Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 1.00 -11.42 (-0.94%)
  • HNX-Index 264.44 -1.20 (-0.45%)
  • UPCOM-Index 88.52 -0.03 (-0.04%)
Kinh tế đầu tư
Doanh nghiệp lại oằn mình lo phí
Đăng 12/06/2021 | 08:40 GMT+7  |   VietStock
Việc TP.HCM dự kiến tiến hành thu phí hạ tầng cảng biển ngay trong đợt cao điểm dịch Covid-19 khiến các doanh nghiệp lo ngại sẽ tạo thêm gánh nặng, làm khó doanh nghiệp.

Doanh nghiệp lại oằn mình lo phí

Việc TP.HCM dự kiến tiến hành thu phí hạ tầng cảng biển ngay trong đợt cao điểm dịch Covid-19 khiến các doanh nghiệp lo ngại sẽ tạo thêm gánh nặng, làm khó doanh nghiệp.

TP.HCM tính thu phí hạ tầng cảng biển từ ngày 1.7. NGỌC DƯƠNG

Sở GTVT TP.HCM cho biết giữa tháng 6 này sẽ triển khai thử nghiệm hệ thống thu phí hạ tầng cảng biển, trước khi thu phí chính thức từ 0 giờ ngày 1.7. Mức phí hạ tầng cảng biển tại TP.HCM sẽ áp dụng là 15.000 đồng/tấn và cao nhất 4,4 triệu đồng/tấn, tùy theo chủng loại hàng hóa và container.

Gánh nặng phí

Thực tế, ngay từ khi dự thảo đề án thu phí hạ tầng cảng biển ra đời đến khi được HĐND TP.HCM thông qua vào cuối năm 2020, nhiều doanh nghiệp (DN), hiệp hội DN đã liên tục gửi văn bản kiến nghị TP xem xét giảm mức thu, đồng thời lùi thời hạn áp dụng cho tới lúc thích hợp hơn.

Bà Tạ Hà, chuyên gia thị trường cá tra thuộc Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy hải sản Việt Nam (VASEP), nhận định việc thu phí vào giai đoạn này tạo ra nhiều bất hợp lý bởi hiện nay hơn 70% lượng hàng thủy sản xuất nhập khẩu của cả nước đều tập trung tại các cảng biển của TP.HCM. Trong khi đó, các chi phí logistics của Việt Nam cũng đang ở mức cao so với các nước trong khu vực, làm giảm sức cạnh tranh đáng kể của các DN thủy sản nói riêng, các DN sản xuất, kinh doanh của Việt Nam nói chung. Mặt khác, các DN phải nộp nhiều loại phí liên quan đến xây dựng cơ sở hạ tầng như phí cầu đường, phí sử dụng đường bộ, phí BOT… Trong đó, DN đang gánh một khoản tiền lớn phí vận chuyển khi đi qua các trạm BOT.

“Từ Khánh Hòa vào cảng Cát Lái có tới 7 trạm thu phí BOT. Mỗi container phải đóng tiền qua trạm 2 lượt đi và về, tính ra tổng phí qua 1 trạm là 360.000 đồng. Nghĩa là với mỗi container hàng, DN phải trả thêm phí cầu đường 2,5 triệu đồng. Một DN thủy sản ở Khánh Hòa xuất khẩu trung bình 3.000 container/năm, phải tốn tới 7,5 tỉ đồng phí qua trạm BOT. Nếu gánh thêm khoản phí dịch vụ cảng biển, DN đó sẽ phải chi trả khoảng 5,5 tỉ đồng nữa. Quy định thu phí mới này của TP.HCM sẽ gia tăng thêm gánh nặng chi phí cho DN, nhất là trong bối cảnh các DN của Việt Nam đang phải vật lộn khó khăn do khủng hoảng kinh tế vì dịch bệnh Covid-19”, bà Tạ Hà đánh giá.

Trao đổi với chúng tôi sáng 10.6, ông Nguyễn Ngọc Thanh, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ vận tải Kim Phát, bày tỏ bức xúc và khó hiểu khi trong giai đoạn dịch bệnh đang bùng phát và được dự báo sẽ còn diễn biến phức tạp, lãnh đạo TP vẫn quyết tâm áp thêm một chi phí nữa “lên đầu” DN. Không những thế, từ khi dịch bệnh bùng phát từ đầu năm 2020 đến nay, mặc dù hoạt động của các DN ngày càng khó khăn, đơn hàng giảm, doanh thu giảm nhưng loạt chi phí cố định không được hỗ trợ miễn giảm mà ngược lại, giá xăng, dầu, các chi phí… còn đồng loạt tăng giá, khiến DN khó càng thêm khó. Giờ, áp thêm phí dịch vụ cảng biển giống như “cứa thêm vào vết thương”, DN có thể không sống nổi.

Theo vị này, Sở GTVT TP đánh giá phí hạ tầng không cao, chiếm tỷ lệ không đáng kể nếu tính cả chi phí khác đối với hàng hóa nhưng thực tế, ngành vận tải hiện nay đã phải gánh quá nhiều chi phí và giá cước đang ở mức rất cao. Đơn cử, 1 container nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam, thời điểm trước dịch giá khoảng 250 - 300 USD, cao điểm nhất là 350 USD, hiện nay đã tăng lên từ 900 - 1.100 USD; Phí nâng, hạ cho các hãng tàu về tới Việt Nam, 1 đơn hàng hơn 5 triệu đồng; Thêm chi phí vận chuyển, 1 container vận chuyển từ Cát Lái về khu vực Q.12 (An Sương) đi đường bộ giá 2,5 triệu đồng. Với giá thành tăng cao như vậy, tăng thêm bất cứ loại chi phí nào cũng sẽ đề thêm gánh nặng cho DN vì giá cước đã “chốt” với khách hàng rất khó để thay đổi.

Người tiêu dùng chịu thiệt

Ông Nguyễn Ngọc Thanh thừa nhận nếu tăng thêm chi phí, đối tượng chịu thiệt cuối cùng chính là người tiêu dùng. Bởi trường hợp không thể cân đối, DN sẽ tìm mọi cách đẩy vào giá thành hàng hóa, dịch vụ.

Thực tế, từ cuối năm 2020 đến nay, liên tiếp những đợt cước vận tải tăng vọt gấp 7 - 10 lần do áp lực thiếu container rỗng, áp lực kênh đào Suez bị nghẽn, đứt gãy chuỗi cung ứng vì Covid-19... đã khiến chi phí đội lên, nhiều mặt hàng đua nhau tăng giá. Theo đại diện một tập đoàn chuyên xuất - nhập khẩu gạo, dù đã cố gắng cân đối hết mức nhưng đơn vị vẫn phải điều chỉnh giá một số sản phẩm. Đơn cử, trong các dòng gạo có Japonica (giống Nhật) tăng từ 20.000 đồng/kg lên 22.000 đồng/kg, ST21 cũng tăng từ 20.000 đồng/kg lên 22.000 đồng/kg. Một số mặt hàng khác cũng tăng nhẹ.

Trên thị trường thức ăn chăn nuôi, các DN lớn cung ứng thức ăn chăn nuôi như Cargill, C.P, Vina, ADM, ABC Việt Nam... thời gian qua cũng liên tục có thông báo gửi khách hàng tăng giá bán thức ăn. Tính từ đầu năm đến nay, các hãng cung cấp thức ăn chăn nuôi đã có cả chục thông báo tăng giá, trung bình mức tăng mỗi lần từ 300 - 400 đồng/kg. Bộ NN-PTNT tổng hợp, giá thức ăn chăn nuôi từ đầu năm đến nay đã tăng cao nhất đến 30% và dự báo tiếp tục tăng trong quý 2. Còn theo tính toán thực tế của các đại lý, nhiều sản phẩm thức ăn chăn nuôi tăng đến 35 - 40%. Tương tự, vật liệu xây dựng đang trải qua một cơn bão tăng giá với sắt thép tăng hơn 40% chỉ trong một thời gian ngắn. Các loại khác như xi măng, cát, bao bì... cũng đồng loạt “lên đồng”, nhà thầu đứng trước nguy cơ phá sản, người dân đang có kế hoạch xây dựng nhà cửa cũng phải tạm lùi hoặc “cắn răng” chịu đội chi phí.

Theo ông Thanh, thu phí hạ tầng cảng biển cũng như các loại phí, thuế khác, nếu công khai, minh bạch, hợp lý thì DN hoàn toàn ủng hộ, không né tránh việc đóng phí. Tuy nhiên trong giai đoạn cả xã hội khó khăn như hiện nay, nên chọn thời điểm thích hợp, có lộ trình để những đối tượng chịu tác động có thời gian chuẩn bị, bắt kịp với chính sách.

Nên lùi “lệnh” thu phí

Khẳng định việc thu phí hạ tầng cảng biển của TP.HCM trong giai đoạn này chưa phù hợp và đi ngược lại chủ trương chung của Chính phủ là thúc đẩy việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, cắt giảm chi phí nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của DN, duy trì việc làm cho người lao động, VASEP đã gửi công văn tới Bộ Tư pháp, kiến nghị bộ này đề nghị Chính phủ có ý kiến với HĐND, UBND TP xem xét không thu các loại phí hạ tầng cảng biển trong giai đoạn kinh tế gặp khó do dịch Covid-19, ít nhất đến cuối năm 2021. VASEP đồng thời đề nghị điều chỉnh mức thu nói trên giảm theo hướng không coi đây là nguồn đóng góp ngân sách cho TP; yêu cầu TP công khai, minh bạch cụ thể các khoản thu/chi, chi như thế nào, vào những công trình cụ thể nào.

Không kiến nghị cụ thể thời gian nên áp dụng thu phí hạ tầng cảng biển tại TP.HCM, song, ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng phòng Pháp chế Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam (VCCI), lưu ý lãnh đạo TP nên cân nhắc cẩn trọng khi đưa ra bất cứ quyết định nào ảnh hưởng tới giá cả hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa xuất khẩu trong giai đoạn này. Theo ông Tuấn, chi phí vận tải, logistics giai đoạn đầu năm 2021 chứng kiến mức tăng quá mạnh, gấp 6 lần so với đầu năm 2020. Cùng với đó, các chi phí nguyên liệu đầu vào như sắt, thép… đều đồng loạt “lên đồng”, khiến DN nói riêng cũng như nền kinh tế nói chung càng khó khăn. Các DN từng kỳ vọng có thể từng bước hồi phục, khôi phục lại các hoạt động kinh doanh, sản xuất trong năm 2021 nhưng theo tình hình thực tế hiện nay thì rất khó thành hiện thực. Do đó, mọi chính sách, quy định làm tăng giá hàng hóa cần được tính toán kỹ lưỡng, đảm bảo hài hòa lợi ích chung của tất cả các bên trong bối cảnh khó khăn vì dịch bệnh vẫn chưa đoán định được.

Theo Sở GTVT TP, dự kiến nguồn thu phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển giai đoạn 2021 - 2025 theo đề án khoảng 16.000 tỉ đồng. Cùng với sự đầu tư của TP cho các công trình giao thông kết nối cảng biển đã và đang triển khai hiện nay, nguồn thu này sẽ bổ sung cho ngân sách TP để tập trung xây dựng các công trình giao thông kết nối cảng biển giai đoạn 2021 - 2025.

Hà Mai

Thanh niên


Kinh tế đầu tư

Lao động Việt xuất cảnh ra nước ngoài tăng nhanh trở lại

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   03/07/2022

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), sau khi các thị trường bắt đầu mở cửa trở lại, lượng lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài bắt đầu tăng nhanh. Tính đến tháng 6, Việt Nam có khoảng 51.677 người lao động làm việc nước ngoài (đạt khoảng gần 60% kế hoạch).

Vì sao nhiều doanh nghiệp chuyển đổi số thất bại?

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   29/06/2022

Một trong những điểm tích cực của thị trường sau đại dịch Covid-19 đó là các doanh nghiệp đã có một quãng thời gian để nhìn lại mô hình kinh doanh của mình. Việc số hóa hệ thống đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp để giúp hệ thống vận hành hiệu quả hơn, qua đó góp phần gia tăng giá trị doanh nghiệp trong mắt nhà đầu tư. Tuy nhiên, để số hóa thành công thì doanh nghiệp cần tránh lập lại những sai lầm căn bản được đúc kết dưới đây.

vietjet
ALP CTCP Đầu Tư Alphanam 2,200
ASIAGF Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng ACB 10,800
KSS CTCP Khoáng sản Na Rì Hamico 800
NHS CTCP Đường Ninh Hòa 30,000
NHW CTCP Ngô Han 10,800
NVN CTCP Nhà Việt Nam 31,000
SBC CTCP Vận tải và Giao nhận Bia Sài Gòn 15,000
SEC CTCP Mía Đường - Nhiệt Điện Gia Lai 12,400
TIC CTCP Đầu Tư Điện Tây Nguyên 11,500
VTF CTCP Thức Ăn Chăn Nuôi Việt Thắng 33,000
CTM CTCP ĐT Xây Dựng & Khai Thác Mỏ Vinavico 1,400
HPS CTCP Đá Xây Dựng Hòa Phát 7,000
MAX CTCP Khai Khoáng & Cơ Khí Hữu Nghị Vĩnh Sinh 2,900
NLC CTCP Thủy Điện Nà Lơi 27,400
SKS CTCP Công Trình Giao Thông Sông Đà 9,800
SNG CTCP Sông Đà 10.1 19,500
TSM CTCP Xi măng Tiên Sơn Hà Tây 2,500
D26 CTCP Quản lý và Xây dựng Đường bộ 26 8,300
DBF CTCP Lương Thực Đông Bắc 9,900
DLC Công ty cổ phần Du lịch Cần Thơ (CANTHO TOURIST J.S CO ) 38,800
DNF Công ty Cổ phần Lương thực Đà Nẵng (Danafood) 2,200
JSC CTCP ĐT & XD Cầu Đường Hà Nội 2,500
NBS CTCP Thép Nhà Bè 40,000
DNT Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Nai (Donatours) 42,200
HPL Công ty Cổ phần Bến xe Tàu phà Cần Thơ 6,600
VCV CTCP Vận Tải Vinaconex 1,800
HHL CTCP Hồng Hà Long An 900
HTB CTCP Xây Dựng Huy Thắng 21,300
ILC CTCP Hợp tác Lao động với nước ngoài 9,500
NSN CTCP Xây Dựng 565 2,500
NVC CTCP Nam Vang 1,000
CLP CTCP Thủy Sản Cửu Long 3,400
MAFPF1 Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng Manulife 10,100
VFMVF4 Quỹ Đầu Tư Doanh Nghiệp Hàng Đầu Việt Nam 7,500
BAM CTCP Khoáng Sản và Luyện Kim Bắc Á 1,800
E1SSHN30 Chứng chỉ quỹ ETF SSIAM-HNX30 10,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
XDDT24 CTCP Đầu tư và Xây dựng 24 14,000
WASECO CTCP Đầu tư và Xây dựng Cấp thoát nước 17,000
VTRC CTCP Kho vận và Dịch vụ Thương mại 20,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
HANOIPHAR CTCP Dược phẩm Hà Nội 20,000
VVTC CTCP Việt Trì Viglacera 13,000
VTGA CTCP May xuất khẩu Việt Thái 17,300
ACBGF Quỹ đầu tư Tăng trưởng ACB 13,000
ACC245 Công ty cổ phần ACC245 9,000
CTCM CTCP Xi măng Công Thanh 2,000
TCB2006 Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Techcombank 32,500
WACO CTCP Nước và Môi trường 22,000
AAM CTCP Thủy Sản MeKong 12,100
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 37,650
ACC CTCP Bê Tông Becamex 16,000
ACL CTCP XNK Thủy sản Cửu Long An Giang 17,650
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 3,000
AGM CTCP Xuất Nhập Khẩu An Giang 21,250
AGR CTCP CK NH Nông Nghiệp & PT Nông Thôn Việt Nam 10,900
ANV CTCP Nam Việt 44,700
APC CTCP Chiếu Xạ An Phú 17,650
ASM CTCP Tập Đoàn Sao Mai 16,700
ASP CTCP Tập Đoàn Dầu Khí An Pha 7,140
BBC CTCP Bibica 60,000
BCE CTCP XD & Giao Thông Bình Dương 8,800
BCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bình Chánh 41,900
BIC TCT Cổ Phần Bảo Hiểm NH Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 29,350
BID Ngân Hàng TMCP Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 34,750
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 20,550
BMI TCT Cổ Phần Bảo Minh 32,100
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 59,900
BRC CTCP Cao Su Bến Thành 12,050
BSI CTCP CK Ngân Hàng ĐT & PT Việt Nam 29,200
BTP CTCP Nhiệt Điện Bà Rịa 17,900
BTT CTCP Thương Mại DV Bến Thành 44,100
BVH Tập Đoàn Bảo Việt 58,400
C32 CTCP Đầu tư Xây dựng 3-2 24,100
C47 CTCP Xây Dựng 47 12,700
CCI CTCP ĐT Phát Triển CN - TM Củ Chi 29,050
CCL CTCP Đầu Tư & Phát Triển Đô Thị Dầu Khí Cửu Long 8,490
CDC CTCP Chương Dương 18,750
CIG CTCP COMA 18 8,100
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 21,700
CLC CTCP Cát Lợi 35,850
CLG CTCP Đầu tư và Phát triển Nhà đất COTEC 1,300
CLL CTCP Cảng Cát Lái 29,850
CLW CTCP Cấp Nước Chợ Lớn 32,400
CMG CTCP Tập đoàn Công nghệ CMC 50,600
CMT CTCP Công nghệ Mạng và Truyền thông 17,500
CMV CTCP Thương Nghiệp Cà Mau 11,900
CMX CTCP Chế Biến Thủy Sản & XNK Cà Mau 13,350
CNG CTCP CNG Việt Nam 38,500
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 40,400
CSM CTCP CN Cao Su Miền Nam 16,100
CTD CTCP Xây Dựng Coteccons 69,200
CTG Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam 25,000
CTI CTCP ĐT PT Cường Thuận IDICO 15,800
D2D CTCP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 35,200
DAG CTCP Tập Đoàn Nhựa Đông Á 5,880
DCL CTCP Dược Phẩm Cửu Long 24,600
DHA CTCP Hóa An 38,000
DHC CTCP Đông Hải Bến Tre 60,500
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 22,600
ADC CTCP Mỹ Thuật Và Truyền Thông 20,600
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 20,300
ALV CTCP Đầu tư Phát triển Hạ tầng ALV 4,800
AMC CTCP Khoáng Sản Á Châu 23,500
AME CTCP Alphanam E&C 10,900
AMV CTCP SXKD Dược & TTB Y Tế Việt Mỹ 7,200
API CTCP ĐT Châu Á - Thái Bình Dương 17,000
APP CTCP Phát Triển Phụ Gia & Sản Phẩm Dầu Mỏ 6,800
APS CTCP CK Châu Á Thái Bình Dương 14,000
ARM CTCP Xuất Nhập Khẩu Hàng Không 39,700
ASA CTCP Hàng tiêu dùng ASA 12,600
B82 CTCP 482 1,200
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 10,100
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 14,000
BDB CTCP Sách & Thiết Bị Bình Định 8,300
BED CTCP Sách & Thiết Bị Trường Học Đà Nẵng 39,700
BHT CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bạch Đằng TMC 12,900
BII CTCP Đầu Tư & Phát Triển Công Nghiệp Bảo Thư 3,700
BKC CTCP Khoáng Sản Bắc Kạn 9,400
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 10,800
BSC CTCP Dịch Vụ Bến Thành 13,000
BST CTCP Sách - Thiết Bị Bình Thuận 19,400
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 7,700
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 20,100
BXH CTCP Vicem Bao Bì Hải Phòng 12,800
C92 CTCP Xây Dựng & Đầu Tư 492 3,900
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 59,400
CAP CTCP Lâm Nông Sản Thực Phẩm Yên Bái 83,200
CCM CTCP Khoáng Sản & Xi Măng Cần Thơ 56,100
CEO CTCP Tập đoàn C.E.O 26,400
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 30,000
CKV CTCP COKYVINA 18,600
CMC CTCP Đầu Tư CMC 7,500
CMI CTCP CMISTONE Việt Nam 2,600
CMS CTCP Xây dựng và Nhân lực Việt Nam 13,200
CPC CTCP Thuốc sát trùng Cần Thơ 18,000
CSC CTCP Tập đoàn COTANA 69,000
CT6 CTCP Công Trình 6 7,000
CTA CTCP Vinavico 1,900
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 19,500
CTC CTCP Gia Lai CTC 3,800
CTX TCT CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam 7,600
CVN CTCP Vinam 6,000
CX8 CTCP Đầu Tư và Xây Lắp Constrexim Số 8 5,600
D11 CTCP Địa Ốc 11 14,500
DAD CTCP ĐT & PT Giáo Dục Đà Nẵng 23,700
DAE CTCP Sách Giáo Dục Tại Tp.Đà Nẵng 22,400
DBC CTCP Tập Đoàn Dabaco Việt Nam 26,600
DBT CTCP Dược Phẩm Bến Tre 13,400
CYC CTCP Gạch Men Chang Yih 3,800
MPC CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú 44,700
VNA CTCP Vận tải Biển Vinaship 41,100
BTH CTCP Chế tạo Biến thế và Vật liệu Điện Hà Nội 19,000
EFI CTCP Đầu tư Tài Chính Giáo dục 2,500
HDO CTCP Hưng Đạo Container 1,100
HPC CTCP Chứng khoán Hải Phòng 4,700
NPS CTCP May Phú Thịnh - Nhà Bè 26,400
PVA CTCP TCT Xây lắp Dầu khí Nghệ An 1,700
PVR CTCP Kinh doanh Dịch vụ Cao cấp Dầu khí Việt Nam 2,000
SDH CTCP Xây dựng Hạ tầng Sông Đà 1,200
SDY CTCP Xi măng Sông Đà Yaly 2,300
VBH CTCP Điện Tử Bình Hòa 9,100
VFR CTCP Vận tải và Thuê tàu 7,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 46,700
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 37,900
ADP CTCP Sơn Á Đông 24,900
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 18,900
BTC CTCP Cơ Khí và XD Bình Triệu 58,000
BTG CTCP Bao Bì Tiền Giang 7,400
BVN CTCP Bông Việt Nam 8,400
BWA CTCP Cấp Thoát Nước & Xây Dựng Bảo Lộc 10,700
CAD CTCP Chế biến và Xuất nhập khẩu Thủy sản Cadovimex 1,800
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CI5 CTCP Đầu Tư Xây Dựng Số 5 12,900
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 6,700
CZC CTCP Than Miền Trung 5,000
DAP CTCP Đông Á 35,600
DAS CTCP Máy - Thiết Bị Dầu Khí Đà Nẵng 11,900
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 31,200
DDN CTCP Dược & Thiết Bị Y Tế Đà Nẵng 11,500
DGT CTCP Công Trình Giao Thông Đồng Nai 13,500
DLD CTCP Du Lịch Đắk Lắk 16,000
DNL CTCP Logistics Cảng Đà Nẵng 17,100
DNS CTCP Thép Đà Nẵng 15,000
DPP CTCP Dược Đồng Nai 18,200
DTC CTCP Viglacera Đông Triều 9,500
DTV CTCP Phát triển Điện Nông thôn Trà Vinh 42,600
DVH CTCP Chế Tạo Máy Điện Việt Nam - Hungari 11,000
DXL CTCP Du Lịch & XNK Lạng Sơn 9,400
FBA CTCP Tập Đoàn Quốc Tế FBA 900
GDW CTCP Cấp Nước Gia Định 21,300
GER CTCP Thể Thao Ngôi Sao Geru 10,400
GGG CTCP Ô Tô Giải Phóng 7,300
GHC CTCP Thủy điện Gia Lai 27,600
GTH CTCP Xây Dựng - Giao Thông Thừa Thiên Huế 5,000
H11 CTCP Xây Dựng HUD101 9,400
HBD CTCP Bao Bì PP Bình Dương 14,500
HCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Hà Nội 29,500
HDM CTCP Dệt May Huế 22,500
Xem thêm...
saigontel land mcredit mua bán - sáp nhập công ty
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2022 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp