Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Doanh nghiệp
Vì sao Nerman bị Shark Bình gọi là "startup đào mỏ": Thị trường mỹ phẩm cho nam giới nhìn từ doanh thu nghìn tỷ của X-Men
Đăng 01/07/2022 | 13:38 GMT+7  |   CafeF
Shark Bình cho rằng Nerman đã lợi dụng Shark Tank để "đào mỏ" (thuật ngữ từ Shark Tank Mỹ) từ hiệu ứng truyền thông lớn của chương trình chứ không có ý định gọi vốn.

Trên chương trình Shark Tank vừa qua, một startup tạo hiện tượng truyền thông là Nerman, startup mỹ phẩm cho nam giới tuyên bố mặc dù mới ra đời 15 tháng nhưng họ đã đạt con số tăng trưởng rất ấn tượng: mặc dù bị đóng cửa hoàn toàn trong 4 tháng, doanh thu năm 2021 của startup đạt 848.000 USD với lợi nhuận trước thuế là 10%. Đến năm 2022, doanh thu trước thuế toàn quý I đạt 1,3 triệu USD với LNST thuần là 23%. Dự kiến năm 2022 sẽ đạt doanh thu 10,2 triệu USD và tăng trưởng từ 50 – 100% trong các năm tiếp theo.

Số liệu tài chính ấn tượng của Nerman đã thuyết phục 2 shark là Nguyễn Hoà Bình và Nguyễn Xuân Phú đồng ý đầu tư 1 triệu USD lấy 27% cổ phần.

Tuy nhiên, lùm xùm xuất hiện khi Shark Bình tiết lộ với truyền thông và cho biết ngày 26/6, hơn một tuần sau khi thương vụ được phát sóng, Nerman đã từ chối nhận thẩm định từ Next100 với lý do "thay đổi định hướng gọi vốn nên tạm thời không nhận vốn đầu tư tại thời điểm này". Shark Bình cho rằng Nerman đã lợi dụng Shark Tank để "đào mỏ" (thuật ngữ từ Shark Tank Mỹ) từ hiệu ứng truyền thông lớn của chương trình chứ không có ý định gọi vốn.

Mảnh đất màu mỡ nhìn từ X-Men

Vì sao một startup mỹ phẩm nội địa cho nam giới lại hấp dẫn đến vậy, hãy nhìn từ câu chuyện của X-men.

Báo cáo của Statista nhận định thị trường mỹ phẩm Châu Á Thái Bình Dương là thị trường tạo ra doanh thu cao nhất thế giới với hơn 39% thị phần toàn cầu, đạt khoảng 129 tỷ USD vào năm 2020 trong đó 3 thị trường trọng điểm là Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam có quy mô tương đối nhỏ nhưng đang có tốc độ tăng trưởng nhanh do cầu thị trường và độ chi tiêu của người dùng ngày càng lớn.

Một khảo sát của Statista được thực hiện vào tháng 1/2020 về mức chi tiêu hàng tháng cho mỹ phẩm chăm sóc da của người tiêu dùng nữ Việt Nam cho thấy, có 21% số người được hỏi cho biết họ chi từ 200.000 – 300.000 đồng/tháng cho mỹ phẩm, 17% cho biết số tiền chi cho mỹ phẩm từ 300.000 – 500.000 đồng/tháng, và có 7% cho biết họ chi trên 1 triệu đồng/tháng cho mỹ phẩm. Thị trường mỹ phẩm được tính từ chăm sóc tóc, chăm sóc da, mỹ phẩm (cosmetics), các sản phẩm dưỡng da (skincare)…

Khảo sát của Statista về chi tiêu của phụ nữ cho mỹ phẩm hàng tháng

Trong khi với thị trường mỹ phẩm cho nữ, các thương hiệu quốc tế gần như lấn át như L’Oreal (bao gồm 36 thương hiệu trong đó có hơn 10 thương hiệu đã hiện diện tại Việt Nam như Lancôme, Kielh’s, Shu uemura, L’Oréal Paris, Maybelline, Garnier, Vichy, La Roche-Posay, Skin Ceutical, L’Oréal Professionnel và Kerastase), Nivea, Pond’s, The Face Shop, Maybeline, Mac, …thì thị trường mỹ phẩm cho nam giới gần như chưa được khai phá hết.

Thị trường mỹ phẩm cho nữ giới có rất nhiều tên tuổi, báo cáo của Statista, các sản phẩm phổ biến nhất tại Việt Nam dành cho nữ giới

Với thời đại ngày nay, nam giới cũng có nhu cầu làm đẹp như sữa rửa mặt, nước hoa, kem chống nắng, dầu gội đầu, keo vuốt tóc…Tại thị trường Hàn Quốc, các hãng mỹ phẩm thậm chí có son, foundation (kem nền) cho nam giới, trong khi tại thị trường Việt Nam, không có nhiều tên tuổi lớn thực sự nổi bật, cho đến khi có sự xuất hiện của X-Men.

Nhiều người tiêu dùng xem quảng cáo "Đàn ông đích thực" của X-men trên truyền hình nghĩ đó là một sản phẩm thuộc thương hiệu nước ngoài như Palmolive hay L’Oreal, nhưng thực tế đây là một sản phẩm nội địa giống như kem đánh răng PS.

Năm 2001, ông Phan Quốc Công, cựu sinh viên đại học Bách Khoa TP.HCM, tiến sỹ quản trị kinh doanh trường South California thành lập công ty hàng gia dụng quốc tế (ICP). Năm 2003, ICP cho ra đời X-men sản phẩm dầu gội dành riêng cho nam giới và nhanh chóng trở thành nhãn hiệu dầu gội đầu số 1 dành riêng cho nam giới tại Việt Nam. Theo số liệu của Nielsen, có thời điểm X-Men dẫn đầu ngành hàng dầu gội và sữa tắm với mức 40-50% thị phần, ngành hàng lăn khử mùi đứng sau Nivea với mức 23%.

Năm 2011, tập đoàn mỹ phẩm Marico của Ấn Độ gia nhập thị trường Việt Nam bằng việc mua lại 85% cổ phần ICP từ quỹ ngoại và những nhà sáng lập nhưng vẫn giữ lại toàn bộ nhân sự điều hành. Đến năm 2014 Marico nắm giữ xấp xỉ 100% lợi ích và quyền biểu quyết tại ICP.

Chủ tịch của Marico Limited ông Harsh C. Mariwala trong 3 thập kỷ đã đưa công ty này trở thành một trong những công ty hàng tiêu dùng hàng đầu của Ấn Độ hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp toàn cầu. Doanh thu của Marico năm tài chính 2020-2021 đạt 1,1 tỷ USD, trong đó 77% tại thị trường Ấn Độ và 23% đến từ thị trường quốc tế là Châu Á và Châu Phi. Tại Ấn Độ, Marico nổi tiếng với sản phẩm Parachute, Livon, tại thị trường quốc tế, các sản phẩm nổi tiếng là Parachute, Parachute Advansed, HairCode, Fiancée, Caivil, Hercules, Black Chic, Code 10, Ingwe, X-Men, Thuan Phat và Isoplus.

Báo cáo của Marico cho thấy trong 10 năm đầu tư vào thị trường Việt Nam biên lợi nhuận đạt 50,%/năm và tăng trưởng doanh số là 8,7%/năm

Sau khi về tay tỷ phú Ấn Độ, báo cáo của Marico cho thấy trong 10 năm đầu tư vào thị trường Việt Nam biên lợi nhuận đạt 50,%/năm và tăng trưởng doanh số là 8,7%/năm, doanh thu đi ngang trong 3 năm gần nhất ở mức 1.400 tỷ đồng và lợi nhuận có phần sụt giảm. Đã từng có thời điểm X-Men lãi hơn 200 tỷ đồng sau thuế (năm 2013) nhưng sau đó lợi nhuận của công ty này chỉ đạt khoảng 67 tỷ đồng và đang có dấu hiệu bão hoà.

X-Men duy trì doanh thu 1.400 tỷ đồng/năm trong 3 năm gần nhất nhưng lợi nhuận sụt giảm

Mặc dù vậy thị trường mỹ phẩm cho nam giới tại Việt Nam vẫn đang tăng trưởng gấp đôi thị trường mỹ phẩm cho nữ giới do thị trường này chưa có nhiều người chơi tham gia.

Vì sao Shark Bình gọi Nerman là "startup đào mỏ"?

Quay lại với thương vụ của Nerman, nếu các số liệu tài chính được trình bày trên truyền hình là chính xác, với một quý doanh thu 1,3 triệu USD (gần 30 tỷ đồng), tài sản 8 tỷ đồng không vay nợ, dự kiến năm 2022 sẽ đạt doanh thu 10,2 triệu USD và tăng trưởng từ 50 – 100% trong các năm tiếp theo, không có lý do gì để Nerman huy động 20 tỷ đồng đổi lấy 27% cổ phần.

Các founder của Nerman cũng là người có kinh nghiệm startup và marketing, nên kênh bán hàng (đầu ra) vẫn đang tiến triển khá tốt dù startup này mới ra đời được 15 tháng. Theo chia sẻ truyên truyền hình, với hình thức sử dụng các kênh influencer (người có sức ảnh hưởng) mỗi tháng Nerman có khoảng 300 video review (giới thiệu) và unbox (mở hộp), đạt trung bình hơn 10 triệu lượt xem/tháng. Tỷ lệ chuyển đổi đạt khoảng 7% trên tất cả các kênh. Trên các sàn thương mại điện tử thì tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, rơi vào khoảng 11%.

Theo dõi số liệu đơn hàng trên Shopee, các sản phẩm của Nerman có số lượng đặt hàng chục nghìn lượt. Trả lời trên báo giới, đại diện Nerman cho biết, chiến lược D2C (direct to customer) là lợi thế lớn với local brand (thương hiệu nội địa) Việt Nam như Nerman, đặc biệt khi thương mại điện tử bùng nổ như hiện nay. Trước đây, một thương hiệu mới như Nerman cần nguồn vốn cực kỳ nhiều, phân phối qua các siêu thị, cửa hàng tạp hóa,… rồi mới đến tay khách hàng. Còn nay gần như không cần nữa. Không cần đại lý hay cộng tác viên mà vẫn bán được toàn quốc, từ đó tối ưu chi phí, lợi nhuận để đưa sản phẩm tới tay khách hàng.

Tuy nhiên việc startup từ chối cho Shark vào thẩm định sổ sách đặt ra dấu hỏi liệu các số liệu tài chính của Nerman công bố có thực sự đúng với những gì diễn ra hay không và liệu các đơn hàng trên Shopee có thực chất hay không?

Hàng chục nghìn sản phẩm của Nerman được bán trên Shopee

Nhận xét trên Shark Tank Việt Nam, nhà khởi nghiệp Tùng BT, một người cũng khởi nghiệp trong lĩnh vực mỹ phẩm nam giới đánh giá các số liệu tài chính của Nerman khá tốt, tuy nhiên nhà đầu tư vẫn phải nhìn nhận số liệu thực chất về doanh thu "sell-in" và "sell-out". Sell-in nghĩa là nhà sản xuất đưa sản phẩm vào các siêu thị, đại lý cấp 1 và ghi nhận doanh thu, còn sell-out là doanh số bán đến người tiêu dùng cuối. Quan trọng là số lượng sell-out khi sản phẩm đến tận tay khách hàng, ông Tùng BT chia sẻ.

Trong khi đó, một startup giấu tên cho rằng, không phải các thương vụ nào "chốt đơn" trên Shark Tank cũng thành công. Rất nhiều startup chủ động từ chối shark sau khi lên sóng sau vòng thương thảo hậu trường, điển hình như Abivin.

https://cafef.vn/vi-sao-nerman-bi-shark-binh-goi-la-startup-dao-mo-thi-truong-my-pham-cho-nam-gioi-nhin-tu-doanh-thu-nghin-ty-cua-x-men-20220630180248966.chn

Doanh nghiệp

Chủ tịch Lê Tấn Phước: Vượt bão thành công, Searefico đang đãi “ngọc trong cát”

Doanh nghiệp  |   VietStock  |   6 giờ trước

Từng định hướng như một nhà thầu cơ điện dân dụng trong suốt thời gian dài, sau khi trải qua các cuộc khủng hoảng kinh tế, Searefico đang hồi phục và chuyển đổi, xoay trục sang các lĩnh vực là tương lai, xu thế và thế mạnh của mình như công nghiệp, công nghệ, logistics và xanh hóa…

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 5,270
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,600
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 24,850
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 56,700
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 47,550
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 34,100
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,800
BBC CTCP Bibica 51,400
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 19,700
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 110,000
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 19,100
CLC CTCP Cát Lợi 39,400
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 33,450
DHA CTCP Hóa An 49,400
DHG CTCP Dược Hậu Giang 116,400
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,400
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 63,000
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 33,500
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 21,000
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 48,550
FPT CTCP FPT 116,500
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 38,550
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 9,150
GMD CTCP Gemadept 79,700
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,890
HAS CTCP Hacisco 7,440
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,250
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 8,720
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 13,200
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 51,100
CAG CTCP Cảng An Giang 7,500
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 35,200
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 24,300
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 14,500
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 8,600
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 49,900
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 20,500
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 8,500
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 14,300
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 32,100
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 31,000
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 60,900
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,200
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 18,200
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 72,000
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 12,000
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,600
UNI CTCP Viễn Liên 9,300
VGP CTCP Cảng Rau Quả 26,000
VTC CTCP Viễn Thông VTC 9,800
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 28,500
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 9,400
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,500
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 33,500
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,100
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 22,900
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 25,200
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 36,000
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 17,000
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,100
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,800
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 25,500
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp