Chuk tại khu vực Tp.HCM trong giai đoạn cao điểm cuối năm...
Khấu trừ chi phí, tính chung cả năm 2021, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của KDC đạt 681 tỷ đồng, tăng 67% so với cùng kỳ năm trước. Tương ứng, lợi nhuận sau thuế đạt 648 tỷ đồng, tăng 96% so với năm 2020.
Chi tiết từng đơn vị, bao gồm:
+ Công ty mẹ KDC: Doanh thu thuần năm 2021 đạt 11.509 tỷ đồng, tăng 270% và lợi nhuận trước thuế 524 tỷ đồng, tăng 55% so với năm ngoái;
+ Dầu thực vật Tường An (TAC): Doanh thu thuần cả năm đạt 6.294 tỷ đồng, tăng 20% và vượt 20% kế hoạch; Lợi nhuận trước thuế đạt 220 tỷ đồng, thực hiện 95% kế hoạch năm. Đáng chú ý, mới đây sáng ngày 18/1/2022, tại cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường, Tập đoàn đã thông qua việc hủy niêm yết cổ phiếu, hủy công ty đại chúng và phương án giải quyết quyền lợi cho cổ đông TAC. Đây là chiến lược nhằm tái cấu trúc hoạt động để TAC có thể tập trung vào thế mạnh cốt lõi.
+ Vocarimex (VOC): Doanh thu thuần đạt 1.496 tỷ đồng, vượt 17% kế hoạch năm dù giảm 42% so với năm trước. Nguyên nhân sụt giảm do Công ty không còn ghi nhận doanh thu hợp nhất từ các công ty con. Khấu trừ chi phí, VOC thu về lợi nhuận trước thuế 120 tỷ đồng, tương đương 210% kế hoạch năm.
+ KIDO Nhà Bè: Doanh thu thuần đạt 1.608 tỷ đồng, tăng 36% và lợi nhuận trước thuế đạt 35,5 tỷ đồng, tăng 36% so với năm trước.
Lên kế hoạch cho năm 2022, KDC đặt mục tiêu doanh thu thuần 14.000 tỷ đồng, tăng 33% và lợi nhuận trước thuế là 900 tỷ đồng, tăng 32% so với năm 2021. Trước tình hình dịch bệnh vẫn còn tiếp tục diễn biến cùng sự phát sinh của nhiều biến chủng virus Covid mới, Tập đoàn đề ra phương hướng phát triển trong giai đoạn tới như sau:
Thứ nhất, đối với ngành dầu: KDC sẽ tiếp tục tăng cường kinh doanh các sản phẩm chủ lực suốt nhiều năm liền, tiếp tục quy hoạch thương hiệu nhãn hàng đồng thời nghiên cứu phát triển nhiều sản phẩm mới phù hợp trong từng giai đoạn.
Thứ hai, với ngành kem: Tăng cường các hoạt động quảng bá sản phẩm, cho ra mắt thị trường những sản phẩm hợp với xu hướng của người tiêu dung nhằm giữ vững vị trí dẫn đầu ngành hàng kem; cũng như tiếp tục mở rộng thị phần trong ngành hàng.
Thứ ba, đối với chuỗi F&B Chuk Chuk: Tiếp tục tìm kiếm những vị trí phù hợp tại Tp.HCM và các tỉnh/thành phố để phát triển song hành cùng các đối tác để mở rộng đúng như kế hoạch đã đề ra. KDC cũng tiếp tục đàm phán nhằm từng bước đưa Chuk Chuk ra thế giới, trước mắt là thị trường châu Á.
Thứ tư, với mảng bánh kẹo: Tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm mới theo trend, nghiên cứu xu hướng của người tiêu dùng để điều chỉnh các sản phẩm phù hợp với khẩu vị của người Việt.
Bên cạnh những ngành hàng chủ chốt trên, trong năm mới KDC dự kiến sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm/ngành hàng mới trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu như nước chấm, gia vị, sản phẩm Snacking, các loại thức uống dinh dưỡng… nhằm bổ sung vào danh mục sản phẩm thiết yếu của Tập đoàn.
Tiếp tục bắt tay chiến lược với "ông lớn" Thái, Kido muốn đưa thương hiệu F&B Chuk Chuk vào chuỗi siêu thị GO!, BigC…Ngày 20/05, Cục thuế Tiền Giang ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với CTCP Dược thú Y Cai Lậy (HNX: MKV).
Ngày 25/05/2022, HĐQT CTCP Công nghệ Sài Gòn Viễn Đông (HOSE: SVT) thông qua phương án phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2021.
CTCP Kinh doanh Than Miền Bắc - Vinacomin (HNX: TMB) thông báo ngày đăng ký cuối cùng lập danh sách trả cổ tức năm 2021 là 31/05. Ngày giao dịch không hưởng quyền là 30/05.
Ngân hàng TMCP Á Châu (HOSE: ACB) vừa công bố các mốc thời gian chốt quyền trả cổ tức năm 2021 bằng cổ phiếu cho cổ đông.
Trong bối cảnh nguồn cung căn hộ hạn chế, kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp bất động sản nhà ở trong quý 1/2022 tiếp tục ghi nhận sự sụt giảm. Đây là quý thứ 2 liên tiếp kết quả chung của ngành đi lùi so với cùng kỳ.
CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HOSE: FRT) thông báo sẽ chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức năm 2021 bằng tiền và cổ phiếu vào ngày 08/06/2022. Ngày giao dịch không hưởng quyền là 07/06/2022.
CTCP Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ (HOSE: DVP) sẽ chốt quyền trả cổ tức đợt 2/2021 bằng tiền mặt vào ngày 10/06/2022. Ngày giao dịch không hưởng quyền là 09/06/2022.
CTCP Phụ Gia Nhựa (HNX: PGN) lên kế hoạch doanh thu 2022 đạt 280 tỷ đồng và lãi ròng gần 13 tỷ đồng, lần lượt tăng 64% và 14% so với thực hiện 2021.
"Ai có sức mạnh xây dựng một công ty logistics tới nơi tới chốn ở Việt Nam chắc người đó sẽ thắng", Chủ tịch Thế Giới Di Động nhận định.
CTCP Việt Tiên Sơn Địa ốc (HNX: AAV) đặt mục tiêu doanh thu 2022 tăng nhẹ 3.5% so với thực hiện 2021, đạt gần 690 tỷ đồng. Tuy vậy, lãi sau thuế dự kiến giảm 37%, còn 19 tỷ đồng.
Sáng ngày 24/05/2022, CTCP Đầu tư Nhà Đất Việt (HNX: PVL) đã tổ chức bất thành ĐHĐCĐ thường niên 2022.