Doanh nghiệp
Doanh nghiệp 24h: Doanh nghiệp bột giặt làm ăn ra sao trong 6 tháng đầu năm?
Đăng 25/07/2017 | 18:10 GMT+7 |
BizLive
BizLIVE - Biên lợi nhuận gộp giảm là một trong những yếu tố quan trọng khiến NET và LIX dù đẩy mạnh bán hàng, doanh thu tăng vẫn khó trong duy trì tăng trưởng lợi nhuận. LIX lựa chọn tiết giảm chi phí bán hàng, trong khi chi phí bán hàng của NET đang có xu hướng tăng. Chia sẻ
CTCP Bột giặt NET (mã NET) đã công bố báo cáo tài chính quý II/2017. Theo đó, doanh thu tăng đến 45,8% nhưng lợi nhuận sau thuế giảm mạnh 39,9% so với quý II/2016.
Cụ thể, quý II doanh thu thuần đạt 291 tỷ đồng, tăng 45,8%; lợi nhuận gộp đạt 72,2 tỷ đồng, tăng 19,7%; lợi nhuận thuần đạt 20,3 tỷ đồng, giảm 39,9%; lợi nhuận trước thuế đạt 20,3 tỷ đồng, giảm gần 40% so với cùng kỳ năm trước.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần đạt 549,5 tỷ đồng, tăng 45,6%; lợi nhuận trước thuế đạt 43,7 tỷ đồng, giảm 24% so với 6 tháng đầu 2016. Lợi nhuận sau thuế 6 tháng đạt 34,9 tỷ đồng.
Năm 2017, NET đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế 80 tỷ đồng. Như vậy, 6 tháng đầu năm NET hoàn thành 54,6% kế hoạch lợi nhuận cả năm. (Xem tiếp)
Kết luận tại cuộc làm việc ngày 24/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ khó khăn với Hà Tĩnh, nhất là khi gặp phải sự cố môi trường.
Năm năm trước đây (2011-2016), Hà Tĩnh có tốc độ tăng trưởng bình quân 17% nhưng do sự cố xảy ra, năm 2016, tăng trưởng âm gần 17%. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh khó khăn đó, tỉnh đã đã có những cố gắng để kinh tế tăng trưởng trở lại.
Tuy nhiên, Thủ tướng cho rằng với tốc độ tăng trưởng 6 tháng đầu năm là 5,16%, muốn hoàn thành kế hoạch năm nay thì tốc độ tăng trưởng thời gian tới phải đạt trên 10%. Đây là con số đầy thách thức, đòi hỏi sự quyết tâm phấn đấu rất lớn của tỉnh. (Xem tiếp)
Việc nhiều người lái ô tô bị cảnh sát giao thông xử phạt vì lỗi không có bản chính Giấy đăng ký xe (cà vẹt) khi đi đường khiến thị trường cho vay mua xe ô tô gần như ngưng trệ, các đại lý xe như ngồi trên đống lửa. Giám đốc một đại lý ô tô than từ đầu tháng 7, thời điểm “siết” phải có bản gốc cà vẹt xe, cửa hàng không bán được một chiếc xe nào cho người mua vay ngân hàng (NH).
“Toàn người tới ngắm xe rồi về tay không, không ai dám mua. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến các bên “mất cả chì lẫn chài”: người không mua được, kẻ không bán được, NH thì không cho vay được”, ông than. Chưa kể, ông dự báo tình hình này kéo dài, NH sẽ siết cho vay ô tô ngay, nợ xấu sẽ tăng lên, vì nhiều khả năng khách hàng sẽ bán xe chạy nợ. Việc này đã xảy ra nhiều nên NH mới đòi giữ bản chính giấy tờ. (Xem tiếp)
LINH LINH
Tin liên quan
- ĐHĐCĐ TPC: Kế hoạch 2024 lãi sau thuế 8 tỷ đồng, thanh lý bất động sản để bù lỗ (25/07/2017)
- GELEX: Bất động sản công nghiệp tiếp tục là điểm sáng trong quý 1/2024 (25/07/2017)
- Chủ siêu đô thị The Global City lãi khủng 5.3 ngàn tỷ nửa cuối năm 2023, ôm nợ gần 102.1 ngàn tỷ (25/07/2017)
- ĐHĐCĐ Victory Capital: 2 nhà đầu tư cho vay 1,000 tỷ đồng là ai? (25/07/2017)
- ĐHĐCĐ VJC: Kế hoạch lãi trước thuế 2024 quay lại ngưỡng ngàn tỷ (25/07/2017)
- ĐHĐCĐ DIG: Chưa đủ tỷ lệ tham dự (25/07/2017)
- ĐHĐCĐ NKG: Quý 1 lãi ròng 150 tỷ, xây dựng nhà máy mới 4,500 tỷ đồng (25/07/2017)
- ĐHĐCĐ thường niên LDG 2024 lần 1 bất thành (25/07/2017)
- Vingroup báo lãi 1,335 tỷ đồng trong quý 1 (25/07/2017)
Chân dung CapitaLand (06/04/2023)
C4G bội thu quý 4, lãi ròng gấp 6 lần cùng kỳ (17/01/2023)
Gang thép Thái Nguyên thêm một quý lỗ nặng (17/01/2023)
FPT cán mốc lợi nhuận gần 5.3 ngàn tỷ đồng năm 2022 (17/01/2023)
"Chờ" cổ tức từ BWE, lãi ròng quý 4 của TDM giảm 46% (17/01/2023)