Ngày 26/6, công ty Cổ phần Tập đoàn Sunhouse phát đi thông báo chính thức về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm của doanh nghiệp. Theo công ty này, Sunhouse là thương hiệu Việt có nguồn gốc và liên doanh với Hàn Quốc.
Tiền thân của công ty Cổ phần Sunhouse là công ty TNHH Phú Thắng, được thành lập năm 2000. Năm 2005, Phú Thắng liên doanh với công ty TNHH Sunhouse Hàn Quốc (được thành lập từ năm 1993), từ đó thành lập công ty TNHH Sunhouse (Việt Nam) và xây dựng nhà máy liên doanh sản xuất đồ gia dụng, ứng dụng công nghệ Anodized lạnh tiên tiến tại khu vực ASEAN.
"Được sự đồng thuận từ công ty TNHH Sunhouse Hàn Quốc, công ty Cổ phần Tập đoàn Sunhouse đăng ký và bảo hộ thương hiệu Sunhouse tại Việt Nam", thông báo nêu rõ.
Một số sản phẩm mang thương hiệu Sunhouse. Ảnh chụp màn hình.
Liên quan đến việc Sunhouse là thương hiệu Việt Nam nhưng có nhiều sản phẩm xuất xứ Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc… doanh nghiệp này cho hay, một thương hiệu có thể lựa chọn nhiều hình thức kinh doanh khác nhau: tự sản xuất, OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc), ODM (nhà thiết kế sản phẩm gốc)… tại nhiều nước khác nhau.
Cụ thể, nhà máy sản xuất Sunhouse tại Việt Nam sản xuất các mặt hàng gia dụng nồi inox, chảo, nồi áp suất, nồi cơm điện… sẽ ghi xuất xứ Việt Nam.
Các mặt hàng Sunhouse đặt OEM tại các nước khác như Trung Quốc sẽ ghi xuất xứ Trung Quốc. Các mặt hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc sẽ ghi xuất xứ từ Hàn Quốc, từ Thái Lan sẽ ghi xuất xứ từ Thái Lan… Trên tem phụ của sản phẩm, Sunhouse ghi rõ xuất xứ, tên và địa chỉ của nhà cung cấp.
Ông Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch HĐQT Sunhouse. Ảnh: VnEconomy.
Sunhouse cho biết, hiện nay, công ty có 2 chuyên gia Hàn Quốc tham gia vào xây dựng quy trình phát triển, tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm và kiểm soát chất lượng… nhằm đảm bảo sản phẩm đang sản xuất tại Việt Nam cũng như sản phẩm từ các nhà máy đối tác (OEM) đạt tiêu chuẩn chất lượng do Sunhouse ban hành.
Cũng theo công ty này, Sunhouse được nhận giải thưởng hàng Việt Nam chất lượng cao cho nhóm hàng kim khí gia dụng. Khi nhận được giải thưởng này, nhà máy sản xuất của Sunhouse tại Việt Nam nghĩ rằng có thể sử dụng logo hàng Việt Nam chất lượng cao trên tất cả các sản phẩm do Sunhouse sản xuất tại Việt Nam gồm: nồi, chảo, nồi cơm điện.
Sunhouse đã gửi công văn tới Hiệp hội để kiểm tra lại thông tin và chờ hướng dẫn. "Nếu sản phẩm nồi cơm điện không thuộc nhóm kim khí gia dụng chúng tôi sẽ tiến hành tháo gỡ logo hàng Việt Nam chất lượng cao và sẽ hoàn lại tiền nếu khách hàng nào mua phải sản phẩm bị nhầm lẫn đó mà thấy bất tiện", Sunhouse cho biết.
- Tham vọng kế hoạch lãi 2024 tăng 90%, Eximbank chỉ thực hiện được 13% sau quý 1 (27/06/2019)
- Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital từ nhiệm (27/06/2019)
- Chủ tịch BAF: Đối thủ cạnh tranh chính là nhỏ lẻ, mảng Food là “sống còn” của tương lai (27/06/2019)
- VietinBank lãi trước thuế quý 1 hơn 6,210 tỷ đồng, nợ dưới chuẩn gấp 2.7 lần (27/06/2019)
- Công ty thành viên của Phúc Khang Group bị xử phạt vì không công bố thông tin trái phiếu (27/06/2019)
- Vietjet đặt kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25% bằng tiền và cổ phiếu (27/06/2019)
- ĐHĐCĐ Imexpharm: Tăng cổ tức lên 20%, ETC là kênh rất quan trọng (27/06/2019)
- ĐHĐCĐ SIP: Tranh thủ tạo quỹ nhà xưởng cho thuê, cổ tức 2024 tối thiểu 10% (27/06/2019)
- Quý 1/2024, lãi sau thuế của GELEX Electric tăng 27.7% so với cùng kỳ (27/06/2019)