Tổng Giám đốc DGW Đoàn Hồng Việt: “Chúng tôi sẽ nhắm đến một thị trường 2.4 tỷ USD”
Nhà phát triển thị trường DGW đang lên kế hoạch tiến vào thị trường thiết bị gia dụng thông qua hợp tác với Xiaomi kể từ cuối năm 2021.
Chiều ngày 06/04, ĐHĐCĐ thường niên 2021 của CTCP Thế Giới Số (Digiworld, HOSE: DGW) đã được tổ chức. Tại đây, lãnh đạo doanh nghiệp phân phối này hé lộ về kế hoạch mở rộng vào thị trường thiết bị gia dụng có giá trị 2.4 tỷ USD trong thời gian sắp tới.
Trước đây, có nhiều sản Xiaomi mà DGW chưa thể phân phối do thuế suất nhập khẩu rất cao, bởi các sản phẩm đều được sản xuất tại Trung Quốc. Nút thắt này có thể được tháo gỡ khi các cơ sở sản xuất sản phẩm Xiaomi được đặt tại Việt Nam.
Theo chia sẻ của Tổng Giám đốc DGW Đoàn Hồng Việt, các đối tác sản xuất của Xiaomi đang tiến hành xây dựng nhà máy tại Việt Nam. Đây là bước đi nhằm hạn chế những vấn đề liên quan đến tranh chấp thương mại Mỹ-Trung. “Những thông tin này là chưa chính thức. Xiaomi và DGW sẽ phối hợp để đưa những thông tin xác thực trong thời gian sắp tới”, ông Việt cho biết.
Thị trường thiết bị gia dụng được lãnh đạo DGW kỳ vọng sẽ là động lực giúp Công ty duy trì được mức tăng trưởng 25%/năm trong 3-5 năm tới.
“Những năm sau chúng tôi có thể mở ra nhiều ngành hàng nữa”, Tổng Giám đốc Đoàn Hồng Việt nói.
“Chúng tôi hay nói đùa với nhau rằng một ngày nào đó DGW sẽ kinh doanh từ cây kim sợi chỉ cho đến tàu thủy, máy bay. Với mô hình kinh doanh này thì không có gì DGW không thể kinh doanh được.”
Cho năm 2021, DGW đặt kế hoạch kinh doanh với chỉ tiêu doanh thu thuần 15.2 ngàn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 300 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 21% và 19% so với năm trước.
Ngay trong quý 1/2021, nhà phát triển thị trường này đã đạt 5,005 tỷ đồng doanh thu thuần và 105 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng trưởng 117% và 133%.
Liên tục mở rộng
Tại Đại hội, cổ đông cũng đặt câu hỏi về khả năng DGW sẽ mở rộng sang các lĩnh vực kinh doanh mới, chẳng hạn như bán lẻ.
“DGW cởi mở và dựa vào những năng lực cốt lõi để phát triển dần ra, không loại trừ sẽ mở rộng theo chiều ngang hay chiều dọc. Việc chúng tôi đưa những tờ trình điều chỉnh ngành nghề kinh doanh cũng nhằm giúp DGW thuận lợi nắm bắt khi cơ hội đến.” – Tổng Giám đốc Việt giải đáp.
Trong mảng chăm sóc sức khỏe, ông Việt cho biết sẽ có mô hình phát triển tương tự mảng thiết bị điện tử (ICT). Theo đó, các kênh phân phối sẽ được phát triển và sau đó các nhãn hàng mới sẽ liên tục được tìm kiếm và thêm vào hệ thống. Ở mảng hàng tiêu dung (FMCG), DGW cũng đang tìm kiếm thêm các hợp đồng để thúc đẩy tăng trưởng cho các năm sau.
Tại Đại hội, Ban lãnh đạo DGW trình cổ đông thông qua phương án chia cổ tức 110%, trong đó, tỷ lệ 100% là chia cổ tức cổ phiếu. Các tờ trình đáng chú ý khác bao gồm kế hoạch phát hành theo chương trình lựa chọn người lao động (ESOP) với tỷ lệ tối đa 2.5% lượng cổ phiếu lưu hành và kế hoạch phát hành quyền chọn mua cổ phần cho người lao động với giá thực hiện 120,000 đồng/cp, tỷ lệ 2.5%.
Cổ đông cũng tiến hành bầu mới 5 Thành viên HĐQT cho nhiệm kỳ 2021-2025, trong đó có 2 Thành viên độc lập.
Tiếp tục cập nhật...
Thừa Vân
- VietinBank lãi trước thuế quý 1 hơn 6,210 tỷ đồng, nợ dưới chuẩn gấp 2.7 lần (06/04/2021)
- Công ty thành viên của Phúc Khang Group bị xử phạt vì không công bố thông tin trái phiếu (06/04/2021)
- Vietjet đặt kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25% bằng tiền và cổ phiếu (06/04/2021)
- ĐHĐCĐ Imexpharm: Tăng cổ tức lên 20%, ETC là kênh rất quan trọng (06/04/2021)
- ĐHĐCĐ SIP: Tranh thủ tạo quỹ nhà xưởng cho thuê, cổ tức 2024 tối thiểu 10% (06/04/2021)
- Quý 1/2024, lãi sau thuế của GELEX Electric tăng 27.7% so với cùng kỳ (06/04/2021)
- ĐHĐCĐ TPC: Kế hoạch 2024 lãi sau thuế 8 tỷ đồng, thanh lý bất động sản để bù lỗ (06/04/2021)
- GELEX: Bất động sản công nghiệp tiếp tục là điểm sáng trong quý 1/2024 (06/04/2021)
- Chủ siêu đô thị The Global City lãi khủng 5.3 ngàn tỷ nửa cuối năm 2023, ôm nợ gần 102.1 ngàn tỷ (06/04/2021)