Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Kinh tế quốc tế
MPC - Công ty điện thoại bí ẩn và nguy hiểm bậc nhất thế giới, được điều hành bởi những tên tội phạm máu lạnh
Đăng 17/11/2019 | 20:52 GMT+7  |   CafeF
Từ một vụ ám sát tưởng như không liên quan, bức màn bí mật che phủ một trong những công ty điện thoại bí ẩn nhất thế giới dần mở ra.

Martin Kok là một blogger tội phạm. Vào tháng 12/2016, người đàn ông quốc tịch Hà Lan này sau khi rời khỏi một khách sạn ở Amsterdam đã bị một người đàn ông trùm mũ chạy tới, nhắm vào đầu bằng một khẩu súng ngắn và chuẩn bị kéo cò.

Nhưng vì một lý do nào đó, hoặc tên sát thủ bị giật mình hoặc vũ khí bị kẹt đạn, Kok đã thoát chết. Cảnh quay từ camera gần đó cho thấy kẻ ám sát đã chạy ra đường, suýt bị hai người đi xe đạp đâm phải và biến mất trong thành phố. Còn Kok khi đó tiếp tục bước đi, không hay biết mình vừa lướt qua cánh cửa địa ngục.

Kok có rất nhiều kẻ thù. Đội ngũ đó bao gồm các băng đảng đua cho đến các trùm ma túy Ma-rốc. Bản thân Kok cũng là một kẻ giết người, từng bị kết án về hai vụ giết người. Nhưng sau khi kết thúc cuộc đời phạm tội, anh đã tìm thấy công việc mới phù hợp với mình, đó là viết về thế giới tội phạm ngầm. Trước đây, một kẻ nào đó đã đặt một quả bom có sức công phá bằng 40 quả lựu đạn dưới xe của anh. Rất may anh đã tìm thấy trước khi chúng bị cho phát nổ.

Sau khi rời khách sạn, Kok đã gặp một cộng sự tên là Christopher Hughes, được biết đến với cái tên "Scotty", người nói giọng với khẩu âm Scotland nặng nề. Hughes làm việc cho MPC, một công ty sản xuất điện thoại mã hóa đặc biệt. MPC bán các thiết bị này cho những người có ý thức bảo mật cao, thậm chí sử dụng chân dung đen trắng của cựu điệp viên Edward Snowden trong các quảng cáo sản phẩm. MPC đã tài trợ cho Butterfly Crime, trang blog của Kok, cũng như đăng bán những chiếc mũ và vật kỷ niệm in nhãn hiệu MPC trên mạng xã hội. Đối với Kok, đây là một món tiền dễ kiếm.

"Điện thoại MPC cung cấp nhiều cấp mã hóa thông qua một mạng an toàn khép kín", một quảng cáo trên Twitter của công ty này viết.

Hughes và Kok đã dành buổi tối ở Boccacio, một câu lạc bộ tình dục nằm ở ngoại ô Amsterdam. Sau khi kết thúc buổi gặp, Kok ra xe để trở về nhà. Lúc này, một người đội mũ trùm đầu nhảy ra từ bụi cây rậm rạp gần bãi đậu xe, bắn vào chiếc xe, giết chết Kok. Hughes rời khỏi hiện trường sau đó, theo đoạn phim từ camera cảnh sát thu được.

MPC, hóa ra, không phải là một công ty điện thoại bình thường.

Trên khắp thế giới, trong các câu lạc bộ khiêu dâm ở Hà Lan như nơi mà Kok thường lui tới, hay trong các ngôi nhà an toàn của các cartel ma túy Mexico, có một thế giới giao dịch ngầm của những chiếc điện thoại được thiết kế riêng. Các thiết bị này thường chạy phần mềm riêng để gửi email hoặc tin nhắn, với nội dung được mã hóa và chạy trên một cơ sở hạ tầng máy chủ đặc thù để định tuyến liên lạc.

Đôi khi các thiết bị có chức năng micro, máy ảnh và GPS. Một số cũng có chế độ khởi động kép, tính năng cho phép khởi động để nó hiển thị như một chiếc điện thoại với màn hình thông thường, không có thông tin nhạy cảm. Nhưng nếu bấm một số nút nhất định, nó sẽ tiết lộ một hệ thống tệp bí mật chứa các tin nhắn văn bản được mã hóa của người dùng và các thông tin liên lạc khác.

Với những biện pháp điều chỉnh này, các phương thức truy tìm thông thường của các nhà thực thi pháp luật trở nên vô hiệu. Cảnh sát cũng không thể tìm ra bằng chứng và yêu cầu các cá nhân hoặc công ty sản xuất hầu tòa, bởi các văn bản tài liệu bằng chứng thường chỉ có sẵn ở dạng dễ đọc trên chính thiết bị của người dùng.

Hiện vẫn có những công ty sản xuất "điện thoại mã hóa" này tồn tại. Nhiều trong số đó tồn tại để phục vụ và bán sản phẩm cho các băng nhóm tội phạm. Kok, blogger bị sát hại, đã viết về vấn đề này trên trang web của mình vào năm 2015. Anh cho biết đã chứng kiến những chiếc điện thoại này được rao bán và khẳng định người mua tương lai của chúng là những kẻ phạm tội.

Trong một vụ án giết người ở Anh năm 2018, khi bắt giữ kẻ phạm tội, các công tố viên đã tìm được một chiếc điện thoại mã hóa được sản xuất bởi một công ty có tên Encrochat. Còn trong quá trình điều tra một hoạt động buôn bán cần sa khổng lồ ở New York, cảnh sát cũng tìm thấy một chiếc BlackBerry được mã hóa tin nhắn.

Phantom Secure, một công ty bán điện thoại mã hóa, cũng tiết lộ đã bán các thiết bị của mình cho các thành viên của băng đảng ma túy khét tiếng Mexico Sinaloa. Các nguồn tin khác cũng cho biết các thiết bị của Phantom Secure đã được bán ở Mexico, Cuba và Venezuela...

Nhưng các công ty như Phantom Secure không bị cáo buộc như tội phạm. Bởi nó được xem giống như việc tội phạm sử dụng điện thoại của Apple hoặc Google rồi sử dụng nó để phạm tội. Bạn không thể buộc tội các nhà sản xuất vì người dùng đã sử dụng thiết bị sai mục đích. Dẫu vậy, ai cũng nhìn ra một vấn đề đó là những chiếc điện thoại nói trên được tạo ra một cách có chủ ý, để giúp đỡ hoạt động tội phạm.

Tuy nhiên, sau đó Vincent Ramos, người sáng lập Phantom Secure, đã bị kết án 9 năm tù sau khi nhận tội điều hành hoạt động buôn bán ma túy. Một thành viên trong gia đình được yêu cầu giấu tên cũng như luật sư của Ramos, cho biết Ramos đã thành lập công ty ban đầu để bán điện thoại, trước khi sa ngã và trở thành tội phạm.

Còn đối với MPC, quá trình thiết lập và sản xuất các thiết bị tương đối đơn giản. Công ty sẽ lấy điện thoại Google Nexus 5 hoặc Nexus 5X, sau đó thêm vào các tính năng bảo mật và phiên bản hệ điều hành của riêng mình phát triển, theo các bài đăng trên mạng xã hội từ MPC. MPC sau đó tạo tài khoản nhắn tin của khách hàng, thêm thẻ SIM riêng (thứ mà người dùng phải trả 20 bảng Anh mỗi tháng phí thuê bao), sau đó bán điện thoại cho khách hàng với giá 1.200 bảng ANh. Phí gia hạn mỗi 6 tháng có giá 700 bảng Anh, cũng là một nguồn thu nhập bổ sung cho công ty.

MPC chỉ bán được khoảng 5.000 điện thoại, nguồn tin cho biết, nhưng điều đó vẫn mang về cho công ty này doanh thu khoảng 6 triệu bảng Anh. Có thời điểm, một phiên bản điện thoại của MPC cũng sử dụng CopperheadOS, một hệ điều hành mã nguồn mở dành cho điện thoại thông minh và máy tính bảng, dựa trên nền tảng di động Android.

Trên trang web của mình, công ty đã quảng cáo bán cả máy tính xách tay, máy tính bảng và thiết bị theo dõi GPS có các tính năng tập trung vào bảo mật.

MPC cũng không ngại tiếp xúc với các chuyên gia công nghệ, các nhà báo độc lập để mời chào thuê họ viết bài về các tính năng bảo mật trên sản phẩm của mình. Tất nhiên, không phải ai cũng có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm thực tế của công ty này.

Năm 2018, một nguồn tin ẩn danh đã hé lộ bức màn bí mật phía sau MPC, cho biết nó có liên quan trực tiếp tới một băng đảng buôn cocaine trị giá hàng triệu USD. Không có thông tin nào đề cập đến MPC một cách rõ ràng, nhưng mô tả cách hai kẻ buôn bán ma túy và vũ khí từ Glasgow (Scotland) đã sang lánh nạn ở Bồ Đào Nha nhưng vẫn có thể điều hành công việc từ xa. Nhóm này được báo chí Bồ Đào Nha gọi là The Brothers (Những người anh em). Còn nguồn tin ẩn danh thì chỉ đích danh tên của chúng là James và Barrie Gillespie.

Đầu năm nay, phía cảnh sát sau đó xác nhận nguồn tin là chính xác. Các nhà chức trách đã ra lệnh truy nã Hughes, nhân viên của MPC, người đã ở cùng Kok khi anh bị sát hại và bốn người khác. Hai cái tên trong số này bao gồm James và Barry Gillespie.

The Brothers là những kẻ cuối cùng đứng sau kiểm soát MPC. Khá ngạc nhiên là liên kết giữa hay tổ chức này chưa từng được báo cáo trước đây. Một chiến dịch truy bắt The Brothers đã được tiến hành, trải dài ở nhiều quốc gia, với sự tham gia của 200 sĩ quan từ Colombia, FBI và các đơn vị ở Anh.

"Các mối liên hệ của The Brothers có phạm vi trên toàn thế giới và cực kỳ bạo lực", một người am hiểu về công ty này cho biết. Một số nguồn tin, từ những người làm việc trong lĩnh vực smartphone đã tương tác trực tiếp với MPC, đã vẽ lên một bức tranh cực đoan về cách hoạt động của công ty này, thông qua các chiến dịch đe dọa, khủng bố và bạo lực.

Một quan chức thực thi pháp luật hiện đang điều tra The Brothers nói với Motherboard,

"Rõ ràng đó là MPC mà chúng tôi quan tâm", một quan chức thực thi pháp luật đang điều tra The Brothers chia sẻ.

Các nhà điều tra Hà Lan tin rằng vụ ám sát của Kok có liên quan đến băng nhóm được gọi là Escalade. Đây là cái tên mà giới chức Scotland đã đặt cho The Brothers. Một tài liệu của chính phủ Scotland đã mô tả Escalade là nhóm tội phạm có tổ chức, với mức độ đe dọa cao và tinh vi nhất ở Vương quốc Anh. Nhóm này đã buôn bán một lượng lớn cocaine và heroin từ Nam Mỹ vào châu Âu.

Theo những kẻ chân tay bị bắt được khai ra thì những kẻ cầm đầu của băng nhóm này đã điều hành nó bằng việc áp đặt sự sợ hãi lên tất cả các thành viên. Bên cạnh đó, việc áp dụng công nghệ chống giám sát cao cấp của Escalade đã đặt nó lên trên các băng nhóm tội phạm khác.

Ví dụ như một bộ phận trong băng đảng này sở hữu vũ khí bán tự động, lẩn trốn trong những khoang trú ẩn được vận hành bằng thủy lực. Khi bị cảnh sát theo dõi, các thành viên của băng nhóm dường như đã sử dụng các thiết bị gây nhiễu điện thoại để chặn bất kỳ tín hiệu điện thoại nào phát ra từ chỗ của mình. Băng nhóm này thậm chí có cả chuyên gia công nghệ riêng của mình.

Và rõ ràng những kẻ cầm đầu không chỉ muốn phát triển công nghệ cho riêng mình sử dụng. Băng nhóm này đã tạo ra một cơ sở hạ tầng công nghệ đồ sộ, thứ làm nền tảng cho MPC, công ty kinh doanh điện thoại mã hóa của riêng mình.

"Đó là một phần trong truyền thống của họ, một phần khá thông minh trong truyền thống của băng nhóm này, thứ có lẽ đã khiến chúng vượt xa bất kỳ nhóm tội phạm nào khác", một quan chức thực thi pháp luật nói về Escalade.

Ban đầu, Escalade (The Brothers) là khách hàng của công ty trong lĩnh vực điện thoại mã hóa có tên Ennetcom, từng mua các thiết bị như BlackBerry chuyên dụng. Ennectom là công ty được điều hành bởi một người đàn ông tên là Daniel Manupassa, có liên quan nhiều với các vụ ám sát, cướp có vũ trang và buôn bán ma túy.

Nhưng sau đó, Escalade không muốn tin tưởng người khác để quản lý các thông tin tối quan trọng của mình, vì vậy đã quyết định tự chế tạo ra các thiết bị riêng. Nhóm đã thuê các nhà phát triển để tạo ra một hệ điều hành tùy chỉnh. Một trong số đó là chuyên gia trong lĩnh vực bảo mật, tuy nhiên người này đã từ chối đưa ra các bình luận khi được hỏi.

Escalade sau đó đã cung cấp những chiếc điện thoại này cho các nhóm và những người mà chúng làm việc cùng trong đường dây buôn bán ma túy. Nhưng sau đó, những kẻ cầm đầu nhận thấy rằng việc bán điện thoại cho các băng đảng có tổ chức có thể trở thành một ngành kinh doanh béo bở. Đây rõ ràng là một thị trường ngách chưa (hoặc không) được nhiều công ty điện thoại khai thác.

Tuy nhiên, việc kinh doanh điện thoại đồng nghĩa với việc cần có sự hiện diện công khai với thế giới bên ngoài. Đó là lý do công ty MPC được thành lập. Nó được giới thiệu là có địa chỉ văn phòng ở trung tâm thành phố Dubai, cũng như đi kèm với số điện thoại liên lạc ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Một nguồn tin đã tương tác với MPC cho biết tổ chức này thường xuyên tạo ra các văn phòng công ty mới trước khi tháo dỡ các văn phòng đại diện cũ. Nhiều địa chỉ văn phòng ở Anh, Amsterdam...

Nhưng để có được một chỗ đứng trên thị trường điện thoại mã hóa đòi hỏi nhiều điều hơn việc chỉ cần chế tạo ra thiết bị và đem bán nó. Đôi khi, The Brothers phải sử dụng các chiến thuật khác nhau, từ ru ngủ cho tới đe dọa bằng bạo lực. Không ít lần, những người bán điện thoại mã hóa khác đã bị tấn công bởi các thành viên của băng đảng này. Đôi khi, đó là cuộc gọi điện đe dọa trực tiếp tới công ty đối thủ. Một nguồn tin cho biết có một nhà cung cấp thiết bị mã hóa đã đồng thời vừa bị đe dọa bằng bạo lực, vừa bị thuyết phục theo kiểu trò chuyện, trao đổi thân mật. Mục đích cuối cùng đều là buộc phải rời khỏi lĩnh vực kinh doanh này, nếu muốn yên ổn và sống sót.

Mãi tới tháng 6/2017, áp lực đối với MPC mới có dấu hiệu tăng lên. Các nhà chức trách đã tỏ ra nghi ngờ, tìm thấy dấu vết và bắt tay vào điều tra sau vụ sát hại Kok bên ngoài câu lạc bộ tình dục ở Amsterdam. Một vài tháng sau, các công tố viên tại một tòa án ở Glasgow công bố một số tội ác nghiêm trọng của nhóm Escalade, bao gồm tra tấn và giết người, sau khi cảnh sát bắt giữ một số thành viên của tổ chức. Đầu năm 2018, cảnh sát Hà Lan đã bắt giữ hai người bị tình nghi đóng vai trò quan trọng trong vụ ám sát Kok và Ridouan Taghi, một thủ lĩnh mafia Morrocan.

MPC hiện đang đóng cửa. Trang web của công ty này không truy cập được, tài khoản Twitter của nó cũng không hoạt động. Hai nguồn tin cho biết The Brothers đã đóng cửa công ty điện thoại sau khi các cuộc điều tra về nhóm phát triển. Dù vậy, chúng vẫn có thể sử dụng điện thoại được mã hóa để liên lạc với gia đình và các cộng sự.

Cảnh sát Scotland cũng thừa nhận sức ảnh hưởng của The Brothers vẫn là rất lớn và họ không biết nơi ở của bọn tội phạm. Một số nguồn tin cho biết cặp đôi James và Barrie Gillespie có thể đang ở Nam Mỹ. Các cơ quan như DEA, Europol và FBI hiện không đưa ra bình luận gì về tiến triển của vụ án.

Về phần mình, Kok dường như không biết mình đang rơi vào bẫy khi làm việc với MPC.

Trên trang mạng xã hội Twitter của mình, anh đã tweet lên dòng thông báo này vài tuần trước khi chết: "Đây là một chiếc điện thoại mà bạn không thể bẻ khóa... MPC".

Điện thoại Xiaomi không quá phổ biến ở Trung Quốc, tại sao?

Kinh tế quốc tế

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Kinh tế quốc tế  |   VietStock  |   23/04/2024

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ quan quản lý xem xét đơn đăng ký lập sàn giao dịch 24/7 đầu tiên, dựa trên nguồn tin từ Financial Times.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Kinh tế quốc tế  |   VietStock  |   20/04/2024

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia trượt dốc, cộng thêm những khó khăn gần đây trên thị trường gắn liền với xung đột địa chính trị và lạm phát dai dẳng.

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 4,620
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,500
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 21,400
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 54,400
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 46,600
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 34,000
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,700
BBC CTCP Bibica 48,200
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 17,000
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 109,000
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 16,100
CLC CTCP Cát Lợi 40,300
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 31,300
DHA CTCP Hóa An 43,000
DHG CTCP Dược Hậu Giang 114,100
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,200
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 66,600
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 29,450
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 48,550
FPT CTCP FPT 123,200
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 32,200
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 9,150
GMD CTCP Gemadept 84,200
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,660
HAS CTCP Hacisco 9,220
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,300
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,640
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,800
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 50,000
CAG CTCP Cảng An Giang 13,400
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 32,000
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 23,700
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 17,900
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 54,900
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 19,900
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 7,000
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 12,300
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 27,400
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 30,600
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 50,100
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,300
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 23,500
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 72,400
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,600
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,200
UNI CTCP Viễn Liên 8,700
VGP CTCP Cảng Rau Quả 25,000
VTC CTCP Viễn Thông VTC 8,500
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 26,850
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,000
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,400
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 35,400
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,700
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 22,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 24,400
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 35,800
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,000
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 10,000
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 29,300
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp