Nguồn thạo tin nói rằng Miniso đang mời các ngân hàng tư vấn cho kế hoạch phát hành này. Theo dự kiến, vụ phát hành có thể diễn ra ở Hong Kong hoặc Mỹ, nhưng thời điểm cụ thể còn chưa được quyết định.
Miniso được đồng sáng lập bởi nhà thiết kế người Nhật Bản Miyake Junya và doanh nhân Trung Quốc Ye Guofu vào năm 2013.
Công ty này chuyên thiết kế các sản phẩm tại Nhật Bản và đã mở được hơn 3.500 cửa hiệu tại 80 quốc gia, gồm Trung Quốc, Mỹ, Brazil, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Nga - theo thông tin trên website công ty.
Năm 2018, Miniso đạt doanh thu 17 tỷ nhân dân tệ, tương đương 2,5 tỷ USD.
Trong vòng gọi vốn từ bên ngoài đầu tiên diễn ra vào năm 2018, Miniso được Tencent và Hillhouse Capital rót cho 1 tỷ nhân dân tệ.
Miniso được coi là sự sao chép mô hình kinh doanh của Muji, hãng bán lẻ Nhật Bản theo trường phái tối giản, chuyên cung cấp những mặt hàng phong cách sống và gia dụng không thương hiệu, không logo.
Từ khi ra đời, Miniso đã vướng vào nhiều vụ tranh chấp bản quyền mà trong đó, công ty này cáo buộc các hãng bán lẻ Trung Quốc khác "bắt chước" thương hiệu và gian lận trong các chiến dịch quảng cáo.
- Chứng khoán Tuần 22-26/04/2024: Kỳ vọng dòng tiền quay trở lại (26/06/2019)
- Phân tích kỹ thuật phiên chiều 26/04: Tín hiệu tốt xấu đan xen (26/06/2019)
- Nhịp đập Thị trường 26/04: Tâm lý thận trọng (26/06/2019)
- Thị trường chứng quyền 26/04/2024: Tâm lý nhà đầu tư thiếu ổn định (26/06/2019)
- Chứng khoán phái sinh ngày 26/04/2024: Hiện tượng phân hóa đang diễn ra (26/06/2019)
- Vietstock Daily 26/04/2024: Tâm lý thận trọng bao trùm (26/06/2019)
- Phân tích kỹ thuật phiên chiều 25/04: Thị trường diễn biến phân hóa (26/06/2019)
- Ngày 25/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock (26/06/2019)
- Nhịp đập Thị trường 25/04: FPT tiếp tục dẫn dắt thị trường (26/06/2019)