Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Doanh nghiệp
Chủ tịch TCM Trần Như Tùng: Tiền đâu để làm xanh làm sạch?
Đăng 17/04/2024 | 13:14 GMT+7  |   VietStock
Ông Trần Như Tùng - Chủ tịch HĐQT CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (HOSE: TCM) thừa nhận việc xanh hóa sản xuất trong ngành dệt may khiến nhiều doanh nghiệp hết sức trăn trở, bởi chi phí đầu tư rất tốn kém. Để giải quyết bài toán này, TCM chọn cách dùng lợi nhuận giữ lại, cộng với khoản vay ngân hàng.

Chủ tịch TCM Trần Như Tùng: Tiền đâu để làm xanh làm sạch?

Ông Trần Như Tùng - Chủ tịch HĐQT CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (HOSE: TCM) thừa nhận việc xanh hóa sản xuất trong ngành dệt may khiến nhiều doanh nghiệp hết sức trăn trở, bởi chi phí đầu tư rất tốn kém. Để giải quyết bài toán này, TCM chọn cách dùng lợi nhuận giữ lại, cộng với khoản vay ngân hàng.

Những năm gần đây, tăng trưởng xuất khẩu ngành dệt may của Việt Nam biến động theo xu hướng chung của cả nước. Năm 2023, do gặp nhiều khó khăn về đơn hàng xuất khẩu nên nhiều doanh nghiệp Việt tìm hướng đầu tư phát triển sâu hơn nữa trên sân nhà. Tuy nhiên, thị trường nội địa cũng không phải miếng bánh dễ ăn.

Chưa kể, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam phải đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn sản phẩm, tác động đến con người và môi trường trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Điều này đã buộc doanh nghiệp Việt phải hành động và thích nghi.

Vào một buổi sáng của những ngày cuối tháng 3, chúng tôi có cuộc trò chuyện cùng ông Trần Như Tùng - Chủ tịch HĐQT CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (HOSE: TCM) xung quanh về những vấn đề trên.

Giai đoạn hiện nay, nhiều doanh nghiệp dệt may Việt Nam đã chuyển hướng sang công đoạn cao hơn trong chuỗi giá trị dệt may toàn cầu. Liệu các doanh nghiệp đã khai thác được hiệu quả những phương thức cũng như làm chủ đầu vào chưa, thưa ông?

Chủ tịch Trần Như Tùng: Thực tế, các quốc gia như Bangladesh, Campuchia, Indonesia có chi phí nhân công thấp hơn nước ta rất nhiều. Nếu chúng ta làm những mặt hàng mà họ cũng làm được thì khó lòng cạnh tranh. Đó cũng là lý do vì sao thời gian qua, Việt Nam và Bangladesh cạnh tranh nhau rất nhiều về đơn hàng.

Do đó, muốn thay đổi, chúng ta phải làm những đơn hàng mà đối thủ cạnh tranh không thể làm lúc này, bằng cách phải đưa giá trị vào mặt hàng cao lên. Ở Việt Nam, các doanh nghiệp đều hiểu điều đó, tuy nhiên không phải ai cũng làm được, vì phụ thuộc vào năng lực sản xuất, quản trị, tài chính của mỗi doanh nghiệp.

Muốn làm đơn hàng ở mức độ khó hơn cũng đòi hỏi kỹ thuật của công nhân cao hơn, máy móc thiết bị hiện đại hơn. Ở Việt Nam, những doanh nghiệp lớn mới bắt đầu tiếp cận chuyển hướng sản xuất, trong đó có TCM

Nhìn chung, dịch chuyển lên các khâu thượng nguồn của chuỗi giá trị dệt may toàn cầu là xu thế, nhưng Việt Nam chỉ mới bắt đầu bước vào con đường đó, nên cần thêm thời gian. Đối với TCM, xưa nay hầu như sản xuất theo FOB (chủ động nguồn nguyên liệu), còn phương thức gia công CMT cũng có nhưng rất ít, khi nào thiếu đơn hàng mới nhận làm.

Dù trải qua năm 2023 đầy khó khăn, những tín hiệu tích cực cho ngành dệt may đã bắt đầu xuất hiện ngay trong quý 1/2024. Với diễn biến hiện tại, liệu mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD trong năm 2024, tăng 10% so với năm 2023, của ngành dệt may có thay đổi?

Trước mắt, khả năng có thể đạt được con số đó, còn cao hơn nữa hay không không chắc. Bây giờ cũng mới chỉ là quý 1 của năm 2024. Với đà hồi phục của thế giới, cộng với tín hiệu đơn hàng trong quý này, mục tiêu xuất khẩu tăng 10% có thể đạt được trong năm nay.

Ông đánh giá ra sao về rủi ro và khả năng thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 mà Công ty đề ra?

Năm 2024, TCM đặt mục tiêu doanh thu 3,707 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 161 tỷ đồng, tăng lần lượt 11% và 20% so với năm 2023.

Nếu thị trường không có gì biến động bất thường thì từ giờ tới cuối năm, đặc biệt khi nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ có thể kiểm soát được lạm phát, kỳ vọng lãi suất giảm xuống trong quý 2/2024 và cầu sẽ tăng lên, khi đó ngành xuất khẩu Việt Nam nói chung và ngành dệt may nói riêng sẽ tốt lên.

Trên cơ sở đó, kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của TCM sẽ có thể đạt được, chưa kể việc Công ty TNHH Dệt may SY Vina kỳ vọng mang lại khoảng 17 triệu USD doanh thu, đóng góp cho công ty mẹ TCM (thời điểm cuối năm hợp nhất).

Là công ty thường xuyên tham gia hoạt động xuất nhập khẩu và phần lớn doanh thu lẫn chi phí được ghi nhận bằng USD, TCM nhìn nhận thế nào về mặt lợi - hại do biến động tỷ giá mang lại?

Tỷ giá USD/VND tăng thường có lợi hơn cho xuất khẩu, vì doanh thu đổi ra VND được tăng lên. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vay nợ bằng USD sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực khi gánh chi phí tăng thêm, còn doanh nghiệp nào không vay USD mà vốn bằng VND thì hoàn toàn có lợi.

TCM sẽ cân nhắc lãi suất USD, VND và biến động tỷ giá để lựa chọn nên vay bằng loại tiền nào. Đơn cử, những năm trước tỷ giá USD/VND ổn định thì Công ty chọn vay USD để nhập nguyên liệu về (mua bông), nhưng trong năm vừa qua, lãi suất USD tăng, lãi suất VND giảm xuống, Công ty chọn vay bằng VND. Nhìn chung, biến động tỷ giá có lợi hay hại tùy thuộc vào doanh nghiệp vay cái gì, riêng TCM linh hoạt, do đó tỷ giá không phải vấn đề lớn đối với Công ty.

Công ty đã nhận được đơn hàng tới thời điểm nào? Việc tìm kiếm khách hàng hiện ra sao?

Đơn hàng quý 2 gần như đủ và đang tiếp tục nhận cho quý 3. Khác với năm trước, thay vì đặt hàng dài hơi, các khách hàng năm nay đã thận trọng khi yêu cầu đơn hàng nhỏ, thời gian giao hàng ngắn, do chịu cú sốc tồn kho từ những năm trước.

Những năm trước, ngay từ quý 1 đã có đơn hàng cho hết năm. Sau giai đoạn COVID-19, họ đã thay đổi, không đặt lâu như vậy mà đặt ngắn hạn lại, điều này cũng gây áp lực lên nhà sản xuất, bởi khi nhận đơn hàng là phải làm liền, khác với trước kia.

Hơn 90% sản phẩm của TCM xuất khẩu. Liệu cơ cấu thị trường xuất khẩu năm 2024 có thay đổi? Công ty có chiến lược đẩy mạnh kinh doanh nội địa và phát triển thương hiệu TCM không?

Tại thị trường nội địa, TCM xưa giờ để mắt tới rất nhiều, nhưng nếu làm thì không mang lại lợi nhuận. Đó là lý do vì sao cơ cấu xuất khẩu của Công ty rất lớn. Nói thế không có nghĩa chúng tôi bỏ quên thị trường trong nước. TCM vẫn phát triển một thương hiệu thời trang nội địa là “noname”, song chiếm tỷ trọng rất khiêm tốn trong tổng doanh thu.

Thời gian qua, nhiều thương hiệu thời trang quốc tế như Zara, H&M, Uniqlo... liên tục đổ bộ vào Việt Nam và ngày càng phổ biến trong thói quen mua sắm của người dùng Việt. Đây là động lực phát triển hay thách thức đối với doanh nghiệp Việt?

Tôi cho rằng có cả động lực lẫn thách thức, nhưng thách thức nhiều hơn, bởi xưa giờ người Việt chuộng hàng ngoại. Ví dụ, cùng một sản phẩm chất lượng như nhau, thiết kế có thể tương đương, nhưng khách hàng sẽ chọn thương hiệu ngoại như Zara, Uniqlo thay vì hàng Việt.

Rất nhiều thương hiệu thời trang quốc tế đã đến Việt Nam và đang bán giá rất tốt. Đó là thách thức rất lớn đối với doanh nghiệp nước ta. Cạnh tranh về thương hiệu, chúng ta không mạnh bằng nước ngoài, vậy nên phải tìm cách nào đó để kéo khách hàng đến mình, bằng việc đưa giá bán thấp hơn, nếu cùng chất lượng.

Đây là thách thức không hề nhỏ, kể cả những doanh nghiệp lớn cũng gặp khó chứ đừng nói doanh nghiệp nhỏ. Đó cũng là lý do vì sao thị trường thời trang nội địa càng ngày càng bó lại, “miếng bánh” thị phần bị xé nhỏ dần. Dù ai cũng thấy Việt Nam được lợi thế đông dân, rất tiềm năng, nhưng để làm và khai thác sao cho có lợi nhuận thì không phải dễ. Thậm chí, các ông lớn nước ngoài vào nước ta với chiến lược chấp nhận không có lợi nhuận, bù từ thị trường khác đắp qua nhằm lấy thị phần, do đó bán giá của họ rất thấp.

TCM tận dụng các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã và sẽ ký kết ra sao? Công ty có lợi thế nào khác biệt so với các doanh nghiệp cùng ngành?

Chúng ta có lợi thế rất nhiều. 2 hiệp định thương mại tác động lớn đối với ngành dệt may là Hiệp định Ðối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).

Quy tắc xuất xứ chủ đạo đối với hàng dệt may trong CPTPP là “từ sợi trở đi”, còn quy tắc xuất xứ của EVFTA yêu cầu “từ vải trở đi” kết hợp với yêu cầu “từ sợi trở đi” của CPTPP. Hiển nhiên TCM đáp ứng được yêu cầu đó, do là đơn vị cung cấp sợi và sản xuất vải. Vì vậy, nếu TCM xuất hàng đi những nước trong khối CPTPP thì được hưởng thuế ưu đãi so với các doanh nghiệp không mua sợi, mua vải từ các nước trong khối này.

Thị trường châu Âu chỉ chiếm khoảng 5% tổng doanh thu của thị phần TCM. Chiến lược phát triển thị trường này thời gian tới như thế nào?

TCM đã nhiều lần cố gắng tiếp cận các khách hàng châu Âu. Tuy nhiên, phải thừa nhận những mặt hàng mà Công ty đang làm không đủ sức cạnh tranh với các quốc gia như Campuchia hay Bangladesh, khi họ được ưu đãi thuế xuất vào châu Âu bằng 0, do đó doanh nghiệp Việt Nam cạnh tranh rất khó. Chỉ khi làm những mặt hàng mà họ không làm thì mới có cơ hội xuất vào châu Âu.

Sau khi thị trường hồi phục, mất bao lâu để nhà máy may Vĩnh Long 2 tại khu công nghiệp Hòa Phú (Vĩnh Long) đạt công suất kế hoạch? TCM có dự định mở rộng thêm dự án nào không?

Vào tháng 3/2022, TCM hoàn thành xây nhà máy May Vĩnh Long 2 với chi phí khoảng 12 triệu USD (chưa bao gồm tiền thuê đất), quy mô 1,500 lao động, công suất khoảng 9 triệu sản phẩm/năm. TCM dự kiến tuyển lao động để đạt công suất theo kế hoạch ngay sau khi thị trường có dấu hiệu hồi phục.

Do đó, để đạt được công suất theo kế hoạch, tùy thuộc vào tình hình đơn hàng. Tới thời điểm hiện tại, đơn hàng dù hồi phục nhưng chưa thực sự tăng trưởng mạnh, vẫn còn rất chậm.

Trước đây, TCM dự kiến đầu tư giai đoạn 3 và 4 để xây dựng nhà máy đan và nhuộm tại khu công nghiệp Hòa Phú, tỉnh Vĩnh Long. Tuy nhiên, do chi phí xây dựng nhà máy quá cao và công suất tỉnh Vĩnh Long cấp phép không đạt như kỳ vọng, do đó TCM quyết định tạm dừng mở rộng dự án nhà máy tại Vĩnh Long và chuyển nhượng phần còn lại của nhà máy đan và nhuộm với diện tích đất khoảng 68,000m2.

Năm 2014, Công ty đã đầu tư mảnh đất này ở mức 26 USD/m2 (bao gồm VAT), giá bán dự kiến ngoài thị trường hiện trên dưới 120 USD/m2. Do đó, TCM sẽ chuyển nhượng và dùng khoản tiền này để mua lại Công ty TNHH Dệt may SY Vina.

*Chủ tịch TCM: Mua lại SY Vina hiệu quả hơn nhiều so với đầu tư xây dựng mới

Trụ sở chính của Công ty TNHH Dệt may SY Vina

Công ty dự tính phát triển mảng bất động sản như thế nào? Dự án Thành Công Tower (TC1) bao giờ được chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND TPHCM?

Chúng tôi rất muốn làm dự án này. Bao nhiêu năm qua vẫn đi làm pháp lý. Tuy nhiên, phần do năng lực của mình, phần do chính quyền Thành phố cũng rất thận trọng khi phê duyệt, ký các quyết định. Tất cả dự án đều đứng, không riêng gì TCM. Vì vậy, dự án Thành Công Tower cũng chậm theo.

Trong quý 4/2023, HĐQT Công ty chọn cách làm khác. Thay vì tự làm thì ưu tiên tập trung nguồn lực và phối hợp cùng đối tác để hoàn thành hồ sơ pháp lý, xin phép xây dựng trong thời gian nhanh nhất cho dự án TC1. Cộng với việc Thành phố đang dần nới lỏng các quy định đối với các dự án bất động sản, chúng tôi kỳ vọng sẽ có giấy phép xây dựng sớm.

Yêu cầu về bền vững và cạnh tranh đã thúc đẩy các doanh nghiệp dệt may Việt Nam chuyển đổi xanh. TCM định hướng phát triển bền vững như thế nào và hành động gì cho một tương lai “xanh”?

 Về phát triển bền vững (ESG), chúng tôi đã nghĩ đến từ 7 - 8 năm trước, khi nhận được những tín hiệu từ khách hàng, chứ không phải là những bước đi mới đây. Đó là lý do TCM lập Trung tâm nghiên cứu và phát triển kinh doanh (R&BD), để sản xuất vải thân thiện với môi trường, vải tái chế.

Bên cạnh đó, TCM hợp tác cùng Công ty REE SOLAR để đầu tư và lắp đặt hệ thống điện mặt trời tại nhà máy may 1, 2 Vĩnh Long; trong đó, một phần sử dụng cho nhà máy, phần dư để bán. Tại nhà máy sợi ở Tây Ninh, vào đầu tháng 4, Công ty sẽ gặp một số đối tác để làm điện mặt trời áp mái.

TCM cũng sử dụng mô hình xử lý nước thải thông qua hệ thống tuần hoàn nước. Ngoài ra, chúng tôi đã và đang có kế hoạch thay đổi chất đốt lò hơi từ than đá sang nguyên liệu sinh khối Bio-mass hoặc sử dụng các nồi hơi điện thay thế các lò hơi công suất thấp để giảm khí thải CO2 ra môi trường cho một số nhà máy.

Trên đây là những điểm TCM tập trung về môi trường, nhưng đó mới chỉ là chữ cái đầu tiên “E” trong ESG.

Đối với vấn đề xã hội - chữ “S” trong ESG, gồm các chính sách cho người lao động vẫn được Công ty tuân thủ theo những yêu cầu từ khách hàng, đặc biệt xem trọng vấn đề con người, môi trường làm việc. Về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR), TCM vẫn liên tục duy trì hoạt động thiện nguyện, chính sách xã hội định kỳ hàng năm.

Còn lại vấn đề quản trị doanh nghiệp - chữ “G” trong ESG, từ trước đến nay, Công ty được đánh giá cao, sẽ tiếp tục duy trì, phấn đấu tốt hơn.

Thực tế, một số doanh nghiệp dệt may phải chịu cảnh mất đơn hàng vì chậm chuyển đổi. Điều gì khiến các doanh nghiệp này không kịp chuẩn bị trước những thay đổi lớn của ngành?

Tôi cho rằng khó khăn lớn nhất vẫn là vấn đề tài chính. Áp lực lớn nhất làm ESG chính là chi phí, vì mình làm cho tương lai, tức là khách hàng yêu cầu phải xanh, phải sạch nhưng giá lại không tăng, trong khi tốn rất nhiều chi phí thì chỉ có lỗ hoặc hòa vốn. Các doanh nghiệp rất ngại điều đó và chỉ những doanh nghiệp có năng lực tài chính, họ chấp nhận biên lợi nhuận giảm xuống vì thấy được tương lai nên phải làm, TCM cũng không ngoại lệ. Đổ tiền làm về môi trường rất tốn kém. Để giải quyết bài toán này, TCM chọn cách dùng lợi nhuận giữ lại, cộng với khoản vay ngân hàng.

Trên cương vị là Phó Chủ tịch kiêm Trưởng ban Phát triển Bền vững của Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) và đã tiếp xúc với rất nhiều tổ chức tài chính quốc tế, tôi từng nói với họ rằng muốn giúp dệt may Việt Nam thì phải cho nguồn vốn vay giá rẻ, tức khắc doanh nghiệp sẽ làm tốt việc phát triển xanh chứ không phải không muốn làm.

Nhưng tiền đâu để làm, trong khi vẫn phải ưu tiên trả lương người lao động trước. Nếu không có tiền trả lương thì lấy tiền đâu để đi làm xanh với sạch? Xét tới cùng, những tổ chức đó xem xét rất kỹ và đưa ra những yêu cầu mà doanh nghiệp Việt Nam khó có thể đáp ứng được.

Chiến lược phát triển sắp tới của TCM để nâng cao và đáp ứng tiêu chuẩn sản phẩm ngày càng cao?

Chắc chắn chúng tôi phải chú trọng xây dựng các “kế hoạch xanh” phục vụ cho chiến lược “sản xuất xanh”. Tất nhiên đó là một hành trình dài, không phải 1 - 2 năm có thể làm được, nhưng chúng tôi có định hướng làm tốt hơn mỗi năm, cải thiện dần dần.

Thực hư câu chuyện ngành dệt may Việt Nam bị Bangladesh qua mặt vì xanh hóa chậm hơn? Bài học kinh nghiệm cho Việt Nam từ câu chuyện thành công của Bangladesh?

Thứ nhất, cơ cấu đóng góp vào GDP Bangladesh của ngành dệt may hoàn toàn khác so với Việt Nam. Của họ là 80% trong khi chúng ta chỉ chiếm 12 - 16% GDP hàng năm. Khi đó, nguyên tắc cái nào mang lại nhiều thì được bảo vệ, tức là Chính phủ Bangladesh sẽ ưu tiên cho các doanh nghiệp dệt may những chính sách như giảm lãi, hỗ trợ vốn vay giá rẻ để làm nhà máy xanh, sạch. Đối với các tổ chức quốc tế cũng vậy. Bangladesh là quốc gia nghèo hơn Việt Nam nên họ cũng tạo điều kiện hơn. Đó là lý do vì sao Bangladesh làm rất nhiều nhà máy xanh, sạch so với Việt Nam, cũng giúp họ nhận được nhiều đơn hàng hơn.

Nếu đặt lên bàn cân để so sánh thì rất khó. 2 quốc gia với 2 nền kinh tế khác nhau. Tới thời điểm hiện tại, Việt Nam không nhắm đến ngành dệt may giá rẻ nữa và bản thân các doanh nghiệp phải tự thân vận động nếu muốn nhận đơn hàng, chứ mong chờ sự hỗ trợ từ Chính phủ sẽ rất khó.

“Xanh hóa” liệu có phải là thước đo duy nhất để đại diện cho tính bền vững của một ngành công nghiệp? Nếu “xanh hóa” hay “bền vững” chưa phải là câu trả lời đầy đủ, vậy yếu tố nào giúp ngành dệt may trở nên hấp dẫn trong mắt người mua?

Tôi không nghĩ xanh hóa là yếu tố duy nhất trong vấn đề phát triển bền vững hay nhận được đơn hàng. Ngay từ cụm ESG, chữ “E” cũng chỉ là một cấu phần trong đó. Trong khi đó, vấn đề nghiêng về con người sẽ được ủng hộ, duy trì và bền vững hơn.

Ví dụ, Bangladesh có nhiều nhà máy xanh, nhưng công nhân của họ sống dưới mức nghèo khổ, nhiều nơi đình công yêu cầu Chính phủ tăng lương... Đồng nghĩa việc quốc gia này làm chữ “S”chưa tốt, điều này sẽ gây ra sự không bền vững.

Tóm lại, chỉ xanh không thôi là chưa đủ. Cần chú trọng những yếu tố khác, đặc biệt vấn đề con người. Chúng ta hãy cứ lo đời sống con người tốt ắt bền vững tốt hơn. Yếu tố nữa là nâng cao giá trị sản phẩm của mình hơn.

Thế Mạnh

FILI


Chủ tịch TCM: Mua lại SY Vina hiệu quả hơn nhiều so với đầu tư xây dựng mới

Doanh nghiệp

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 4,620
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,500
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 21,400
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 54,400
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 46,600
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 34,000
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,700
BBC CTCP Bibica 48,200
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 17,000
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 109,000
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 16,100
CLC CTCP Cát Lợi 40,300
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 31,300
DHA CTCP Hóa An 43,000
DHG CTCP Dược Hậu Giang 114,100
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,200
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 66,600
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 29,450
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 48,550
FPT CTCP FPT 123,200
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 32,200
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 9,150
GMD CTCP Gemadept 84,200
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,660
HAS CTCP Hacisco 9,220
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,300
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,640
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,800
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 50,000
CAG CTCP Cảng An Giang 13,400
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 32,000
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 23,700
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 17,900
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 54,900
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 19,900
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 7,000
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 12,300
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 27,400
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 30,600
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 50,100
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,300
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 23,500
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 72,400
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,600
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,200
UNI CTCP Viễn Liên 8,700
VGP CTCP Cảng Rau Quả 25,000
VTC CTCP Viễn Thông VTC 8,500
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 26,850
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,000
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,400
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 35,400
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,700
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 22,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 24,400
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 35,800
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,000
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 10,000
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 29,300
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp