Theo thông tin mới nhất, công ty khởi nghiệp Recharge Industries Pty có trụ sở tại Úc đang lên kế hoạch xây dựng một nhà máy trị giá 210 triệu USD (gần 5 nghìn tỷ đồng) để chế tạo pin lithium-ion.
Dự kiến sản phẩm pin này sẽ không sử dụng các nguyên liệu nhập từ Trung Quốc và hạn chế các nguyên liệu thô có ảnh hưởng xấu tới môi trường. Công suất của nhà máy có thể sẽ tăng từ 2 gigawatt giờ lên 30 gigawatt giờ.
Hiện nay, nhà máy Recharge Industries Pty cũng đạt được nhiều thỏa thuận bán hàng với các dự án lưu trữ năng lượng với Ấn Độ, theo lời người sáng lập nhà máy David A. Collard nói.
Ông cũng cho rằng: “Úc là Ả Rập Xê-Út của thời đại năng lượng mới. Chúng tôi có tất cả khoáng vật quan trọng để cung cấp năng lượng trong 100 năm tới”. Theo dữ liệu của BloombergNEF, quốc gia này hiện có một loạt các dự án sản xuất pin với công suất 25,6 gigawatt giờ.
Bên cạnh đó, các quốc gia bao gồm Mỹ, Úc và Ấn Độ cũng đang triển khai mở rộng các nhà máy sử dụng năng lượng sạch trong phạm vi lãnh thổ để hạn chế dần nhiên liệu, đồng thời cố gắng tách khỏi sự phụ thuộc vào các linh kiện nhập khẩu - đặc biệt là từ Trung Quốc.
Luật giảm lạm phát của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố nhiều ưu đãi cho sản xuất năng lượng mặt trời, pin, xe điện khiến Úc có nhiều nhà máy sản xuất các dòng sản phẩm này.
Úc hiện là nhà cung cấp pin lithium lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, thông thường, loại pin này được xử lý và chế tạo hầu hết ở Trung Quốc. Để tách khỏi sự phụ thuộc, loại pin của nhà máy Úc sẽ không sử dụng coban hoặc niken mà dùng các nguyên liệu thô của lithium từ các mỏ ở Úc và Nam Mỹ, đồng thời sử dụng lithium tinh chế từ Mỹ và Úc.
Collard đã huy động vốn cho nhà máy Recharge từ các nhà đầu tư, bao gồm: quỹ phòng hộ Scale Facilitation, quỹ hưu bổng Úc, các nhà quản lý tài sản và các nhà đầu tư chiến lược tại quốc gia này. Recharge Industries Pty có tham vọng đi đầu trong công nghệ pin, mở ra cơ hội và thúc đẩy quá trình chuyển đổi “sản xuất xanh”.
Theo SCMP
Một người phụ nữ 35 tuổi kiếm 86 triệu/tháng “ngon ơ” dù chỉ làm vài tiếng mỗi ngày- Nissan-Honda: Thương vụ thế kỷ hay canh bạc tuyệt vọng? (17/01/2023)
- Dự báo thị trường 2025: Vì sao nên cẩn trọng với chúng? (17/01/2023)
- Dow Jones bật tăng gần 500 điểm (17/01/2023)
- Cổ phiếu của công ty đứng sau cơn sốt Labubu, túi mù tăng 370% (17/01/2023)
- Dow Jones kết thúc chuỗi 10 phiên giảm liên tiếp (17/01/2023)
- Apple sắp được Indonesia dỡ bỏ lệnh cấm iPhone 16? (17/01/2023)
- Điều gì khiến chứng khoán Mỹ lao dốc hơn 1,000 điểm? (17/01/2023)
- Dow Jones sụt 1,100 điểm sau quyết định của Fed (17/01/2023)
- Chuyên gia Mỹ dự báo thị trường chứng khoán giảm trong năm tới (17/01/2023)