Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 1.00 +20.79 (+1.69%)
  • HNX-Index 295.53 +1.75 (+0.60%)
  • UPCOM-Index 84.10 +1.09 (+1.32%)
IPO - Cổ phần hóa
Cổ phần hóa: Bao giờ thôi ì ạch?: Xử lý dứt điểm những tồn tại
Đăng 25/02/2021 | 08:34 GMT+7  |   VietStock
Công tác cổ phần hóa cần gắn với trách nhiệm của người đứng đầu, từ đó hạn chế tình trạng người đứng đầu né tránh, cố tình trì hoãn việc này.

Cổ phần hóa: Bao giờ thôi ì ạch?: Xử lý dứt điểm những tồn tại

Công tác cổ phần hóa cần gắn với trách nhiệm của người đứng đầu, từ đó hạn chế tình trạng người đứng đầu né tránh, cố tình trì hoãn việc này.

* Cổ phần hóa: Bao giờ thôi ì ạch?

Để đẩy mạnh cổ phần hóa (CPH), thoái vốn, cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước (DNNN) cho năm 2021 và giai đoạn tới, Bộ Tài chính cho rằng cần hoàn thiện cơ sở pháp lý để xử lý dứt điểm những dự án thua lỗ, kém hiệu quả. Bên cạnh đó, xây dựng danh mục tiêu chí DNNN thực hiện CPH, thoái vốn theo hướng tạo chủ động, gắn trách nhiệm cho cơ quan đại diện chủ sở hữu quyết định tiến độ thời gian việc sắp xếp, CPH, thoái vốn nhà nước tại DN.

Hết lấy cớ vướng mắc đất đai

Theo Bộ Tài chính, do hầu hết DN thuộc diện CPH giai đoạn vừa qua đều là các DN lớn, có tình hình tài chính phức tạp, sở hữu nhiều đất đai nên cần phải tập trung xử lý dứt điểm những tồn tại về tài chính, hoàn thành việc xác lập pháp lý cho các cơ sở nhà đất trước thời điểm tiến hành xác định giá trị DN. "Thực hiện quyết toán công tác CPH đúng thời hạn, nộp tiền thu từ CPH theo quy định của pháp luật" - đại diện Bộ Tài chính nhấn mạnh.

Để đẩy nhanh tiến độ CPH, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết bộ đã trình Chính phủ ban hành Nghị định số 140/2020/NĐ-CP bổ sung nhiều điểm mới, qua đó tháo gỡ những vướng mắc pháp lý, khó khăn trong thực tiễn thời gian qua, đặc biệt về vấn đề sắp xếp, xử lý đất đai. Bên cạnh đó, Nghị định 140 cũng sửa đổi, bổ sung nhiều quy định liên quan đến xử lý tài chính tại thời điểm xác định giá trị DN và thời điểm chính thức chuyển thành công ty cổ phần, về xác định giá trị DN.

Cổ phần hóa: Bao giờ thôi ì ạch? (*): Xử lý dứt điểm những tồn tại - Ảnh 1.
ACV là doanh nghiệp cổ phần hóa độc quyền khai thác 21 cảng hàng không nhưng nhà nước phải tự bỏ tiền ngân sách để sửa chữa khu bay, đường băng, sân đỗ… Trong ảnh: Một góc sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Nghị định 140 cũng đưa ra các quy định về tư vấn CPH và lựa chọn nhà đầu tư chiến lược, về công bố thông tin, về đặt cọc, ký quỹ bằng ngoại tệ khi tham gia đấu giá mua cổ phần.

Ông Đặng Quyết Tiến, Cục trưởng Cục Tài chính DN (Bộ Tài chính), cho rằng điểm quan trọng là nghị định đã tách quá trình xử lý liên quan đến đất đai ra khỏi quá trình CPH. Theo đó, DN khi thực hiện chuyển đổi phải được cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án sử dụng đất trước khi công bố giá trị DN. Nghị định đã quy định cụ thể về trình tự, thẩm quyền phê duyệt phương án sử dụng đất khi CPH, do đó các DN không thể lấy lý do là vướng mắc về sắp xếp, xử lý đất đai để trì hoãn quá trình CPH.

