Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Doanh nghiệp
VDSC: Thương mại điện tử là "quả bom hẹn giờ" của đại gia bán lẻ Thế giới Di động, FPT Retail
Đăng 13/08/2018 | 12:18 GMT+7  |   CafeF
Sự phát triển của thị trường bán lẻ và thương mại điện tử sớm muộn sẽ đặt các doanh nghiệp bán lẻ truyền thống trước lựa chọn: (1) để các cửa hàng của mình trở thành gánh nặng khi không còn có thể cạnh tranh về sự tiện lợi với bán lẻ trực tuyến hoặc (2) biến các cửa hàng sẵn có thành lợi thế cạnh tranh bằng mô hình bán lẻ trải nghiệm.

Ghi nhận trong báo cáo ngành bán lẻ mới công bố, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho biết cùng với sự trưởng thành của thị trường bán lẻ, mô hình phát triển bằng mở cửa hàng để tranh giành thị phần đang dần đến hồi kết. Sự sụp đổ của Toys R Us và Dick Smith hay những khó khăn mà Best Buy, Michael Kors cùng hàng loạt chuỗi bán lẻ lớn khác đang gặp phải đang đặt ra áp lực buộc mô hình bán lẻ truyền thống phải tự làm mới mình.

Trước khi đến với thị trường Việt Nam, chúng ta cùng hiểu về 4 giai đoạn của ngành, bao gồm:

(1) Khởi đầu: Giai đoạn sơ khai của thị trường, có tính phân mảnh cao. Thị phần bán lẻ bị thống trị bởi mô hình truyền thống (chợ tự phát, tạp hóa nhỏ và bán hàng rong). Người tiêu dùng chưa có khái niệm về mô hình bán lẻ hiện đại, chưa có các doanh nghiệp bán lẻ lớn.

(2) Phát triển: Thị trường bán lẻ đạt tốc độ tăng trưởng doanh số cao, người tiêu dùng có sự chuyển dịch rõ rệt sang kênh bán lẻ hiện đại. Xuất hiện các chuỗi bán lẻ lớn thống trị thị trường. Tuy nhiên vẫn còn phân mảnh tại đa số các ngành, nơi bán lẻ truyền thống còn chiếm ưu thế. Chiến lược tăng trưởng thiên về mở chuỗi và cải thiện dịch vụ bán hàng.

(3) Trưởng thành: Thị trường bán lẻ phát triển tới mức cao, cùng với đó là tốc độ tăng trưởng chậm lại về doanh thu. Thị trường có mức độ tập trung cao với thị phần nằm trong tay một vài doanh nghiệp lớn. Các công ty mở rộng bằng mua bán & sáp nhập doanh nghiệp khác và quản lý chi phí hiệu quả.

(4) Suy thoái: Thị trường bán lẻ bão hòa và đi xuống, doanh số sụt giảm. Sự phát triển của công nghệ và bán lẻ đa kênh mang lại sự tiện lợi trong mua sắm và thanh toán, kéo theo sự thu hẹp của hình thức bán lẻ qua cửa hàng vật lý.

Và tại Việt Nam, VDSC nhận định đang ở giai đoạn phát triển của chu kỳ bán lẻ. Trong đó, đa số các ngành còn phân mảnh, tạo điều kiện cho các chuỗi bán lẻ lớn có thể tăng trưởng bằng việc mở chuỗi: PNJ (trang sức), Bách Hóa Xanh (thực phẩm), Long Châu (dược phẩm), Vua Nệm (hàng nội thất)… Với lợi thế đến từ quy mô, quy trình quản lý và dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng sản phẩm được đảm bảo, các chuỗi này được kỳ vọng sẽ giành thêm thị phần từ mô hình bán lẻ truyền thống.

Nguồn: VDSC.

Song, một số ngành phát triển sớm như điện thoại di động, máy tính cá nhân và điện máy tiêu dùng đã bước vào giai đoạn trưởng thành và không còn nhiều dư địa tăng trưởng. Đáng chý ý hơn, sự phát triển của thương mại điện tử cũng là một "quả bom hẹn giờ" đối với các doanh nghiệp bán lẻ như Thế Giới Di Động (MWG) hay FPT Retail.

Thế giới Di động, FPT Retail phải làm gì?

Đứng trước nguy cơ nói trên, VDSC giả định những doanh nghiệp này hiện đứng trước các lựa chọn:

Thứ nhất, M&A với các doanh nghiệp cùng ngành: Thế Giới Di Động (MWG) mua lại Trần Anh, Vinpro thâu tóm Viễn Thông A hay Phong Vũ sáp nhập với Tekshop. Đây là giải pháp tạm thời, giúp cho doanh nghiệp nhanh chóng đặt chân vào phân khúc/thị trường mới.

Thứ hai, mở rộng sang lĩnh vực bán lẻ khác: chuỗi bán lẻ thực phẩm Bách Hóa Xanh của MWG hay chuỗi nhà thuốc Long Châu của FPT Retail là những ví dụ điển hình.

Và cuối cùng là tự làm mới bản thân: bán hàng đa kênh (omni channel) và bán lẻ trải nghiệm (experiential retail) đang là những xu thế của ngành bán lẻ trên thế giới. Trong đó, bán lẻ trải nghiệm là mô hình mới được nhiều chuỗi bán lẻ truyền thống (brick-and-mortar stores) theo đuổi vì giúp tận dụng được mặt bằng bán lẻ sẵn có.

Bán lẻ trải nghiệm – chìa khóa tồn tại của bán lẻ truyền thống

Nhấn mạnh về khuyến khích bán lẻ trải nghiệm, một khảo sát của Storefront cho kết quả 52% chi tiêu trong kỳ nghỉ của những người tiêu dùng thuộc Thế hệ Y (Millennials - những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000) là cho việc mua sắm ở các cửa hàng có yếu tố trải nghiệm cao, so với 39% của các thế hệ trước. Như vậy, người tiêu dùng không còn đơn thuần là muốn đến cửa hàng chỉ để mua sắm rồi đi về, bởi vì họ hoàn toàn có thể làm việc này ở nhà và qua internet, VDSC ghi nhận.

Bằng cách tạo ra trải nghiệm bán lẻ phong phú hơn, các nhà bán lẻ có thể thu hút người mua đến cửa hàng và đảm bảo rằng khách hàng không chỉ mua sản phẩm mà còn là cảm giác mua sắm không thể có được khi mua qua mạng. Điển hình, có:

Ikea: Tập đoàn bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới thường xuyên triển khai chương trình "Big Sleepover". Tạo cơ hội cho các khách hàng được trải nghiệm việc ngủ qua đêm ở các cửa hàng Ikea. Khách hàng sẽ được lựa chọn chăn, giường, gối và thậm chí được cung cấp dịch vụ mát xa và tư vấn về giấc ngủ từ những chuyên gia sức khỏe của Ikea để có được một giấc ngủ tốt nhất. Qua hình thức này, Ikea muốn hướng các cửa hàng của mình thành những nơi không chỉ để mua sắm, mà còn là không gian thư giãn và trải nghiệm, qua đó giúp tăng lưu lượng khách ghé thăm cũng như doanh số bán hàng.

GOME: Chuỗi bán lẻ lớn thứ 2 tại Trung Quốc hoạt động trong lĩnh vực điện máy gia dụng đã đầu tư vào iKongjian – một công ty trang trí nội thất để tạo ra "những căn hộ" bên trong cửa hàng – cung cấp tất cả các giải pháp cho một ngôi nhà: từ bán các mặt hàng điện tử gia dụng và đồ nội thất tới dịch vụ trang trí/thiết kế nhà ở. GOME đã tiến hành chuyển đổi 74 cửa hàng truyền thống thành các cửa hàng mô hình mới và đạt được mức tăng trưởng rõ rệt về lượng khách và doanh thu tại các cửa hàng này.

Còn tại Việt Nam, các cửa hàng vật lý của Thế Giới Di Động, PNJ hay FPT Retail vẫn có lợi thế từ độ bao phủ rộng cùng với tâm lý còn ngại mua hàng qua mạng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, sự phát triển của thị trường bán lẻ và thương mại điện tử sớm muộn sẽ đặt các doanh nghiệp bán lẻ truyền thống trước lựa chọn: (1) để các cửa hàng của mình trở thành gánh nặng khi không còn có thể cạnh tranh về sự tiện lợi với bán lẻ trực tuyến hoặc (2) biến các cửa hàng sẵn có thành lợi thế cạnh tranh bằng mô hình bán lẻ trải nghiệm.

Mô hình cửa hàng đang chết trên thế giới

Trở lại với xu hướng toàn cầu, tại các thị trường bán lẻ đã ở giai đoạn suy thoái như Bắc Mỹ, Tây Âu, Úc… các doanh nghiệp bán lẻ truyền thống đang thực sự gặp khó khăn. Sự lớn mạnh của nền tảng thương mại điện tử cũng như việc các doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến mở rộng sang bán lẻ ngoại tuyến (bán lẻ đa kênh) đang khiến cho cạnh tranh trong ngành trở nên gay gắt hơn bao giờ hết. Gần đây, chuỗi bán lẻ đồ chơi Toys R Us công bố kế hoạch đóng cửa hoặc bán toàn bộ hơn 800 cửa hàng đồ chơi của mình trên toàn nước Mỹ (Quý khách có thể đọc thêm bình luận của chúng tôi về Toys R Us tại đây). Chuỗi thời trang cao cấp Michael Kors đóng 125 trong số 429 cửa hàng cuối năm 2017, chuỗi bán lẻ hàng điện tử Best Buy đóng 257 trong số 1.008 cửa hàng tại Mỹ, Dick Smith – chuỗi bán lẻ điện tử lớn của Úc tuyên bố phá sản vào năm 2016. Đây là những ví dụ điển hình về các "tượng đài" bán lẻ hụt hơi trước thay đổi của ngành.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Cosaris Ltd (một công ty tư vấn tại Anh) năm 2017, khảo sát trên 500 tổ chức (doanh nghiệp bán lẻ, nhà sản xuất và cung cấp dịch vụ) tại châu Âu đã cho ra kết quả đáng chú ý. Đại diện của các doanh nghiệp và chuyên gia đã tự đánh giá các yếu tố quan trọng của bán lẻ cũng như khoảng cách giữa năng lực hiện tại của các công ty và mức yêu cầu cho thành công trong tương lai (hình 2). Kết quả cho thấy các công ty bán lẻ cần phải cải thiện ở nhiều khía cạnh, đặc biệt là các mặt có liên quan đến mức độ tiếp cận và trải nghiệm của khách hàng.

Nguồn: Cosaris.


Doanh nghiệp

ĐHĐCĐ Eximbank: Bầu Chủ tịch Bamboo Capital vào HĐQT

Doanh nghiệp  |   VietStock  |   4 giờ trước

Sáng 26/04, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) dự kiến trình ĐHĐCĐ thường niên 2024 kế hoạch kinh doanh, chia cổ tức, tăng vốn, dời trụ sở chính và bầu bổ sung thành viên HĐQT. Ứng viên được công bố là ông Nguyễn Hồ Nam - Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital (HOSE: BCG).

ĐHĐCĐ HTI: Muốn lấn sân mảng khu công nghiệp

Doanh nghiệp  |   VietStock  |   6 giờ trước

“Thời gian tới, mục tiêu cốt lõi của công ty là phát triển dự án mới. Trong đó, có mảng khu công nghiệp và cụm công nghiệp” - ông Nguyễn Hồng Hải – Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Phát triển Hạ tầng IDICO (HOSE: HTI) chia sẻ tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 diễn ra sáng 25/04.

ĐHĐCĐ Siba Group: Tăng lợi nhuận 25%, ông Trương Sỹ Bá tham gia ban điều hành

Doanh nghiệp  |   VietStock  |   17 giờ trước

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 vào sáng ngày 25/04, CTCP Tập đoàn Cơ khí Công nghệ cao Siba (Siba Group, HOSE: SBG) đặt mục tiêu gia tăng về cả doanh thu và lợi nhuận. Trong đó, mảng chính (gia công cơ khí, xây lắp – cho thuê) tiếp tục đặt chiến lược phát triển sản phẩm theo định hướng “5S - 5F”.

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 4,580
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,500
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 21,500
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 55,000
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 46,300
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 34,000
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,700
BBC CTCP Bibica 50,000
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 17,200
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 107,500
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 16,100
CLC CTCP Cát Lợi 41,200
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 31,300
DHA CTCP Hóa An 42,500
DHG CTCP Dược Hậu Giang 114,000
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,100
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 66,700
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 29,450
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 48,650
FPT CTCP FPT 123,700
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 32,000
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 9,090
GMD CTCP Gemadept 85,300
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,600
HAS CTCP Hacisco 9,220
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,200
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,330
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,900
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 50,000
CAG CTCP Cảng An Giang 13,500
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 32,000
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 23,700
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 17,900
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 54,900
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 19,900
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 7,000
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 12,400
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 30,400
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 30,600
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 50,100
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,300
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 24,800
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 72,400
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,600
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,200
UNI CTCP Viễn Liên 8,900
VGP CTCP Cảng Rau Quả 25,000
VTC CTCP Viễn Thông VTC 8,500
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 26,800
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,000
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,400
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 35,600
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,700
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 22,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 24,000
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 35,800
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,000
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,300
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 29,300
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp