Theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam, trong 9 tháng đầu 2017, thị trường hàng không có sự tăng trưởng mạnh. Tại thị trường nội địa, các hãng hàng không Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng đường bay và tăng tần suất với 52 đường bay nội địa nối Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh với 18 sân bay địa phương.
Cùng sự gia tăng của số lượng hành khách, mật độ chuyến bay và số lượng đường bay, nhu cầu cung cấp suất ăn và các dịch vụ phi hàng không liên quan tại các cảng hàng không theo đó tăng lên không ngừng. Chính điều này là động lực tăng trưởng chung cho các doanh nghiệp trong ngành.
Trong 9 tháng, tổng doanh thu của các doanh nghiệp hàng không đạt 98.542 tỷ đồng, tăng mạnh so với cùng kỳ 2016. Trong đó, Vietnam Airlines và Vietjet Air là đơn vị đứng đầu về doanh thu. Lợi nhuận ròng toàn ngành 9 tháng đạt 8.732 tỷ đồng với sự đóng góp chủ yếu từ VJC, HVN và Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (HOSE: ACV).
Theo dự báo của IATA, Việt Nam sẽ là thị trường hàng không phát triển nhanh thứ 5 thế giới, đạt 150 triệu lượt hành khách vận chuyển vào năm 2035.
Nghiên cứu của Trung tâm Hàng không châu Á - Thái Bình Dương, lượng hành khách hàng không Việt Nam sẽ tăng trưởng trung bình 13,9% trong giai đoạn 2016-2020.
- Chứng khoán Tuần 22-26/04/2024: Kỳ vọng dòng tiền quay trở lại (23/11/2017)
- Phân tích kỹ thuật phiên chiều 26/04: Tín hiệu tốt xấu đan xen (23/11/2017)
- Nhịp đập Thị trường 26/04: Tâm lý thận trọng (23/11/2017)
- Thị trường chứng quyền 26/04/2024: Tâm lý nhà đầu tư thiếu ổn định (23/11/2017)
- Chứng khoán phái sinh ngày 26/04/2024: Hiện tượng phân hóa đang diễn ra (23/11/2017)
- Vietstock Daily 26/04/2024: Tâm lý thận trọng bao trùm (23/11/2017)
- Phân tích kỹ thuật phiên chiều 25/04: Thị trường diễn biến phân hóa (23/11/2017)
- Ngày 25/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock (23/11/2017)
- Nhịp đập Thị trường 25/04: FPT tiếp tục dẫn dắt thị trường (23/11/2017)