"Căn cứ phương án sắp xếp lại, xử lý nhà đất theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công, phương án sử dụng đất đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, nhu cầu sử dụng đất của DN khi CPH và thời điểm xác định giá trị DN, Ban Chỉ đạo CPH sẽ chỉ đạo DN xây dựng phương án sử dụng đất khi CPH bao gồm toàn bộ diện tích đất của DN CPH và các công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do DN CPH đầu tư 100% vốn điều lệ đang quản lý, sử dụng tính đến thời điểm xác định giá trị DN" - ông Tiến nêu rõ phương án sử dụng đất khi CPH.

Ngoài ra, Nghị định 140 cũng quy định trách nhiệm, chế tài xử lý đối với trường hợp địa phương không có ý kiến và cơ quan đại diện chủ sở hữu không phê duyệt phương án sử dụng đất đúng thời hạn. Trong thời hạn 1 tháng kể từ ngày nhận đủ ý kiến của các địa phương về phương án sử dụng đất khi CPH, cơ quan đại diện chủ sở hữu quyết định phê duyệt phương án sử dụng đất khi CPH của DN và phải bảo đảm phương án được phê duyệt trước thời điểm quyết định công bố giá trị DN. Theo ông Tiến, các mốc thời gian đã được quy định rất rõ ràng, để tránh tình trạng chây ì.

Đối với các địa phương, trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày nhận được đề nghị của cơ quan đại diện chủ sở hữu, UBND cấp tỉnh (nơi DN có diện tích đất đang quản lý, sử dụng) phải có ý kiến trả lời về phương án sử dụng đất khi CPH. UBND cấp tỉnh phải chịu trách nhiệm chỉ đạo việc kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân chậm có ý kiến chính thức về phương án sử dụng đất khi CPH. "Việc chậm có ý kiến về phương án sử dụng đất của DN được xem xét là một căn cứ để đánh giá và phân loại cán bộ, công chức" - ông Đặng Quyết Tiến nhấn mạnh.

Thay đổi nhận thức người đứng đầu

Chuyên gia kinh tế - TS Lê Đăng Doanh cho rằng cần có sự thay đổi căn bản trong nhận thức, cách làm, sự quyết tâm của người đứng đầu khi triển khai CPH. Vấn đề này cũng đã được Bộ Tài chính chỉ rõ khi đề nghị người đứng đầu các bộ ngành, địa phương cần chỉ đạo quyết liệt trong việc triển khai công tác CPH, gắn trách nhiệm người đứng đầu với kết quả thực hiện, chịu trách nhiệm trước Chính phủ khi không hoàn thành nhiệm vụ.

Một thực tế được TS Lê Đăng Doanh chỉ ra là "điệp khúc" chậm CPH thường xuyên được nhắc đến nhưng chưa có cá nhân, đơn vị nào bị xử lý trách nhiệm. Theo phân tích của ông Doanh, việc thiếu các quy định, chế tài dẫn đến việc quy trách nhiệm rất khó, khó xác định được khâu nào làm, cá nhân hay đơn vị nào cố tình trì hoãn quá trình CPH. Do đó, chuyên gia này đề nghị cần có các quy định rõ ràng, chế tài cụ thể để xử lý nghiêm những cá nhân né tránh trách nhiệm, đùn đẩy khi thực hiện CPH. "Phải mạnh tay để xử lý những người đứng đầu có tâm lý sợ mất vị trí sau CPH. Không ít cá nhân có tư tưởng yên vị đã và đang làm chậm tiến độ đổi mới. Do đó, phải gắn trách nhiệm người đứng đầu với quá trình CPH để không xảy ra tình trạng chậm trễ như thời gian qua" - TS Lê Đăng Doanh nhấn mạnh.

TS Ngô Trí Long, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu thị trường giá cả (Bộ Tài chính), cho rằng nâng cao hiệu quả quá trình thực thi các chính sách, quy định liên quan đến CPH là rất quan trọng. Trong thời gian qua, khung pháp lý về CPH chúng ta đã cơ bản có nhưng việc thực thi chưa nghiêm, quá trình giám sát, xử lý trách nhiệm chưa cứng rắn. Do đó, để CPH đẩy nhanh hơn, cần quy trách nhiệm rõ ràng từng cơ quan, tổ chức, cá nhân, sau đó kiên quyết xử lý trách nhiệm nếu không đạt.

Một chuyên gia kinh tế kiến nghị cần công bố công khai rõ ràng lộ trình thực hiện CPH theo từng quý, nửa năm, cùng với thông tin những người chịu trách nhiệm chính để các cơ quan có thẩm quyền theo dõi, đôn đốc và chỉ đạo kịp thời. Điều này cũng làm cơ sở để xử lý trách nhiệm khi không đáp ứng tiến độ CPH như đã đề ra.

Những bài học đắng chát...

Quyết định 908/QĐ-TTg phê duyệt danh mục doanh nghiệp (DN) có vốn nhà nước thực hiện thoái vốn đến hết năm 2020 ban hành hồi đầu tháng 6-2020 không hề gây bất ngờ khi đưa 54 DN cấp nước ra khỏi danh sách thoái vốn để rà soát, xây dựng phương án sắp xếp, thoái vốn giai đoạn 2021-2025. Bởi trước đó, những lùm xùm liên quan đến một nhà đầu tư Thái Lan mua thành công 34% cổ phần Nhà máy Nước mặt Sông Đuống và vụ việc Nhà máy Nước Sông Đà bị nhiễm dầu thải do đổ trộm đã khiến người dân cũng như các cơ quan chức năng cảm thấy bất an về một lĩnh vực trọng yếu sau cổ phần hóa (CPH).

Câu chuyện CPH Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) cũng là một ví dụ về CPH thất bại. Sau CPH, ACV là đơn vị độc quyền khai thác 21 cảng hàng không với lợi nhuận lớn nhưng nhà nước phải tự bỏ tiền ngân sách để sửa chữa khu bay, đường băng, sân đỗ... Nguyên nhân nằm ở chỗ các hạng mục trên thuộc tài sản nhà nước và phải đầu tư bằng ngân sách theo quy định của pháp luật. Vướng mắc này khiến Bộ Giao thông Vận tải đưa ra một kiến nghị gây sốc: Nhà nước phải mua lại cổ phần ACV, đưa ACV trở lại là DN nhà nước!

Bài học từ ACV cho thấy CPH trong bất cứ trường hợp nào cũng phải đi vào thực chất, tức là đưa tư nhân vào đúng khu vực để họ có thể hoạt động, bứt phá, thay đổi về chất và đem lại lợi ích. Đồng thời, cần cơ chế bán cổ phần như thế nào để được giá nhất. CPH không nên được coi như là một "phong trào", làm thật nhanh, thật nhiều để báo cáo thành tích nguồn tiền thu được, mà phải làm từng bước theo đặc thù DN, cân nhắc nên CPH đến mức độ nào ở mỗi khu vực.

Nguồn tiền thu được từ CPH cũng là nội dung cần bàn. Chủ trương được nhấn mạnh từ trước đến nay là nộp toàn bộ nguồn tiền thu được từ CPH về ngân sách để quay trở lại phục vụ đầu tư công. Nhưng hiện nay, phải đặt vấn đề CPH DN nhà nước để DN đó khỏe mạnh hơn, hiệu quả hơn, trong đó, không loại trừ việc đưa nguồn tiền thu được từ CPH vào để tăng vốn cho DN. GS Trần Thọ Đạt, Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, cho rằng tiền thu được từ CPH, thoái vốn ngoài dùng để đầu tư các công trình kết cấu hạ tầng trọng điểm thì cần bổ sung vốn điều lệ cho DN nhà nước then chốt quốc gia để từ đó hình thành và phát triển một số tập đoàn kinh tế nhà nước quy mô lớn. Bởi, không thể phủ nhận DN nhà nước là tài sản quan trọng của mỗi quốc gia. CPH nếu không giúp tăng hiệu quả hoạt động của DN, tăng khả năng thu hút nguồn lực tư nhân, giữ được lợi ích của người dân ở những lĩnh vực trọng yếu... thì không thể coi là thành công.

Phương Nhung

Bài và ảnh: Minh Chiến

Người lao động


IPO - Cổ phần hóa

Phát triển thị trường vốn mới “kích hoạt” DNNN

IPO - Cổ phần hóa  |   VietStock  |   06/04/2021

Phát triển thị trường vốn sẽ góp phần thúc đẩy doanh nghiệp nhà nước (DNNN) sớm hoàn thành quy trình quản trị công ty minh bạch, rõ ràng, đặc biệt là các công ty đại chúng có vốn nhà nước. Phát triển thị trường vốn cũng sẽ thúc đẩy DNNN tham gia huy động vốn theo hướng giảm tỷ trọng vay tín dụng thương mại, đa dạng các hình thức huy động bổ sung vốn.

vietjet
ALP CTCP Đầu Tư Alphanam 2,200
ASIAGF Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng ACB 10,800
KSS CTCP Khoáng sản Na Rì Hamico 800
NHS CTCP Đường Ninh Hòa 30,000
NHW CTCP Ngô Han 10,800
NVN CTCP Nhà Việt Nam 31,000
SBC CTCP Vận tải và Giao nhận Bia Sài Gòn 15,000
SEC CTCP Mía Đường - Nhiệt Điện Gia Lai 12,400
TIC CTCP Đầu Tư Điện Tây Nguyên 11,500
VTF CTCP Thức Ăn Chăn Nuôi Việt Thắng 33,000
CTM CTCP ĐT Xây Dựng & Khai Thác Mỏ Vinavico 1,400
HPS CTCP Đá Xây Dựng Hòa Phát 7,000
MAX CTCP Khai Khoáng & Cơ Khí Hữu Nghị Vĩnh Sinh 2,900
NLC CTCP Thủy Điện Nà Lơi 27,400
SKS CTCP Công Trình Giao Thông Sông Đà 9,800
SNG CTCP Sông Đà 10.1 19,500
TSM CTCP Xi măng Tiên Sơn Hà Tây 2,500
D26 CTCP Quản lý và Xây dựng Đường bộ 26 8,300
DBF CTCP Lương Thực Đông Bắc 9,900
DLC Công ty cổ phần Du lịch Cần Thơ (CANTHO TOURIST J.S CO ) 38,800
DNF Công ty Cổ phần Lương thực Đà Nẵng (Danafood) 2,200
JSC CTCP ĐT & XD Cầu Đường Hà Nội 2,500
NBS CTCP Thép Nhà Bè 40,000
DNT Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Nai (Donatours) 20,000
HPL Công ty Cổ phần Bến xe Tàu phà Cần Thơ 6,600
VCV CTCP Vận Tải Vinaconex 1,800
HHL CTCP Hồng Hà Long An 900
HTB CTCP Xây Dựng Huy Thắng 21,300
ILC CTCP Hợp tác Lao động với nước ngoài 5,700
NSN CTCP Xây Dựng 565 2,500
NVC CTCP Nam Vang 1,000
CLP CTCP Thủy Sản Cửu Long 3,400
MAFPF1 Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng Manulife 10,100
VFMVF4 Quỹ Đầu Tư Doanh Nghiệp Hàng Đầu Việt Nam 7,500
BAM CTCP Khoáng Sản và Luyện Kim Bắc Á 1,800
E1SSHN30 Chứng chỉ quỹ ETF SSIAM-HNX30 10,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
XDDT24 CTCP Đầu tư và Xây dựng 24 14,000
WASECO CTCP Đầu tư và Xây dựng Cấp thoát nước 17,000
VTRC CTCP Kho vận và Dịch vụ Thương mại 20,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
HANOIPHAR CTCP Dược phẩm Hà Nội 20,000
VVTC CTCP Việt Trì Viglacera 13,000
VTGA CTCP May xuất khẩu Việt Thái 17,300
ACBGF Quỹ đầu tư Tăng trưởng ACB 13,000
ACC245 Công ty cổ phần ACC245 9,000
CTCM CTCP Xi măng Công Thanh 2,000
TCB2006 Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Techcombank 32,500
WACO CTCP Nước và Môi trường 22,000
AAM CTCP Thủy Sản MeKong 11,150
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 30,200
ACC CTCP Bê Tông Becamex 16,900
ACL CTCP XNK Thủy sản Cửu Long An Giang 13,350
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 4,700
AGM CTCP Xuất Nhập Khẩu An Giang 15,000
AGR CTCP CK NH Nông Nghiệp & PT Nông Thôn Việt Nam 12,600
ANV CTCP Nam Việt 23,250
APC CTCP Chiếu Xạ An Phú 25,300
ASM CTCP Tập Đoàn Sao Mai 16,300
ASP CTCP Tập Đoàn Dầu Khí An Pha 7,700
BBC CTCP Bibica 65,000
BCE CTCP XD & Giao Thông Bình Dương 13,400
BCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bình Chánh 41,900
BIC TCT Cổ Phần Bảo Hiểm NH Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 22,350
BID Ngân Hàng TMCP Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 44,750
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 18,700
BMI TCT Cổ Phần Bảo Minh 25,850
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 61,500
BRC CTCP Cao Su Bến Thành 13,600
BSI CTCP CK Ngân Hàng ĐT & PT Việt Nam 12,400
BTP CTCP Nhiệt Điện Bà Rịa 15,050
BTT CTCP Thương Mại DV Bến Thành 51,000
BVH Tập Đoàn Bảo Việt 62,400
C32 CTCP Đầu tư Xây dựng 3-2 28,950
C47 CTCP Xây Dựng 47 14,050
CCI CTCP ĐT Phát Triển CN - TM Củ Chi 16,900
CCL CTCP Đầu Tư & Phát Triển Đô Thị Dầu Khí Cửu Long 15,350
CDC CTCP Chương Dương 15,700
CIG CTCP COMA 18 1,870
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 25,400
CLC CTCP Cát Lợi 38,200
CLG CTCP Đầu tư và Phát triển Nhà đất COTEC 770
CLL CTCP Cảng Cát Lái 31,000
CLW CTCP Cấp Nước Chợ Lớn 27,500
CMG CTCP Tập đoàn Công nghệ CMC 36,600
CMT CTCP Công nghệ Mạng và Truyền thông 16,300
CMV CTCP Thương Nghiệp Cà Mau 15,500
CMX CTCP Chế Biến Thủy Sản & XNK Cà Mau 16,200
CNG CTCP CNG Việt Nam 24,200
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 44,100
CSM CTCP CN Cao Su Miền Nam 19,000
CTD CTCP Xây Dựng Coteccons 70,700
CTG Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam 43,200
CTI CTCP ĐT PT Cường Thuận IDICO 18,100
D2D CTCP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 58,700
DAG CTCP Tập Đoàn Nhựa Đông Á 7,750
DCL CTCP Dược Phẩm Cửu Long 29,000
DHA CTCP Hóa An 50,800
DHC CTCP Đông Hải Bến Tre 87,800
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 35,150
ADC CTCP Mỹ Thuật Và Truyền Thông 26,500
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 14,800
ALV CTCP Đầu tư Phát triển Hạ tầng ALV 4,200
AMC CTCP Khoáng Sản Á Châu 23,700
AME CTCP Alphanam E&C 11,100
AMV CTCP SXKD Dược & TTB Y Tế Việt Mỹ 12,700
API CTCP ĐT Châu Á - Thái Bình Dương 27,800
APP CTCP Phát Triển Phụ Gia & Sản Phẩm Dầu Mỏ 8,500
APS CTCP CK Châu Á Thái Bình Dương 11,700
ARM CTCP Xuất Nhập Khẩu Hàng Không 39,900
ASA CTCP Hàng tiêu dùng ASA 2,300
B82 CTCP 482 1,100
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 13,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 13,000
BDB CTCP Sách & Thiết Bị Bình Định 11,200
BED CTCP Sách & Thiết Bị Trường Học Đà Nẵng 29,000
BHT CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bạch Đằng TMC 7,800
BII CTCP Đầu Tư & Phát Triển Công Nghiệp Bảo Thư 11,200
BKC CTCP Khoáng Sản Bắc Kạn 6,700
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 12,500
BSC CTCP Dịch Vụ Bến Thành 15,000
BST CTCP Sách - Thiết Bị Bình Thuận 17,000
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 7,500
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 25,500
BXH CTCP Vicem Bao Bì Hải Phòng 12,000
C92 CTCP Xây Dựng & Đầu Tư 492 6,900
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 30,000
CAP CTCP Lâm Nông Sản Thực Phẩm Yên Bái 59,100
CCM CTCP Khoáng Sản & Xi Măng Cần Thơ 50,000
CEO CTCP Tập đoàn C.E.O 13,300
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 22,000
CKV CTCP COKYVINA 12,600
CMC CTCP Đầu Tư CMC 7,200
CMI CTCP CMISTONE Việt Nam 2,600
CMS CTCP Xây dựng và Nhân lực Việt Nam 6,000
CPC CTCP Thuốc sát trùng Cần Thơ 19,000
CSC CTCP Tập đoàn COTANA 39,500
CT6 CTCP Công Trình 6 5,100
CTA CTCP Vinavico 900
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 28,600
CTC CTCP Gia Lai CTC 4,000
CTX TCT CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam 9,000
CVN CTCP Vinam 10,500
CX8 CTCP Đầu Tư và Xây Lắp Constrexim Số 8 9,500
D11 CTCP Địa Ốc 11 28,900
DAD CTCP ĐT & PT Giáo Dục Đà Nẵng 18,000
DAE CTCP Sách Giáo Dục Tại Tp.Đà Nẵng 19,800
DBC CTCP Tập Đoàn Dabaco Việt Nam 58,100
DBT CTCP Dược Phẩm Bến Tre 12,400
CYC CTCP Gạch Men Chang Yih 1,400
MPC CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú 36,800
VNA CTCP Vận tải Biển Vinaship 7,300
BTH CTCP Chế tạo Biến thế và Vật liệu Điện Hà Nội 4,700
EFI CTCP Đầu tư Tài Chính Giáo dục 2,600
HDO CTCP Hưng Đạo Container 800
HPC CTCP Chứng khoán Hải Phòng 4,700
NPS CTCP May Phú Thịnh - Nhà Bè 26,400
PVA CTCP TCT Xây lắp Dầu khí Nghệ An 1,100
PVR CTCP Kinh doanh Dịch vụ Cao cấp Dầu khí Việt Nam 2,500
SDH CTCP Xây dựng Hạ tầng Sông Đà 800
SDY CTCP Xi măng Sông Đà Yaly 2,000
VBH CTCP Điện Tử Bình Hòa 11,300
VFR CTCP Vận tải và Thuê tàu 5,200
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 45,000
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 31,800
ADP CTCP Sơn Á Đông 34,000
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 16,200
BTC CTCP Cơ Khí và XD Bình Triệu 58,000
BTG CTCP Bao Bì Tiền Giang 5,800
BVN CTCP Bông Việt Nam 7,000
BWA CTCP Cấp Thoát Nước & Xây Dựng Bảo Lộc 14,000
CAD CTCP Chế biến và Xuất nhập khẩu Thủy sản Cadovimex 900
CFC CTCP Cafico Việt Nam 13,300
CI5 CTCP Đầu Tư Xây Dựng Số 5 5,500
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 8,700
CZC CTCP Than Miền Trung 5,000
DAP CTCP Đông Á 41,500
DAS CTCP Máy - Thiết Bị Dầu Khí Đà Nẵng 15,900
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 28,700
DDN CTCP Dược & Thiết Bị Y Tế Đà Nẵng 12,400
DGT CTCP Công Trình Giao Thông Đồng Nai 24,200
DLD CTCP Du Lịch Đắk Lắk 36,000
DNL CTCP Logistics Cảng Đà Nẵng 19,900
DNS CTCP Thép Đà Nẵng 9,400
DPP CTCP Dược Đồng Nai 18,000
DTC CTCP Viglacera Đông Triều 11,500
DTV CTCP Phát triển Điện Nông thôn Trà Vinh 50,800
DVH CTCP Chế Tạo Máy Điện Việt Nam - Hungari 11,000
DXL CTCP Du Lịch & XNK Lạng Sơn 3,500
FBA CTCP Tập Đoàn Quốc Tế FBA 900
GDW CTCP Cấp Nước Gia Định 36,700
GER CTCP Thể Thao Ngôi Sao Geru 10,400
GGG CTCP Ô Tô Giải Phóng 1,300
GHC CTCP Thủy điện Gia Lai 31,000
GTH CTCP Xây Dựng - Giao Thông Thừa Thiên Huế 6,200
H11 CTCP Xây Dựng HUD101 6,300
HBD CTCP Bao Bì PP Bình Dương 14,500
HCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Hà Nội 32,000
HDM CTCP Dệt May Huế 17,200
Xem thêm...
saigontel land mcredit mua bán - sáp nhập công ty
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2021 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp