Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Tài chính ngân hàng
Dịch vụ ngân hàng: Khách hàng đã ra đi là không bao giờ trở lại
Đăng 12/11/2018 | 15:04 GMT+7  |   CafeF
Dịch vụ ngân hàng không khác so với các nghề dịch vụ khác trong xã hội nhưng đòi hỏi một mức độ cao hơn, khắt khe hơn bởi đơn giản nói đến ngân hàng là nói đến "tiền".

LTS: Chúng tôi xin giới thiệu bài dự thi của tác giả Trần Hồng Minh ở Hà Nội gửi tới cuộc thi viết về Chất lượng dịch vụ ngân hàng: Từ thực tiễn đến ước mong do Cafef phối hợp với báo Trí thức trẻ tổ chức.

-----------

Ngân hàng là một nghề và là một nghề dịch vụ tài chính tiền tệ. Khái niệm dịch vụ ngân hàng không khác so với các nghề dịch vụ khác trong xã hội nhưng đòi hỏi một mức độ cao hơn, khắt khe hơn bởi đơn giản nói đến ngân hàng là nói đến "tiền". Vì thế một ngân hàng muốn cạnh tranh về chất lượng dịch vụ bắt buộc phải hoàn thiện từ những chi tiết nhỏ nhất trong cả bộ máy điều hành khổng lồ, không những yêu cầu nhân viên phải "nhiệt tình khéo léo" mà còn chỉnh chu từ hình ảnh, nhận diện thương hiệu cho đến quy trình nghiệp vụ sản phẩm làm sao đem lại sự hài lòng, thoải mái cho khách hàng.

Sự hài lòng nằm ở từng tiểu tiết, giữa khoảng cách "nghĩa vụ" ngân hàng và "quyền lợi" của khách hàng.

Tôi có một anh, đến giao dịch tại một chi nhánh của ngân hàng B, sau khi nộp tiền vào tài khoản của đối tác, khi về đến nhà mới nhận ra là mình chưa cầm liên 2 của giấy nộp tiền, vội vàng quay lại ngân hàng để lấy lại, cô nhân viên sau một hồi lục lại đống chứng từ, có nói một câu "lần sau anh nhớ cầm hộ em nhé".

Đây là một câu chuyện hết sức bình thường mà gần như ai cũng dễ gặp phải khi đi giao dịch với ngân hàng, nhưng rõ ràng cô nhân viên (và phía sau là ngân hàng B) chắc chắn sẽ không hình dung được sự không hài lòng của khách hàng. Vì hai lý do:

Thứ nhất là mọi người đang không rành rọt giữa nghĩa vụ và quyền lợi của ngân hàng và Khách hàng. Đơn giản vì việc bàn giao lại liên 2 là nghĩa vụ của ngân hàng, nó nằm trong quy trình nghiệp vụ mà cô nhân viên phải thực hiện sau khi khách hàng hoàn tất thủ tục nộp tiền. Tuy nhiên đa phần chúng ta lại hướng về suy nghĩ là: "à, việc nhận lại liên 2 là quyền lợi của người nộp tiền, ông không nhận thì ông thiệt, sau này ông không có chứng từ để đối chiếu với ngân hàng hoặc bên thứ 3..".

Thứ hai là cách ứng xử của cô nhân viên, thay vì đúng ra cô phải xin lỗi khách hàng vì sự thiếu sót của mình, thì vô tình lại đẩy cái lỗi ấy cho khách hàng và nhắc nhở khách hàng lưu ý lần sau.

Một chi tiết nhỏ trong hàng vạn giao dịch hàng ngày, mà nếu nó cứ tiếp diễn và trở thành một thói quen của ngân hàng thì dần dần sự khó chịu của khách hàng ngày càng lớn và cho dù danh tiếng hay sự ưu đãi có lớn thì chưa hẳn ngân hàng B đã giữ được khách hàng của mình.

Như vậy, từ câu chuyện này, chúng ta mới nhận ra rằng nếu dịch vụ ngân hàng muốn tốt, muốn nhận được sự hài lòng lớn nhất từ khách hàng thì hãy rút ngắn khoảng cách "Nghĩa vụ của ngân hàng" với "Quyền lợi của khách hàng", hay nói cách khác, khi ngân hàng đặt quyền lợi của khách hàng ẩn mình trong những "nghĩa vụ" thì vô hình chung, các quy trình nghiệp vụ, hành vi ứng xử, văn hóa giao tiếp của nhân viên ngân hàng sẽ đi thẳng vào sự thoải mái, dễ chịu và tin tưởng của khách hàng.

XEM THÊM TẤT CẢ CÁC BÀI DỰ THI của cuộc thi viết "Chất lượng dịch vụ ngân hàng: Từ thực tiễn tới ước mong" tại đây

Và bức tranh lúc này đơn giản là, việc đưa xe vào khu đỗ của người bảo vệ là quyền lợi của khách hàng hay là nghĩa vụ của bảo vệ. Việc được giải thích cặn kẽ các rủi ro khi gửi tiền, khi thực hiện giao dịch với ngân hàng là quyền lợi của khách hàng hay là nghĩa vụ của nhân viên tư vấn?. Hay chi tiết hơn trong Hợp đồng tín dụng của khoản vay, quyền lợi của khách hàng thì hai ba dòng, mà quyền lợi của ngân hàng thì vài ba trang giấy….Một khi tất cả các hành vi ứng xử của nhân viên ngân hàng, hay các hồ sơ giấy tờ giao dịch (huy động, vay vốn…) mà cái ranh giới giữa nghĩa vụ ngân hàng và quyền lợi khách hàng ít đi thì sự hài lòng của khách hàng sẽ được gia tăng.

Khi khách hàng không hài lòng, lỗi là ở nhân viên

Tôi có một người anh là tổng giám đốc của một đơn vị thuộc ngành ngân hàng, từ những thập niên 90, khi đang là giám đốc một chi nhánh của ngân hàng nhà nước (Big 4), sau khi khách hàng có phản ánh về sự không hài lòng khi sử dụng sản phẩm tại quầy dịch vụ, việc đầu tiên của ông là kỷ luật cô nhân viên xử lý vụ việc. Tất nhiên, sau đó có các cuộc họp diễn ra để phân tích sự việc và đánh giá nhân sự này nhưng điều kiện tiên quyết vẫn là khi khách hàng không hài lòng ở bất kỳ vấn đề gì là do cán bộ ngân hàng chưa làm tròn trách nhiệm của mình. Và sau này trong suốt cuộc đời gắn bó và thành công với nghề, anh luôn là người đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu, và tìm mọi cách để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng khi đến với ngân hàng.

Và hiện nay, khi sự đòi hỏi về dịch vụ ngày càng cao, ngoài chuyên môn nghiệp vụ nhân viên ngân hàng bắt buộc phải trang bị các kỹ năng mềm để luôn luôn đem lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng. Đương nhiên, trong tư duy của người quản lý, với bất kể lý do khách quan hay chủ quan việc khách hàng có phàn nàn là do lỗi của nhân viên. 

Có những công việc, dù không mang lại kết quả như khách hàng mong muốn nhưng họ vẫn hài lòng vì đơn giản mọi lăn tăn, mọi khúc mắc đều được giải đáp một cách đầy đủ và thỏa mãn. Một khoản vay không được duyệt, nhưng người chuyên viên tín dụng giải thích cặn kẽ nguyên nhân, liên tục chủ động trong việc phản hồi thông tin với khách hàng, cùng nhau xử lý một cách triệt để và nhiệt tình nhất thì cho dù khách hàng không được phê duyệt vẫn thấy thoải mái, và thấy được tâm huyết của cán bộ ngân hàng. Cũng tương tự như thế, có những vụ việc mặc dù có kết quả theo đúng yêu cầu nhưng khách hàng lại thấy không vừa lòng vì thấy sự kém chuyên nghiệp trong xử lý các tình huống, đề xuất của khách hàng thì bị thờ ơ hoặc phải dùng quan hệ từ cấp cao để ép xuống… 

Do vậy muốn có một dịch vụ tốt cán bộ quản lý ngân hàng từ tầm vĩ mô hay tầm vi mô, đều phải chú trọng đào tạo kỹ năng cho nhân viên trước khi xây dựng quy trình nghiệp vụ chuẩn. Cán bộ nhân viên tốt và tạo được sự tin tưởng thì ở bất kỳ ngân hàng nào mà họ làm việc thì khách hàng đều gắn bó và đi theo một cách bền vững.

Đề đào tạo và hình thành các kỹ năng cho nhân viên ngân hàng, điều thiết yếu nhất phải luôn đặt vị trí mình vào suy nghĩ và mong muốn của khách hàng, chia sẻ những cảm xúc và kỳ vọng trong công việc với khách hàng thì lúc ấy, cán bộ ngân hàng mới có tư duy và hành động thõa mãn nhu cầu của khách.

Khách hàng đã ra đi là không bao giờ trở lại

Một trong những đặc thù cơ bản trong nghề dịch vụ ngân hàng mà các ngân hàng phải luôn ghi nhớ đó là một khi khách hàng đã ra đi vì không hài lòng thì họ sẽ không bao giờ trở lại.

Đây là một điều dễ hiểu bởi vì như đã nói, dịch vụ ngân hàng là dịch vụ cao cấp, là dịch vụ liên quan đến tiền tệ, vấn đề uy tín và tin tưởng luôn được đặt lên hàng đầu. Do vậy, một khi chúng ta không cảm thấy hài lòng, chúng ta không thấy tin tưởng thì chúng ta sẽ đi tìm một ngân hàng khác để thỏa mãn nhu cầu. Nhưng điều quan trọng, là tâm lý nói chung đều không ai muốn quay lại để tiếp tục một lần nữa nhận lại cho mình sự bực tức, sự khó chịu và một khi lòng tin đã mất đi, rất khó lấy lại. Hay nói cách khác, một lần mất tin vạn lần mất tín.

Điều này đòi hỏi các ngân hàng phải luôn tìm mọi cách, xây dựng các cơ chế chính sách và môi trường để không những lôi kéo khách hàng mà còn giữ khách hàng lại với mình càng lâu càng tốt. Một khi từ lãnh đạo cho đến nhân viên,thấm nhuần tư tưởng này, bắt buộc trong bất kỳ hoàn cảnh nào, hành vi ứng xử với khách hàng sẽ luôn đặt sự hài lòng và tin tưởng lên hàng đầu. Và hơn thế nữa, cả hệ thống ngân hàng phải xây dựng các sản phẩm dịch vụ nhằm gia tăng lợi ích với các khách hàng truyền thống, để đảm bảo rằng khi niềm tin với ngân hàng ngày càng lớn thì ngân hàng sẽ tri ân bằng những quyền lợi thiết thực nhất mà cả hai bên đều cảm thấy win – win.

Lời cuối bài viết, xin được nhắn nhủ đến các cán bộ ngân hàng rằng, sự nhiệt tình, khéo léo là chưa đủ mà cái cốt lõi trong việc giữ được khách hàng là mang đến sự thõa mãn từ những cái nhỏ nhất, đơn giản nhất. Hãy luôn trân trọng và yêu nghề thì tư duy và hành động sẽ luôn hướng về lợi ích và sự hài lòng của khách hàng. Họ là những người trả lương cho mình.

Mời tham dự cuộc thi viết “Chất lượng Dịch vụ ngân hàng: Từ Thực tiễn đến Ước mong”

Tài chính ngân hàng

Nhiều ưu đãi hấp dẫn khi giao dịch thanh toán quốc tế tại SHB

Tài chính ngân hàng  |   CafeF  |   24/03/2023

Với mong muốn góp phần thúc đẩy phát triển thương mại toàn cầu cũng như nắm bắt được nhu cầu của các khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ thanh toán quốc tế, từ nay đến hết ngày 31/12/2023, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) dành nhiều ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp khi chuyển tiền quốc tế, thanh toán L/C...


Lướt sóng vàng, nhà đầu tư lỗ nặng?

Tài chính ngân hàng  |   CafeF  |   23/03/2023

Sự đổ vỡ của ngân hàng Mỹ đã khiến thị trường vàng trải qua tuần giao dịch "dậy sóng". Giá vàng thế giới tăng vọt gần 2.000 USD/ounce, kéo theo vàng miếng SJC trong nước lên gần 68 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn cũng tăng vọt lên gần 57 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, giá vàng nhanh chóng hạ nhiệt, nhà đầu tư lướt sóng trước nguy cơ lỗ nặng.

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 4,620
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,500
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 21,400
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 54,400
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 46,600
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 34,000
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,700
BBC CTCP Bibica 48,200
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 17,000
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 109,000
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 16,100
CLC CTCP Cát Lợi 40,300
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 31,300
DHA CTCP Hóa An 43,000
DHG CTCP Dược Hậu Giang 114,100
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,200
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 66,600
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 29,450
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 48,550
FPT CTCP FPT 123,200
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 32,200
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 9,150
GMD CTCP Gemadept 84,200
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,660
HAS CTCP Hacisco 9,220
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,300
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,640
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,800
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 50,000
CAG CTCP Cảng An Giang 13,400
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 32,000
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 23,700
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 17,900
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 54,900
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 19,900
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 7,000
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 12,300
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 27,400
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 30,600
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 50,100
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,300
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 23,500
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 72,400
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,600
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,200
UNI CTCP Viễn Liên 8,700
VGP CTCP Cảng Rau Quả 25,000
VTC CTCP Viễn Thông VTC 8,500
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 26,850
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,000
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,400
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 35,400
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,700
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 22,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 24,400
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 35,800
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,000
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 10,000
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 29,300
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp