Trong ước tính của Morgan Stanley, thế giới sẽ có khoảng 526 triệu xe điện vào năm 2040 và khiến loại phương tiện này trở nên phổ thông. Báo cáo cũng cho thấy cơ sở hạ tầng chính là nút thắt cổ chai trong việc mở rộng ngành công nghiệp này.
Để có được số trạm sạc phục vụ nửa tỷ xe điện, cần có sự kết hợp giữa các chính phủ với các công ty tư nhân. Điều đó là vô cùng cần thiết trong bối cảnh nhiều chính phủ đang chú trọng phát triển ô tô sử dụng năng lượng điện nhằm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm bắt nguồn từ các động cơ sử dụng nhiên liệu hóa thạch.
Ước tính chi tiêu cơ sở hạ tầng toàn cầu vào năm 2040 để hỗ trợ 526 triệu xe điện.
Trung Quốc đang là cái tên đi đầu trong nỗ lực này. Quốc gia đông dân nhất thế giới tuyên bố sẽ hạn chế lượng khí thải carbon vào năm 2030 và cải thiện chất lượng không khí. Gần đây, Anh và Pháp cũng đang nỗ lực thay thế các loại xe dùng xăng và dầu diesel.
Morgan Stanley cũng ước tính Trung Quốc sẽ trở thành thị trường xe điện lớn nhất, chiếm 1/3 chi phí cơ sở hạ tầng toàn cầu vào năm 2040. Trong khi Tesla đang nỗ lực xây dựng hệ sinh thái ở Mỹ, Trung Quốc cũng có những nhà sản xuất lớn trong lĩnh vực này.
Chẳng ở đâu xa, cuộc đua xe điện đang diễn ra ngay tại Đông Nam Á
- Dow Jones rớt gần 400 điểm sau dữ liệu kinh tế Mỹ mới nhất (12/10/2017)
- Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp (12/10/2017)
- Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất (12/10/2017)
- Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tiến gần 200 điểm (12/10/2017)
- Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm (12/10/2017)
- Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp (12/10/2017)
- Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron (12/10/2017)
- Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp (12/10/2017)
- Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm (12/10/2017)