CTCP Đầu tư Thế giới di động vừa công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm, với doanh thu thuần hợp nhất đạt 58.667 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu online đạt 7.557 tỷ đồng, tăng 118%. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất tăng 36% đạt 1.969 tỷ đồng.
Doanh thu nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay tăng 19%, trong khi nhóm sản phẩm điện máy tăng 83% so với cùng kỳ năm trước do ảnh hưởng của chu kỳ kinh doanh.
Trong tháng 8, chuỗi Bách hóa Xanh (BHX) ghi nhận doanh thu của 405 cửa hàng đạt trên 420 tỷ đồng. Mức doanh thu tính bình quân cho các cửa hàng khai trương trước ngày 1/8 đạt trên 950 triệu đồng/cửa hàng.
Sau nhiều thử nghiệm, BHX đã chuẩn hoá mô hình “thịt tươi, cá lội” để sẵn sàng nhân rộng trong thời gian tới. Các cửa hàng BHX đang hoạt động với mô hình chuẩn (từ 160 đến 200m2) đạt mức doanh thu trung bình trên 1,1 tỷ đồng/tháng.
Đến hết tháng 8, BHX có 2 cửa hàng quy mô lớn (300m2) tại Quận Thủ Đức và Quận Bình Tân với doanh số ổn định khoảng 3 tỷ đồng/tháng/cửa hàng. Ngoài ra, 4 cửa hàng hoạt động tại tỉnh Bình Dương và Long An cũng ghi nhận doanh thu cao hơn 20-30% so với doanh thu trung bình của các cửa hàng cùng loại tại Tp.HCM.
Trong 4 tháng cuối năm, BHX sẽ đẩy mạnh mở mới hướng đến mục tiêu 500 cửa hàng, chủ yếu tại khu vực phía Đông (Quận 2, Quận 9, Thủ Đức), phía Nam (Quận 4, Quận 7, Quận 8, Bình Chánh, Nhà Bè) của Tp. Hồ Chí Minh, và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bến Tre, Tiền Giang.
Việc mở rộng kinh doanh tiến vào các khu vực sầm uất hơn và triển khai thêm trung tâm phân phối (bao gồm kho trữ lạnh thực phẩm) làm tăng chi phí hoạt động chuỗi BHX từ nay đến cuối năm. Tuy nhiên, đây là nền tảng cần thiết cho sự phát triển của BHX trong thời gian tới.
Song song với nỗ lực gia tăng số lượng cửa hàng, BHX đang tập trung tối ưu doanh thu trên mỗi cửa hàng thông qua việc nâng cấp các cửa hàng hiện tại để phục vụ tốt hơn nhu cầu mua sắm thực tế của khách hàng tại mỗi khu vực.
Cụ thể, BHX sẽ tiếp tục nâng cấp cửa hàng từ mô hình cũ (không có “thịt tươi, cá lội”) lên mô hình chuẩn và một số cửa hàng từ quy mô chuẩn lên quy mô lớn. Đồng thời, BHX sẽ xem xét ngừng hoạt động đối với những cửa hàng không có tiềm năng nâng cấp lên mô hình chuẩn hoặc không đạt ngưỡng doanh thu tối thiểu để hoà vốn EBITDA tại cửa hàng, nhằm tránh ảnh hưởng đến mục tiêu chung của toàn chuỗi.
- Tham vọng kế hoạch lãi 2024 tăng 90%, Eximbank chỉ thực hiện được 13% sau quý 1 (23/09/2018)
- Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital từ nhiệm (23/09/2018)
- Chủ tịch BAF: Đối thủ cạnh tranh chính là nhỏ lẻ, mảng Food là “sống còn” của tương lai (23/09/2018)
- VietinBank lãi trước thuế quý 1 hơn 6,210 tỷ đồng, nợ dưới chuẩn gấp 2.7 lần (23/09/2018)
- Công ty thành viên của Phúc Khang Group bị xử phạt vì không công bố thông tin trái phiếu (23/09/2018)
- Vietjet đặt kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25% bằng tiền và cổ phiếu (23/09/2018)
- ĐHĐCĐ Imexpharm: Tăng cổ tức lên 20%, ETC là kênh rất quan trọng (23/09/2018)
- ĐHĐCĐ SIP: Tranh thủ tạo quỹ nhà xưởng cho thuê, cổ tức 2024 tối thiểu 10% (23/09/2018)
- Quý 1/2024, lãi sau thuế của GELEX Electric tăng 27.7% so với cùng kỳ (23/09/2018)