Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 1.00 +1.76 (+0.14%)
  • HNX-Index 312.63 -0.66 (-0.21%)
  • UPCOM-Index 95.10 +0.16 (+0.16%)
Lành mạnh hệ thống ngân hàng: nên duy trì để trọn vẹn
Đăng 28/01/2014 | 18:52 GMT+7  |  
Tái cơ cấu hệ thống ngân hàng, dọn dẹp những ngân hàng yếu kém, cân đối lại dòng chảy tín dụng, ổn định thanh khoản, giảm lãi suất... là những việc đã làm trong năm 2013 và cũng có những thành quả nhất định. Song tất cả chưa trọn vẹn. Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cần phải tiếp tục những mục tiêu này để có được một kết quả tốt, dù còn nhiều khó khăn.

Ba việc cần làm tích cực

Ts. Vũ Viết Ngoạn Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia

Sau gần 2 năm thực hiện các biện pháp tái cơ cấu, hệ thống ngân hàng đã vượt qua được thời kỳ khó khăn nhất khi đã hoàn thành cơ bản nhiệm vụ tái cơ cấu sở hữu và tư cách pháp nhân của ngân hàng thương mại (NHTM) cổ phần yếu kém, các công ty tài chính và cho thuê tài chính. Năm 2014, để nền kinh tế chạm được đích theo tinh thần Nghị quyết 11: ổn định kinh tế vĩ mô vững chắc, đạt con số tăng trưởng 5,8%, thì vai trò của NHNN rất lớn. NHNN phải hoàn thành nhiệm vụ là cung ứng vốn đủ, chất lượng cho nền kinh tế. Vốn phải chảy vào những kênh đầu tư an toàn và hiệu quả thì không có gì đáng lo ngại.

Tuy nhiên, trong năm 2014, ngân hàng có 3 việc cần làm một cách tích cực: xử lý ma trận sở hữu chéo, giải quyết vấn đề nợ xấu và ổn định lãi suất ở mức thấp để kích thích hoạt động đầu tư của doanh nghiệp (DN).

Vấn đề sở hữu chéo đã làm méo mó và lệch lạc các dòng chảy tiền tệ trong nền kinh tế xuất phát từ tình trạng sở hữu chéo, đầu tư chéo được coi là một trong những nguyên nhân gây nên những bất cập của hệ thống tài chính trong thời gian qua.

Trên thực tế, sở hữu chéo không phải là xấu nhưng khuôn khổ pháp lý chưa đủ để quản lý, giám sát nó. Trong năm 2014, NHNN nên tăng cường những chuẩn mực an toàn cho các định chế tài chính. Thực tế, nhiều nước trên thế giới đã ban hành nhiều tiêu chí để định dạng "các tập đoàn tài chính quy mô lớn có nguy cơ gây rủi ro hệ thống" và áp dụng các chuẩn mực an toàn và cơ chế giám sát riêng cho nhóm định chế này.

Về vấn đề giải quyết nợ xấu, NHNN kiên quyết tập trung giải quyết nợ xấu theo phân loại mới; trong đó, trước hết các yếu tố về pháp lý phải được đảm bảo để các khoản nợ xấu khi chuyển sang công ty mua bán nợ có thể kinh doanh được, thu hút được các nhà đầu tư (NĐT), nhất là các NĐT nước ngoài.

Thực tế, trong năm 2014 và các năm tiếp theo, nợ xấu sẽ còn tiếp tục "đeo bám" hệ thống NHTM. Việc xử lý đống nợ này không hề dễ dàng, mặc dù thời gian qua chúng ta đã xử lý được khoảng 100.000 tỷ đồng trên tổng số 300.000 tỷ đồng.

Còn vấn đề về lãi suất và kích cầu tín dụng, hệ thống tín dụng nên "mở" tối đa với lãi suất thấp hơn, ưu đãi nhiều hơn cho 5 lĩnh vực ưu tiên là DN nhỏ và vừa, nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, sản phẩm phụ trợ và mặt hàng có hàm lượng công nghệ cao.

Với việc dư vốn như hiện nay, ngân hàng đang gặp khó khăn vì huy động trong dân thì phải trả lãi cho dân, mà nếu không cho DN vay thì lấy lợi nhuận đâu để trả lãi. Đây là bài toán nan giải của hệ thống ngân hàng trong thời gian tới, nếu đẩy vốn mua trái phiếu như các năm vừa qua cũng không phải là giải pháp tối ưu.

Liên quan đến thị trường vàng, năm 2014 tập trung huy động, tiêu thụ được lượng vàng khổng lồ từ trong dân và đầu mối, cơ chế xuất khẩu vàng cần phải "thoát" ra, thông thoáng hơn để tạo thị trường vàng vừa liên thông, vừa có tính chất ổn định.

Chỉ được về mặt hình ảnh

Ts. Võ Trí Thành Viện phó Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương (CIEM)

Có thể nói năm 2013, NHNN đã làm được rất nhiều việc. Như kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát thấp, dự trữ ngoại hối tăng, niềm tin và tiền đồng tăng lên. Về vấn đề tái cơ cấu hệ thống ngân hàng tuy có chậm trong tiến trình cải tổ nhưng đã làm được nhiều điều để hệ thống ngân hàng quay lại hoạt động bình thường, đó là ổn định thanh khoản, xử lý ngân hàng yếu kém. Riêng với thị trường vàng đã trở nên bình lặng vì không còn sự lũng đoạn của những "cá mập", không có đợt sóng trào, rối loạn, giải quyết được tất toán hoạt động vàng mà không gây rủi ro cho hệ thống ngân hàng. Quan trọng hơn, những việc làm của NHNN đã nhận được sự đồng thuận của dư luận. Có thể nói, thời điểm khó khăn nhất, bối cảnh nhiều ý kiến trái chiều với chính sách của NHNN đã qua rồi. Tuy nhiên, những việc này chỉ về mặt hình ảnh, còn rất nhiều việc cần phải làm tiếp trong năm 2014. Khi làm tiếp quá trình này thì cần phải tiếp thu thêm ý kiến và chỉnh lý chính sách điều hành sao cho hiệu quả nhất. Vì thực tế, lòng tin của người dân mới bắt đầu, chưa vững chắc, do vậy, năm 2014, NHNN cần phải cương quyết trong việc thực hiện mục tiêu của mình. Còn vấn đề tái cơ cấu hệ thống chỉ mới bắt đầu, nên còn nhiều việc cần làm, như: minh bạch thông tin, sở hữu chéo, tiếp cận tiêu chuẩn quốc tế, xử lý nợ xấu.

Bên cạnh đó, trong điều hành chính sách tiền tệ năm 2014 vẫn còn nhiều thách thức khác. Ví như câu chuyện vàng: NHNN cần hình thành bài bản gắn với câu chuyện sàn vàng, vấn đề huy động vàng từ dân để đưa nguồn lực này vào đầu tư phát triển. Riêng chủ trương đưa các ngân hàng niêm yết trên sàn chứng khoán là tinh thần đúng đắn, vì sẽ có 2 cái được là minh bạch thông tin và xử lý sở hữu chéo. Việc niêm yết sẽ tốt cho việc nâng cao chất lượng quản trị DN, vì ngân hàng sẽ chịu áp lực từ các cổ đông.

Bên cạnh đó, từ những giao dịch cổ phiếu trên sàn chứng khoán sẽ thể hiện được tính thanh khoản, từ đó thu hút được vốn từ các tổ chức khác tốt hơn. Việc niêm yết cũng sẽ giúp cơ quan quản lý xử lý được vấn đề sở hữu chéo. Quan trọng hơn, đằng sau việc niêm yết là hiệu quả phân bổ nguồn lực. Tuy nhiên, lộ trình niêm yết sẽ phụ thuộc vào bước đi của NHNN và từng ngân hàng.

Có thể nói năm 2013, NHNN đã làm được rất nhiều việc. Như kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát thấp, dự trữ ngoại hối tăng, niềm tin và tiền đồng tăng lên. Về vấn đề tái cơ cấu hệ thống ngân hàng tuy có chậm trong tiến trình cải tổ nhưng đã làm được nhiều điều để hệ thống ngân hàng quay lại hoạt động bình thường, đó là ổn định thanh khoản, xử lý ngân hàng yếu kém. Riêng với thị trường vàng đã trở nên bình lặng vì không còn sự lũng đoạn của những "cá mập", không có đợt sóng trào, rối loạn, giải quyết được tất toán hoạt động vàng mà không gây rủi ro cho hệ thống ngân hàng. Quan trọng hơn, những việc làm của NHNN đã nhận được sự đồng thuận của dư luận. Có thể nói, thời điểm khó khăn nhất, bối cảnh nhiều ý kiến trái chiều với chính sách của NHNN đã qua rồi. Tuy nhiên, những việc này chỉ về mặt hình ảnh, còn rất nhiều việc cần phải làm tiếp trong năm 2014. Khi làm tiếp quá trình này thì cần phải tiếp thu thêm ý kiến và chỉnh lý chính sách điều hành sao cho hiệu quả nhất. Vì thực tế, lòng tin của người dân mới bắt đầu, chưa vững chắc, do vậy, năm 2014, NHNN cần phải cương quyết trong việc thực hiện mục tiêu của mình. Còn vấn đề tái cơ cấu hệ thống chỉ mới bắt đầu, nên còn nhiều việc cần làm, như: minh bạch thông tin, sở hữu chéo, tiếp cận tiêu chuẩn quốc tế, xử lý nợ xấu.

Bên cạnh đó, trong điều hành chính sách tiền tệ năm 2014 vẫn còn nhiều thách thức khác. Ví như câu chuyện vàng: NHNN cần hình thành bài bản gắn với câu chuyện sàn vàng, vấn đề huy động vàng từ dân để đưa nguồn lực này vào đầu tư phát triển. Riêng chủ trương đưa các ngân hàng niêm yết trên sàn chứng khoán là tinh thần đúng đắn, vì sẽ có 2 cái được là minh bạch thông tin và xử lý sở hữu chéo. Việc niêm yết sẽ tốt cho việc nâng cao chất lượng quản trị DN, vì ngân hàng sẽ chịu áp lực từ các cổ đông.

Bên cạnh đó, từ những giao dịch cổ phiếu trên sàn chứng khoán sẽ thể hiện được tính thanh khoản, từ đó thu hút được vốn từ các tổ chức khác tốt hơn. Việc niêm yết cũng sẽ giúp cơ quan quản lý xử lý được vấn đề sở hữu chéo. Quan trọng hơn, đằng sau việc niêm yết là hiệu quả phân bổ nguồn lực. Tuy nhiên, lộ trình niêm yết sẽ phụ thuộc vào bước đi của NHNN và từng ngân hàng.

Cần cân đối giữa lượng và chất tín dụng

Ts. Vũ Đình Ánh - Chuyên gia tài chính

Với tình hình kinh tế được cải thiện hơn, tăng trưởng tín dụng ở mức 12 - 14% cũng có thể đạt được. Nhưng rất khó để giao chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng, bởi đó là quan hệ thị trường. Mà đã là thị trường thì rất khó có thể ra lệnh được.

Những năm trước đây, mức tăng trưởng tín dụng rất lớn nhưng hiệu quả lại không tương xứng. Do đó, không nên dựa vào quá khứ để đưa ra mức tăng trưởng cao nữa, mà nên sử dụng hiệu quả phần tín dụng còn dôi dư những năm trước. Như thế là tốt lắm rồi. Còn nếu các NHTM vẫn muốn cố gắng để cho vay thì không khó để đạt được. Nhưng lưu ý rằng đối với tăng trưởng tín dụng thì xã hội cần lượng, nhưng chất là ngân hàng phải chịu. Nếu có xảy ra rủi ro thì chỉ ngân hàng hứng chịu trước tiên.

Bài học từ thực tế của tăng trưởng tín dụng cao những năm trước là hiện nay, các ngân hàng đang phải gánh chịu hậu quả với nợ xấu cao. Do đó, các ngân hàng phải cân đối giữa lượng và chất tín dụng. Cho đến nay cũng chưa chứng minh được mối quan hệ tỷ lệ tăng trưởng tín dụng như thế nào là phù hợp với tăng trưởng kinh tế trong điều kiện của Việt Nam. Đó là chưa kể Việt Nam đang muốn chuyển đổi mô hình kinh tế. Khi chuyển đổi mô hình kinh tế như kỳ vọng thì nền kinh tế Việt Nam chắc chắn ít dựa vào vốn tín dụng hơn. Tóm lại, quan điểm của tôi là không nhất thiết phải tăng trưởng tín dụng cao mới có tăng trưởng kinh tế tương ứng.

 

Để đảm bảo chất lượng tín dụng, năm 2014, tín dụng vẫn tiếp tục chảy vào 5 lĩnh vực ưu tiên mà hệ thống ngân hàng đang tập trung là DN nhỏ và vừa, nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp phụ trợ, công nghệ cao. Trong 5 lĩnh vực trên, theo tôi, vốn ngân hàng sẽ chảy nhiều vào lĩnh vực xuất khẩu, nông nghiệp nông thôn, và trong một chừng mực nhất định là công nghiệp phụ trợ, DN nhỏ và vừa… Nhưng tốt nhất vẫn là xuất khẩu. Vì năm 2014, khi nền kinh tế có dấu hiệu phục hồi, xuất khẩu vẫn là đầu tầu tăng trưởng tốt. Hơn thế, xuất khẩu ở Việt Nam kèm theo nhập khẩu với quy mô lớn như vậy thì nhu cầu tín dụng cũng sẽ cao.

Riêng vấn đề lãi suất thì dư địa giảm còn rất hẹp, nếu như không nói là "hết cửa". Hiện tại, lãi suất huy động đang ở mức khoảng 7%/năm và sang năm 2014 khó có thể dưới mức này được. Có thể có ý kiến cho rằng trong thời kỳ kinh tế cần sự tăng trưởng thì không nên để mức lãi suất thực dương cho người gửi tiền. Nhưng thời điểm này, ở Việt Nam thì khó có thể thực hiện được. Nếu giảm thêm lãi suất huy động, khả năng dòng tiền chảy mạnh ra khỏi ngân hàng là rất lớn.

Tất nhiên, nếu lãi suất cho vay giảm thêm nữa thì chắc chắn các DN có động lực vay nhiều hơn. Nhưng khi đầu vào khó giảm thêm, nếu các ngân hàng muốn giảm lãi suất cho vay cho khách hàng thì chắc phải chấp nhận tiết giảm chi phí, giảm lãi. Năm 2013, thực ra các ngân hàng lãi không lớn, nếu không muốn nói nhiều ngân hàng đã lỗ, do tăng trích lập dự phòng rủi ro. Nên năm 2014, nếu việc xử lý nợ xấu tốt hơn, các ngân hàng sẽ không phải sử dụng dự phòng rủi ro và có thể hoàn vốn, tăng lợi nhuận. Khi đó, có thể tính đến việc giảm lãi suất cho vay thêm 1 - 2%/năm. Hoặc NHNN có thể cân nhắc hình thức hỗ trợ cho NHTM.

Tuy nhiên, NHNN cũng phải xem xét các NHTM sử dụng vốn có tốt không. Nếu ngân hàng huy động 100 đồng nhưng chỉ cho vay được 50 đồng, còn dư tiền mà không thể cho vay được sẽ rất lãng phí. Theo tôi, nếu NHNN có ý định hỗ trợ cho các NHTM thì tốt nhất hỗ trợ bằng lãi suất, hơn là bơm tiền vì các ngân hàng đang ế vốn.

Một vấn đề cần lưu ý nữa là năm 2014 cần chú trọng hơn trong việc phối hợp giữa chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa, là NHNN phải cân nhắc sử dụng nguồn vốn. Hiện cái khó trong điều hành chính sách tiền tệ là vốn ngân hàng vừa phải tài trợ Nhà nước, Chính phủ thông qua mua trái phiếu Chính phủ, vừa phải cho vay DN. Giờ cần phải cân nhắc lựa chọn phương án: Nếu NHTM nào không đưa được tín dụng ra nhiều thì mới mua trái phiếu Chính phủ. Nói chung, không nên khuyến khích ngân hàng mua trái phiếu Chính phủ, mà nên để cho nhiều đối tượng khác mua, ví dụ tư nhân. Nhất là nếu vốn huy động từ phát hành trái phiếu không được cung ứng dựa trên cơ chế thị trường, mà lại trên mệnh lệnh hay tài trợ quá mức, thì chắc chắn sẽ gây hệ quả bất ổn vĩ mô. Đây là gốc vấn đề về sự phối hợp chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa mà từ lâu nay chưa được giải quyết triệt để.

Huệ Văn

Theo Thời Báo Kinh Doanh



'Cái chết' chậm rãi của huyền thoại Lehman Brothers: Vụ phá sản tai tiếng hơn 1 thập kỷ vẫn chưa được khép lại

Kinh tế quốc tế  |   CafeF  |   14 giờ trước

Sự sụp đổ của Lehman Brothers là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong nền tài chính hiện đại. Hình ảnh nhân viên rời khỏi toà nhà với những chiếc hộp đã trở nên nổi tiếng, biểu tượng cho cuộc suy thoái kinh tế sâu sắc ở Mỹ. Nhưng quá trình phá sản này lại không kết thúc vào năm 2008.

vietjet
ALP CTCP Đầu Tư Alphanam 2,200
ASIAGF Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng ACB 10,800
KSS CTCP Khoáng sản Na Rì Hamico 800
NHS CTCP Đường Ninh Hòa 30,000
NHW CTCP Ngô Han 10,800
NVN CTCP Nhà Việt Nam 31,000
SBC CTCP Vận tải và Giao nhận Bia Sài Gòn 15,000
SEC CTCP Mía Đường - Nhiệt Điện Gia Lai 12,400
TIC CTCP Đầu Tư Điện Tây Nguyên 11,500
VTF CTCP Thức Ăn Chăn Nuôi Việt Thắng 33,000
CTM CTCP ĐT Xây Dựng & Khai Thác Mỏ Vinavico 1,400
HPS CTCP Đá Xây Dựng Hòa Phát 7,000
MAX CTCP Khai Khoáng & Cơ Khí Hữu Nghị Vĩnh Sinh 2,900
NLC CTCP Thủy Điện Nà Lơi 27,400
SKS CTCP Công Trình Giao Thông Sông Đà 9,800
SNG CTCP Sông Đà 10.1 19,500
TSM CTCP Xi măng Tiên Sơn Hà Tây 2,500
D26 CTCP Quản lý và Xây dựng Đường bộ 26 8,300
DBF CTCP Lương Thực Đông Bắc 9,900
DLC Công ty cổ phần Du lịch Cần Thơ (CANTHO TOURIST J.S CO ) 38,800
DNF Công ty Cổ phần Lương thực Đà Nẵng (Danafood) 2,200
JSC CTCP ĐT & XD Cầu Đường Hà Nội 2,500
NBS CTCP Thép Nhà Bè 40,000
DNT Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Nai (Donatours) 23,000
HPL Công ty Cổ phần Bến xe Tàu phà Cần Thơ 6,600
VCV CTCP Vận Tải Vinaconex 1,800
HHL CTCP Hồng Hà Long An 900
HTB CTCP Xây Dựng Huy Thắng 21,300
ILC CTCP Hợp tác Lao động với nước ngoài 10,400
NSN CTCP Xây Dựng 565 2,500
NVC CTCP Nam Vang 1,000
CLP CTCP Thủy Sản Cửu Long 3,400
MAFPF1 Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng Manulife 10,100
VFMVF4 Quỹ Đầu Tư Doanh Nghiệp Hàng Đầu Việt Nam 7,500
BAM CTCP Khoáng Sản và Luyện Kim Bắc Á 1,800
E1SSHN30 Chứng chỉ quỹ ETF SSIAM-HNX30 10,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
XDDT24 CTCP Đầu tư và Xây dựng 24 14,000
WASECO CTCP Đầu tư và Xây dựng Cấp thoát nước 17,000
VTRC CTCP Kho vận và Dịch vụ Thương mại 20,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
HANOIPHAR CTCP Dược phẩm Hà Nội 20,000
VVTC CTCP Việt Trì Viglacera 13,000
VTGA CTCP May xuất khẩu Việt Thái 17,300
ACBGF Quỹ đầu tư Tăng trưởng ACB 13,000
ACC245 Công ty cổ phần ACC245 9,000
CTCM CTCP Xi măng Công Thanh 2,000
TCB2006 Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Techcombank 32,500
WACO CTCP Nước và Môi trường 22,000
AAM CTCP Thủy Sản MeKong 12,200
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 42,000
ACC CTCP Bê Tông Becamex 14,950
ACL CTCP XNK Thủy sản Cửu Long An Giang 25,800
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 3,800
AGM CTCP Xuất Nhập Khẩu An Giang 28,850
AGR CTCP CK NH Nông Nghiệp & PT Nông Thôn Việt Nam 13,150
ANV CTCP Nam Việt 47,500
APC CTCP Chiếu Xạ An Phú 21,900
ASM CTCP Tập Đoàn Sao Mai 18,050
ASP CTCP Tập Đoàn Dầu Khí An Pha 8,530
BBC CTCP Bibica 74,500
BCE CTCP XD & Giao Thông Bình Dương 11,150
BCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bình Chánh 41,900
BIC TCT Cổ Phần Bảo Hiểm NH Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 26,850
BID Ngân Hàng TMCP Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 35,100
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 16,650
BMI TCT Cổ Phần Bảo Minh 32,500
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 59,300
BRC CTCP Cao Su Bến Thành 14,150
BSI CTCP CK Ngân Hàng ĐT & PT Việt Nam 28,700
BTP CTCP Nhiệt Điện Bà Rịa 17,950
BTT CTCP Thương Mại DV Bến Thành 49,900
BVH Tập Đoàn Bảo Việt 53,500
C32 CTCP Đầu tư Xây dựng 3-2 26,350
C47 CTCP Xây Dựng 47 15,550
CCI CTCP ĐT Phát Triển CN - TM Củ Chi 31,250
CCL CTCP Đầu Tư & Phát Triển Đô Thị Dầu Khí Cửu Long 10,500
CDC CTCP Chương Dương 17,800
CIG CTCP COMA 18 9,050
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 21,950
CLC CTCP Cát Lợi 38,000
CLG CTCP Đầu tư và Phát triển Nhà đất COTEC 1,900
CLL CTCP Cảng Cát Lái 29,900
CLW CTCP Cấp Nước Chợ Lớn 35,500
CMG CTCP Tập đoàn Công nghệ CMC 59,000
CMT CTCP Công nghệ Mạng và Truyền thông 22,900
CMV CTCP Thương Nghiệp Cà Mau 15,150
CMX CTCP Chế Biến Thủy Sản & XNK Cà Mau 19,450
CNG CTCP CNG Việt Nam 36,000
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 63,000
CSM CTCP CN Cao Su Miền Nam 17,350
CTD CTCP Xây Dựng Coteccons 49,400
CTG Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam 26,700
CTI CTCP ĐT PT Cường Thuận IDICO 14,850
D2D CTCP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 50,200
DAG CTCP Tập Đoàn Nhựa Đông Á 7,750
DCL CTCP Dược Phẩm Cửu Long 27,200
DHA CTCP Hóa An 45,500
DHC CTCP Đông Hải Bến Tre 72,000
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 30,350
ADC CTCP Mỹ Thuật Và Truyền Thông 19,300
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 17,100
ALV CTCP Đầu tư Phát triển Hạ tầng ALV 7,700
AMC CTCP Khoáng Sản Á Châu 22,100
AME CTCP Alphanam E&C 10,800
AMV CTCP SXKD Dược & TTB Y Tế Việt Mỹ 10,700
API CTCP ĐT Châu Á - Thái Bình Dương 49,000
APP CTCP Phát Triển Phụ Gia & Sản Phẩm Dầu Mỏ 8,200
APS CTCP CK Châu Á Thái Bình Dương 21,000
ARM CTCP Xuất Nhập Khẩu Hàng Không 50,000
ASA CTCP Hàng tiêu dùng ASA 12,600
B82 CTCP 482 1,400
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 13,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 15,900
BDB CTCP Sách & Thiết Bị Bình Định 12,600
BED CTCP Sách & Thiết Bị Trường Học Đà Nẵng 39,700
BHT CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bạch Đằng TMC 10,100
BII CTCP Đầu Tư & Phát Triển Công Nghiệp Bảo Thư 6,100
BKC CTCP Khoáng Sản Bắc Kạn 8,400
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 10,600
BSC CTCP Dịch Vụ Bến Thành 18,000
BST CTCP Sách - Thiết Bị Bình Thuận 19,000
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 9,100
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 22,200
BXH CTCP Vicem Bao Bì Hải Phòng 13,500
C92 CTCP Xây Dựng & Đầu Tư 492 5,900
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 58,500
CAP CTCP Lâm Nông Sản Thực Phẩm Yên Bái 100,700
CCM CTCP Khoáng Sản & Xi Măng Cần Thơ 56,500
CEO CTCP Tập đoàn C.E.O 43,300
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 19,200
CKV CTCP COKYVINA 21,100
CMC CTCP Đầu Tư CMC 9,400
CMI CTCP CMISTONE Việt Nam 2,700
CMS CTCP Xây dựng và Nhân lực Việt Nam 14,500
CPC CTCP Thuốc sát trùng Cần Thơ 22,100
CSC CTCP Tập đoàn COTANA 70,800
CT6 CTCP Công Trình 6 6,400
CTA CTCP Vinavico 2,300
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 25,700
CTC CTCP Gia Lai CTC 5,800
CTX TCT CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam 8,600
CVN CTCP Vinam 7,400
CX8 CTCP Đầu Tư và Xây Lắp Constrexim Số 8 11,000
D11 CTCP Địa Ốc 11 21,500
DAD CTCP ĐT & PT Giáo Dục Đà Nẵng 24,300
DAE CTCP Sách Giáo Dục Tại Tp.Đà Nẵng 25,000
DBC CTCP Tập Đoàn Dabaco Việt Nam 25,300
DBT CTCP Dược Phẩm Bến Tre 12,700
CYC CTCP Gạch Men Chang Yih 5,900
MPC CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú 40,700
VNA CTCP Vận tải Biển Vinaship 42,500
BTH CTCP Chế tạo Biến thế và Vật liệu Điện Hà Nội 9,500
EFI CTCP Đầu tư Tài Chính Giáo dục 3,000
HDO CTCP Hưng Đạo Container 1,300
HPC CTCP Chứng khoán Hải Phòng 4,700
NPS CTCP May Phú Thịnh - Nhà Bè 26,400
PVA CTCP TCT Xây lắp Dầu khí Nghệ An 2,100
PVR CTCP Kinh doanh Dịch vụ Cao cấp Dầu khí Việt Nam 3,500
SDH CTCP Xây dựng Hạ tầng Sông Đà 1,800
SDY CTCP Xi măng Sông Đà Yaly 2,900
VBH CTCP Điện Tử Bình Hòa 12,300
VFR CTCP Vận tải và Thuê tàu 8,100
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 48,200
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 37,100
ADP CTCP Sơn Á Đông 22,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 13,100
BTC CTCP Cơ Khí và XD Bình Triệu 58,000
BTG CTCP Bao Bì Tiền Giang 6,400
BVN CTCP Bông Việt Nam 8,700
BWA CTCP Cấp Thoát Nước & Xây Dựng Bảo Lộc 14,100
CAD CTCP Chế biến và Xuất nhập khẩu Thủy sản Cadovimex 1,700
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CI5 CTCP Đầu Tư Xây Dựng Số 5 17,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 9,100
CZC CTCP Than Miền Trung 5,000
DAP CTCP Đông Á 35,600
DAS CTCP Máy - Thiết Bị Dầu Khí Đà Nẵng 16,900
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 34,000
DDN CTCP Dược & Thiết Bị Y Tế Đà Nẵng 15,600
DGT CTCP Công Trình Giao Thông Đồng Nai 20,500
DLD CTCP Du Lịch Đắk Lắk 16,200
DNL CTCP Logistics Cảng Đà Nẵng 23,100
DNS CTCP Thép Đà Nẵng 15,000
DPP CTCP Dược Đồng Nai 18,500
DTC CTCP Viglacera Đông Triều 8,300
DTV CTCP Phát triển Điện Nông thôn Trà Vinh 38,900
DVH CTCP Chế Tạo Máy Điện Việt Nam - Hungari 11,000
DXL CTCP Du Lịch & XNK Lạng Sơn 9,600
FBA CTCP Tập Đoàn Quốc Tế FBA 900
GDW CTCP Cấp Nước Gia Định 35,900
GER CTCP Thể Thao Ngôi Sao Geru 16,300
GGG CTCP Ô Tô Giải Phóng 6,800
GHC CTCP Thủy điện Gia Lai 27,100
GTH CTCP Xây Dựng - Giao Thông Thừa Thiên Huế 5,400
H11 CTCP Xây Dựng HUD101 6,900
HBD CTCP Bao Bì PP Bình Dương 14,000
HCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Hà Nội 29,500
HDM CTCP Dệt May Huế 46,200
Xem thêm...
saigontel land mcredit mua bán - sáp nhập công ty
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2022 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp