Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Kinh tế quốc tế
Sức mạnh của bông tuyết nhỏ lớn dần: Tìm đến 'ông lớn' mong hợp tác, công ty vô danh nay trở thành đế chế hùng mạnh còn 'gã khổng lồ' lại teo tóp
Đăng 28/05/2022 | 13:52 GMT+7  |   CafeF
Đó là câu chuyện về Netflix và Blockbuster năm nào.

Năm 2000, Reed Hastings, người sáng lập một công ty non trẻ mang tên Netflix, đã bay đến Dallas để đề nghị hợp tác với Giám đốc điều hành Blockbuster là John Antioco và nhóm của ông.

Blockbuster là một chuỗi các cửa hiệu cho thuê video, nơi khách hàng có thể đến thuê các bộ phim yêu thích trên băng VHS hoặc DVD và xem chúng tại nhà. Mặc dù thật khó để tưởng tượng việc phải rời khỏi ngôi nhà tiện nghi của bạn để thuê một bộ phim, nhưng vào những năm 90 và đầu những năm 2000, Blockbuster đã cực kỳ nổi tiếng và được ưa chuộng. Đây là công ty cho thuê video lớn nhất trên thế giới với hơn 9.000 cửa hàng và hơn 50 triệu thành viên.

Ý tưởng mà Hastings đưa ra là Netflix sẽ điều hành thương hiệu Blockbuster trực tuyến và công ty của Antioco sẽ quảng cáo Netflix tại các cửa hiệu của mình. Hastings đã phải bước ra khỏi phòng trong sự cười nhạo.

Thế giới đều đã biết những gì xảy ra tiếp theo. Blockbuster phá sản vào năm 2010 trong khi Netflix hiện là một công ty trị giá 28 tỷ USD, gấp khoảng mười lần giá trị của Blockbuster.

Ngày nay, Hastings được nhiều người ca ngợi như một thiên tài và Antioco thì bị coi là một kẻ ngốc. Tuy nhiên, đó là một lời giải thích quá phiến diện.

Trên thực tế, Antioco là một giám đốc điều hành rất có năng lực. Nhiều người coi ông là một thiên tài bán lẻ đã đạt được những thành công lâu dài. Tuy nhiên, sự nhạy bén cũng không giúp ông thấy rằng các mạng lưới của những mối liên kết vô hình sẽ dẫn đến sự sụp đổ của mình. Trong 15 năm qua, các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu nhiều về cách thức hoạt động của những mạng lưới này và cách tránh được số phận như ông.

Blockbuster vốn có thể đã mua được giá vì Netflix vì đã huy động được 465 triệu USD trong đợt IPO một năm trước đó. Nhưng Blockbuster đã bỏ qua thỏa thuận này khi đưa ra lý do là giá quá cao.

Ba năm sau khi Blockbuster từ chối lời đề nghị của Netflix, Netflix đã có hơn một triệu người đăng ký và đến năm 2006, con số này đã lên đến sáu triệu người. Netflix không còn là kẻ yếu thế nữa, họ đang xây dựng một cơ sở khách hàng trung thành và ngày càng phát triển.

Trên thực tế, vào thời điểm năm 2000, Blockbuster đã đứng đầu ngành công nghiệp cho thuê video. Với hàng nghìn địa điểm bán lẻ, hàng triệu khách hàng, ngân sách tiếp thị khổng lồ và hoạt động hiệu quả, thương hiệu này đã thống trị cuộc chơi. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Antioco và nhóm của ông không có ý định chuyển giao thương hiệu mà họ đã dày công xây dựng.

Tuy nhiên, mô hình của Blockbuster có một điểm yếu tiềm tàng vào thời điểm đó. Họ đã kiếm được một số tiền khổng lồ bằng cách tính phí trả chậm cho khách hàng, vốn đã trở thành một phần quan trọng trong mô hình doanh thu của Blockbuster. Điều đó đã trở thành "gót chân Achilles" khi lợi nhuận của công ty phụ thuộc nhiều vào việc phạt khách hàng quen của mình.

Netflix thì có những lợi thế nhất định. Việc không thuê những địa điểm bán lẻ đã giúp họ giảm chi phí và có đủ khả năng cung cấp cho khách hàng sự đa dạng hơn nhiều. Thay vì tính phí để thuê video, họ cung cấp đăng ký nên chuyện đóng phí muộn gây khó chịu không còn nữa. Khách hàng còn có thể xem video bao lâu tùy thích hoặc quay lại và tìm video mới.

Netflix được chứng minh là một sự đổi mới rất đột phá, bởi Blockbuster sẽ cần phải thay đổi mô hình kinh doanh của mình và làm tổn hại đến lợi nhuận mới có thể cạnh tranh với công ty khởi nghiệp. Mặc dù chỉ là một dịch vụ nhỏ, vào thời điểm đó, Netflix có tiềm năng nâng cấp được cỗ máy vốn đã được tra dầu tốt của Blockbuster.

Mặc dù mô hình của Netflix rõ ràng có một số khía cạnh hấp dẫn, nhưng nó cũng có một số nhược điểm rõ ràng. Việc không có địa điểm bán lẻ khiến mọi người khó mà tìm thấy được. Hơn nữa, vì khách hàng của họ nhận được video qua đường bưu điện nên dịch vụ này hơi chậm và cồng kềnh. Mọi người không thể chỉ xem một bộ phim cho buổi tối trên đường về nhà.

Tuy nhiên, khách hàng vẫn yêu thích dịch vụ này và nói với bạn bè của họ. Một số người lúc đầu còn cảm thấy miễn cưỡng vì muốn có thể duyệt phim tại cửa hàng và chọn một bộ phim ngay lập tức. Nhưng những người khác đã hào hứng trải nghiệm ngay. Rồi ngày càng nhiều người say mê Netflix. Người lạc hậu cũng đã thử, đã yêu thích và đã đi thuyết phục những người khác cũng hãy dùng Netflix và cảm nhận.

Các nhà khoa học mạng gọi đây là mô hình ngưỡng của hành vi tập thể. Đối với bất kỳ ý tưởng nào, sẽ có những người có mức độ phản kháng khác nhau. Khi những người sẵn sàng hơn bắt đầu áp dụng khái niệm mới, thì những người phản kháng lúc đầu sẽ càng có nhiều khả năng tham gia hơn. Trong các điều kiện thích hợp, mọi người sẽ tham gia một cách đông đảo.

Cách tốt nhất để hiểu các ngưỡng là xem xét sự lan tỏa của mô hình ý tưởng do Everett Rogers xây dựng vào những năm 1960.

Các ý tưởng thường có thể lan truyền đến những người sớm chấp nhận hay những người chỉ hơi phản kháng và khiến họ tham gia. Khi họ đã tham gia, số đông sẽ dần cảm thấy thoải mái khi thử. Khi mỗi ngưỡng qua đi, những nhóm tiếp theo sẽ càng dễ dàng chấp nhận ý tưởng mới hơn.

Thật không may, hiệu ứng này rất khó định lượng. Duncan Watts, nhà tiên phong trong lý thuyết về mạng lưới, đã nhanh chóng chỉ ra rằng các động lực xã hội có xu hướng mang phong cách riêng và không phải lúc nào cũng có thể xác định rõ ràng và chính xác nơi tồn tại của các ngưỡng. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng phân tích tiếp thị thông thường để đánh giá xem một ý tưởng có đang lan truyền đến các nhóm mới hay chỉ đang phát triển trong một thị trường ngách.

Không rõ nhóm của Antioco có thực hiện một phân tích như vậy hay không, nhưng đến năm 2004 - 6 năm trước khi công ty phá sản - ông nhận thấy rằng Netflix đã trở thành một mối đe dọa không thể coi thường và mới tìm cách thay đổi các chính sách của công ty mình. Tuy nhiên, cách mà ông thực hiện điều đó lại là sự định đoạt cho số phận của Blockbuster.

Khi John Antioco tin rằng Netflix, và ở mức độ thấp hơn là Redbox, là một mối đe dọa, ông đã sử dụng quyền hạn của mình với tư cách là Giám đốc điều hành và cả sự tín nhiệm mà ông đã có được khi tăng gần gấp đôi doanh thu của Blockbuster trong nhiệm kỳ của mình. Ông dùng tất cả những điều đó để chấm dứt các khoản phí trễ hạn gây khó chịu khách hàng và đầu tư mạnh mẽ vào nền tảng kỹ thuật số để đảm bảo cho tương lai của thương hiệu.

Bài báo trên Harvard Business Review đã mô tả những gì xảy ra tiếp theo. Trong khi ông cố thuyết phục hội đồng quản trị ủng hộ kế hoạch của mình thì cấp dưới là Jim Keyes đã có cách nhìn khác. Ông chỉ ra rằng chi phí cho những thay đổi của Antioco tức là chi khoảng 200 triệu USD để giảm phí trễ hạn và 200 triệu USD nữa để khởi chạy Blockbuster Online đã làm tổn hại đến lợi nhuận.

Cuối cùng, nhà đầu tư chủ động Carl Icahn bắt đầu đặt câu hỏi về khả năng lãnh đạo của Antioco. Antioco đã đánh mất niềm tin của hội đồng quản trị và bị sa thải vì tranh chấp bồi thường vào năm 2005. Keyes được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành và ngay lập tức đảo ngược các thay đổi của Antioco để tăng lợi nhuận. Blockbuster phá sản 5 năm sau đó.

Vì vậy, việc không thể hiểu được sức mạnh của mạng lưới sẽ quyết định số phận của mình đã ập đến với cuộc đời Antioco đến hai lần. Đầu tiên, ông không nhận ra rằng một ý tưởng thích hợp có thể như bông tuyết nhỏ lăn dần trở thành bông tuyết lớn có sức mạnh lớn và dễ lan truyền đến mức nào. Lần thứ hai, ông lại thất bại trong việc xây dựng một mạng lưới có thể mang những ý tưởng về sự thay đổi của ông trong toàn bộ tổ chức của mình.

Không như một chiếc chiếc bánh hay món thịt hầm, kinh doanh không nên chỉ có một công thức mà cần được tính toán và suy xét về cách các yếu tố được kết nối với nhau. Cấu trúc của những kết nối vô hình đó, bối cảnh của chúng và cách chúng liên quan đến các mục tiêu của chúng ta ngày càng tạo nên sự khác biệt giữa thành công và thất bại.

Thật không may khi không có câu trả lời chắc chắn cho điều đó. Như Duncan Watts đã từng nói: "Bạn phải thử nghiệm và học hỏi trong quá trình thực hiện, nhưng nếu bạn hiểu cách mạng lưới hoạt động và sẵn sàng đầu tư nguồn lực để nghiên cứu những mạng lưới ảnh hưởng đến doanh nghiệp của mình, bạn có thể cải thiện đáng kể việc đưa ra quyết định."

Watts chỉ ra nghiên cứu gần đây được thực hiện tại Facebook như một ví dụ về cách một nghiên cứu được thiết kế tốt có thể tiết lộ nhiều về cách ảnh hưởng lan truyền qua các mạng lưới. Ông cũng lưu ý rằng các bản lưu kỹ thuật số do email và lịch điện tử để lại có thể rất hữu ích cho việc lập bản đồ các mạng lưới tổ chức. May mắn thay, ngày nay chúng ta có nhiều công cụ hơn Antioco lúc đó.

Điều trớ trêu là Blockbuster đã thất bại vì ban lãnh đạo đã xây dựng một bộ máy hoạt động được bôi trơn hiệu quả. Đó là một mạng lưới rất chặt chẽ có thể vận hành với hiệu quả cực cao, nhưng lại kém thích hợp để đưa thông tin mới vào. Lỗ hổng "chết người" của Antioco không phải là trí thông minh hay năng lực, mà là sự thất bại trong việc hiểu rằng các mạng lưới sẽ quyết định số phận của họ.

Quyền lực "đáng sợ" của Gen Z Trung Quốc với những thương hiệu phương Tây: Nâng lên được thì cũng dìm xuống được https://cafef.vn/suc-manh-cua-bong-tuyet-nho-lon-dan-tim-den-ong-lon-mong-hop-tac-cong-ty-vo-danh-nay-tro-thanh-de-che-hung-manh-con-ga-khong-lo-lai-teo-top-20220527145543497.chn

Kinh tế quốc tế

S&P 500 và Nasdaq Composite lại lập kỷ lục

Kinh tế quốc tế  |   VietStock  |   08/03/2024

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Năm (07/03), đưa S&P 500 và Nasdaq Composite quay trở lại các mức cao kỷ lục, khi hy vọng về việc lạm phát hạ nhiệt và đà tăng từ nhóm cổ phiếu công nghệ đã hỗ trợ sự phục hồi của Phố Wall vào giữa tuần.

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 5,260
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,300
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 24,350
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 56,900
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 39,950
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 34,300
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,900
BBC CTCP Bibica 53,600
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 19,000
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 109,700
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 19,500
CLC CTCP Cát Lợi 39,050
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 35,450
DHA CTCP Hóa An 49,200
DHG CTCP Dược Hậu Giang 118,900
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,200
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 65,000
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 33,000
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 21,000
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 49,000
FPT CTCP FPT 111,800
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 37,400
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 8,630
GMD CTCP Gemadept 76,300
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,800
HAS CTCP Hacisco 7,000
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 14,900
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 8,520
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 12,000
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 47,150
CAG CTCP Cảng An Giang 7,300
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 33,900
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 23,400
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 14,400
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 8,000
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 49,900
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 20,700
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 7,100
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 13,700
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 30,400
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 29,500
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 56,600
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,200
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 20,700
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 72,000
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 12,300
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,200
UNI CTCP Viễn Liên 7,500
VGP CTCP Cảng Rau Quả 27,000
VTC CTCP Viễn Thông VTC 10,000
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 26,900
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 9,500
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,600
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 31,500
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,500
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 23,500
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 25,200
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 36,200
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 16,900
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,300
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,700
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 27,100
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp