Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Kinh tế quốc tế
550 tỷ USD: Số tiền Mỹ chi để 'xóa sổ' nơi nguy hiểm bậc nhất thế giới - Nhức nhối!
Đăng 03/07/2022 | 17:32 GMT+7  |   CafeF
Đó là hậu quả Mỹ phải chịu khi trở thành nước đầu tiên sở hữu bom hạt nhân.

Các nhà khoa học đã dành gần 3 thập kỷ để dọn dẹp 177 bể chứa chất thải phóng xạ khổng lồ của Địa điểm Hanford ở tiểu bang Washington, Mỹ. Và họ chỉ mới bắt đầu. Vì quá trình này có thể tiêu tốn thêm 60 năm và 550 tỷ USD...

Hanford là nơi giữ những kỷ lục đáng sợ nhất. Trở thành một trong những địa điểm nguy hiểm nhất hành tinh! Các phóng viên đã gọi nó là nơi ô nhiễm nhất ở Tây Bán cầu. Đây cũng là vị trí của một trong những dự án xây dựng lớn nhất trên thế giới.

Địa điểm Hanford, ở trung tâm nam bang Washington, đã sản xuất plutonium cho vũ khí hạt nhân trong Thế chiến II và Chiến tranh Lạnh. Nhà máy Hanford Vit được thiết kế để làm sạch chất thải từ di sản hạt nhân đó. ẢNH: BỘ NĂNG LƯỢNG MỸ

Tại Địa điểm Hanford ở trung tâm phía nam tiểu bang Washington (Tây Bắc nước Mỹ), 177 bể chứa khổng lồ nằm bên dưới lớp đất cát, đầy chất phóng xạ còn sót lại sau 44 năm sản xuất vật liệu hạt nhân.

Từ Chiến tranh Thế giới thứ hai (1939-1945) đến Chiến tranh Lạnh (1946-1991), khu liên hợp sản xuất hạt nhân Hanford đã sản xuất nguyên liệu phóng xạ plutonium cho hơn 60.000 vũ khí hạt nhân, bao gồm cả quả bom nguyên tử đã bắn phá thành phố Nagasaki, Nhật Bản, vào tháng 8 năm 1945.

Địa điểm rộng lớn này cuối cùng đã làm ô nhiễm đất, nước ngầm và để lại 212 triệu lít chất thải phóng xạ độc hại - đủ để lấp đầy 85 bể bơi cỡ Olympic tiêu chuẩn. Nhiều thập kỷ sau khi địa điểm này ngừng sản xuất plutonium, chính phủ Mỹ vẫn đang vật lộn với việc làm thế nào để làm sạch tất cả - 'xóa sổ' một di sản ô nhiễm phóng xạ nguy hiểm của thời kỳ chiến tranh.

Ngày nay, khu đất rộng 1.518 km vuông, gần bằng một nửa diện tích của Tiểu bang Rhode Island (Mỹ), là một vùng đất yên tĩnh của cây xô thơm và cỏ mềm bên ngoài thành phố Richland, Washington. Tuy nhiên, bên dưới nó là cả một vấn đề nhức nhối đối với Mỹ.

Các bể chứa bằng thép và bê tông cốt thép dưới lòng đất được nhóm lại thành các "trang trại" bên dưới trung tâm cao nguyên, trong khi các lò phản ứng hạt nhân bị đóng cửa. Các nhà khoa học đã xác định được khoảng 1.800 chất gây ô nhiễm bên trong các bể chứa, trong đó có plutonium, uranium, cesium, nhôm, iốt và thủy ngân.

Chất thải là những gì còn lại của một thời kỳ khốc liệt thời Thế chiến II và Chiến tranh Lạnh. Được thành lập vào năm 1943 trong khuôn khổ Dự án Manhattan [dự án chính phủ Mỹ thành lập nhằm chế tạo thứ vũ khí hủy diệt nhất lịch sử] ở Hanford, trung tâm nam bang Washington, địa điểm này là nơi đặt Lò phản ứng B, lò phản ứng sản xuất plutonium quy mô đầy đủ đầu tiên trên thế giới.

Bắt đầu từ năm 1943, các chuyên gia tại Hanford đã đi tiên phong trong các phương pháp quy mô công nghiệp để tách plutonium khỏi uranium được chiếu xạ bằng phương pháp hóa học và họ đã làm được như vậy một cách an toàn.

Quá trình bismuth-photphat ban đầu của họ tạo ra "nút" plutonium có kích thước như khúc côn cầu, và được sử dụng trong vụ thử bom nguyên tử đầu tiên trong lịch sử - tên là Trinity ngày 16/7/1945 ở bang New Mexico; rồi sau đó là quả bom mà Mỹ thả xuống thành phố Nagasaki (Nhật Bản) năm 1945. Trong nhiều năm sau, người ta tìm ra thêm 5 quá trình nữa, đỉnh cao là chiết xuất uranium bằng plutonium (PUREX), đã trở thành tiêu chuẩn toàn cầu để chế biến nhiên liệu hạt nhân.

Trong hơn 40 năm, chất thải phóng xạ từ quá trình xử lý plutonium đã được bơm vào 177 bể chứa dưới lòng đất ở Hanford Site. ẢNH: BỘ NĂNG LƯỢNG MỸ

Mỗi bể chứa một hỗn hợp chất lỏng, chất rắn và bùn độc hại. Không bể chứa nào trong tổng số 177 bể chứa có thành phần chất thải (sau khi đã thành hỗn hợp) giống nhau. ẢNH: BỘ NĂNG LƯỢNG MỸ

Mỗi phương pháp này đều tạo ra các dòng chất thải riêng biệt, được lưu trữ tại chỗ và sau đó được bơm vào các bể chứa dưới lòng đất. Khi một số bể chứa vỏ đơn cũ hơn bắt đầu bị rò rỉ nhiều năm sau đó, các công nhân đã bơm chất lỏng vào các bể chứa vỏ đôi mới hơn, chắc chắn hơn. Các phản ứng hóa học xảy ra sau đó khi các sản phẩm chất thải khác nhau trộn lẫn với nhau, khiến mỗi bể chứa đầy hỗn tạp riêng với chất lỏng, chất rắn và bùn cát.

Kết quả là vào năm 1987, khi Hanford ngừng sản xuất plutonium, các 'trang trại' bể chứa chứa một lượng hóa chất, kim loại và hạt nhân phóng xạ lâu dài chết người.

Không có 2 trong số 177 bể chứa hoàn toàn giống nhau (vì mỗi bể chứa đều có hỗn tạp chất thải riêng), nhưng tất cả chúng đều gây ra rủi ro công cộng đáng kể. Địa điểm này giáp với sông Columbia, nơi nuôi dưỡng cây khoai tây và vườn nho của vùng, là nơi sinh sản của cá hồi và cung cấp nước uống cho hàng triệu người. Cho đến nay, nhiều vết nứt của bể chứa bị ăn mòn dần đã rò rỉ khoảng 4 triệu lít chất thải độc hại. Một số chuyên gia cho biết chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi có nhiều chất thải hơn ngấm qua các vết nứt.

60 NĂM & 550 TỶ USD ĐỂ DỌN SẠCH 'DI SẢN NHỨC NHỐI'

Bộ Năng lượng Mỹ (DOE), cơ quan kiểm soát khu vực Hanford, đã có mục tiêu trong nhiều thập kỷ là xử lý và "thủy tinh hóa" hay thủy tinh hóa chất thải trong bể để xử lý an toàn hơn.

Thủy tinh hóa là một phương pháp sự làm lạnh nhanh chóng của môi trường lỏng trong trường hợp không có sự hình thành tinh thể nước đá. Nói một cách đơn gian, thủy tinh hóa là sự hóa rắn của một chất lỏng. Cụ thể trường hợp tại Hanford là hóa rắn chất thải phóng xạ thành các khối thủy tinh.

Với chất thải được hóa rắn như vậy, các hạt nhân phóng xạ có hại không thể trôi ra sông hoặc ngấm ra các mực nước ngầm. Để tăng cường khả năng cách ly, các khối phóng xạ độc hại nhất được cho vào các thùng thép, sau đó có thể được lắng đọng trong một hầm ngầm khô ráo và ổn định về mặt địa chất. Các nhà máy thủy tinh hóa đã được xây dựng và vận hành thành công tại Bỉ, Pháp, Đức, Nhật Bản, Nga, Anh và Mỹ.

Thách thức là, chất thải của Hanford là loại chất thải khác biệt nhất trong số các loại chất thải hạt nhân trên thế giới, cả về thành phần và khối lượng. Trước khi họ có thể biến nó thành thủy tinh, công nhân phải tìm ra chính xác những gì bên trong mỗi bể chứa và sau đó phát triển công thức sản xuất thủy tinh cho từng bể chứa. Cần nhắc lại là, mỗi bể chứa trong 177 bể chứa đều có tạp chất chất thải riêng.

Đây là một nhiệm vụ lớn và là một trong những dự án kỹ thuật lớn nhất trên thế giới. Trung tâm của công trình là một loạt các cơ sở rộng lớn được gọi là Nhà máy xử lý và cố định chất thải, còn được gọi là Nhà máy Hanford Vit, trải rộng trên khoảng 25 ha.

Nhà máy Hanford Vit trị giá 16,8 tỷ đô la Mỹ được thiết kế để tách và xử lý 212 triệu lít chất thải bể chứa phóng xạ của Công trường Hanford. ẢNH: BỘ SINH THÁI WASHINGTON

Bộ Năng lượng Mỹ hiện ước tính sẽ tốn 16,8 tỷ USD để hoàn thành Nhà máy Hanford Vit do công ty Bechtel National và một loạt các nhà thầu phụ xây dựng.

Theo nhận định của các nhà khoa học, Địa điểm Hanford, được sinh ra và xây dựng một cách điên cuồng trong sức nóng của Thế chiến thứ hai, giờ đây lại đang ở trong một tình thế xử lý 'di sản chiến tranh' một cách chậm rãi và đích đến mù mờ.

Will Eaton, người lãnh đạo đội thực hiện nhiệm vụ thủy tinh hóa tại Phòng thí nghiệm quốc gia Tây Bắc Thái Bình Dương (PNNL) của Bộ Năng lượng Mỹ ở Richland, cho biết: "Hanford là nơi đặc hữu bậc nhất thế giới. Việc xử lý rác thải phóng xạ tuy là một quá trình lâu dài, tốn kém nhưng cần có lộ trình rõ ràng".

Theo Bộ Năng lượng Mỹ, ngay cả sau khi Nhà máy Vit hoàn thành, việc dọn dẹp thực tế sẽ mất nhiều thập kỷ nữa. Trong Báo cáo về "Phạm vi vòng đời, Lịch trình và Chi phí của Hanford" năm 2019, Bộ Năng lượng Mỹ ước tính rằng quá trình tinh khiết hóa và xử lý chất thải của Hanford có thể tiêu tốn tới 550 tỷ đô la Mỹ và kéo dài thêm trong 60 năm.

Quá trình thủy tinh hóa chất thải phóng xạ tại Hanford phải được xử lý theo 'công thức' riêng. Ảnh: PHÒNG THÍ NGHIỆM QUỐC GIA TÂY BẮC THÁI BÌNH DƯƠNG

Nói thêm về quá trình thủy tinh hóa chất thải phóng xạ tại Hanford, các chuyên gia Mỹ cho biết: Xử lý chất thải phóng xạ của Hanford bao gồm việc thủy tinh hóa nó thành các khối thủy tinh rắn để xử lý an toàn hơn. Các địa điểm khác trên thế giới đã sử dụng thủy tinh hóa để cố định thành công chất thải hạt nhân của họ.

Nhưng chất thải của Hanford rất phức tạp và đa dạng nên các nhà khoa học cần phải nghĩ ra một "công thức" thủy tinh hóa độc đáo cho mỗi lô chất thải. Sau cùng, các khối thủy tinh hóa bọc thép không gỉ của chất thải có hoạt tính thấp sẽ được chôn tại Công trường Hanford. Chất thải thủy tinh hóa mức độ cao sẽ được vận chuyển đến một địa điểm chưa được xác định.

Trong thời kỳ hoàng kim sản xuất plutonium của Hanford, các công nhân đã thải khoảng 1,7 nghìn tỷ lít chất lỏng vào các bãi xử lý đất, chúng phát triển thành những đống hóa chất độc hại dưới lòng đất, bao gồm cả chất gây ung thư như crom hóa trị sáu (Cr (VI)) và cacbon tetrachloride (CCl4).

Không ai có thể đoán được khi nào Hanford sẽ bắt đầu thủy tinh hóa chất thải độc hai nhất. Bộ Năng lượng Mỹ cho biết các vấn đề kỹ thuật từng khiến quá trình xây dựng bị đình trệ hầu hết đã được giải quyết nhưng nó “không thể dự đoán một cách chắc chắn” khi các cơ sở tiền xử lý và thủy tinh hóa chất thải độc hại sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Câu trả lời phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả nguồn tài trợ của liên bang, hiệu quả của các nhà thầu và tốc độ tiến bộ công nghệ.

Vào tháng 9/2019, Bộ Năng lượng Mỹ đã đưa ra cảnh báo 'nghiêm trọng' cho toàn bang Washington nếu đến năm 2033 Hanford không được xử lý chất thải độc hại cao; và Nhà máy Vit không được hoàn thành trong năm 2036.

Dù Bộ Năng lượng Mỹ đã đưa ra một số phương pháp xử lý tạm thời như đổ bê tông vào các bể chứa chất thải nhằm cố định chúng, không cho rò rỉ, tuy nhiên, họ vẫn khẳng định rằng phương pháp thủy tinh hóa là con đường an toàn và chắc chắn nhất để xử lý chất thải phóng xạ tại Hanford.

Có một thực tế u ám rằng hầu hết những người làm công việc dọn dẹp Hanford ngày nay sẽ không còn sống để xem kết quả cuối cùng. Bởi, một người ở độ tuổi 40 (năm 2018) sẽ là một người 100 tuổi vào năm 2078 - năm mà Bộ Năng lượng Mỹ dự kiến kết thúc công việc dọn dẹp Hanford của mình.

Leckband, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Hanford, nói rằng điều quan trọng là phải có tầm nhìn xa. "Câu thần chú quan trọng nhất mà chúng ta phải nhắc đi nhắc lại là chúng ta phải làm sạch Hanford triệt để hết mức, để đảm bảo cuộc sống cho công chúng, cho những người người sẽ uống nước, hít thở không khí và ăn rau ở toàn bộ Tây Bắc Thái Bình Dương. Chúng ta làm điều đó không chỉ cho bản thân chúng ta mà còn cho các thế hệ tương lai".

Xa rời khí đốt Nga, châu Âu "nếm đòn" giá năng lượng https://soha.vn/550-ty-usd-so-tien-my-chi-de-xoa-so-noi-nguy-hiem-bac-nhat-the-gioi-nhuc-nhoi-20220630100758165.htm

Kinh tế quốc tế

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Kinh tế quốc tế  |   VietStock  |   23/04/2024

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ quan quản lý xem xét đơn đăng ký lập sàn giao dịch 24/7 đầu tiên, dựa trên nguồn tin từ Financial Times.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Kinh tế quốc tế  |   VietStock  |   20/04/2024

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia trượt dốc, cộng thêm những khó khăn gần đây trên thị trường gắn liền với xung đột địa chính trị và lạm phát dai dẳng.

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 4,620
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,500
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 21,400
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 54,400
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 46,600
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 34,000
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,700
BBC CTCP Bibica 48,200
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 17,000
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 109,000
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 16,100
CLC CTCP Cát Lợi 40,300
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 31,300
DHA CTCP Hóa An 43,000
DHG CTCP Dược Hậu Giang 114,100
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,200
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 66,600
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 29,450
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 48,550
FPT CTCP FPT 123,200
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 32,200
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 9,150
GMD CTCP Gemadept 84,200
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,660
HAS CTCP Hacisco 9,220
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,300
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,640
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,800
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 50,000
CAG CTCP Cảng An Giang 13,400
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 32,000
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 23,700
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 17,900
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 54,900
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 19,900
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 7,000
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 12,300
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 27,400
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 30,600
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 50,100
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,300
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 23,500
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 72,400
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,600
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,200
UNI CTCP Viễn Liên 8,700
VGP CTCP Cảng Rau Quả 25,000
VTC CTCP Viễn Thông VTC 8,500
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 26,850
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,000
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,400
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 35,400
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,700
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 22,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 24,400
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 35,800
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,000
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 10,000
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 29,300
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp