Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Thị trường chứng khoán
GMD - Ngành cảng biển và vận tải biển (Kỳ 1)
Đăng 08/03/2024 | 10:13 GMT+7  |   VietStock
Trong năm 2024, ngành cảng biển và vận tải biển được dự báo sẽ có những chuyển biến tích cực hơn. Bên cạnh đó, những động thái nới lỏng của Trung Quốc và giá dầu bình ổn là những yếu tố chính giúp giảm bớt các tác động tiêu cực của suy thoái kinh tế toàn cầu trong năm 2023 cũng như những bất ổn địa - chính trị ở Trung Đông.

GMD - Ngành cảng biển và vận tải biển (Kỳ 1)

Trong năm 2024, ngành cảng biển và vận tải biển được dự báo sẽ có những chuyển biến tích cực hơn. Bên cạnh đó, những động thái nới lỏng của Trung Quốc và giá dầu bình ổn là những yếu tố chính giúp giảm bớt các tác động tiêu cực của suy thoái kinh tế toàn cầu trong năm 2023 cũng như những bất ổn địa - chính trị ở Trung Đông.

Tổng quan sản lượng hàng hóa container toàn cầu

Trong 3 tháng cuối năm 2023, tổng sản lượng hàng hóa container toàn cầu tăng trưởng tốt với mức tăng 7.29%yoy, góp phần giúp chỉ báo này tăng nhẹ 0.23%yoy cho cả năm 2023. Hàng tồn kho tiếp tục đà phục hồi và duy trì ở mức cao từ tháng 11/2021 tại các thị trường Hoa Kỳ, châu Âu, cho thấy viễn cảnh khối lượng hàng hóa vận chuyển bằng container trong thời gian tới có thể bị chững lại nhưng sẽ không quá trầm trọng như giai đoạn COVID-19 vừa qua.

Chỉ số container toàn cầu bật tăng trở lại

Chỉ số container toàn cầu (World Container Index - WCI) - thước đo giá cước vận tải container toàn cầu - đã từng vượt mốc 10,000 USD/40ft trong giai đoạn đại dịch COVID-19, nhưng sau đó nhu cầu vận tải container đã trở lại mức bình thường nên WCI có sự suy giảm và vận động quanh mức 1,400-2,000 USD/40ft kể từ cuối năm 2022. Tuy nhiên, trong 2 tháng đầu năm 2024, chỉ số này đã bất ngờ tăng lên trên mức 3,650 USD/40ft, tăng hơn 1.2 lần so với mức đáy tháng 12/2022. Điều này đã phản ánh những tín hiệu sớm cho sự gia tăng nhu cầu vận tải container trong năm 2024 trước những bất ổn địa - chính trị hiện đang gia tăng áp lực lên chuỗi cung ứng toàn cầu.

Cụ thể, chiến sự Nga - Ukraine ngày càng leo thang, xung đột giữa Israel - Hamas kéo dài, kèm theo đó là căng thẳng Biển Đỏ vẫn chưa hạ nhiệt, buộc các hãng vận tải phải di chuyển qua mũi Hảo Vọng thay vì kênh đào Suez để đảm bảo an toàn vận tải. Tuyến đường dài hơn, thời gian tàu di chuyển lâu hơn, tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn, làm tăng giá cước vận tải biển.

Nguồn: Global Maritime Hub, S&P Global Commodity Insights

Tình hình cung - cầu trong năm 2024

Đối với nguồn cung, để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa và yêu cầu tối ưu hóa hoạt động vận tải biển, ngành vận chuyển container đang có những thay đổi mạnh mẽ theo hướng gia tăng kích thước tàu, nâng cao công suất trên mỗi chuyến vận tải.

Các hãng tàu hiện cũng đã và đang đặt đóng ngày càng nhiều tàu siêu lớn (mega-ship) với sức chứa trên 18,000 TEU. Số lượng các tàu có sức chứa hơn 10,000 TEU cũng được đặt đóng ngày càng nhiều. Theo thống kê từ Alphaliner (Tổ chức nghiên cứu hàng hải hàng đầu thế giới), trong 2 thập niên qua, cả kích thước trung bình và tối đa của tàu container đã tăng hơn gấp đôi.

Nguồn: Alphaliner

Phần lớn trọng tải theo đơn đặt hàng sẽ được bàn giao trong năm 2023 và 2024; cụ thể, sẽ có 2.34 triệu TEU vào năm 2023 và 2.83 triệu TEU vào năm 2024 - cao hơn nhiều so với năm 2021 và 2022. Trong giai đoạn 2023 - 2024, một lượng lớn tàu container sẽ gia nhập thị trường trong bối cảnh nhu cầu đang quay lại nên kỳ vọng sẽ làm giảm bớt áp lực dư thừa cung tàu.

Về nhu cầu, báo cáo Cập nhật Thương mại Toàn cầu mới đây của UNCTAD dự báo triển vọng ảm đạm trong năm 2024. Nguyên nhân đến từ yếu tố xuất khẩu kém hiệu quả của các nền kinh tế đang phát triển ở Đông Á, một phần khác chịu ảnh hưởng từ nhu cầu sụt giảm ở các nước phát triển cũng như do giá cả hàng hóa giảm làm cản trở thương mại nói chung và vận tải container đường biển nói riêng.

Tuy nhiên, chúng tôi đánh giá tích cực với động thái mở cửa trở lại của Trung Quốc sau khoảng thời gian dài kiên trì với chính sách Zero-COVID, giá cước vận tải biển giảm sẽ giúp giảm bớt những tác động tiêu cực, qua đó giúp nhu cầu tiêu dùng phục hồi và thúc đẩy trở lại hoạt động giao thương.

Bên cạnh đó, trong quý 1 năm 2024, EIA dự báo giá dầu thô sẽ tăng phần nào, do việc cắt giảm sản lượng của OPEC+, dẫn đến tồn kho toàn cầu giảm 810,000 thùng/ngày và giá dầu Brent sẽ tăng từ 78 USD/thùng vào tháng 12/2023 lên 85 USD/thùng vào tháng 3/2024. Tuy nhiên, EIA cũng kỳ vọng trong năm 2024 và 2025, giá dầu thô trung bình hàng năm sẽ vẫn gần mức trung bình năm 2023 là 82 USD/thùng, do cân bằng về cung - cầu của sản phẩm dầu thô. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp vận tải biển có thể bình ổn được chi phí nhiên liệu đầu vào trong thời gian tới.

Nguồn: EIA

Hoạt động luân chuyển hàng hóa thông qua cảng tiếp tục phục hồi yếu

Tổng khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam trong năm 2023 ước đạt 756.8 triệu tấn, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2022. Hàng container ước đạt 24.7 triệu TEU, bằng với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, trong 11 tháng năm 2023 có đóng góp lớn từ hàng hóa nội địa, đạt 323.79 triệu tấn, tăng 3.11%. Có thể thấy, tốc độ tăng trưởng đã chậm lại trong năm nay và nguyên nhân chính của sự phục hồi yếu này chủ yếu nhờ sức tiêu thụ trong nước tương đối ổn định trong khi thị trường quốc tế vẫn phải chật vật vì nhu cầu tiêu dùng suy giảm.

Về ngắn hạn, triển vọng ngành cảng biển Việt Nam được dự báo sẽ đối mặt với nhiều khó khăn trong năm 2024, do “bóng ma” suy thoái kinh tế toàn cầu vẫn còn. Tuy nhiên, về dài hạn, chúng tôi vẫn lạc quan về dư địa tăng trưởng nhờ các hiệp định FTA thế hệ mới, những chính sách thúc đẩy phát triển ngành cảng biển và logistics của Chính phủ.

Đón đọc: GMD - Lập đỉnh giá cao nhất mọi thời đại (Kỳ 2)

Bộ phận Phân tích Doanh nghiệp, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI


Thị trường chứng khoán

Nhịp đập Thị trường 23/05: VN-Index mở cửa trong sắc đỏ

Thị trường chứng khoán  |   VietStock  |   9 giờ trước

Phiên sáng hôm nay, VN-Index mở cửa kém tích cực, chìm trong sắc đỏ, tích tắc rơi rơi 3.56 điểm so với phiên trước. Tính tới 9h32, VN-Index giao dịch quanh 1,266.31 điểm, hạ 0.6 điểm so với phiên trước. Diễn biến này trái ngược với HNX và UPCoM, khi chỉ số của hai sàn này vẫn giữ được sắc xanh.

Vietstock Daily 23/05/2024: Tình hình chuyển biến tiêu cực

Thị trường chứng khoán  |   VietStock  |   1 ngày trước

VN-Index giảm mạnh đồng thời hình thành cây nến đỏ có thân dài sau khi test lại đỉnh cũ tháng 3/2024 (tương đương vùng 1,280-1,295 điểm) không thành công. Đây là ngưỡng kháng cự quan trọng khi chỉ số liên tục test lại vùng này trong các phiên gần đây. Bên cạnh đó, chỉ báo Stochastic Oscillator đã tiến sâu vào vùng quá mua (overbought) cho thấy khả năng điều chỉnh rất lớn nếu tín hiệu bán xuất hiện trở lại.

Vietstock Daily 22/05/2024: Chững lại đà tăng

Thị trường chứng khoán  |   VietStock  |   2 ngày trước

VN-Index giảm nhẹ đồng thời cắt đứt chuỗi tăng điểm 5 phiên liên tiếp gần đây. Ngoài ra, chỉ số xuất hiện mẫu hình nến High Wave Candle cho thấy tâm lý phân vân của nhà đầu tư khi test lại đỉnh cũ tháng 3/2024 (tương đương vùng 1,280-1,295 điểm). Bên cạnh đó, chỉ báo Stochastic Oscillator đã tiến sâu vào vùng quá mua (overbought) cho thấy khả năng điều chỉnh sắp tới sẽ xảy ra nếu tín hiệu bán xuất hiện trở lại.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 21/05: Tâm lý phân vân dần hiện hữu

Thị trường chứng khoán  |   VietStock  |   2 ngày trước

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm trong bối cảnh chỉ báo Stochastic Oscillator tiếp tục hướng đi lên và đang tiến sâu vào vùng quá mua (overbought). Nếu tín hiệu bán xuất hiện trở lại và rơi khỏi vùng này thì rủi ro điều chỉnh sẽ tăng cao trong các phiên tới.

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 5,130
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,600
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 23,200
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 59,500
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 46,500
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 35,400
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,500
BBC CTCP Bibica 49,750
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 16,800
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 112,000
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 17,500
CLC CTCP Cát Lợi 43,500
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 32,000
DHA CTCP Hóa An 44,800
DHG CTCP Dược Hậu Giang 116,100
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,200
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 64,500
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 33,600
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 50,700
FPT CTCP FPT 137,500
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 35,500
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 9,070
GMD CTCP Gemadept 85,500
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,790
HAS CTCP Hacisco 9,500
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,600
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,950
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,950
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 48,450
CAG CTCP Cảng An Giang 10,000
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 33,300
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 31,100
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 13,900
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 40,000
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 20,100
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 6,700
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 13,800
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 29,700
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 33,000
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 49,000
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 30,000
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 20,100
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 82,500
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 26,600
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,800
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 8,900
UNI CTCP Viễn Liên 9,300
VGP CTCP Cảng Rau Quả 24,000
VTC CTCP Viễn Thông VTC 9,800
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 28,450
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 10,200
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,300
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,600
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 46,400
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,400
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 21,300
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 25,400
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 35,700
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,800
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 10,300
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,700
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 27,800
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp