Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Kinh tế quốc tế
Những thảm kịch trong quá khứ và rào cản cho giấc mơ du hành vũ trụ bằng... khinh khí cầu
Đăng 17/05/2022 | 14:16 GMT+7  |   CafeF
Gần một nửa số người Mỹ muốn “vi vu” ngoài vũ trụ.

Nhưng điều đó cũng có nghĩa là nửa còn lại thì không, theo một cuộc khảo sát năm 2021 của ValuePenguin, một trong những trang web nghiên cứu tài chính của LendingTree. Gần 40% cảm thấy du hành vũ trụ quá nguy hiểm, trong khi những người khác lo lắng về tác động tới môi trường và chi phí.

Tuy nhiên, sẽ sớm có những công ty có kế hoạch đưa hành khách vào không gian bằng khinh khí cầu để giải quyết những nỗi băn khoăn đó.

Trên thực tế, khinh khí cầu chỉ bay lên được chưa đến một nửa khoảng cách so với định nghĩa kỹ thuật của không gian, nhưng con số đó vẫn cao hơn gần ba lần so với hầu hết các chuyến bay thương mại và đủ cao để nhìn thấy độ cong của Trái đất.

Jane Poynter, đồng giám đốc điều hành của Space Perspective cho biết, thay vì một vụ phóng tên lửa nặng nề và căng thẳng, khinh khí cầu sẽ "rất nhẹ nhàng".

Bà nói rằng hành khách sẽ không phải chịu vất vả, không cần được đào tạo và các chuyến đi cũng không thải ra khí thải carbon.

Công ty có trụ sở tại Florida này đang sử dụng hydro để cung cấp năng lượng cho các chuyến hành trình kéo dài sáu giờ đồng hồ của họ. Poynter đã miêu tả mọi thứ sẽ suôn sẻ đến mức hành khách có thể ăn, uống và đi lại trong suốt chuyến bay.

Hydro đang được ca ngợi là "nhiên liệu của tương lai", là một nguồn năng lượng tiềm năng có thể thay đổi cuộc chơi, tức là có thể thay đổi sự phụ thuộc của thế giới vào nhiên liệu hóa thạch.

Thế nhưng, sau một loạt những cuộc trao đổi với những người trong lĩnh vực này, CNBC Travel nhận thấy sự thiếu đồng thuận về sự an toàn của loại khinh khí cầu này.

Khinh khí cầu tầng bình lưu không phải là mới. Nó đã được sử dụng để nghiên cứu khoa học và thời tiết từ đầu thế kỷ 20.

Nhưng việc dùng loại phương tiện này để đưa hành khách lên vũ trụ là một câu chuyện khác.

Poynter đã góp phần giúp cựu giám đốc điều hành của Google là Alan Eustace phá kỷ lục rơi tự do thế giới khi anh nhảy từ một khinh khí cầu ở tầng bình lưu cách Trái đất gần 26 km.

Eustace đã được treo lơ lửng dưới khinh khí cầu và mặc một bộ quần áo dùng cho du hành vũ trụ. Khi lên đến độ cao mong muốn, Eustace dùng thuốc nổ để rơi tự do xuống đất.

Hành khách của Space Perspective sẽ di chuyển qua một khoang điều áp, nơi có sức chứa 8 du khách và 1 phi công. Khoang này được hỗ trợ bởi một hệ thống có vẻ rất an toàn bởi đã bay hàng nghìn lần mà không lần nào bị trục trặc.

"Trong tất cả các cuộc thảo luận của chúng tôi với mọi người, an toàn là điều đầu tiên được đề cập. Đây thực sự là cách an toàn để đi vào vũ trụ", Poynter nói trong cuộc gọi video từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy của Florida.

Vào tháng 12/2017, một khinh khí cầu chứa đầy hydro đã phát nổ tại Tucson, Arizona. Đây là cơ sở của một công ty chế tạo khinh khí cầu ở tầng bình lưu có tên là World View Enterprises.

Vào thời điểm đó, Poynter là Giám đốc điều hành của World View. Bà cùng đối tác kinh doanh và chồng Taber MacCallum rời công ty vào năm 2019 và thành lập Space Perspective vào cùng năm đó.

Một báo cáo của Ban An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp Arizona, được CNBC thu thập theo Đạo luật Tự do Thông tin cho biết một người quản lý tại đây nghi rằng sự tĩnh điện đã đốt cháy hydro. Theo báo cáo, vụ tai nạn xảy ra trong quá trình thử nghiệm trên mặt đất, trong khi khinh khí cầu đang bị xì hơi. Vụ tai nạn này đã không gây ra thương tích nghiêm trọng.

Sự phóng tĩnh điện (tia lửa tĩnh điện) đốt cháy khí hydro dễ cháy được cho là nguyên nhân gây ra thảm họa khinh khí cầu Hindenburg vào năm 1937.

Thế nhưng Peter Washabaugh, phó giáo sư kỹ thuật hàng không vũ trụ tại Đại học Michigan, nói rằng việc đổ lỗi cho hydro trong vụ tai nạn ở Hindenburg là không hợp lý.

"Lớp vỏ bọc bên ngoài của khinh khí cầu rất dễ cháy. Không rõ thứ gì bốc cháy đầu tiên, lớp phủ hay khí hydro. Chiếc khinh khí cầu đã được vận hành mạnh mẽ trong một cơn bão. Tôi có thể nói rằng đó là do sơ suất trong việc vận hành."

Washabaugh cho biết những tiến bộ công nghệ đã giúp cho việc sử dụng hydro an toàn hơn.

Ông nói rằng có rất nhiều thay đổi trong 100 năm qua và lưu ý rằng các vật liệu cho khinh khí cầu hiện đại "đặc biệt tốt hơn trong việc chứa hydro".

Robert Knotts, một cựu sĩ quan kỹ thuật thuộc Lực lượng Không quân Hoàng gia của Vương quốc Anh và là thành viên hội đồng hiện tại của Hiệp hội Khinh khí cầu của Anh, đã đồng tình với ý kiến trên.

Ông là đồng tác giả của một bài báo trong Hiệp hội Hàng không Hoàng gia, một cơ quan chuyên nghiệp của cộng đồng hàng không vũ trụ, trong đó tuyên bố: "Các vật liệu và cảm biến hiện đại có thể làm cho một khinh khí cầu chạy bằng hydro an toàn như bất kỳ khinh khí cầu chạy bằng heli nào."

Khi đề cập đến việc dùng khí hydro cho khinh khí cầu, "mọi người đều nghĩ ngay đến Hindenburg". Nó đã trở thành một nỗi ám ảnh và ông gọi đó là một "vấn đề PR lớn" đối với khí đốt.

Giám đốc điều hành hiện tại của World View, Ryan Hartman, nói với CNBC rằng các chuyến bay bằng khinh khí cầu du lịch vũ trụ của họ, dự kiến ​​phóng vào năm 2024, sẽ được cung cấp năng lượng bằng khí heli.

Ông nói: "Công ty của chúng tôi ngày nay là một công ty rất khác. Quan điểm của chúng tôi là muốn làm gì an toàn nhất có thể cho hành khách."

Ông gọi việc sử dụng hydro để chở hành khách lên tầng bình lưu là "một rủi ro không cần thiết".

Vào năm 2018, Poynter - Giám đốc điều hành của World View vào thời điểm đó - nói với CNBC rằng World View không sử dụng hydro với các hệ thống khinh khí cầu của mình.

Nhưng công ty mới của bà, Space Perspective, hiện lại đang chọn sử dụng nó để tham gia vào nền kinh tế hydro đang phát triển nhanh chóng.

"Nguồn cung cấp khí Helium rất khan hiếm và được các bệnh viện cần để xét nghiệm cho những người bị bệnh nặng cũng như để phóng vệ tinh liên lạc và tiến hành các nghiên cứu quan trọng," bà nói. "Với tình trạng khan hiếm heli đã xảy ra, việc sử dụng heli cho các chuyến bay du lịch vũ trụ trên quy mô lớn là không bền vững."

Thêm vào đó, "hydro đã được chứng minh là một loại khí nâng rất an toàn", bà nói.

Jared Leidich, cựu nhân viên của World View và hiện là giám đốc công nghệ tại công ty hình ảnh trên không của khinh khí cầu, cho biết quyết định của Space Perspective là một phần của phong trào quay trở lại với khí hydro.

Ông nói: "Hydro hoàn toàn có thể là một loại khí an toàn, và lưu ý rằng đã có rất nhiều tiền lệ đã sử dụng nó ở các khu vực khác trên thế giới.

Về việc liệu ông có bay trên một khinh khí cầu vào tầng bình lưu hay không: "Hoàn toàn có thể," Leidich nói. Ông nói sẽ không thành vấn đề với việc chọn hydro hay heli và lưu ý rằng hydro có những yếu tố khiến chuyến đi an toàn hơn "bởi vì nó là một loại khí nâng hiệu quả hơn, toàn bộ hệ thống có thể nhỏ gọn hơn, điều này mang lại một số lợi ích".

Ông cho biết ông đã đặt chỗ với khoản đặt cọc có thể hoàn lại là 1.000 USD cho chuyến bay Space Perspective.

Knotts cũng nói rằng lựa chọn khí đốt "chẳng có vấn đề gì với tôi cả, chắc chắn vậy."

Nhưng những người khác lại không chắc lắm.

Kim Strong, một nhà vật lý khí quyển và là chủ tịch Khoa Vật lý của Đại học Toronto, nói với CNBC rằng bà "cảm thấy an toàn hơn với một khinh khí cầu sử dụng khí heli".

Nhưng Washabaugh của Đại học Michigan cho biết anh sẽ không chọn loại khí nâng nào cho khinh khí cầu để bay vào tầng bình lưu.

"H2 hay He đều không thành vấn đề," anh nói trong một email. "Tôi thích một chiếc xe chạy bằng động cơ hơn."

Nhật Bản dự kiến mở cửa vào tháng 6 nhưng đây là lý do không phải ai cũng vui về điều này https://cafef.vn/nhung-tham-kich-trong-qua-khu-va-rao-can-cho-giac-mo-du-hanh-vu-tru-bang-khinh-khi-cau-20220516105129552.chn

Kinh tế quốc tế

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Kinh tế quốc tế  |   VietStock  |   20/04/2024

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia trượt dốc, cộng thêm những khó khăn gần đây trên thị trường gắn liền với xung đột địa chính trị và lạm phát dai dẳng.

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 4,430
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,600
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 21,550
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 53,600
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 47,000
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 34,000
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,700
BBC CTCP Bibica 50,000
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 17,100
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 109,900
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 16,350
CLC CTCP Cát Lợi 41,450
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 33,450
DHA CTCP Hóa An 43,700
DHG CTCP Dược Hậu Giang 113,000
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,100
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 65,000
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 30,050
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 48,900
FPT CTCP FPT 120,100
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 32,150
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 8,910
GMD CTCP Gemadept 81,300
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,690
HAS CTCP Hacisco 8,060
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,250
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,340
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,950
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 50,000
CAG CTCP Cảng An Giang 11,300
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 32,000
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 24,000
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 18,000
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 50,000
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 20,000
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 7,400
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 12,400
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 30,400
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 30,600
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 52,000
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,300
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 24,800
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 72,400
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,800
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,200
UNI CTCP Viễn Liên 9,000
VGP CTCP Cảng Rau Quả 25,000
VTC CTCP Viễn Thông VTC 8,500
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 27,050
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,100
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,400
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 36,300
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,400
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 24,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 23,800
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 36,000
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,000
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,400
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 25,500
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp