Sabeco ra sản phẩm bia mới sau quý lãi đậm
Sau quý 2 đạt lợi nhuận tốt nhất 7 quý, Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, HOSE: SAB) ra mắt sản phẩm bia mới, mà theo Doanh nghiệp là để đáp ứng kỳ vọng từ người tiêu dùng và hướng đến sự tối ưu nhất cho thương hiệu.
Ngày 06/07, Sabeco ra mắt sản phẩm bia 333 Pilsner, được áp dụng công nghệ ủ lạnh từ châu Âu và nguyên liệu nhập khẩu chất lượng, cùng lời khẳng định “mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam một trải nghiệm độc đáo và êm mượt hơn”.
333 Pilsner là sản phẩm mới đầu tiên thuộc danh mục sản phẩm của thương hiệu 333 - một trong những thương hiệu bia đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Sự ra mắt của 333 Pilsner thể hiện cam kết của Sabeco nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng cao “để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt Nam”.
Từ năm 2017 tới nay – tức 7 năm về tay ThaiBev, Sabeco đã trải qua nhiều thay đổi. Doanh thu hầu hết các năm đều duy trì tăng, trưởng, tương tự là lợi nhuận. Nhưng cùng với đó là những khó khăn, từ đại dịch COVID-19, Nghị định 100 về hạn chế bia – rượu từ 2020 dẫn đến đợt siết chặt xử phạt người vi phạm nồng độ cồn tham gia giao thông, cho tới khó khăn chung của nền kinh tế toàn cầu gây tác động đến giá nguyên liệu, cũng như thói quen tiêu dùng bị thắt chặt.
Dẫu vậy, năm 2024 của Sabeco đang diễn ra khởi sắc. Quý 2/2024, dù doanh thu giảm nhẹ, việc kiểm soát chặt chẽ chi phí đã giúp Doanh nghiệp có quý đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây, với lãi ròng gần 1.25 ngàn tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm, Công ty ghi nhận gần 15,270 tỷ đồng doanh thu thuần và lãi ròng gần 2,246 tỷ đồng, lần lượt tăng 5% và 6% so với cùng kỳ; thực hiện được 44% chỉ tiêu doanh thu và 52% mục tiêu lợi nhuận năm.
CTCK Vietcap đánh giá, biên lợi nhuận gộp của mảng bia trong 6 tháng đầu năm có giảm đi, nhưng chủ yếu là do nguyên vật liệu chịu giá cao. Bên cạnh đó, tỷ lệ thực hiện kế hoạch năm cho thấy mọi chuyện vẫn đang trong kỳ vọng, và không có thêm rủi ro nào đáng kể trong thời gian tới.
Theo Sabeco, việc ra mắt sản phẩm mới còn đóng vai trò duy trì động lực tăng trưởng cho Doanh nghiệp. Sản phẩm mới, một mặt phục vụ mục tiêu đáp ứng kỳ vọng cao của người tiêu dùng, mặt khác là lời khẳng định cam kết luôn hướng đến sự tối ưu nhất của Doanh nghiệp. Ông Lester Tan, CEO của Sabeco cho biết, sản phẩm bia mới ra mắt nhằm củng cố vị thế là một trong nhưng đơn vị sản xuất bia lớn nhất Việt Nam.
“Sabeco sẽ tiếp tục thực hiện cung cấp cho thị trường những sản phẩm có chất lượng tốt, áp dụng công nghệ tiến tiến nhất trong sản xuất, luôn tuân thủ đạo đức kinh doanh trong cách chúng tôi thực thi công việc. Bằng cách đó, chúng tôi mong muốn phản ánh cam kết nỗ lực không ngừng hướng đến phát triển bền vững của Sabeco" – trích lời CEO Lester Tan.
Hải Âu
- Xung đột lợi ích leo thang, nhóm cổ đông lớn cho rằng Eximbank đang vi phạm tiêu chí trong chuẩn mực Basel (07/08/2024)
- Lời sau cùng tại tòa của bà Trương Mỹ Lan (07/08/2024)
- Tồn kho của doanh nghiệp bất động sản quý 3 lập lỷ lục mới (07/08/2024)
- Tập đoàn CNT cơ cấu công ty con, mở đường cho dự án bất động sản mới? (07/08/2024)
- Thủy điện Thác Mơ sẽ tạm ứng cổ tức 126 tỷ, sắp “chia tay” một đơn vị liên kết (07/08/2024)
- Tạm dừng chuyển nhượng các lô đất trong khu kinh tế Nhơn Hội, Phát Đạt, Danh Khôi ảnh hưởng ra sao? (07/08/2024)
- FIC, BMD và VNF bị phạt thuế (07/08/2024)
- THG sắp tạm ứng cổ tức tỷ lệ 10%, vẫn còn 30% theo kế hoạch (07/08/2024)
- Lợi nhuận quý 3 ngành ô tô chưa thể tìm lại ánh hào quang? (07/08/2024)