Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 1.00 -43.18 (-2.89%)
  • HNX-Index 445.34 -21.52 (-4.61%)
  • UPCOM-Index 109.36 -2.86 (-2.55%)
Kinh tế đầu tư
Không thể trì hoãn mở cửa kinh tế: Cần chuẩn bị gì cho ngày trở lại?
Đăng 28/09/2021 | 10:18 GMT+7  |   VietStock
Mở cửa kinh tế là một quá trình mất nhiều thời gian, đòi hỏi cần phải có sự chuẩn bị trước và có rất nhiều việc phải làm.

Không thể trì hoãn mở cửa kinh tế: Cần chuẩn bị gì cho ngày trở lại?

Mở cửa kinh tế là một quá trình mất nhiều thời gian, đòi hỏi cần phải có sự chuẩn bị trước và có rất nhiều việc phải làm.

Không thể trì hoãn mở cửa kinh tế: Cần chuẩn bị gì cho ngày trở lại ?
Chiến lược tái đào tạo lao động cần được thiết kế đồng bộ với chiến lược tái cấu trúc về kinh tế hậu Covid-19. HOÀNG TRIỀU

Học cách sống chung với covid-19

Để chuẩn bị cho việc tái mở cửa kinh tế, trước hết người dân cần được học cách sống chung với Covid-19. Cần có các hướng dẫn, phổ biến thông tin, tuyên truyền các kiến thức, kỹ năng để sống chung với Covid-19. Các em học sinh, sinh viên cần được rèn luyện các kỹ năng sống chung với Covid-19 một cách an toàn. Các quy định về 5K vẫn phải tuân thủ nghiêm ngặt. Các chiến lược về truy vết, xét nghiệm, bóc tách F0 vẫn phải tiến hành thường xuyên theo cách tiếp cận mới.

Để mở cửa kinh tế, các vấn đề mang tính thể chế, chính sách, luật pháp cần được ưu tiên xử lý sớm mà không cần phải đợi hết dịch. Chẳng hạn các nút thắt về chính sách đất đai, đền bù, giải phóng mặt bằng; công tác cải cách thủ tục hành chính liên quan đến môi trường đầu tư kinh doanh, các bất cập mang tính thủ tục bàn giấy đối với doanh nghiệp và người dân phải được tháo gỡ ngay để khi cơ hội mở ra có thể thực thi được. Các cơ quan quản lý nhà nước phải nhanh chóng triển khai chuyển sang áp dụng công nghệ số trong xử lý các thủ tục hành chính.

Đặc biệt, cần có kế hoạch tái đào tạo lao động càng sớm càng tốt. Các doanh nghiệp sau đại dịch này sẽ tái cấu trúc lại mô thức kinh doanh, phương thức sử dụng lao động, áp dụng công nghệ tự động một cách rất mạnh mẽ. Do đó, lao động đứng trước thách thức tìm kiếm việc làm mới, nhất là lao động đứng tuổi hoặc đã qua thời kỳ năng suất cao. Nếu không đào tạo lại lao động chúng ta cũng sẽ đánh mất cơ hội để sớm đưa nền kinh tế lên quỹ đạo tăng trưởng nhanh để bù đắp cho giai đoạn sụt giảm vừa qua.

Theo báo cáo, nguồn kết dư Quỹ bảo hiểm thất nghiệp lên đến gần 90.000 tỉ đồng, sắp tới sẽ sử dụng khoảng 30.000 tỉ đồng để hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động theo dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Số dư còn lại của Quỹ cần được sử dụng để hỗ trợ tái đào tạo lao động bị mất việc làm do Covid-19 thời gian qua.

Chiến lược tái đào tạo lao động cần được thiết kế đồng bộ với chiến lược tái cấu trúc về kinh tế hậu Covid-19. Nhiều doanh nghiệp bị bào mòn năng lực, tạm ngưng hoạt động, thậm chí phá sản. Đây là thời điểm Chính phủ, chính quyền các địa phương đưa ra chiến lược tái cấu trúc các ngành và lĩnh vực của nền kinh tế theo định hướng ưu tiên phát triển; Là thời điểm để lọc ra những ngành và lĩnh vực có lợi thế, tiềm năng phát triển nhằm tập trung đầu tư, hỗ trợ, dựa trên tiêu chí cạnh tranh, công bằng và hiệu quả kinh tế.

Không có khái niệm "Zero Covid-19". Chúng ta có thể bắt đầu nghĩ đến Covid-19 là một bệnh đặc hữu.

Đỗ Thiên Anh Tuấn 

Các chính sách hỗ trợ, kích thích kinh tế hậu phục hồi sẽ tập trung vào những ngành và lĩnh vực theo định hướng phát triển của nền kinh tế, khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp áp dụng công nghệ mới, tự động hóa trong sản xuất, giảm tiêu hao nhiên liệu, năng lượng, ô nhiễm môi trường. Đây cũng là cơ hội để thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số, phát triển thương mại điện tử, các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Các chính sách hỗ trợ về tài khóa và tiền tệ cần được phối hợp và bổ trợ cho nhau, trong đó các chính sách thuế ưu đãi phục hồi, nghĩa là ưu tiên cho các doanh nghiệp có kế hoạch tái phục hồi thay vì tài trợ cho doanh nghiệp có kế hoạch phá sản, áp dụng lãi suất ưu đãi, biên lợi nhuận cho vay, hỗ trợ các chi phí tái thiết lập thị trường lao động và chuỗi ưng ứng…

Khác với đầu tư tư nhân chịu chi phối bởi triển vọng kinh tế, tăng trưởng, lạm phát, lãi suất, nhu cầu thị trường... Các dự án đầu tư công cần được thúc đẩy sớm nhất có thể, bao gồm các dự án trọng điểm quốc gia lẫn các dự án đầu tư nhỏ mang tính dân sinh nhưng dễ triển khai và phát huy hiệu quả kinh tế - xã hội. Thực tế nhiều dự án đầu tư công bị chậm là ở các khâu về thủ tục hành chính. Do đó, cần tập trung xử lý ngay các chậm trễ về mặt thủ tục, hành chính, để có thể triển khai ngay khi việc dịch chuyển và tập trung lao động được nới lỏng.

Việc nối lại các chuỗi cung ứng phải bao gồm cả chuỗi cung ứng về hàng hóa và lao động. Đối với hàng hóa: Tổ chức lại quy trình quản lý các luồng xanh vận tải, logistics một cách khoa học, bài bản, hệ thống hơn. Do tính liên kết sản xuất không thể tách rời nên rất cần thống nhất giữa các địa phương về phương thức tổ chức và thực hiện nhằm đảm bảo tính nhất quán và thông suốt.

Về lao động, áp dụng "hộ chiếu làm việc", cho phép người dân đi làm trở lại theo tiêu chí đã tiêm vắc xin, xét nghiệm định kỳ, tuân thủ nghiêm quy định 5K. Áp dụng công nghệ nhận diện đi lại và quản lý lao động. Đặc biệt, cần thống nhất các điều kiện và giấy phép giữa các địa phương tránh tình trạng mỗi nơi làm một kiểu, tăng chi phí lao động không cần thiết.

Các cơ quan, tổ chức cung cấp điện, nước, viễn thông, hải quan, thuế vụ, đăng ký, đăng kiểm và các dịch vụ hành chính công cần chủ động kế hoạch ứng phó với khả năng tắc nghẽn dịch vụ khi nhu cầu tăng mạnh trở lại.

Thực hiện chính sách nới lỏng, cho phép mở rộng dần các hoạt động kinh tế từ thiết yếu đến bán thiết yếu và không thiết yếu. Ưu tiên các lĩnh vực có thể hạn chế hoặc kiểm soát được tập trung đông người. Cần thiết có thể phân loại các doanh nghiệp theo đặc thù, tính chất hoạt động, quy mô, khu vực, năng lực tổ chức sản xuất kinh doanh an toàn. Các doanh nghiệp nào đạt tiêu chuẩn an toàn sẽ được ưu tiên hoạt động và nới lỏng các giới hạn về công suất hoạt động gắn với tỷ lệ lao động. Nới lỏng tiến đến cho phép doanh nghiệp, người sử dụng lao động đủ điều kiện tự tổ chức xét nghiệm sàng lọc Covid-19 định kỳ cho người lao động và tự chịu trách nhiệm trong việc quản lý dịch chuyển lao động. Phát huy vai trò của chính quyền trong công tác "hậu kiểm", kiểm tra đột xuất và chế tài.

Nguồn cung vắc xin tiếp tục sẽ khan hiếm, nên việc ưu tiên cho các đối tượng như thế nào cần phải tính toán kỹ

Chiến lược vắc xin phải tương thích với chiến lược tái mở cửa kinh tế

Trước hết, cần lưu ý rằng mở cửa sẽ gặp rủi ro về sự bùng phát trở lại về số ca nhiễm bệnh như nhiều nước đang gặp phải ngay cả khi tỷ lệ bao phủ vắc xin ở những nước đó khá cao, nhất là trước biến thể Delta và các biến thể mới chưa được biết đến đầy đủ. Đây là điều rất khó tránh khỏi bởi nó là kinh nghiệm đã trải qua của nhiều nước trên thế giới thời gian qua như Mỹ, Anh, Israel, Singapore hay Campuchia… Tuy nhiên, chúng ta cũng không phải quá lo lắng bởi số ca nhiễm nặng phải nhập viện điều trị và tỷ lệ tử vong đối với những người đã tiêm vắc xin nhìn chung là thấp so với trường hợp chưa tiêm vắc xin hay những đối tượng có bệnh nền nghiêm trọng.

Theo dự báo của các chuyên gia dịch tễ và các tổ chức nghiên cứu quốc tế, tình hình dịch bệnh Covid-19 khó có thể được kiểm soát hoàn toàn, đặc biệt là trong ít nhất vài năm nữa. Có thể thế giới sẽ cần một loại vắc xin tốt hơn hoặc các loại vắc xin hiện nay cần tiếp tục cải tiến, song như thông điệp của Chính phủ, vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất. Không có khái niệm "Zero Covid-19". Chúng ta có thể bắt đầu nghĩ đến Covid-19 là một bệnh đặc hữu.

Tuy nhiên nói vậy không có nghĩa là mở cửa một cách bất chấp. Có một số điều kiện tiên quyết khi tính đến phương án mở cửa, trong đó quan trọng nhất vẫn là bao phủ vắc xin, nhất là mũi 2. Theo thống kê trên cổng thông tin tiêm chủng quốc gia, đến hết ngày 26.9, Việt Nam đã tiêm tổng cộng gần 40 triệu mũi vắc xin, đạt gần 42% dân số. Trong khi đó, tổng số mũi 2 đã tiêm là khoảng 8 triệu, tương đương 8,5% dân số.

Ông Đỗ Thiên Anh Tuấn, giảng viên Trường Chính sách công và Quản lý Fulbright. NVCC

Mặc dù tỷ lệ bình quân chung như vậy nhưng một số đối tượng, một số vùng, địa phương, khu vực có tỷ lệ tiêm vắc xin cao hơn rất nhiều, bao gồm tỷ lệ bao phủ mũi 2. Do đó, không nhất thiết phải đợi cả nước, cả tỉnh/thành, cả vùng cùng đạt tỷ lệ bao phủ cao mới mở cửa. Thay vào đó, những đối tượng, khu vực nào đạt các yếu tố an toàn sẽ cho phép mở cửa sớm và sống chung với Covid-19.

Ưu tiên hành động cao nhất của Việt Nam vẫn phải là tìm kiếm các nguồn vắc xin để tiêm bao phủ cho người dân. Thời gian qua, bằng mọi con đường ngoại giao có thể, chúng ta trân trọng những nỗ lực không mệt mỏi của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, sự cố gắng của các bộ ngành, cùng sự tham gia của nhiều bên liên quan để tìm kiếm các nguồn vắc xin. Hy vọng theo kế hoạch sắp tới, các nguồn vắc xin về Việt Nam dồi dào hơn, chúng ta sẽ sớm bao phủ được vắc xin cho toàn dân để có thể yên tâm phần nào khi sống chung với Covid-19.

Chiến lược mở cửa kinh tế cần đi liền với chiến lược vắc xin. Do nguồn cung vắc xin tiếp tục sẽ khan hiếm, nên việc ưu tiên cho các đối tượng như thế nào cần phải tính toán kỹ. Trong giai đoạn 1, chính quyền đã ưu tiên vắc xin cho các nhóm rủi ro, nhóm dễ phơi nhiễm. Giai đoạn 2 ưu tiên tiêm cho các doanh nghiệp "3 tại chỗ", lao động trong khu/cụm công nghiệp, các nhóm vận tải và shipper… để duy trì chuỗi cung ứng. Đến giai đoạn 3, chiến lược vắc xin phải gắn với lộ trình và những đối tượng ưu tiên mở cửa. Chẳng hạn như nếu có kế hoạch mở cửa cho lĩnh vực A > B > C thì ưu tiên tiêm cho lao động lĩnh vực A > B > C thay vì C > B > A.

Chính quyền cũng cần ưu tiên vắc xin cho các hộ kinh doanh cá thể, vì đây là thành phần chiếm số lượng lớn và giữ vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế để có thể nối lại các hoạt động kinh tế dân sinh một cách an toàn và hiệu quả. Thời gian qua, Chính phủ và chính quyền nhiều địa phương dù đã cố gắng nhưng đến nay vẫn còn những hộ gia đình mà chưa thành viên nào trong gia đình được tiêm dù chỉ 1 mũi. Đợi đến khi được tiêm mũi 2 mất thêm ít nhất 1 tháng. 1 tháng là đã bỏ lỡ biết bao cơ hội về việc làm và sinh kế. Do đó, cần đảm bảo mỗi hộ kinh doanh cá thể có ít nhất một người được tiêm đủ.

Tương tự, khi không đủ nguồn cung vắc xin, các gia đình cần có ít nhất một người đại diện được tiêm đầy đủ 2 mũi để có thể tự tham gia vào các hoạt động kinh tế nhằm tự đảm bảo sinh kế cho gia đình, giảm dần sự hỗ trợ của chính quyền.

Bên cạnh đó, Chính phủ cũng cần nỗ lực tìm kiếm và có kế hoạch tiêm vắc xin cho trẻ từ 12-18 tuổi nhằm giúp trẻ em có thể đến trường học tập một cách an toàn, không để gián đoạn việc học tập, ảnh hưởng đến chất lượng vốn nhân lực trong tương lai. Đồng thời chuẩn bị kế hoạch tiêm tăng cường cho các nhóm tiếp xúc và phơi nhiễm cao khi điều kiện cho phép; Bảo vệ tối đa sự an toàn cho nhóm tuyến đầu chống dịch (đội ngũ bác sĩ, những lực lượng tham gia chống dịch như quân đội, công an và các nhóm tình nguyện).

Đỗ Thiên Anh Tuấn

Thanh niên


Kinh tế đầu tư

Trong 3 tháng tới, Bộ Giao thông còn hơn 16 nghìn tỷ đồng đầu tư công cần phải tiêu

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   29/09/2021

Qua 9 tháng năm 2021, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã giải ngân được hơn 26,7 nghìn tỷ đồng đầu tư công, đạt hơn 61% kế hoạch cả năm. Trong 3 tháng còn lại của năm nay, Bộ này còn hơn 16,6 nghìn tỷ đồng phải tiêu thì mới hết số vốn được giao trong năm 2021 .

Nhập siêu 2.13 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2021

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   29/09/2021

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên hoạt động xuất nhập khẩu trong tháng 9 giảm 2% so với tháng 8. Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 9/2021 ước tính đạt 53.5 tỷ USD, tăng 4.2% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 9 tháng năm nay, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa vẫn duy trì tốc độ tăng cao, đạt 483.17 tỷ USD, tăng 24.4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 18.8%; nhập khẩu tăng 30.5%.

Chỉ số sản xuất công nghiệp quý 3 giảm 3.5% so với cùng kỳ năm trước

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   29/09/2021

Sản xuất công nghiệp trong quý 3/2021 gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhất là tại các địa phương có khu công nghiệp lớn phải thực hiện giãn cách xã hội kéo dài. Giá trị tăng thêm ngành công nghiệp quý 3/2021 giảm 3.5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 9 tháng năm 2021, giá trị tăng thêm ngành công nghiệp tăng 4.45% so với cùng kỳ năm 2020.

Nhiều điểm mới trong Nghị định 85/2021 về thương mại điện tử

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   29/09/2021

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 85/2021/NĐ-CP bổ sung một số điều của Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử (TMĐT), trong đó quy định người bán phải cung cấp những thông tin để khách hàng có thể xác định chính xác các đặc tính của hàng hóa, dịch vụ nhằm tránh hiểu nhầm khi quyết định giao kết hợp đồng.

vietjet
ALP CTCP Đầu Tư Alphanam 2,200
ASIAGF Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng ACB 10,800
KSS CTCP Khoáng sản Na Rì Hamico 800
NHS CTCP Đường Ninh Hòa 30,000
NHW CTCP Ngô Han 10,800
NVN CTCP Nhà Việt Nam 31,000
SBC CTCP Vận tải và Giao nhận Bia Sài Gòn 15,000
SEC CTCP Mía Đường - Nhiệt Điện Gia Lai 12,400
TIC CTCP Đầu Tư Điện Tây Nguyên 11,500
VTF CTCP Thức Ăn Chăn Nuôi Việt Thắng 33,000
CTM CTCP ĐT Xây Dựng & Khai Thác Mỏ Vinavico 1,400
HPS CTCP Đá Xây Dựng Hòa Phát 7,000
MAX CTCP Khai Khoáng & Cơ Khí Hữu Nghị Vĩnh Sinh 2,900
NLC CTCP Thủy Điện Nà Lơi 27,400
SKS CTCP Công Trình Giao Thông Sông Đà 9,800
SNG CTCP Sông Đà 10.1 19,500
TSM CTCP Xi măng Tiên Sơn Hà Tây 2,500
D26 CTCP Quản lý và Xây dựng Đường bộ 26 8,300
DBF CTCP Lương Thực Đông Bắc 9,900
DLC Công ty cổ phần Du lịch Cần Thơ (CANTHO TOURIST J.S CO ) 38,800
DNF Công ty Cổ phần Lương thực Đà Nẵng (Danafood) 2,200
JSC CTCP ĐT & XD Cầu Đường Hà Nội 2,500
NBS CTCP Thép Nhà Bè 40,000
DNT Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Nai (Donatours) 20,000
HPL Công ty Cổ phần Bến xe Tàu phà Cần Thơ 6,600
VCV CTCP Vận Tải Vinaconex 1,800
HHL CTCP Hồng Hà Long An 900
HTB CTCP Xây Dựng Huy Thắng 21,300
ILC CTCP Hợp tác Lao động với nước ngoài 9,000
NSN CTCP Xây Dựng 565 2,500
NVC CTCP Nam Vang 1,000
CLP CTCP Thủy Sản Cửu Long 3,400
MAFPF1 Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng Manulife 10,100
VFMVF4 Quỹ Đầu Tư Doanh Nghiệp Hàng Đầu Việt Nam 7,500
BAM CTCP Khoáng Sản và Luyện Kim Bắc Á 1,800
E1SSHN30 Chứng chỉ quỹ ETF SSIAM-HNX30 10,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
XDDT24 CTCP Đầu tư và Xây dựng 24 14,000
WASECO CTCP Đầu tư và Xây dựng Cấp thoát nước 17,000
VTRC CTCP Kho vận và Dịch vụ Thương mại 20,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
HANOIPHAR CTCP Dược phẩm Hà Nội 20,000
VVTC CTCP Việt Trì Viglacera 13,000
VTGA CTCP May xuất khẩu Việt Thái 17,300
ACBGF Quỹ đầu tư Tăng trưởng ACB 13,000
ACC245 Công ty cổ phần ACC245 9,000
CTCM CTCP Xi măng Công Thanh 2,000
TCB2006 Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Techcombank 32,500
WACO CTCP Nước và Môi trường 22,000
AAM CTCP Thủy Sản MeKong 12,700
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 36,000
ACC CTCP Bê Tông Becamex 23,950
ACL CTCP XNK Thủy sản Cửu Long An Giang 17,300
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 4,700
AGM CTCP Xuất Nhập Khẩu An Giang 30,500
AGR CTCP CK NH Nông Nghiệp & PT Nông Thôn Việt Nam 21,950
ANV CTCP Nam Việt 29,300
APC CTCP Chiếu Xạ An Phú 28,550
ASM CTCP Tập Đoàn Sao Mai 16,300
ASP CTCP Tập Đoàn Dầu Khí An Pha 13,300
BBC CTCP Bibica 67,500
BCE CTCP XD & Giao Thông Bình Dương 17,700
BCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bình Chánh 41,900
BIC TCT Cổ Phần Bảo Hiểm NH Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 29,000
BID Ngân Hàng TMCP Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 46,000
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 24,200
BMI TCT Cổ Phần Bảo Minh 40,700
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 57,700
BRC CTCP Cao Su Bến Thành 16,000
BSI CTCP CK Ngân Hàng ĐT & PT Việt Nam 41,100
BTP CTCP Nhiệt Điện Bà Rịa 17,650
BTT CTCP Thương Mại DV Bến Thành 46,000
BVH Tập Đoàn Bảo Việt 53,800
C32 CTCP Đầu tư Xây dựng 3-2 33,700
C47 CTCP Xây Dựng 47 20,700
CCI CTCP ĐT Phát Triển CN - TM Củ Chi 25,950
CCL CTCP Đầu Tư & Phát Triển Đô Thị Dầu Khí Cửu Long 15,650
CDC CTCP Chương Dương 16,000
CIG CTCP COMA 18 14,300
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 42,500
CLC CTCP Cát Lợi 37,000
CLG CTCP Đầu tư và Phát triển Nhà đất COTEC 2,600
CLL CTCP Cảng Cát Lái 32,200
CLW CTCP Cấp Nước Chợ Lớn 30,000
CMG CTCP Tập đoàn Công nghệ CMC 52,000
CMT CTCP Công nghệ Mạng và Truyền thông 23,000
CMV CTCP Thương Nghiệp Cà Mau 13,900
CMX CTCP Chế Biến Thủy Sản & XNK Cà Mau 17,100
CNG CTCP CNG Việt Nam 29,700
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 44,650
CSM CTCP CN Cao Su Miền Nam 18,000
CTD CTCP Xây Dựng Coteccons 107,600
CTG Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam 36,100
CTI CTCP ĐT PT Cường Thuận IDICO 24,100
D2D CTCP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 63,000
DAG CTCP Tập Đoàn Nhựa Đông Á 12,400
DCL CTCP Dược Phẩm Cửu Long 38,300
DHA CTCP Hóa An 51,900
DHC CTCP Đông Hải Bến Tre 81,000
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 33,050
ADC CTCP Mỹ Thuật Và Truyền Thông 26,800
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 20,000
ALV CTCP Đầu tư Phát triển Hạ tầng ALV 6,700
AMC CTCP Khoáng Sản Á Châu 25,000
AME CTCP Alphanam E&C 15,700
AMV CTCP SXKD Dược & TTB Y Tế Việt Mỹ 11,400
API CTCP ĐT Châu Á - Thái Bình Dương 62,000
APP CTCP Phát Triển Phụ Gia & Sản Phẩm Dầu Mỏ 11,600
APS CTCP CK Châu Á Thái Bình Dương 29,100
ARM CTCP Xuất Nhập Khẩu Hàng Không 50,000
ASA CTCP Hàng tiêu dùng ASA 14,600
B82 CTCP 482 2,300
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 12,900
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 19,800
BDB CTCP Sách & Thiết Bị Bình Định 13,900
BED CTCP Sách & Thiết Bị Trường Học Đà Nẵng 46,000
BHT CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bạch Đằng TMC 12,800
BII CTCP Đầu Tư & Phát Triển Công Nghiệp Bảo Thư 9,500
BKC CTCP Khoáng Sản Bắc Kạn 8,100
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 12,100
BSC CTCP Dịch Vụ Bến Thành 22,600
BST CTCP Sách - Thiết Bị Bình Thuận 16,800
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 10,900
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 35,600
BXH CTCP Vicem Bao Bì Hải Phòng 16,500
C92 CTCP Xây Dựng & Đầu Tư 492 9,000
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 54,500
CAP CTCP Lâm Nông Sản Thực Phẩm Yên Bái 87,000
CCM CTCP Khoáng Sản & Xi Măng Cần Thơ 52,000
CEO CTCP Tập đoàn C.E.O 64,000
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 14,000
CKV CTCP COKYVINA 21,200
CMC CTCP Đầu Tư CMC 12,000
CMI CTCP CMISTONE Việt Nam 3,000
CMS CTCP Xây dựng và Nhân lực Việt Nam 28,500
CPC CTCP Thuốc sát trùng Cần Thơ 24,400
CSC CTCP Tập đoàn COTANA 114,000
CT6 CTCP Công Trình 6 7,100
CTA CTCP Vinavico 2,900
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 27,300
CTC CTCP Gia Lai CTC 7,700
CTX TCT CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam 10,800
CVN CTCP Vinam 10,300
CX8 CTCP Đầu Tư và Xây Lắp Constrexim Số 8 8,900
D11 CTCP Địa Ốc 11 29,500
DAD CTCP ĐT & PT Giáo Dục Đà Nẵng 25,500
DAE CTCP Sách Giáo Dục Tại Tp.Đà Nẵng 26,500
DBC CTCP Tập Đoàn Dabaco Việt Nam 72,800
DBT CTCP Dược Phẩm Bến Tre 14,600
CYC CTCP Gạch Men Chang Yih 6,900
MPC CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú 40,000
VNA CTCP Vận tải Biển Vinaship 23,500
BTH CTCP Chế tạo Biến thế và Vật liệu Điện Hà Nội 16,200
EFI CTCP Đầu tư Tài Chính Giáo dục 3,600
HDO CTCP Hưng Đạo Container 2,200
HPC CTCP Chứng khoán Hải Phòng 4,700
NPS CTCP May Phú Thịnh - Nhà Bè 26,400
PVA CTCP TCT Xây lắp Dầu khí Nghệ An 3,300
PVR CTCP Kinh doanh Dịch vụ Cao cấp Dầu khí Việt Nam 5,300
SDH CTCP Xây dựng Hạ tầng Sông Đà 2,500
SDY CTCP Xi măng Sông Đà Yaly 3,400
VBH CTCP Điện Tử Bình Hòa 15,200
VFR CTCP Vận tải và Thuê tàu 8,500
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 54,800
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 37,400
ADP CTCP Sơn Á Đông 26,000
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 31,200
BTC CTCP Cơ Khí và XD Bình Triệu 58,000
BTG CTCP Bao Bì Tiền Giang 5,700
BVN CTCP Bông Việt Nam 14,300
BWA CTCP Cấp Thoát Nước & Xây Dựng Bảo Lộc 12,100
CAD CTCP Chế biến và Xuất nhập khẩu Thủy sản Cadovimex 3,600
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CI5 CTCP Đầu Tư Xây Dựng Số 5 12,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 10,000
CZC CTCP Than Miền Trung 5,000
DAP CTCP Đông Á 43,000
DAS CTCP Máy - Thiết Bị Dầu Khí Đà Nẵng 14,700
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 30,000
DDN CTCP Dược & Thiết Bị Y Tế Đà Nẵng 17,700
DGT CTCP Công Trình Giao Thông Đồng Nai 34,200
DLD CTCP Du Lịch Đắk Lắk 32,100
DNL CTCP Logistics Cảng Đà Nẵng 22,500
DNS CTCP Thép Đà Nẵng 15,000
DPP CTCP Dược Đồng Nai 19,500
DTC CTCP Viglacera Đông Triều 11,500
DTV CTCP Phát triển Điện Nông thôn Trà Vinh 36,000
DVH CTCP Chế Tạo Máy Điện Việt Nam - Hungari 11,000
DXL CTCP Du Lịch & XNK Lạng Sơn 5,900
FBA CTCP Tập Đoàn Quốc Tế FBA 900
GDW CTCP Cấp Nước Gia Định 23,900
GER CTCP Thể Thao Ngôi Sao Geru 21,900
GGG CTCP Ô Tô Giải Phóng 4,400
GHC CTCP Thủy điện Gia Lai 29,000
GTH CTCP Xây Dựng - Giao Thông Thừa Thiên Huế 7,800
H11 CTCP Xây Dựng HUD101 9,100
HBD CTCP Bao Bì PP Bình Dương 17,300
HCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Hà Nội 57,700
HDM CTCP Dệt May Huế 24,200
Xem thêm...
saigontel land mcredit mua bán - sáp nhập công ty
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2022 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp