Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Doanh nghiệp
Chủ tịch GCFood Nguyễn Văn Thứ: Chuẩn ESG là bắt buộc nếu muốn mở rộng thị trường xuất khẩu
Đăng 04/07/2024 | 09:14 GMT+7  |   VietStock
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch HĐQT CTCP Thực phẩm G.C (GCFood, UPCoM: GCF) - ông Nguyễn Văn Thứ từng chia sẻ, Công ty đang và sẽ sớm hoàn thiện chuẩn ESG riêng với sự đồng hành của các định chế tài chính riêng cho ngành nông nghiệp.

Chủ tịch GCFood Nguyễn Văn Thứ: Chuẩn ESG là bắt buộc nếu muốn mở rộng thị trường xuất khẩu

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch HĐQT CTCP Thực phẩm G.C (GCFood, UPCoM: GCF) - ông Nguyễn Văn Thứ từng chia sẻ, Công ty đang và sẽ sớm hoàn thiện chuẩn ESG riêng với sự đồng hành của các định chế tài chính riêng cho ngành nông nghiệp.

Trong một sáng giữa tháng 6, người viết có dịp trao đổi nhiều hơn với Chủ tịch GCFood về quá trình triển khai dự án ESG này.

Quá trình trao đổi với các đối tác để hoàn thiện chuẩn ESG đang được tiến hành đến đâu, thưa ông?

Ông Nguyễn Văn Thứ: Hiện nay, Công ty đang chọn đơn vị tư vấn về lộ trình làm ESG. Có sự trùng hợp là các hoạt động trước nay của GCFood cũng đã chú ý đến vấn đề ESG này, liên quan đến phát triển bền vững.

Đầu tiên, E (Environmental) là vấn đề xử lý về môi trường, đặc biệt là khi quá trình sản xuất, kinh doanh mảng nông nghiệp có tác động khá lớn. Ví dụ như khi mang nguyên liệu vào nhà máy sản xuất, việc trồng cấy nguyên liệu cũng có thể gây tác động đến môi trường.

Thêm vào đó, quá trình sản xuất sẽ phát sinh rác thải, nước thải. Nếu xử lý không triệt để, sẽ ảnh hưởng đến môi trường. Trong quá trình phát triển vùng nguyên liệu, nếu không tính toán một cách khoa học, kỹ lưỡng, mang tính bền vững thì việc phát triển vùng nguyên liệu cũng có thể vô tình làm ảnh hưởng đến môi trường như cây trồng, vật nuôi khác. Đó là những điều trước đây Công ty đã làm, nhưng không để ý là có liên quan đến ESG.

Khi đã có tư duy về ESG, đầu tiên Công ty phải thuê đơn vị tư vấn để cho mình kiến thức, thông tin cần chuẩn bị trong quá trình này.

Thứ hai là về S (Social). Trong hoạt động kinh doanh, chắc chắn có những tác động đến vấn đề xã hội. Ví dụ như việc sử dụng đất, đất được quy hoạch thế nào, cho phép sử dụng thế nào cho phù hợp, có ảnh hưởng đến đời sống của người dân địa phương hay không.

Tiếp theo, khi sản xuất, cung ứng sản phẩm ra thị trường có phù hợp với xu hướng tiêu dùng của xã hội hay không. Sản phẩm đó được sản xuất theo những quy trình, công nghệ, kỹ thuật như thế nào, có đảm bảo vấn đề tối ưu hiệu quả không; sử dụng bao bì trong việc bảo quản thực phẩm có lãng phí hay sử dụng các nguồn năng lượng có lãng phí, ảnh hưởng môi trường, xã hội; sản phẩm có đạt tiêu chuẩn chất lượng, để tốt cho sức khỏe người tiêu dùng hay không…

Trước đây, doanh nghiệp chỉ quan tâm làm sao sản xuất ra được sản phẩm, đến tay người tiêu dùng có được đón nhận hay không, sản phẩm được cấp phép có đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm không, nhưng chưa quan tâm thực sự sâu sắc đến bản chất bên trong của sản phẩm là gì, thành phần, hàm lượng có thể gây tác dụng phụ không. Phần lớn người sản xuất, kinh doanh hiện nay chỉ quan tâm đến việc có hàng để bán, chưa quan tâm đến những yếu tố tác động này. Dẫn chứng như ngành dược - ngành cần phải quan tâm đến tác động xã hội rất lớn, vì thuốc có thể gây ngộ độc, phản ứng phụ... Còn ngành thực phẩm hiện nay chưa được quan tâm nhiều.

Thông qua ESG, Công ty cũng nâng tầm quan tâm của mình lên, sẽ đặt tiêu chuẩn để không gây hại cho người tiêu dùng. Những việc làm có lan tỏa đến cộng đồng xã hội không, việc làm phải phù hợp với pháp luật, được Nhà nước cho phép, sử dụng nhân viên có được ký hợp đồng lao động đầy đủ hay không... Trước đây, Công ty đã làm những việc này rất tốt, nhưng gần như không biết việc đó có liên quan đến chuẩn ESG.

Còn về G (Governance) là quản trị, không chỉ ở Công ty mà còn liên quan đến Nhà nước. Tất cả cả những hoạt động của doanh nghiệp đều phải tuân thủ theo quy định của pháp luật.

Các vấn đề quản trị mà một doanh nghiệp vừa và nhỏ cần quan tâm như: Quy định về sử dụng đất đai, bảo vệ môi trường, các nguyên liệu, điều kiện trong chế biến sản xuất thực phẩm... Khi áp dụng những chuẩn này, phải rà soát, xây dựng khung, có hệ thống hơn để kiểm tra, mang tính hiệu quả cao.

Hệ thống quản trị trong Công ty phải làm sao để đảm bảo được yếu tố minh bạch, hợp tác. Minh bạch là thông tin về hoạt động kinh doanh, nhân sự cũng nắm được thông tin đó, để chính nhân sự đó có bước giám sát chéo đầu tiên. Một số việc người lao động phát hiện sai, họ sẽ không làm và báo cáo lên cấp trên, được quyền từ chối làm những việc sai. Đó chính là yếu tố quản trị. Trong yếu tố quản trị cũng phải phân tầng, phân lớp, đặc biệt có sự giám sát chéo giữa các bộ phận, phòng ban.

Tất cả những điều này, GCF đang tìm đơn vị tư vấn và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm nay. Không chỉ liên quan đến chọn đơn vị nào trong thời gian ngắn mà còn liên quan đến chiến lược phát triển dài hạn. Khi đi vào định hướng, đơn vị tư vấn phải đồng hành với GCFood, đưa ra lời khuyên về sử dụng phương thức, kỹ thuật nào để giảm thiểu tiêu thụ nhiên liệu, nguyên liệu đầu vào hoặc những công nghệ chế biến hiện đại để tăng hiệu suất thu hồi, phương pháp chế biến để giảm nguồn nước sử dụng hay là nguồn nước sử dụng có thể tái chế, tái sử dụng ở những công đoạn nào, giảm số lượng cần sử dụng. Đây là bài toán rất lớn, nên Công ty đang tìm nhà tư vấn chuyên nghiệp.

Hiện có khoảng 3 nhà tư vấn đang tiếp cận với Công ty, nhưng chúng tôi chưa lựa chọn. Có những đơn vị tư vấn giải pháp quá hoàn hảo, nhưng chi phí quá lớn, Công ty không có khả năng áp dụng trong thời điểm hiện tại. Có những đơn vị khác tư vấn giải pháp không triệt để nên nếu hiện tại đầu tư thì sau đó sẽ cần nâng cấp, bỏ cái cũ đi, lại gây tốn kém.

Do đó, lựa chọn đơn vị tư vấn ESG nào cũng là cái khó hiện nay.

Một số doanh nghiệp tìm kiếm đơn vị tư vấn và cũng huy động vốn từ đơn vị đó. GCFood có dự kiến thực hiện như vậy?

Một ngân hàng của Anh đang tiếp cận với GCFood. Nếu triển khai ESG thành công và có giấy chứng nhận, ngân hàng đó sẵn sàng ký hợp tác song phương, tài trợ vốn hoạt động cho Công ty. Nguồn vốn tài trợ khá lớn, có thể đạt 50-70% nguồn cần huy động.

Mức lãi suất cũng ưu đãi hơn so với lãi suất thương mại. Ví dụ như thay vì 5%/năm thì giảm còn 4%/năm. Ngân hàng là bên cho vay, đồng thời cũng có thể giới thiệu bên tư vấn có uy tín cho Công ty.

Nói thêm về ESG, khi làm về môi trường, lượng tiền đầu tư vào cũng khá lớn, sẽ phải thay đổi một số máy móc, thiết bị hoặc bổ sung thêm máy móc để tăng hiệu quả hoạt động, giảm nhiên liệu tiêu hao, giảm lượng nước sử dụng hoặc là tăng hiệu quả sử dụng trên 1 ha đồng ruộng. Tất cả những điều này đều phải đầu tư, còn nếu chỉ là ý tưởng thì không thể triển khai được. Phải là đầu tư vào hạ tầng, từ đó vận hành hạ tầng thì mới giảm được tiêu hao. Khi đó mới đo lường được, có số liệu chứng minh trước khi đầu tư máy móc và sau khi đầu tư sẽ giảm thiểu được độ tiêu hao thế nào.

Dự kiến khi áp dụng chuẩn ESG thì lượng tiêu hao sẽ giảm bao nhiêu?

Hiện nay chưa có thống kê rõ ràng, nhưng có thể lấy ví dụ về máy chiller làm mát nước. Máy chiller đời cũ chỉ có thể làm 1 tác dụng, còn chiller đời mới có thể làm 2 tác dụng một lúc, tiết giảm được 20-30% năng lượng trong quá trình vừa làm nóng vừa làm lạnh, thay vì làm nóng xong thải ra môi trường rồi làm lạnh lại thải ra môi trường. Chi phí đầu tư chiller mới khá cao. Nếu quy mô hoạt động ở mức trung bình, với công suất mua từ 3-5 năm, có thể thu hồi vốn cho máy mới. Đó là tiêu đề Công ty đưa cho các nhà cung cấp để giải bài toán chi phí và tiết kiệm năng lượng.

Trong ESG, phải đo được máy mới khi đầu tư sẽ hiệu quả so với máy cũ là bao nhiêu: Hiệu quả giảm về con người, giảm nhiên liệu tiêu thụ hoặc giảm nguồn nước tiêu dùng.

Hoặc về công nghệ quản lý kho. Quy trình thông thường là ra hàng, đóng thùng và xếp kho, từ xe tải vận chuyển đến khách hàng cũng tốn một nguồn năng lượng rất nhiều.

Với kho thông thường sẽ không đạt - khi tìm kiếm hàng xuất mà quản lý bằng đơn vị thủ công sẽ tốn rất nhiều thời gian. Bây giờ, phải đưa vào hệ thống quản lý kho thông minh, phải có phần mềm quản lý, máy móc thiết bị bốc xếp kho, trích xuất... Tối ưu được về mặt nhân sự và chi phí vận hành kho, sẽ giúp giảm tiêu thụ, giảm chi phí.

Nói riêng về cây nha đam, khi áp dụng chuẩn ESG, sản phẩm chủ lực sẽ có khác biệt gì so với trước?

Đây là điều rất thú vị. Mọi người có thể nghĩ cây nha đam trước và sau khi áp dụng các tiêu chuẩn ESG sẽ không có khác biệt, nhưng đi sâu vào sẽ thấy có rất nhiều cái khác.

Đầu tiên, nha đam là một dạng rau. Sau khi thu hoạch, nếu để lâu quá có thể bị úng, hư. Khi áp dụng chuẩn ESG, sẽ đồng bộ hóa được khâu thu hoạch từ vườn, chở về nhà máy và đưa vào chế biến.

Trước kia, nha đam sẽ được thu hoạch một loạt rồi đưa về nhà máy. Các xe tải có thể mất từ 3-6 tiếng mới đưa cây nha đam vào chế biến. Sau khi đồng bộ, làm sao để thu hoạch và nha đam được đưa vào chế biến, sản xuất ngay. Từ đó, chất lượng sản phẩm cũng tươi hơn, tốt hơn.

Thứ hai, khi các xe tải vào nhà máy và không mất thời gian chờ, sẽ tiết kiệm được chi phí vận hành. Để giảm thiểu chi phí trong các công đoạn này là một bài toán lớn cho Công ty, không chỉ là một người hay nhóm người mà cần có sự vận hành từ bản thân Công ty và các đối tác tư vấn bên ngoài.

Chuẩn ESG tại Việt Nam chưa được cụ thể. Khi chuẩn được cụ thể hóa, sẽ dựa trên chuẩn quốc tế. Công ty có kế hoạch mở rộng sang thị trường xuất khẩu nào khác bên cạnh thị trường hiện tại?

Các thị trường chính của Công ty hiện nay ở châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đông Nam Á, Trung Quốc, Trung Đông và một phần nhỏ xuất sang châu Âu. Tôi mong là khi áp dụng được chuẩn ESG, có thể tăng lượng xuất khẩu hàng đi châu Âu hay châu Mỹ.

Đặc biệt trong năm 2024, GCFood đang đầu tư một số máy móc, để sản xuất sản phẩm kích thước nhỏ cho 1 người sử dụng 1 lần. Chúng tôi cần bán sản phẩm đó ra siêu thị tại thị trường châu Âu, Mỹ và các thị trường này cần chứng nhận chuẩn ESG.

Hiện nay, hầu hết nhà mua hàng khi làm việc với GCFood đều đặt vấn đề đã có chứng nhận ESG chưa. Công ty đã nghiên cứu tìm hiểu, tuy nhiên cũng gặp những khó khăn. Mong là trong 1-2 năm tới sẽ làm được điều này. Các đối tác mua hàng cũng đề xuất trong giai đoạn hiện tại, họ sẽ đồng ý mua hàng với quy mô vừa phải, để theo dõi hoạt động kinh doanh.

Trong dài hạn, nếu muốn tăng quy mô xuất khẩu vào thị trường châu Âu và Mỹ, đặc biệt là châu Âu thì chuẩn ESG là yếu tố bắt buộc.

Chuẩn ESG không phải đặt ra rào cản, mà thực chất là triết lý kinh doanh của các nhà mua hàng muốn người tiêu dùng khi mua sản phẩm phải đạt được tiêu chuẩn nào đó, ý nghĩa cao hơn cả giá trị lợi nhuận.

Chính phủ Việt Nam đang đẩy mạnh việc triển khai tín chỉ carbon, sàn giao dịch trong tương lai chắc chắn sẽ hình thành. GCFood đã có kế hoạch cụ thể nào để tham gia vào thị trường tín chỉ carbon?

Công ty đã có nghĩ đến vấn đề này, tuy nhiên chưa có nhiều hoạt động liên quan đến tín chỉ carbon. Đặc biệt, cây nha đam có tiết diện lá tương đối nhỏ trên độ phủ 1ha - khá nhỏ so với các loại cây trồng khác, do đó cũng chưa đo lường được việc thu hút khí carbon của cây nha đam thế nào.

Phần lớn, Công ty đang hợp tác với bà con nông dân để mở rộng nguồn trồng của mình và nếu Nhà nước ban hành quy định cụ thể về tín chỉ carbon, GCFood sẽ bàn với bà con nông dân để hỗ trợ bà con lấy được chứng chỉ đó. Tiền thu được từ việc bán tín chỉ carbon sẽ thuộc về bà con nông dân.

Lợi thế của ngành nông nghiệp trên thị trường khi tín chỉ carbon được đưa vào vận hành?

Ngành nông nghiệp có lợi thế rõ ràng hơn so với các ngành khác. Ngành nông nghiệp sử dụng nguyên liệu đầu vào là những sản phẩm nông nghiệp, xuất phát phần lớn từ cây trồng. Nếu doanh nghiệp sản xuất sản phẩm liên quan đến nông nghiệp từ cây trồng thì sẽ có được lượng hấp thụ khí carbon tốt.

Trong khi chế biến thủy sản, dệt may... hầu hết là những ngành tiêu thụ năng lượng. Mà năng lượng đó có thể từ thủy điện, nhiệt điện, đều không giúp trung hòa carbon. Như vậy, nông nghiệp là ngành có mức trung hòa carbon ở mức cao, có thể tính số lượng để ra tín chỉ.

Nói riêng về GCFood, định vị hàng đầu về công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp, khi áp dụng chuẩn xanh sẽ được lợi thế hỗ trợ thế nào?

Khi nói về công nghệ cao, chúng tôi định vị rõ ràng. Nói về chuỗi giá trị của cây nha đam, GCFood đã đầu tư phòng thí nghiệm nuôi cấy mô cây nha đam, hay là cây nha đam invitro (sạch bệnh). Cây nha đam sạch bệnh này sẽ cho hiệu quả trồng trọt cao hơn khoảng 30% so với cây nha đam nhân giống ở vườn. Riêng về nha đam nuôi cấy mô đã hiệu quả hơn, cho sản lượng lớn hơn trên cùng 1 diện tích, sẽ giúp cho ESG tốt hơn, môi trường ít tổn thương hơn, ít nguyên liệu, ít tài nguyên hơn.

Thêm nữa, bây giờ GCFood quản lý vườn trồng sạch, nước sạch... Như vậy, nước sử dụng trong việc rửa lá nha đam cũng giảm thiểu. Chúng tôi có hệ thống xử lý nước tuần hoàn. Có thể nói, 30% nước xử lý trong ngày có thể tái sử dụng trong một số công đoạn; còn nước thải ra trong công đoạn sản xuất được đưa riêng ra để lắng đọng, xử lý và tái sử dụng trong những khâu khác. Việc giảm thiểu nước tưới cây xanh cũng giúp giảm chi phí đầu vào.

Khi đầu tư vào máy móc hiện đại, có thể kết hợp điện năng lượng mặt trời với nước nóng, chiller, lò hơi thông minh, để tiết giảm chi phí chất đốt, nguồn điện. Thay vì lúc trước sản xuất với tiêu thụ nhiên liệu là 10, bây giờ chỉ sử dụng từ 5-7.

Phần lớn máy móc có quy mô lớn. Thay vì 5 máy, mỗi máy công suất 2 tấn/giờ, có thể đầu tư chỉ 1 máy với công suất 20 tấn/giờ. Với 1 máy công suất lớn, lượng điện tiêu thụ tăng lên gấp đôi so với 1 máy nhỏ, nhưng sản lượng sản xuất gấp 5 lần.

Tất cả tính toán đều nhằm tối ưu năng lượng đầu vào. Quy trình phải đồng bộ từ vùng trồng nguyên liệu, thu hoạch, chế biến, sản xuất các công đoạn trong nhà máy, giúp cắt giảm công đoạn chờ.

Thậm chí với việc bán hàng, từ 2 tuần đến 1 tháng sẽ phải bán hết lượng hàng có trong kho, dẫn đến 1 hệ thống quản trị công nghệ cao, gồm nhiều hoạt động quản lý từ đồng ruộng, máy móc áp dụng, quản lý kho, quản lý đơn hàng. GCFood đã và đang triển khai, hiện nay đã thực hiện được khoảng 70-80%. Trong vòng 2 năm tới, chúng tôi sẽ hoàn thiện mô hình này.

Ông định vị GCFood sẽ ở đâu trong ngành, trong 3-5 năm tới?

GCFood là công ty chuyên sản xuất thực phẩm từ sản phẩm nông nghiệp. Chúng tôi có thể mở rộng thêm sản phẩm mới ngoài cây nha đam, cây dừa. GCFood đang mở rộng sản phẩm có lợi thế ở Việt Nam như cây dứa, nha đam, xoài - những sản phẩm có nhu cầu tiêu thụ cao trên thế giới. Do đó, Công ty sẽ mở những nhà máy mới về chế biến những sản phẩm này.

Công ty không chỉ đưa ra sản phẩm B2B (Business To Business) - giao dịch giữa doanh nghiệp với đối tác doanh nghiệp, mà sẽ triển khai bán B2C (Business To Consumer) là các giao dịch giữa doanh nghiệp với khách hàng tiêu dùng cá nhân.

Điểm chính là phải có hệ thống quản trị, kết hợp với máy móc công nghệ cao, để tạo ra lợi thế về giá thành, chất lượng sản phẩm; đặc biệt là tạo ra thiện cảm với người lao động trong công ty, đối tác, khách hàng, người nông dân; để xây dựng văn hóa thân thiện, cởi mở, hòa đồng, tích cực; giúp công ty có thị trường và có đối tác tốt, khách hàng tốt, nhà cung cấp tốt.

Khi quản lý tốt, dẫn đến giá thành rẻ, chất lượng sản phẩm cao; từ đó, Công ty cũng tự tin sẽ tạo ra những lợi thế cạnh tranh, đạt được kết quả kinh doanh tốt.

Kết quả kinh doanh của GCFood đã thực hiện đến đâu, thưa ông?

Sau 5 tháng đầu năm, Công ty đã đạt được khoảng trên 35% mục tiêu doanh thu năm, tương đương khoảng 200 tỷ đồng; dự kiến năm nay sẽ hoàn thành chỉ tiêu doanh thu được ĐHĐCĐ giao. Lợi nhuận đã thực hiện được khoảng 40% kế hoạch năm, xấp xỉ 21 tỷ đồng.

Xin cảm ơn ông.

Cát Lam

Thiết kế: Tuấn Trần

FILI


Doanh nghiệp

Xung đột lợi ích leo thang, nhóm cổ đông lớn cho rằng Eximbank đang vi phạm tiêu chí trong chuẩn mực Basel

Doanh nghiệp  |   VietStock  |   20 giờ trước

Việc Eximbank muốn chuyển trụ sở ra Hà Nội đang còn nóng hổi trong dư luận, thì ngày 25/11/2024, ngân hàng này lại dậy sóng với việc Hội đồng quản trị (HĐQT) chấp thuận đưa kiến nghị của nhóm cổ đông sở hữu trên 5% vốn Eximbank: miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT của bà Lương Thị Cẩm Tú và ông Nguyễn Hồ Nam tại ĐHĐCĐ bất thường dự kiến được tổ chức vào ngày 28/11 tới đây.

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 5,820
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,400
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 19,450
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 56,300
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 23,450
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 38,600
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,500
BBC CTCP Bibica 50,000
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 19,700
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 120,100
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 14,300
CLC CTCP Cát Lợi 48,100
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 28,400
DHA CTCP Hóa An 40,800
DHG CTCP Dược Hậu Giang 100,000
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 900
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 64,000
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 28,600
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 19,450
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 46,200
FPT CTCP FPT 138,800
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 21,700
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 7,550
GMD CTCP Gemadept 64,300
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,290
HAS CTCP Hacisco 8,000
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,850
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 5,200
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,150
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 43,400
CAG CTCP Cảng An Giang 7,000
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 33,400
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 26,900
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 13,700
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 8,900
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 56,000
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 19,900
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 10,000
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 11,500
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 24,000
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 31,500
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 60,500
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 33,500
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 19,500
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 124,900
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 33,900
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 10,500
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 7,800
UNI CTCP Viễn Liên 6,700
VGP CTCP Cảng Rau Quả 33,000
VTC CTCP Viễn Thông VTC 8,500
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 25,000
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 7,500
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,100
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 37,500
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 5,500
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 20,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 25,500
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 36,300
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 13,800
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 10,500
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 8,600
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 25,500
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp