Chuyện gì đang xảy ra tại Phú Tài?
Chỉ trong thời gian ngắn, CTCP Phú Tài (HOSE: PTB) liên tiếp "khai tử" các chi nhánh nhà máy, xí nghiệp sản xuất và chế biến đá - một trong hai ngành kinh doanh chủ lực của Doanh nghiệp.
Ai trúng thầu dự án cao tốc hơn 11 ngàn tỷ đồng tại Lạng Sơn?
Liên danh CTCP Xây dựng Đèo Cả, CTCP Tập đoàn Đèo Cả, CTCP Xây dựng công trình 568 và CTCP Lizen (HOSE: LCG) là nhà đầu tư trúng thầu dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT, tổng mức đầu tư hơn 11,000 tỷ đồng.
Ngày 11/04, UBND tỉnh Lạng Sơn ra quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT.
Theo đó, nhà đầu tư được lựa chọn là liên danh CTCP Xây dựng Đèo Cả, CTCP Tập đoàn Đèo Cả, CTCP Xây dựng Công trình 568 và CTCP Lizen.
Dự án thực hiện trên địa bàn các huyện Chi Lăng, Cao Lộc, Văn Lãng và TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn. Tổng chiều dài khoảng 59.87 km, bao gồm tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng, chiều dài khoảng 43.43km; tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam, chiều dài khoảng 16.44km.
Tổng mức đầu tư hơn 11,000 tỷ đồng, gồm vốn ngân sách Nhà nước tham gia dự án gần 5,496 tỷ đồng (trong đó gần 3,719 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng công trình, hệ thống cơ sở hạ tầng); và vốn nhà đầu tư chịu trách nhiệm thu xếp là 5,529 tỷ đồng.
Thời gian xây dựng công trình hoàn thành trong năm 2026. Thời gian thu phí và vận hành khai thác là 25 năm 7 tháng 26 ngày.
![]() Sơ đồ hướng tuyến của dự án
|
Tuyến cao tốc trong giai đoạn hoàn chỉnh sẽ có quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường hơn 32m; còn tuyến đường kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam trong giai đoạn hoàn chỉnh có quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 22m.
Ngoài ra, dự án có 38 cầu, gồm tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng có tổng số 21 cầu trên tuyến chính, 2 cầu vượt ngang và 1 cầu trong nút giao; còn tuyến nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam có 9 cầu trên tuyến chính, 2 cầu vượt ngang và 3 cầu trong nút giao.
Với việc Tập đoàn Đèo cả trúng dự án, CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HOSE: HHV) nhiều khả năng sẽ được hưởng lợi lớn khi là đơn vị thành viên của Tập đoàn và là ông lớn trong lĩnh vực thi công các dự án hạ tầng giao thông.
Về LCG, trước đó vào đầu tháng 03/2024, HĐQT Công ty thông qua chủ trương đầu tư dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT, thay thế cho dự án BOT Bắc Giang – Lạng Sơn – Hữu Nghị. Tại dự án, LCG chủ trương đầu tư với tỷ lệ tham gia vốn không vượt quá 25%.
* LCG sắp đầu tư cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng
Thanh Tú
Chỉ trong thời gian ngắn, CTCP Phú Tài (HOSE: PTB) liên tiếp "khai tử" các chi nhánh nhà máy, xí nghiệp sản xuất và chế biến đá - một trong hai ngành kinh doanh chủ lực của Doanh nghiệp.
Cổ đông CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài (HOSE: NCT) chuẩn bị nhận cổ tức còn lại năm 2023 với tỷ lệ 50% bằng tiền. Niềm vui nhân đôi khi giá cổ phiếu NCT vượt đỉnh lịch sử, tiệm cận nhóm ba chữ số.
Tổng Công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải - CTCP (UPCoM: TED) thông báo chốt quyền trả cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt. Ngày giao dịch không hưởng quyền là 28/06/2024.
Khi nói tới VNG, rất nhiều người chỉ nghĩ tới một công ty game. Trên thực tế, doanh nghiệp này sở hữu thị phần không hề nhỏ trong những mảng thị trường đang rất “hot” tại Việt Nam như fintech, điện toán đám mây, trung tâm dữ liệu hay trí tuệ nhân tạo.
Lần gần nhất, CTCP Vận tải Biển Vinaship (UPCoM: VNA) trả cổ tức là vào năm 2010 với tổng tỷ lệ 20% bằng tiền mặt, được thanh toán trong năm 2011. Niềm vui sau 13 năm chờ đợi, cổ đông Vinaship chuẩn bị nhận thưởng cổ phiếu với tỷ lệ 70%.
Những năm vừa qua, cùng với sự sôi động và các cơ hội phát triển thị trường, cổ phiếu của công ty chứng khoán luôn nằm trong top các cổ phiếu được nhà đầu tư quan tâm. Nhà đầu tư quan tâm tới nhóm cổ phiếu này vì tiềm năng tăng giá mỗi khi thị trường vào “uptrend”.
CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (HOSE: TDH) dự báo tiếp tục lỗ trong năm 2024 và cho biết sẽ tiến hành xác định thiệt hại của việc chuyển Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh Chợ nông sản Thủ Đức thành công ty cổ phần nếu được ĐHĐCĐ thường niên 2024 thông qua.
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam vừa hé lộ tham vọng lãi ròng hơn 4,200 tỷ đồng trong năm 2024 dù bức tranh kinh tế toàn cầu vẫn còn nhiều gam màu xám.
CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (HOSE: PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh lũy kế 5 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 19,547 tỷ đồng và 1,051 tỷ đồng.
Trải qua hành trình nhiều biến động, khó khăn và thách thức từ cả nội tại lẫn bên ngoài, Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) vẫn đang tiếp tục kiên trì trong từng bước đường hoạt động, nỗ lực bước những bước tiến mới nhằm củng cố thêm năng lực dịch vụ của một đơn vị đa ngành, đa lĩnh vực.
Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024, CTCP Thống Nhất (HNX: BAX) dự kiến năm 2024 sẽ đạt gần 99 tỷ đồng tổng doanh thu và 21 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Tỷ lệ chi trả cổ tức là 25%.
HĐQT CTCP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương (HOSE: TDC) vừa thông qua việc thay đổi nhân sự cấp cao, trong đó công bố Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc mới.