Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 1.00 +1.30 (+0.11%)
  • HNX-Index 278.88 +1.19 (+0.43%)
  • UPCOM-Index 88.18 -0.41 (-0.46%)
Kinh tế quốc tế
Quyền lực "đáng sợ" của Gen Z Trung Quốc với những thương hiệu phương Tây: Nâng lên được thì cũng dìm xuống được
Đăng 26/05/2022 | 22:32 GMT+7  |   CafeF
Màn đặt cược lớn về phát triển kinh tế này sẽ được quyết định bởi những người trẻ tuổi của Trung Quốc - những người có khả năng thay đổi “cuộc chơi” bằng sự hào phóng và niềm tin của mình.

Họ có tiền để "đốt". Họ lựa chọn tránh xa các nhãn hiệu nước ngoài và đề cao ý thức chủ nghĩa dân tộc. Điều đó có thể khiến ngay cả những thương hiệu lớn nhất toàn cầu cũng bị dìm xuống.

Họ là thế hệ Z (gen Z) của Trung Quốc và họ đang tạo nên sự thay đổi lớn đối với việc mua sắm.

Nhóm 270 triệu người được sinh ra từ giữa những năm 1990 đang phát huy sức mạnh của mình. Họ có tốc độ tăng chi tiêu nhanh nhất so với bất kỳ thế hệ nào ở Trung Quốc, là những người mua mỹ phẩm và dịch vụ du lịch hàng đầu và mua sắm trực tuyến không ngừng nghỉ.

Những ảnh hưởng mà họ tạo ra sẽ càng ngày càng tăng lên, với mức chi tiêu dự kiến ​​sẽ tăng gấp 4 lần lên 16 nghìn tỷ nhân dân tệ (2,4 nghìn tỷ USD) vào năm 2035, theo China Renaissance.

Việc đáp ứng nhu cầu của thế hệ trẻ có tinh thần dân tộc như gen Z sẽ đòi hỏi một sự thay đổi lớn đến từ phía các công ty phương Tây. Những công ty nước ngoài này đã đặt cược về khả năng hoạt động kinh doanh lâu dài ở Trung Quốc và hiện giờ đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có đối với sự thống lĩnh thị trường của họ.

Việc này cũng tạo tiền đề cho sự gia tăng các công ty trong nước để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và niềm tự hào về hàng hoá do Trung Quốc sản xuất.

Zak Dychtwald, người sáng lập công ty nghiên cứu xu hướng Young China Group cho biết: "Gen Z là thế hệ những người tiêu dùng thực sự đầu tiên ở Trung Quốc. Tương tự như thế hệ bùng nổ trẻ em ở Hoa Kỳ, thế hệ Z của Trung Quốc đang xác định lại nền kinh tế tiêu dùng của đất nước và sẽ tiếp tục làm như vậy trong mọi giai đoạn cuộc đời của mình."

Quy mô thị trường không phải là lý do duy nhất khiến những người trẻ tuổi Trung Quốc chi tiêu theo cách khác biệt. Không giống như những người bạn đồng trang lứa ở Hoa Kỳ hay châu Âu – những người lớn lên trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu và vẫn còn chịu ảnh hưởng bởi hậu quả của nó – gen Z Trung Quốc không biết gì hơn ngoài sự tăng trưởng bền vững. Đại dịch là thảm hoạ lớn đầu tiên đối với nền kinh tế trong cuộc đời họ. Nhưng người ta tin rằng những đứa trẻ được chăm sóc như những ‘ông hoàng bà chúa’ vẫn sẽ được các bậc cha mẹ sẵn sàng chi tiêu để đáp ứng mọi nhu cầu của họ.

Điều đó hiện đã được phản ánh trong thói quen tiêu tiền của họ. Theo báo cáo của OC&C, khoảng 1/4 dân số thế hệ Z của Trung Quốc không tiết kiệm được chút nào, so với mức trung bình toàn cầu là 15%. Họ cũng có nhiều khả năng trở nên bốc đồng trong việc mua hàng của mình.

Thuật ngữ Moonlight Clan được đặt ra để mô tả những người chi tiêu toàn bộ tiền lương của họ mỗi tháng hoặc thậm chí là chưa hết tháng đã hết tiền, theo McKinsey & Co.

Nhóm này cũng thích tiêu tiền cho bản thân và ít có xu hướng sinh con hoặc mua tài sản, những thứ đang ngày càng trở nên không có khả năng chi trả.

Nhưng điều thực sự khiến gen Z của Trung Quốc trở nên khác biệt so với các thế hệ trước và đặt ra mối đe dọa lớn nhất đối với các công ty đa quốc gia từ tập đoàn Sony cho đến Christian Dior SE và Nike Inc. chính là tinh thần dân tộc ngày càng dâng cao của họ. Tinh thần đó được thúc đẩy bởi mong muốn của Bắc Kinh nhằm tăng cường sức ảnh hưởng toàn cầu của quốc gia tỷ dân.

Những người Trung Quốc trẻ tuổi, đầy kiêu hãnh đã gây ra phản ứng dữ dội đối với Hennes & Mauritz AB và Nike. Chuyện này xảy ra sau khi các công ty này tố cáo việc sử dụng bông từ vùng Tân Cương gây tranh cãi do cáo buộc vi phạm nhân quyền. Đặc biệt, H&M đang trở nên thận trọng hơn khi hoạt động kinh doanh của họ ở Trung Quốc vẫn chưa phục hồi.

Những điều trên đã mở đường cho các đối thủ địa phương như Anta Sports Products Ltd. và Li Ning vượt qua các công ty nước ngoài về doanh số bằng cách giới thiệu các sản phẩm nhắm đến người tiêu dùng địa phương. Các sản phẩm bao gồm quần áo được trang trí bằng các ký tự Trung Quốc và giày thể thao lấy cảm hứng từ Tử Cấm Thành.

Đến cuối tháng 1/2022, Anta và Li Ning chiếm đến 28% doanh số bán giày thể thao, cao hơn 12 điểm phần trăm so với trước khi xảy ra sự phản đối kịch liệt của Tân Cương.

Đó là một sự thay đổi xảy ra trên cả các phân khúc người tiêu dùng khác. Nhà sản xuất đồ uống địa phương Genki Forest hay thương hiệu mỹ phẩm Perfect Diary đã giành được thị phần và sự tin dùng của khách hàng trong các lĩnh vực từng bị các tên tuổi quốc tế thống trị.

"Trọng tâm chính của các thương hiệu địa phương là duy trì vị thế thương hiệu của họ phù hợp với người tiêu dùng Trung Quốc, trong khi các thương hiệu toàn cầu phải cân bằng không chỉ các xu hướng ở Trung Quốc mà còn trên toàn cầu để đảm bảo nó không trở thành những thứ khác biệt ở các quốc gia khác nhau," Kenny Yao, một giám đốc tại AlixPartners Shanghai nói.

Không giống như thế hệ cha mẹ của họ, thế hệ Z của Trung Quốc có xu hướng ít cảm thấy ấn tượng hơn với sản phẩm khi đơn giản chỉ vì chúng là hàng nước ngoài.

Phương Tây có xu hướng thống lĩnh thị trường khi Trung Quốc bắt đầu mở cửa đầu tư nước ngoài vào cuối những năm 1970. Điều này đã giúp một loạt các thương hiệu từ McDonald’s Corp. đến Toshiba Corp., Adidas và Starbucks Corp trở nên phổ biến.

Sarah Lin, một sinh viên 22 tuổi ở Bắc Kinh, cho biết bố mẹ cô vẫn rất hào hứng với những mặt hàng chỉ có nhãn viết bằng tiếng nước ngoài vì họ cho rằng đó là sản phẩm cao cấp. Nhưng trong thời gian du học, cô nhận ra nhiều thương hiệu được coi là cao cấp ở Trung Quốc chỉ là những thương hiệu đại chúng ở chính đất nước đó. Giờ đây, cô thích tìm hiểu các sản phẩm và rất vui khi mua các sản phẩm có tên tuổi trong nước do chất lượng và mẫu mã ngày càng được cải thiện.

Lin cho biết: "Trước đây, mọi người sẽ nghĩ những người mặc Li Ning không thể mua được Nike, nhưng không giống với bố mẹ, tôi không tâm niệm rằng cứ là hàng nước ngoài thì sẽ quý giá. Tôi không muốn trả thêm bất kỳ khoản phí nào chỉ vì nó thuộc về một thương hiệu nào đó, tôi sẽ chỉ trả cho các thiết kế với đúng giá trị đồng tiền của nó."

Việc đáp ứng nhu cầu của những khách hàng sành điệu hơn cũng đang là thách thức đối với một số thương hiệu nước ngoài. Mỗi năm, các công ty từ VMH cho đến Zara đều tung ra các bộ sưu tập từ túi xách đến áo len nhân dịp Tết Nguyên đán. Thế nhưng, phong cách của họ - thường được trang trí bằng nghệ thuật dân gian truyền thống và phối rất nhiều màu đỏ và vàng - thường bị người tiêu dùng trẻ Trung Quốc lôi ra làm trò cười. Nhiều người muốn thể hiện phong cách cá nhân hơn là mua thời trang sản xuất hàng loạt và bị coi là quá đại trà.

Tinh thần dân tộc ngày càng tăng về niềm tự hào văn hóa đã phát triển cùng với sự trưởng thành của các thương hiệu Trung Quốc. Cùng với đó, trong khi việc chuyển sang mua hàng nội địa không phải chỉ diễn ra duy nhất ở Trung Quốc, rất ít nơi trên thế giới có sự hỗ trợ rộng rãi của chính phủ và bộ máy truyền thông nhà nước để thúc đẩy ý thức của người tiêu dùng một cách toàn diện.

Sự hồi sinh của Hán phục - một kiểu trang phục truyền thống, có đặc điểm là áo choàng khoác ngoài váy - là một trường hợp điển hình. Ban đầu đây chỉ là một phong trào quy mô nhỏ vào giữa những năm 2000 nhưng đã phát triển thành một thị trường trị giá 10 tỷ nhân dân tệ (1,5 tỷ USD) mỗi năm và đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Nhà thiết kế Shisanyu đã huy động được hơn 100 triệu nhân dân tệ vào tháng 4 năm ngoái, do Loyal Valley Capital và Bilibili dẫn đầu, trong khi nhà bán lẻ Shierguangnian được Sequoia hậu thuẫn đã nổi lên như một hiện tượng bán chạy hàng đầu.

Giống như những bạn bè đồng trang lứa trên thế giới, gen Z của Trung Quốc lớn lên với những ứng dụng trực tuyến và việc sử dụng thương mại xã hội của quốc gia này càng lúc càng trở thành một công cụ quan trọng đối với các thương hiệu.

Kênh bán hàng, cho phép người dùng mua sản phẩm thông qua các nền tảng truyền thông xã hội và tương tác trực tiếp với những người phát trực tiếp, dự kiến ​​sẽ phát triển thành một hình thức kinh doanh hơn 1,6 nghìn tỷ USD vào năm 2025. Đó là khoảng một nửa tổng doanh số thương mại điện tử và tăng 1/5 vào năm 2019, theo China Renaissance.

Nó được chứng minh là một nguồn doanh thu màu mỡ cho các thương hiệu trong nước. Florasis là một thương hiệu mỹ phẩm Trung Quốc được thành lập vào năm 2017 và đã trở thành thương hiệu lớn nhất của đất nước. Thương hiệu này được hỗ trợ bởi những streamer, những người quảng cáo sản phẩm và tương tác với người tiêu dùng.

Nhưng các công ty phương Tây vốn không quen với phương pháp bán hàng này đã nhận về nhiều kết quả trái chiều hơn. Một buổi livestream dài một giờ đồng hồ của Louis Vuitton vào năm 2020 quả thật đã thu hút người xem, nhưng cũng có những phàn nàn rằng cách bố trí quá kém chất lượng so với một nhãn hiệu xa xỉ như vậy.

Cả các công ty trong và ngoài nước cũng đang phải vật lộn với những khó khăn ngắn hạn khi việc Trung Quốc theo đuổi chính sách Zero Covid. Điều này đang gây ra thiệt hại ngày càng lớn về kinh tế và xã hội. Theo một báo cáo của OC&C vào tháng 12, tỷ lệ thất nghiệp của người trẻ tuổi đạt mức kỷ lục vào tháng 4 và thế hệ Z đang có sự thận trọng nhất về việc tăng chi tiêu trong năm nay.

Tuy nhiên, sức mạnh ngày càng tăng của gen Z đồng nghĩa với việc sở thích của họ sẽ định hình lại lĩnh vực tiêu dùng trong nhiều thập kỷ tới.

Veronica Wang, đối tác của OC&C Strategy Consultants, cho biết: "Các thương hiệu nước ngoài cần lưu ý rằng, so với các thế hệ cũ, người mua sắm trẻ tuổi của Trung Quốc thậm chí còn khắt khe hơn. Các thương hiệu ấy không thể tham gia thị trường một cách ngạo mạn hay tiếp tục tuyên bố "Đây là sản phẩm tuyệt vời của chúng tôi, hãy mua chúng." Họ cần cố gắng hiểu rõ hơn những gì người tiêu dùng Trung Quốc muốn và thích, chấp nhận văn hóa Trung Quốc và cởi mở hơn để điều chỉnh bản thân để phù hợp với thị trường địa phương."

Wang nhấn mạnh rằng thương hiệu kính mắt của Hàn Quốc Gentle Monster là một thương hiệu ở nước ngoài có thể tiếp cận với người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc thông qua đổi mới sản phẩm và chủ đề của các cửa hàng một cách liên tục. Họ đã nói lên mong muốn của gen Z về một trải nghiệm đáng nhớ. Các công ty nước ngoài cũng sẽ cần trao quyền cho các chi nhánh của họ ở Trung Quốc, những người có thể hiểu rõ hơn các mô hình tiêu dùng địa phương và làm cho việc tung ra các sản phẩm mới hiệu quả hơn."

Nhà nghiên cứu xu hướng Dychtwald cho biết: "Nhận thức sai lầm lớn nhất về Trung Quốc chính là đánh đồng hiện đại hóa cũng có nghĩa là phương Tây hóa. Nói chung đây sẽ là canh bạc đối với tất cả các thương hiệu."

Tham khảo Bloomberg

Biểu tượng “ngân hàng bay” của Thuỵ Sĩ phá sản, danh tiếng của các quốc gia bỗng sụp đổ https://cafef.vn/quyen-luc-dang-so-cua-gen-z-trung-quoc-voi-nhung-thuong-hieu-phuong-tay-nang-len-duoc-thi-cung-dim-xuong-duoc-20220526154810692.chn

Kinh tế quốc tế

WSJ: Chứng khoán Mỹ bước vào thị trường giá xuống nhưng vẫn chưa chạm đáy, tất cả phụ thuộc vào Fed!

Kinh tế quốc tế  |   CafeF  |   21/06/2022

Một tuần đỏ lửa khác lại diễn ra trên thị trường chứng khoán Mỹ, khiến nhà đầu tư tự hỏi rằng liệu diễn biến này sẽ còn kéo dài bao lâu nữa. Nếu căn cứ theo những gì từng diễn ra trong quá khứ, đà bán tháo hiện tại vẫn chỉ đang ở giai đoạn đầu.

vietjet
ALP CTCP Đầu Tư Alphanam 2,200
ASIAGF Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng ACB 10,800
KSS CTCP Khoáng sản Na Rì Hamico 800
NHS CTCP Đường Ninh Hòa 30,000
NHW CTCP Ngô Han 10,800
NVN CTCP Nhà Việt Nam 31,000
SBC CTCP Vận tải và Giao nhận Bia Sài Gòn 15,000
SEC CTCP Mía Đường - Nhiệt Điện Gia Lai 12,400
TIC CTCP Đầu Tư Điện Tây Nguyên 11,500
VTF CTCP Thức Ăn Chăn Nuôi Việt Thắng 33,000
CTM CTCP ĐT Xây Dựng & Khai Thác Mỏ Vinavico 1,400
HPS CTCP Đá Xây Dựng Hòa Phát 7,000
MAX CTCP Khai Khoáng & Cơ Khí Hữu Nghị Vĩnh Sinh 2,900
NLC CTCP Thủy Điện Nà Lơi 27,400
SKS CTCP Công Trình Giao Thông Sông Đà 9,800
SNG CTCP Sông Đà 10.1 19,500
TSM CTCP Xi măng Tiên Sơn Hà Tây 2,500
D26 CTCP Quản lý và Xây dựng Đường bộ 26 8,300
DBF CTCP Lương Thực Đông Bắc 9,900
DLC Công ty cổ phần Du lịch Cần Thơ (CANTHO TOURIST J.S CO ) 38,800
DNF Công ty Cổ phần Lương thực Đà Nẵng (Danafood) 2,200
JSC CTCP ĐT & XD Cầu Đường Hà Nội 2,500
NBS CTCP Thép Nhà Bè 40,000
DNT Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Nai (Donatours) 24,000
HPL Công ty Cổ phần Bến xe Tàu phà Cần Thơ 6,600
VCV CTCP Vận Tải Vinaconex 1,800
HHL CTCP Hồng Hà Long An 900
HTB CTCP Xây Dựng Huy Thắng 21,300
ILC CTCP Hợp tác Lao động với nước ngoài 8,100
NSN CTCP Xây Dựng 565 2,500
NVC CTCP Nam Vang 1,000
CLP CTCP Thủy Sản Cửu Long 3,400
MAFPF1 Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng Manulife 10,100
VFMVF4 Quỹ Đầu Tư Doanh Nghiệp Hàng Đầu Việt Nam 7,500
BAM CTCP Khoáng Sản và Luyện Kim Bắc Á 1,800
E1SSHN30 Chứng chỉ quỹ ETF SSIAM-HNX30 10,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
XDDT24 CTCP Đầu tư và Xây dựng 24 14,000
WASECO CTCP Đầu tư và Xây dựng Cấp thoát nước 17,000
VTRC CTCP Kho vận và Dịch vụ Thương mại 20,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
HANOIPHAR CTCP Dược phẩm Hà Nội 20,000
VVTC CTCP Việt Trì Viglacera 13,000
VTGA CTCP May xuất khẩu Việt Thái 17,300
ACBGF Quỹ đầu tư Tăng trưởng ACB 13,000
ACC245 Công ty cổ phần ACC245 9,000
CTCM CTCP Xi măng Công Thanh 2,000
TCB2006 Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Techcombank 32,500
WACO CTCP Nước và Môi trường 22,000
AAM CTCP Thủy Sản MeKong 11,150
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 38,850
ACC CTCP Bê Tông Becamex 14,100
ACL CTCP XNK Thủy sản Cửu Long An Giang 24,400
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,900
AGM CTCP Xuất Nhập Khẩu An Giang 26,200
AGR CTCP CK NH Nông Nghiệp & PT Nông Thôn Việt Nam 9,800
ANV CTCP Nam Việt 51,600
APC CTCP Chiếu Xạ An Phú 18,450
ASM CTCP Tập Đoàn Sao Mai 15,000
ASP CTCP Tập Đoàn Dầu Khí An Pha 6,550
BBC CTCP Bibica 75,500
BCE CTCP XD & Giao Thông Bình Dương 8,890
BCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bình Chánh 41,900
BIC TCT Cổ Phần Bảo Hiểm NH Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 27,300
BID Ngân Hàng TMCP Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 35,050
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 12,900
BMI TCT Cổ Phần Bảo Minh 30,000
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 57,200
BRC CTCP Cao Su Bến Thành 12,950
BSI CTCP CK Ngân Hàng ĐT & PT Việt Nam 23,900
BTP CTCP Nhiệt Điện Bà Rịa 16,850
BTT CTCP Thương Mại DV Bến Thành 45,500
BVH Tập Đoàn Bảo Việt 53,100
C32 CTCP Đầu tư Xây dựng 3-2 24,800
C47 CTCP Xây Dựng 47 13,350
CCI CTCP ĐT Phát Triển CN - TM Củ Chi 27,700
CCL CTCP Đầu Tư & Phát Triển Đô Thị Dầu Khí Cửu Long 9,860
CDC CTCP Chương Dương 17,100
CIG CTCP COMA 18 6,450
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 16,250
CLC CTCP Cát Lợi 36,500
CLG CTCP Đầu tư và Phát triển Nhà đất COTEC 1,100
CLL CTCP Cảng Cát Lái 28,450
CLW CTCP Cấp Nước Chợ Lớn 35,500
CMG CTCP Tập đoàn Công nghệ CMC 62,000
CMT CTCP Công nghệ Mạng và Truyền thông 17,800
CMV CTCP Thương Nghiệp Cà Mau 12,550
CMX CTCP Chế Biến Thủy Sản & XNK Cà Mau 16,950
CNG CTCP CNG Việt Nam 36,500
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 46,600
CSM CTCP CN Cao Su Miền Nam 17,400
CTD CTCP Xây Dựng Coteccons 53,800
CTG Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam 26,950
CTI CTCP ĐT PT Cường Thuận IDICO 13,100
D2D CTCP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 41,300
DAG CTCP Tập Đoàn Nhựa Đông Á 5,310
DCL CTCP Dược Phẩm Cửu Long 25,000
DHA CTCP Hóa An 36,450
DHC CTCP Đông Hải Bến Tre 67,000
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 24,050
ADC CTCP Mỹ Thuật Và Truyền Thông 20,500
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 18,300
ALV CTCP Đầu tư Phát triển Hạ tầng ALV 5,900
AMC CTCP Khoáng Sản Á Châu 24,000
AME CTCP Alphanam E&C 10,700
AMV CTCP SXKD Dược & TTB Y Tế Việt Mỹ 8,100
API CTCP ĐT Châu Á - Thái Bình Dương 37,000
APP CTCP Phát Triển Phụ Gia & Sản Phẩm Dầu Mỏ 8,900
APS CTCP CK Châu Á Thái Bình Dương 13,800
ARM CTCP Xuất Nhập Khẩu Hàng Không 45,000
ASA CTCP Hàng tiêu dùng ASA 12,500
B82 CTCP 482 1,000
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 12,500
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 14,000
BDB CTCP Sách & Thiết Bị Bình Định 11,500
BED CTCP Sách & Thiết Bị Trường Học Đà Nẵng 39,700
BHT CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bạch Đằng TMC 10,900
BII CTCP Đầu Tư & Phát Triển Công Nghiệp Bảo Thư 4,400
BKC CTCP Khoáng Sản Bắc Kạn 6,100
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 10,700
BSC CTCP Dịch Vụ Bến Thành 14,400
BST CTCP Sách - Thiết Bị Bình Thuận 13,700
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 7,700
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 18,600
BXH CTCP Vicem Bao Bì Hải Phòng 13,500
C92 CTCP Xây Dựng & Đầu Tư 492 4,600
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 65,800
CAP CTCP Lâm Nông Sản Thực Phẩm Yên Bái 71,500
CCM CTCP Khoáng Sản & Xi Măng Cần Thơ 56,500
CEO CTCP Tập đoàn C.E.O 28,000
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 22,000
CKV CTCP COKYVINA 21,000
CMC CTCP Đầu Tư CMC 8,100
CMI CTCP CMISTONE Việt Nam 2,100
CMS CTCP Xây dựng và Nhân lực Việt Nam 10,000
CPC CTCP Thuốc sát trùng Cần Thơ 17,900
CSC CTCP Tập đoàn COTANA 54,500
CT6 CTCP Công Trình 6 6,600
CTA CTCP Vinavico 2,000
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 24,900
CTC CTCP Gia Lai CTC 4,300
CTX TCT CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam 7,500
CVN CTCP Vinam 6,200
CX8 CTCP Đầu Tư và Xây Lắp Constrexim Số 8 10,200
D11 CTCP Địa Ốc 11 15,300
DAD CTCP ĐT & PT Giáo Dục Đà Nẵng 24,000
DAE CTCP Sách Giáo Dục Tại Tp.Đà Nẵng 24,000
DBC CTCP Tập Đoàn Dabaco Việt Nam 20,950
DBT CTCP Dược Phẩm Bến Tre 11,600
CYC CTCP Gạch Men Chang Yih 5,900
MPC CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú 46,900
VNA CTCP Vận tải Biển Vinaship 35,000
BTH CTCP Chế tạo Biến thế và Vật liệu Điện Hà Nội 8,300
EFI CTCP Đầu tư Tài Chính Giáo dục 2,200
HDO CTCP Hưng Đạo Container 900
HPC CTCP Chứng khoán Hải Phòng 4,700
NPS CTCP May Phú Thịnh - Nhà Bè 26,400
PVA CTCP TCT Xây lắp Dầu khí Nghệ An 1,100
PVR CTCP Kinh doanh Dịch vụ Cao cấp Dầu khí Việt Nam 2,000
SDH CTCP Xây dựng Hạ tầng Sông Đà 1,800
SDY CTCP Xi măng Sông Đà Yaly 2,900
VBH CTCP Điện Tử Bình Hòa 8,400
VFR CTCP Vận tải và Thuê tàu 6,700
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 47,000
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 40,000
ADP CTCP Sơn Á Đông 23,100
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 17,200
BTC CTCP Cơ Khí và XD Bình Triệu 58,000
BTG CTCP Bao Bì Tiền Giang 9,200
BVN CTCP Bông Việt Nam 10,900
BWA CTCP Cấp Thoát Nước & Xây Dựng Bảo Lộc 12,000
CAD CTCP Chế biến và Xuất nhập khẩu Thủy sản Cadovimex 1,600
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CI5 CTCP Đầu Tư Xây Dựng Số 5 12,300
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 9,000
CZC CTCP Than Miền Trung 5,000
DAP CTCP Đông Á 35,600
DAS CTCP Máy - Thiết Bị Dầu Khí Đà Nẵng 14,100
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 35,600
DDN CTCP Dược & Thiết Bị Y Tế Đà Nẵng 12,800
DGT CTCP Công Trình Giao Thông Đồng Nai 15,400
DLD CTCP Du Lịch Đắk Lắk 16,200
DNL CTCP Logistics Cảng Đà Nẵng 23,100
DNS CTCP Thép Đà Nẵng 15,000
DPP CTCP Dược Đồng Nai 18,200
DTC CTCP Viglacera Đông Triều 6,700
DTV CTCP Phát triển Điện Nông thôn Trà Vinh 45,000
DVH CTCP Chế Tạo Máy Điện Việt Nam - Hungari 11,000
DXL CTCP Du Lịch & XNK Lạng Sơn 8,500
FBA CTCP Tập Đoàn Quốc Tế FBA 900
GDW CTCP Cấp Nước Gia Định 31,400
GER CTCP Thể Thao Ngôi Sao Geru 14,200
GGG CTCP Ô Tô Giải Phóng 5,800
GHC CTCP Thủy điện Gia Lai 28,800
GTH CTCP Xây Dựng - Giao Thông Thừa Thiên Huế 5,000
H11 CTCP Xây Dựng HUD101 7,600
HBD CTCP Bao Bì PP Bình Dương 14,000
HCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Hà Nội 29,500
HDM CTCP Dệt May Huế 27,500
Xem thêm...
saigontel land mcredit mua bán - sáp nhập công ty
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2022 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp