Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Kinh tế quốc tế
'Giàu không đợi tuổi': Nhóm các 'nhóc tì' chưa đến 10 tuổi nhưng kiếm được hơn 7 tỷ đồng chỉ nhờ ... chơi đồ chơi
Đăng 30/11/2022 | 15:20 GMT+7  |   CafeF
Các bé là những “ngôi sao” của 3 kênh Youtube, là “Vlad and Niki”, “Like Nastya” và “Kids Diana Show”. Đây là những kênh Youtube dành cho trẻ em có người thật xuất hiện nhận được nhiều lượt xem nhất thế giới,.


3 năm trước, Vlad, Niki, Diana và Nastya cùng nhau du ngoạn Miami trên một du thuyền dài 30m để tổ chức sinh nhật. Hiện tại, nhóm sáng tạo nội dung này đang ở trong một cuộc cạnh tranh gay gắt để “xếp hạng nhất” trên Youtube.

Những "ngôi sao nhí" của YouTube

4 đứa trẻ này còn chưa đến 10 tuổi. Các bé là những “ngôi sao” của 3 kênh Youtube, là “Vlad and Niki”, “Like Nastya” và “Kids Diana Show”. Đây là những kênh Youtube dành cho trẻ em có người thật xuất hiện nhận được nhiều lượt xem nhất thế giới, với gần 300 triệu người đăng ký. Giờ đây, nội dung của các kênh này mở rộng sang mọi thứ, từ các chương trình phát trực tuyến đến quảng cáo đồ chơi hay các hợp đồng đối tác, tất cả đều trị giá hàng chục triệu USD.

Eyal Baumel - chiến lược gia lâu năm cho người sáng tạo nội dung Youtube, bao gồm cả “Like Nastya”, cho biết: “Những đứa trẻ ban đầu không ai biết đến nay đang có tầm ảnh hưởng lớn hơn cả chuột Mickey.”

Ở cả 3 kênh, các video thường có nội dung như một phiên bản “chuyển thể” của hoạt hình, lấy bối ảnh ở một khu ngoại ô giả tưởng. Các bé mặc đồ như siêu anh hùng, trèo trên những khóm rau khổng lồ và lái ô tô đồ chơi, ngoài ra còn có sự xuất hiện của bố mẹ.

Các video đều lồng ghép những âm thanh biểu cảm như “ồ”, “ahh” hay vỗ tay, ít có đối thoại, chủ yếu bằng tiếng Anh hay các ngôn ngữ khác như Ả Rập, Tây Ban Nha hoặc Indonesia.

Kênh Youtube càng nổi tiếng, thì đồ chơi và những địa điểm quay của các bé càng hào nhoáng hơn. Trong một video, Vlad và Niki đã lựa chọn đi chiếc Ferrari màu đỏ của bố, thay vì chiếc Range Rover của mẹ. Còn ở một nội dung khác, “Kids Diana Show” quay lại chuyến đi đến khu nghỉ dưỡng ở Maldives và có cảnh cả gia đình leo lên một chiếc tàu ngầm màu vàng.

Victoria Vashketov - chia sẻ về việc 2 con của mình xem những video này: “Các con tôi cảm thấy Vlad và Niki như những người bạn thực sự.”

Với sức ảnh hưởng lớn như vậy, các nhà sản xuất đồ chơi không tiếc tiền để trả thù lao cho các chủ sở hữu của những kênh Youtube này để quảng cáo sản phẩm. Mức giá có thể dao động từ 75.000 USD đến hơn 300.000 USD.

Những nút vàng và nút bạc được gia đình Vashketov treo kỷ niệm ở ngôi nhà bên ngoài Miami.

Những Youtuber nhí này cũng có các đồ chơi độc quyền, đi kèm với hình ảnh và thương hiệu của họ. Theo đại diện của các kênh, Vlad có một mô hình mô phỏng lại hình ảnh của bé với mũ trùm đầu, gia đình của Diana thì có các bức tượng nhỏ kích cỡ bằng lòng bàn tay được bán ở các nhà bán lẻ như Walmart và Target.

Zuru Toys - có trụ sở tại Thâm Quyến, đã sản xuất một dòng đồ chơi đặc biệt có tên “Vlad và Niki” sau khi hợp tác với gia đình này vào năm 2020. Nhà đồng sáng lập công ty - Nick Mowbray, cho biết ông “bắt tay” với 2 bé vì nhận thấy chúng có sức ảnh hưởng trên toàn cầu.

Thậm chí, các dịch vụ phát trực tuyến như HBO Max và Amazon cũng đưa các video này lên nền tảng của họ.

Mô hình "làm giàu" không mới

Khi Vlad, Niki, Diana và Nastya chỉ mới biết đi, iPad đã trở thành một công cụ để trông trẻ phổ biến và những video về những em bé mở hộp đồ chơi mới trên YouTube cũng rất “hot”.

Trong số đó có kênh EvanTubeHD, kênh sản xuất nội dung về đồ chơi và game, người bắt đầu đăng video quảng cáo về đồ chơi Angry Bird khi mới 5 tuổi và trở thành một trong những YouTuber nhí đầu tiên nổi tiếng trên nền tảng này. Sau đó là Ryan Kaji - cậu bé thường được ca ngợi là “ông vua nhí” đang trị vì YouTube, thường review đồ chơi và thu về hàng triệu USD. Họ đã tạo ra một công thức cho các video có thể thu hút hàng triệu lượt xem: Đưa đồ chơi cho một đứa trẻ dễ thương, quay phim lại và đăng tải lên mạng xã hội.

Cả 3 gia đình trên cũng đi theo công thức đó.

Bố mẹ của Vlad và Niki bắt đầu quay phim ở bên ngoài ngôi nhà của họ tại Moscow. Sergey Vashketov từng là một giám đốc điều hành cấp trung tại một nhà sản xuất thực phẩm, còn Victoria là cựu vận động viên thể dục dụng cụ. Các video đầu tiên là bằng tiếng Nga, với nội dung Vlad và Niki uống sạch những chai Coca-Cola và đùa giỡn cùng các gói kẹo M&M khổng lồ.

Tên đầy đủ của Nastya là Anastasia Radzinskaya, cô bé đến từ Krasnodar (Nga). Bố mẹ em cho biết ban đầu họ đăng tải video về con gái lên YouTube để thể hiện em có thể giao tiếp bình thường, sau khi bác sĩ chẩn đoán sai rằng em bị bại não và không bao giờ nói được.

Còn gia đình của Diana bắt đầu sản xuất video bên ngoài ngôi nhà của họ tại Kyiv (Ukraine), với sự xuất hiện của cô bé và anh trai là Roma. 2 bé ngồi chơi những món đồ chơi nổi tiếng như Peppa Pig, Hot Wheels và Play-Doh.

Cả 3 kênh YouTube đều có bắt đầu sản xuất với những đạo cụ không được đầu tư quá kỹ lưỡng hay quy mô. Họ dàn dựng video ở những vị trí quen thuộc như bàn bếp hay công viên gần nhà, quay phim bằng điện thoại và rất ít chỉnh sửa. Khi có nhiều người xem hơn, các phụ huynh này mới tìm cách sản xuất video chỉn chu hơn, ở những địa điểm xa và đồ chơi “xịn xò” hơn.

Ngôi nhà 12,5 triệu USD của gia đình Vashketov.

Ngoài Ukraine và Nga, các gia đình này cũng đến những nơi ấm áp hơn như Dubai và Thái Lan để quay video. Theo Victoria Vashketov, khoảng 4 năm trước, 3 gia đình họ gặp nhau ở Miami và bắt đầu thân thiết hơn. Họ cũng “bắt tay” quay những video về tiệc sinh nhật có sự góp mặt của 4 bé và thu hút được rất nhiều lượt xem.

3 gia đình còn cùng nhau đến những nơi như Ý, Hawaii hay dãy Alps ở Pháp. Họ cũng du lịch cùng nhau ở Dubai, nơi có 2 gia đình đã định cư ở đây.

YouTube giúp người sáng tạo nội dung thu hút khán giả bằng cách cung cấp các công cụ dựa trên dữ liệu, có thể phân tích về hiệu quả hoạt động của các video và hỗ trợ lên kế hoạch cho nội dung. Trong đó bao gồm nắm được người dùng YouTube đang tìm kiếm nội dung gì, thời điểm họ sử dụng, các kênh khác mà họ cũng quan tâm và các điểm dữ liệu khác. Từ đó, chủ kênh có thể điều chỉnh nội dung để tác động đến người xem, ví dụ như bảng màu, tiêu đề video hay cả ảnh đại diện.

Vì công việc khá phức tạp nên các gia đình này có ekip riêng để hỗ trợ sản xuất. “Vlad and Niki” có một ekip gồm tối đa 5 người làm việc cùng 1 lúc, bao gồm người khảo sát địa điểm, người điều khiển máy quay và hỗ trợ đạo cụ. Họ cũng làm việc với một số cộng tác viên để dịch nội dung sang tiếng nước ngoài, thiết kế ứng dụng game trên điện thoại và quản lý mạng xã hội.

Còn nhà Kidisyuks ký hợp đồng với pocket.watch - công ty hỗ trợ người sáng tạo nội dung dành cho trẻ em và gia đình trên YouTube, mở rộng hoạt động quảng cáo, xây dựng thêm thương hiệu, game trên điện thoại và cấp phép phát triển thêm nội dung. Công ty này đại diện cho hơn 30 người sáng tạo nội dung dành cho trẻ em và gia đình, có cả Ryan Kaji.

Cả các hãng phim Hollywood cũng chú ý đến những người làm nội dung “nhí” này. Nhóm của Nastya đang cùng phát triển một bộ phim hoạt hình với công ty của Will Smith là Westbrook. Netflix cũng bày tỏ sự quan tâm đến loạt phim này.

Cạnh tranh gay gắt

Theo nguồn tin thân cận, trước những cơ hội kiếm tiền “béo bở” như vậy, sự cạnh tranh giữa các kênh đã tăng lên và khiến các gia đình dần xa cách nhau.

Số lượng người đăng kí trên các kênh YouTube của Kids Diana Show, Like Nastya và Vlad and Viki.

Tình hình đặc biệt gay gắt giữa Diana và Nastya, cả 2 đều thu hút người xem là các bé gái. Nastya hiện có 102 triệu người đăng ký, còn Diana có 104 triệu. Nguồn tin cho biết, đôi lúc các “trận chiến” nổ ra khi họ cạnh tranh để có được những thứ như không gian trưng bày sản phẩm tại các nhà bán lẻ lớn.

Mẹ của Vlad và Niki thì cho biết thỉnh thoảng bà sẽ xem các video của Nastya hay Diana hoạt động tốt như thế nào. Tuy nhiên, gia đình này lại không muốn cạnh tranh như vậy, cô chia sẻ: “Là cha là mẹ, chúng tôi đều muốn hoà thuận và các bé đều thích chơi cùng nhau.”

Ngoài ra, các gia đình cũng có chung một nỗi lo đó là không lâu nữa, những ngôi sao nhí sẽ đến tuổi vị thành niên và không còn phù hợp để làm video cho trẻ mẫu giáo.

Vlad cho biết cậu bé muốn làm theo người sáng tạo hàng đầu là MrBeast - thường xuyên tổ chức các cuộc thi hoặc thử thách được chuẩn bị công phu và đăng tải lên kênh YouTube. Ngoài ra, bố của Vlad cũng đang sắp xếp để hướng cậu bé đến lĩnh vực âm nhạc, ông thuê các nhà sản xuất và nhạc sĩ từng làm việc với Justin Bieber để hỗ trợ.

Còn gia đình Vashketov đang trong quá trình định cư ở gần Miami để giúp các cậu bé ổn định với việc học. Gần đây, họ đã mua một biệt thự 8 phòng ngủ trị giá 12,5 triệu USD nằm ở khu Golden Beach. 2 vợ chồng cũng nói với con rằng các cậu bé có thể dừng làm video bất kỳ khi nào chúng muốn. Ngoài ra, gia đình cũng không có kế hoạch lập kênh YouTube cho 2 bé út.

Tham khảo WSJ

Nhà đầu tư 24 tuổi kiếm được gần 200 tỷ trong 2 năm: Đây là những thay đổi quan trọng tôi đã thực hiện để tiếp tục lãi đậm khi thị trường rung lắc liên tục

Kinh tế quốc tế

Lễ định danh hoa lan theo tên Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân ở Singapore

Kinh tế quốc tế  |   CafeF  |   5 giờ trước

Loài hoa lan được chọn đặt tên Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân Lê Thị Bích Trân mang tên “Pham Le Tran Chinh” - ghép giữa họ tên Thủ tướng và Phu nhân có hoa bố nguồn gốc từ Việt Nam, hoa mẹ là loài hoa xuất phát từ Singapore, mang vẻ đẹp rực rỡ và huyền ảo.

Phố Wall quay đầu giảm điểm

Kinh tế quốc tế  |   VietStock  |   12 giờ trước

Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm điểm vào ngày thứ Tư (08/02), khi nhà đầu tư chuyển sang tập trung vào loạt kết quả kinh doanh mới nhất của các doanh nghiệp. Phố Wall cũng tiếp tục cân nhắc triển vọng về các động thái chính sách trong tương lai của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

vietjet
ALP CTCP Đầu Tư Alphanam 2,200
ASIAGF Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng ACB 10,800
KSS CTCP Khoáng sản Na Rì Hamico 800
NHS CTCP Đường Ninh Hòa 30,000
NHW CTCP Ngô Han 10,800
NVN CTCP Nhà Việt Nam 31,000
SBC CTCP Vận tải và Giao nhận Bia Sài Gòn 15,000
SEC CTCP Mía Đường - Nhiệt Điện Gia Lai 12,400
TIC CTCP Đầu Tư Điện Tây Nguyên 11,500
VTF CTCP Thức Ăn Chăn Nuôi Việt Thắng 33,000
CTM CTCP ĐT Xây Dựng & Khai Thác Mỏ Vinavico 1,400
HPS CTCP Đá Xây Dựng Hòa Phát 7,000
MAX CTCP Khai Khoáng & Cơ Khí Hữu Nghị Vĩnh Sinh 2,900
NLC CTCP Thủy Điện Nà Lơi 27,400
SKS CTCP Công Trình Giao Thông Sông Đà 9,800
SNG CTCP Sông Đà 10.1 19,500
TSM CTCP Xi măng Tiên Sơn Hà Tây 2,500
D26 CTCP Quản lý và Xây dựng Đường bộ 26 8,300
DBF CTCP Lương Thực Đông Bắc 9,900
DLC Công ty cổ phần Du lịch Cần Thơ (CANTHO TOURIST J.S CO ) 38,800
DNF Công ty Cổ phần Lương thực Đà Nẵng (Danafood) 2,200
JSC CTCP ĐT & XD Cầu Đường Hà Nội 2,500
NBS CTCP Thép Nhà Bè 40,000
DNT Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Nai (Donatours) 78,800
HPL Công ty Cổ phần Bến xe Tàu phà Cần Thơ 6,600
VCV CTCP Vận Tải Vinaconex 1,800
HHL CTCP Hồng Hà Long An 900
HTB CTCP Xây Dựng Huy Thắng 21,300
ILC CTCP Hợp tác Lao động với nước ngoài 6,800
NSN CTCP Xây Dựng 565 2,500
NVC CTCP Nam Vang 1,000
CLP CTCP Thủy Sản Cửu Long 3,400
MAFPF1 Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng Manulife 10,100
VFMVF4 Quỹ Đầu Tư Doanh Nghiệp Hàng Đầu Việt Nam 7,500
BAM CTCP Khoáng Sản và Luyện Kim Bắc Á 1,800
E1SSHN30 Chứng chỉ quỹ ETF SSIAM-HNX30 10,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
XDDT24 CTCP Đầu tư và Xây dựng 24 14,000
WASECO CTCP Đầu tư và Xây dựng Cấp thoát nước 17,000
VTRC CTCP Kho vận và Dịch vụ Thương mại 20,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
HANOIPHAR CTCP Dược phẩm Hà Nội 20,000
VVTC CTCP Việt Trì Viglacera 13,000
VTGA CTCP May xuất khẩu Việt Thái 17,300
ACBGF Quỹ đầu tư Tăng trưởng ACB 13,000
ACC245 Công ty cổ phần ACC245 9,000
CTCM CTCP Xi măng Công Thanh 2,000
TCB2006 Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Techcombank 32,500
WACO CTCP Nước và Môi trường 22,000
AAM CTCP Thủy Sản MeKong 11,600
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 36,750
ACC CTCP Bê Tông Becamex 13,500
ACL CTCP XNK Thủy sản Cửu Long An Giang 12,600
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,400
AGM CTCP Xuất Nhập Khẩu An Giang 5,490
AGR CTCP CK NH Nông Nghiệp & PT Nông Thôn Việt Nam 8,000
ANV CTCP Nam Việt 33,050
APC CTCP Chiếu Xạ An Phú 13,450
ASM CTCP Tập Đoàn Sao Mai 9,200
ASP CTCP Tập Đoàn Dầu Khí An Pha 5,670
BBC CTCP Bibica 61,700
BCE CTCP XD & Giao Thông Bình Dương 6,200
BCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bình Chánh 41,900
BIC TCT Cổ Phần Bảo Hiểm NH Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 27,200
BID Ngân Hàng TMCP Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 44,000
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 13,300
BMI TCT Cổ Phần Bảo Minh 25,100
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 60,800
BRC CTCP Cao Su Bến Thành 10,100
BSI CTCP CK Ngân Hàng ĐT & PT Việt Nam 18,250
BTP CTCP Nhiệt Điện Bà Rịa 13,600
BTT CTCP Thương Mại DV Bến Thành 30,050
BVH Tập Đoàn Bảo Việt 49,350
C32 CTCP Đầu tư Xây dựng 3-2 18,600
C47 CTCP Xây Dựng 47 7,700
CCI CTCP ĐT Phát Triển CN - TM Củ Chi 27,000
CCL CTCP Đầu Tư & Phát Triển Đô Thị Dầu Khí Cửu Long 5,450
CDC CTCP Chương Dương 18,400
CIG CTCP COMA 18 3,690
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 13,750
CLC CTCP Cát Lợi 36,200
CLG CTCP Đầu tư và Phát triển Nhà đất COTEC 1,000
CLL CTCP Cảng Cát Lái 27,400
CLW CTCP Cấp Nước Chợ Lớn 20,900
CMG CTCP Tập đoàn Công nghệ CMC 41,950
CMT CTCP Công nghệ Mạng và Truyền thông 13,800
CMV CTCP Thương Nghiệp Cà Mau 9,600
CMX CTCP Chế Biến Thủy Sản & XNK Cà Mau 9,520
CNG CTCP CNG Việt Nam 26,800
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 35,000
CSM CTCP CN Cao Su Miền Nam 14,100
CTD CTCP Xây Dựng Coteccons 36,050
CTG Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam 29,400
CTI CTCP ĐT PT Cường Thuận IDICO 12,500
D2D CTCP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 22,900
DAG CTCP Tập Đoàn Nhựa Đông Á 4,070
DCL CTCP Dược Phẩm Cửu Long 27,000
DHA CTCP Hóa An 36,950
DHC CTCP Đông Hải Bến Tre 37,000
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 24,500
ADC CTCP Mỹ Thuật Và Truyền Thông 17,100
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 14,500
ALV CTCP Đầu tư Phát triển Hạ tầng ALV 3,500
AMC CTCP Khoáng Sản Á Châu 22,500
AME CTCP Alphanam E&C 10,700
AMV CTCP SXKD Dược & TTB Y Tế Việt Mỹ 3,700
API CTCP ĐT Châu Á - Thái Bình Dương 9,500
APP CTCP Phát Triển Phụ Gia & Sản Phẩm Dầu Mỏ 4,900
APS CTCP CK Châu Á Thái Bình Dương 9,500
ARM CTCP Xuất Nhập Khẩu Hàng Không 45,000
ASA CTCP Hàng tiêu dùng ASA 12,600
B82 CTCP 482 700
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 10,500
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 10,400
BDB CTCP Sách & Thiết Bị Bình Định 12,500
BED CTCP Sách & Thiết Bị Trường Học Đà Nẵng 39,900
BHT CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bạch Đằng TMC 14,700
BII CTCP Đầu Tư & Phát Triển Công Nghiệp Bảo Thư 2,200
BKC CTCP Khoáng Sản Bắc Kạn 9,900
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 11,000
BSC CTCP Dịch Vụ Bến Thành 13,000
BST CTCP Sách - Thiết Bị Bình Thuận 16,000
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 6,500
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 18,600
BXH CTCP Vicem Bao Bì Hải Phòng 10,800
C92 CTCP Xây Dựng & Đầu Tư 492 2,800
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 43,100
CAP CTCP Lâm Nông Sản Thực Phẩm Yên Bái 72,500
CCM CTCP Khoáng Sản & Xi Măng Cần Thơ 64,200
CEO CTCP Tập đoàn C.E.O 21,400
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 30,000
CKV CTCP COKYVINA 14,900
CMC CTCP Đầu Tư CMC 5,400
CMI CTCP CMISTONE Việt Nam 2,300
CMS CTCP Xây dựng và Nhân lực Việt Nam 7,400
CPC CTCP Thuốc sát trùng Cần Thơ 15,100
CSC CTCP Tập đoàn COTANA 35,800
CT6 CTCP Công Trình 6 9,400
CTA CTCP Vinavico 1,500
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 20,900
CTC CTCP Gia Lai CTC 2,000
CTX TCT CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam 7,600
CVN CTCP Vinam 3,300
CX8 CTCP Đầu Tư và Xây Lắp Constrexim Số 8 6,400
D11 CTCP Địa Ốc 11 12,900
DAD CTCP ĐT & PT Giáo Dục Đà Nẵng 19,200
DAE CTCP Sách Giáo Dục Tại Tp.Đà Nẵng 21,500
DBC CTCP Tập Đoàn Dabaco Việt Nam 14,350
DBT CTCP Dược Phẩm Bến Tre 11,000
CYC CTCP Gạch Men Chang Yih 2,900
MPC CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú 18,100
VNA CTCP Vận tải Biển Vinaship 30,000
BTH CTCP Chế tạo Biến thế và Vật liệu Điện Hà Nội 17,600
EFI CTCP Đầu tư Tài Chính Giáo dục 2,200
HDO CTCP Hưng Đạo Container 800
HPC CTCP Chứng khoán Hải Phòng 4,700
NPS CTCP May Phú Thịnh - Nhà Bè 26,400
PVA CTCP TCT Xây lắp Dầu khí Nghệ An 1,700
PVR CTCP Kinh doanh Dịch vụ Cao cấp Dầu khí Việt Nam 1,500
SDH CTCP Xây dựng Hạ tầng Sông Đà 1,200
SDY CTCP Xi măng Sông Đà Yaly 3,900
VBH CTCP Điện Tử Bình Hòa 13,700
VFR CTCP Vận tải và Thuê tàu 6,300
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 32,600
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 40,000
ADP CTCP Sơn Á Đông 17,300
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 16,000
BTC CTCP Cơ Khí và XD Bình Triệu 58,000
BTG CTCP Bao Bì Tiền Giang 8,200
BVN CTCP Bông Việt Nam 11,400
BWA CTCP Cấp Thoát Nước & Xây Dựng Bảo Lộc 11,000
CAD CTCP Chế biến và Xuất nhập khẩu Thủy sản Cadovimex 900
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CI5 CTCP Đầu Tư Xây Dựng Số 5 11,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 5,300
CZC CTCP Than Miền Trung 5,000
DAP CTCP Đông Á 35,600
DAS CTCP Máy - Thiết Bị Dầu Khí Đà Nẵng 5,300
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 34,200
DDN CTCP Dược & Thiết Bị Y Tế Đà Nẵng 10,000
DGT CTCP Công Trình Giao Thông Đồng Nai 7,900
DLD CTCP Du Lịch Đắk Lắk 9,000
DNL CTCP Logistics Cảng Đà Nẵng 16,000
DNS CTCP Thép Đà Nẵng 15,000
DPP CTCP Dược Đồng Nai 16,000
DTC CTCP Viglacera Đông Triều 5,200
DTV CTCP Phát triển Điện Nông thôn Trà Vinh 42,600
DVH CTCP Chế Tạo Máy Điện Việt Nam - Hungari 11,000
DXL CTCP Du Lịch & XNK Lạng Sơn 4,800
FBA CTCP Tập Đoàn Quốc Tế FBA 900
GDW CTCP Cấp Nước Gia Định 25,100
GER CTCP Thể Thao Ngôi Sao Geru 7,000
GGG CTCP Ô Tô Giải Phóng 4,700
GHC CTCP Thủy điện Gia Lai 27,000
GTH CTCP Xây Dựng - Giao Thông Thừa Thiên Huế 4,900
H11 CTCP Xây Dựng HUD101 4,500
HBD CTCP Bao Bì PP Bình Dương 18,700
HCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Hà Nội 17,700
HDM CTCP Dệt May Huế 30,200
Xem thêm...
saigontel land mcredit mua bán - sáp nhập công ty
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2023 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp