Dịch vụ
PNJ đánh dấu cột mốc 9 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
Nhờ đáp ứng tiêu chí chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong, PNJ đánh dấu cột mốc 9 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.
Tối ngày 4/11, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 chủ đề "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh” với thông điệp về sự kết hợp giữa phát triển kinh tế và phát triển bền vững.
Năm 2024, dù trong bối cảnh toàn cầu đang trải qua nhiều biến động và khó khăn gây tác động đến đời sống kinh tế - xã hội, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, kỳ xét chọn THQG lần thứ 9 vẫn tiếp tục thu hút sự quan tâm tham gia của hơn 1,000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau trên cả nước.
Vượt qua quy trình xét chọn và thẩm định hồ sơ gắt gao, Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) được Bộ Công Thương trao tặng danh hiệu "Thương hiệu Quốc gia Việt Nam", đánh dấu cột mốc 9 lần liên tiếp (2008 – 2024) PNJ đạt danh hiệu cao quý này.
Bà Cao Thị Ngọc Dung Chủ tịch HĐQT PNJ đại diện doanh nghiệp nhận danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024 (Ảnh: BTC)
|
Theo đó, năm nay PNJ có 4 thương hiệu sản phẩm đạt chất lượng gồm Trang sức vàng PNJ; Trang sức cao cấp CAO Fine Jewellery; Dịch vụ giám định kim cương, đá quý, kim loại quý PNJLab; Vàng, bạc mỹ nghệ PNJ Art.... Các sản phẩm mang thương hiệu PNJ có sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp sang trọng và độc đáo, thời trang và hiện đại được “thổi hồn” bởi các nhà thiết kế tài năng và đôi bàn tay của nghệ nhân kim hoàn lành nghề đảm bảo cho sản phẩm có độ tinh xảo và tính thẩm mỹ cao, đáp ứng thị hiếu của mọi đối tượng khách hàng. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ giám định, PNJLab đã xây dựng được uy tín với khách hàng trong và ngoài nước bằng đội ngũ chuyên gia giám định giàu kinh nghiệm và hệ thống trang thiết bị công nghệ hiện đại.
Các sản phẩm mang thương hiệu PNJ có sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp sang trọng và độc đáo
|
Ban tổ chức cho biết, chương trình không chỉ tôn vinh những thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, mà còn góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao, với năng lực cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.
Bà Cao Thị Ngọc Dung Chủ tịch HĐQT PNJ chia sẻ: “Đây là dịp PNJ đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất/kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình. Trong vài năm tới, PNJ kỳ vọng giá trị thương hiệu sẽ lên mức một tỷ USD nhờ nỗ lực xây dựng mối liên kết và sự cộng hưởng giữa các thương hiệu trong hệ sinh thái. Đồng thời, với triết lý kinh doanh hướng đến phát triển bền vững, PNJ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thực hiện trách nhiệm với môi trường, xã hội và áp dụng các tiêu chuẩn quản trị doanh nghiệp tiên tiến mang lại những giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.”
Nhờ chiến lược đổi mới và phát triển bền vững, PNJ liên tiếp xác lập các kỷ lục kinh doanh mới. Năm ngoái, công ty ghi nhận doanh thu 33,137 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1,971 tỷ đồng - mức cao nhất từ trước đến nay. PNJ đặt mục tiêu năm nay chinh phục doanh thu 37,148 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2,089 tỷ đồng. Sau 9 tháng đầu năm 2024 PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 29,242 tỷ đồng (tăng 25.1% so với cùng kỳ), và lợi nhuận sau thuế đạt 1,382 tỷ đồng.
Giá trị thương hiệu của PNJ đã tăng 10 lần trong vòng một thập kỷ
|
Theo Brand Finance - tổ chức định giá thương hiệu toàn cầu có trụ sở tại Anh công bố, giá trị thương hiệu của PNJ đã tăng 10 lần trong vòng một thập kỷ. Giai đoạn tăng trưởng mạnh nhất được ghi nhận trong 2 năm trở lại đây khi định giá thương hiệu năm 2022 là 367 triệu USD thì nay lên đến 480 triệu USD, tức tăng hơn 30%.
Đặc biệt, mức độ tin cậy của thương hiệu cũng được gia tăng khi PNJ tiếp tục ghi danh tại giải thưởng uy tín như: Doanh nghiệp niêm yết phi tài chính có vốn hoá lớn được nhà đầu tư yêu thích nhất năm 2024 (IR Awards); giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024 (hạng mục “Social Empowerment”); Top 100 Thương hiệu Giá trị nhất Việt Nam (Brand Finance công bố); Doanh nghiệp Xanh TP.HCM (UBND Thành phố trao tặng);…
Sự ghi nhận từ Bộ Công Thương và dấu mốc 9 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia là động lực để PNJ tiếp tục củng cố niềm tin cho nhà đầu tư, đối tác và khách hàng, duy trì vị thế hệ thống bán lẻ Lifestyle lớn nhất cả nước và vươn tầm khu vực.
- Ngành xây dựng quý 3 hồi phục chưa rõ nét (05/11/2024)
- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn 911 đột ngột qua đời (05/11/2024)
- Vietjet khai trương đường bay Hà Nội - Kuala Lumpur, tăng cường kết nối khu vực ASEAN (05/11/2024)
- Thanh tra Chính phủ tại Bộ GTVT chỉ sai phạm dự án của Novaland, Trung Thủy (05/11/2024)
- QHD sắp chia cổ tức, mỗi cổ phiếu nhận 2,000 đồng (05/11/2024)
- Chứng khoán KAFI sẽ dùng 2,500 tỷ sắp huy động để làm gì? (05/11/2024)
- Ngành thép quý 3: Hòa Phát và Nam Kim nổi bật giữa bức tranh ảm đạm (05/11/2024)
- Bị cáo Trương Mỹ Lan nói về quan hệ với ‘chúa đảo’ Tuần Châu (05/11/2024)
- Doanh nghiệp nhựa cấp linh kiện cho Honda, Samsung muốn mở rộng quy mô sản xuất lên chục lần? (05/11/2024)