Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Kinh tế quốc tế
Cú sập của Terra: Cái kết tồi tệ được cảnh báo trước
Đăng 20/05/2022 | 14:18 GMT+7  |   CafeF
Giống như trận chiến giữa thành Rome và Carthage, Kevin Zhou của Galois Capital ngay từ đầu đã công khai chống lại Do Kwon và cảnh bảo về mối nguy hiểm từ Terra.

Hack, lừa đảo, ponzi, rug pull và sụt giảm mạnh là những vấn đề phổ biến của tiền điện tử. Chúng xảy ra gần như mỗi ngày. Sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra và stablecoin UST là khác nhau.

Terra được coi là một thử nghiệm quan trọng, một nỗ lực để tạo ra một stablecoin gắn với đồng đô la Mỹ mà không dựa vào chứng khoán tài chính truyền thống hoặc tài sản tiền điện tử được tập trung hóa quá mức làm dự trữ. Sự sụp đổ đột ngột của dự án Terra vào tuần trước đã khiến ý tưởng đó bị nghi ngờ. Người phản đối Terra nhiều nhất đang tuyên bố chiến thắng.

Đây là một biến cố khốc liệt đối với các đồng tiền số liên quan. Vào thời đỉnh cao hồi đầu tháng 4, giá trị thị trường của Luna đạt con số đáng kinh ngạc là hơn 41 tỷ USD. Theo CoinGecko, Luna giữ vững vị trí trong top 10 loại tiền điện tử hàng đầu. Mới chỉ vài ngày trước, UST của Terra có trị giá gần 19 tỷ USD.

Không giống như nhiều dự án tiền điện tử khác vốn chỉ thích hợp và giới hạn với các nhà giao dịch khó tính, Terra trở thành xu hướng chủ đạo. Công ty mẹ Terraform Labs đã tuyên bố dự án Terra được hỗ trợ và thúc đẩy bởi danh sách các nhà đầu tư "siêu sao" như Arrington Capital, Delphi Digital và Pantera Capital.

Terra có một đội quân hùng hậu tự nhận là tín đồ của Luna (Lunatic). Họ hăng hái quảng bá dự án trên các phương tiện truyền thông xã hội. CEO của Galaxy Digital, Michael Novogratz, người đã đầu tư hàng triệu USD cho Terra, hồi tháng 1 đã tiết lộ hình xăm con sói có chữ Luna.

Do Kwon, người thành lập Terraform Labs - công ty tạo ra token Luna, stablecoin TerraUSD và nhiều loại tiền số khác, thường gây tranh cãi với các nhà phê bình vì họ cảnh báo rằng dự án sẽ kết thúc thảm bại.

Trong số các nhà phê bình, người được đánh giá cao nhất là Kevin Zhou. Zhou không phải là một người hoài nghi tiền điện tử. Ông đã tham gia vào ngành này từ năm 2011 và làm việc tại một sàn giao dịch ban đầu có tên là Buttercoin. Sau này, Zhou điều hành giao dịch tại Kraken. Vào năm 2018, Zhou đã ra mắt quỹ phòng hộ tiền điện tử Galois Capital được đặt theo tên nhà toán học người Pháp.

Trong cuộc phỏng vấn với podcast Odd Lots, Zhou nói rằng ông bắt đầu lo lắng rằng Terra gây ra "rủi ro hệ thống" cho toàn bộ lĩnh vực tiền điện tử. Ông bắt đầu tweet về sự nguy hiểm của Terra như một dịch vụ công cộng để ai cũng có thể cảnh giác về nó.

Kể từ đầu năm, Zhou đã nghiêm túc cảnh báo về những rủi ro của Terra/Luna trên Twitter. Ông ví mình là "Rome" đối đầu với "Carthage" là Do Kwon trong chiến tranh giành quyền làm chủ Tây Địa Trung Hải. Giống như Rome giành chiến thắng, phép so sánh đó cuối cùng cũng được chứng minh. Hàng chục tỷ USD giá trị đã bị xóa sổ với rất ít dấu hiệu phục hồi.

Việc hiểu những gì đã xảy ra sẽ giúp giải thích cách Terra hoạt động và tại sao nó lại bất thường giữa vô số loại tiền điện tử được phát minh trong những năm gần đây.

Trong thế giới đầy biến động của tiền điện tử, stablecoin là một loại tiền điện tử được "neo giá" với một tài sản có giá trị ổn định. Các nhà đầu tư có thể tự tin rằng họ sẽ không đột nhiên bị mất một khoản tiền lớn. Để duy trì giá trị ổn định, stablecoin thường được hỗ trợ bởi các tài sản tài chính như trái phiếu kho bạc, dự trữ tiền mặt hoặc được phi tập trung hoá với một vài tập hợp tiền điện tử.

Nhưng UST đã cố đi theo một con đường riêng. Thay vì sử dụng tài sản để duy trì chốt, UST phụ thuộc vào một thuật toán và cơ chế chênh lệch giá. UST có nhiệm vụ là duy trì giá trị ở mức tương đương 1 USD.

Khi UST thấp, nhà đầu tư sẽ mua vào và đổi thành Luna để kiếm lời. Ngược lại, khi giá UST cao, họ có thể đổi số Luna tương đương 1 USD thành 1 UST để hưởng chênh lệch.

Đối với những người ủng hộ tiền điện tử, những người không tin tưởng vào tiền pháp định, khả năng tạo ra một loại tiền tệ ổn định mà không có liên kết với hệ thống tài chính truyền thống là một mục tiêu quan trọng.

Stablecoin là một tính năng then chốt trong tài chính phi tập trung (DeFi). Chúng cho phép các nhà đầu tư giao dịch bằng tiền điện tử và tài sản kỹ thuật số. Stablecoin cũng được sử dụng trong nhiều chương trình cho vay, đi vay, giao dịch… Dù cho tiền đổ ồ ạt vào lĩnh vực tiền số và lợi nhuận thu lại có vẻ cao, vẫn chưa rõ phần lớn lợi nhuận đó đến từ đâu.

Trong một cuộc phỏng vấn với Odd Lots vào tháng trước, Sam Bankman-Fried, CEO và đồng sáng lập của sàn giao dịch FTX, đã mô tả DeFi về cơ bản là một chiếc hộp ma thuật.

Mọi người được thu hút bởi phần thưởng từ một số token, đặt tiền của họ vào một chiếc hộp. Sau đó, ngày càng nhiều tiền đổ vào chiếc hộp đó. Theo thời gian, chiếc hộp trở nên cực kỳ đáng giá. Khi ấy, nó có thể trở thành một ngân hàng hoặc là kết quả của một số dự án quan trọng khác. Nhưng điều đó không thực sự quan trọng, miễn là nhà đầu tư sớm có được chiếc hộp và bán trước những người khác.

Theo Zhou, Luna không chỉ là một "chiếc hộp", mà là một thứ đặc biệt được thiết kế để làm giàu cho những người đứng phía sau. Trong khi chênh lệch giá Luna/Terra giữ cho hai tài sản ổn định, giao thức tiết kiệm phi tập trung Anchor sẽ thúc đẩy việc sử dụng stablecoin UST qua lãi suất hấp dẫn (hiện là 20%). Từ đó, nhu cầu của token Luna tăng lên, thu hút nhà đầu tư tham gia vào hệ sinh thái.

Vậy lợi nhuận 20% đầy hứa hẹn đó đến từ đâu? Về mặt kỹ thuật, phần lợi nhuận đó đến từ một kho lưu trữ riêng của token Luna do Terraform Labs nắm giữ.

Khi "hệ sinh thái Terra bắt đầu, có một số quỹ được dành cho chính công ty. Và công ty chính là Terraform Labs. Họ có kho Luna khổng lồ này, thứ được mở khóa theo một lịch trình trao quyền nhất định", Zhou cho biết.

Zhou cũng đưa ra một lời giải thích đơn giản hơn về việc 20% lợi nhuận đến từ đâu. Ông nói: "Điều tôi luôn muốn nói là hầu hết những khi bạn không thể tìm ra lợi nhuận đến từ đâu, thì thực tế lợi nhuận đến từ những "bag holder" (nhà đầu tư nắm giữ các khoản đầu tư kém hiệu quả) trong tương lai".

Toàn bộ hệ thống tiền điện tử luôn đầy rẫy hiện tượng này. Lợi nhuận đến từ những người mang tiền mới vào hệ thống. "Bag holder" mới tham gia cuộc chơi và trả lợi nhuận cho những người đã có mặt trước đó. Điều tạo ra sức hấp dẫn của Terra là lãi suất khổng lồ khiến các nhà đầu tư ấn tượng rằng rủi ro tiềm ẩn là rất ít.

Đây cũng là điều khiến Luna phát triển vượt bậc chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Tất nhiên, sức tăng trưởng như vậy là rất tuyệt vời, nhưng chính điều đó cũng có thể là một tai hoạ. Ở một khía cạnh nào đó, Luna đã trở thành nạn nhân từ chính thành công của nó.

Luna hút hết lượng dự trữ với tốc độ siêu nhanh bởi một cộng đồng phát triển với những holder UST. Họ là những người đang thèm khát đạt được 20% lợi nhuận.

Về lý thuyết, Terra có thể đã giảm lãi suất và làm chậm quá trình đốt tiền, nhưng điều đó sẽ có nguy cơ khiến các nhà đầu tư từ bỏ hoàn toàn hệ sinh thái UST.

Mọi người có thể nghĩ đến Luna như một cỗ máy chuyển động vĩnh viễn, một thứ sẽ chịu số phận thất bại vì năng lượng cần thiết để duy trì chúng cuối cùng cũng sẽ cạn kiệt.

Nhưng một cách khác để nghĩ về Luna là nó giống như một cỗ máy dây chuyền Rube Goldberg. Giống như ông Zhou nói, có một ai đó đang quay tay quay để giữ cho hệ thống hoạt động.

Terra được cho là có 2 tay quay để giữ cho các cơ chế hoạt động. Đầu tiên là kho lưu trữ riêng của các token Luna. Chúng có thể được thanh lý để làm thoả lòng những holder UST.

Nhưng cũng trong năm nay, Luna Foundation Guard (LFG: một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Singapore được tạo ra để thúc đẩy hệ sinh thái Terra) bắt đầu xây dựng chiếc rương Bitcoin, thứ có thể được triển khai để can thiệp và ổn định chốt khi cần thiết.

Khi làm như vậy, họ đã vay mượn từ thế giới tài chính truyền thống để bảo vệ đồng tiền của mình. Điều này giống hệt như cách các ngân hàng trung ương hoặc chính phủ xây dựng dự trữ ngoại hối để triển khai khi cần. Mặc dù một động thái như vậy có thể hiệu quả với các cơ quan chức năng, nhưng nó báo hiệu cho Zhou rằng có một vấn đề lớn với mô hình Terra/Luna.

Giá Bitcoin rất dễ bay hơi. Đối với một stablecoin theo đuổi "sự ổn định", việc đặt tài sản vào loại tiền điện tử dễ biến động sẽ ít có khả năng giữ được thăng bằng trong thời gian khó khăn. Kho dự trữ Bitcoin cũng chỉ có hạn. Bạn có thể chi tiêu để củng cố UST, nhưng cuối cùng bạn sẽ cạn kiệt, trừ khi bạn tìm ra cách đảm bảo nguồn cung liên tục.

Đối với Zhou, có một vấn đề thậm chí còn lớn hơn với Bitcoin của Terra. Toàn bộ dự án được quảng bá là có thể tự điều chỉnh bằng một thuật toán tiên tiến để giữ cho Luna và Terra luôn ổn định. Bằng cách mua Bitcoin, Terra đã ngầm thừa nhận rằng họ chưa tạo ra một cỗ máy có thể tự hoạt động.

Trong khi Zhou đã xác định được các lỗ hổng trong Terra/Luna một thời gian, ông vẫn do dự không dám đánh cược với nó. Như câu ngạn ngữ xưa, thị trường có thể tồn tại một cách phi lý lâu hơn mức bạn có thể cầm cự. Và Zhou thấy điều này sẽ không sớm thay đổi. Mùa hè năm ngoái, Luna giao dịch quanh mức 5 USD. Đến tháng 4, Luna đã đạt gần 120 USD.

Có thể nói rằng Luna đã được hưởng lợi từ thị trường gấu của tiền điện tử vào tháng 11 năm 2021. Nếu nhà đầu tư muốn "an toàn" trong một thị trường giá xuống, họ có thể gửi tiền vào stablecoin.

Vì UST là đồng stablecoin có lãi suất cao nhất và Luna có liên kết chặt chẽ với UST, trong vài tháng qua Luna hoạt động gần như tài sản có hệ số beta âm. Khi ấy, Luna có thể được sử dụng để bảo vệ thị trường tổng thể, một động lực chắc chắn đã củng cố niềm tin của nhiều Lunatics.

Tất cả điều này đồng nghĩa việc bán khống Luna là cực kỳ rủi ro, ngay cả khi nhà đầu tư hiểu rằng cuối cùng hệ sinh thái không thể duy trì nếu tiền không được bơm liên tục. Trên thực tế, Zhou đã nhiều lần công khai nói rằng chưa phải là lúc để đặt cược chống lại hệ sinh thái này.

Nhưng vào tháng 5, khi thị trường bắt đầu giảm và hàng loạt tài sản được định giá cao trước đây giảm nhiệt, Zhou đã để mắt theo dõi. Cũng trong tầm ngắm của ông, điều thú vị đang diễn ra trên một nền tảng phi tập trung được gọi là Curve.

Đây là một sàn giao dịch được thiết kế để trở thành nền tảng hoán đổi các stablecoin, tương tự như Uniswap. UST giao dịch trên Curve với một nhóm các stablecoin khác (USDC, Tether và Dai) được gọi là 3Pool.

Vào khoảng ngày 7/5, một cá nhân hoặc nhiều bên đã xuất hiện và thực hiện một đợt bán UST khổng lồ, đổi nó lấy USDC, Tether và Dai. Trong khi Curve được tối ưu hóa để giao dịch stablecoin với lượng lớn, việc bán ra ồ ạt đến mức thanh khoản UST về cơ bản đã biến mất.

Zhou giải thích rằng các tài sản lần lượt bị rút khỏi các pool và gây hoang mang. Mọi người tìm cách rút tiền khỏi Anchor và loại bỏ UST. Toàn bộ thị trường đã tan hoang. Tình huống này giống như sự sắp đặt sẵn. Thị trường chứng khoán giảm điểm và diễn biến của tiền điện tử có tương quan với thị trường chứng khoán trong những ngày này. Mọi thứ đều giảm, kết hợp với đợt rút vốn lớn tạo nên một thảm hoạ như chúng ta chứng kiến những ngày gần đây.

Nhiều thuyết âm mưu xuất hiện quanh các giao dịch này. Chính xác thì ai đã bán UST với số lượng lớn như vậy? Đây có phải là một giao dịch theo kiểu George Soros knock out Ngân hàng Anh không? Hay đó chỉ là một thị trường hỗn loạn và một khối lượng tiền đang cố gắng thoát khỏi một stablecoin được nhiều người cho là đặc biệt rủi ro?

Bất kể ai đã thực hiện giao dịch và tại sao, đây là thời điểm mà tất cả bắt đầu sáng tỏ. Các "nhà khảo cổ học blockchain" có thể khám phá sự thật trong một thời gian dài. Cuộc bao vây thành Carthage bắt đầu.

Song hậu quả từ sự sụp đổ của Terra khó có thể phai mờ trong một thời gian dài. Nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ hoàn toàn suy sụp. Khoản tiền dành dụm cả đời đã tiêu tán và nhiều người cố gắng tự vẫn.

Ngay cả các nhà đầu tư tiền điện tử không tiếp xúc trực tiếp với Terra cũng đang chịu lỗ lớn vì cú sập này. Tuy nhiên, Zhou cảnh báo rằng tổn thất tiền tệ và tổn hại danh tiếng có thể còn tồi tệ hơn nhiều.

Zhou cảnh báo: "Điều này tốt hơn hết là xảy ra bây giờ còn hơn là sau này". Khi quy mô càng lớn, thảm cảnh sẽ còn tàn khốc hơn rất nhiều.

Nguồn: Bloomberg

Nhà đầu tư rút 7 tỷ USD khỏi Tether, cơn ác mộng với stablecoin trên đà trở lại

https://cafef.vn/cu-sap-cua-terra-cai-ket-toi-te-duoc-canh-bao-truoc-20220519192549666.chn

Kinh tế quốc tế

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Kinh tế quốc tế  |   VietStock  |   23/04/2024

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ quan quản lý xem xét đơn đăng ký lập sàn giao dịch 24/7 đầu tiên, dựa trên nguồn tin từ Financial Times.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Kinh tế quốc tế  |   VietStock  |   20/04/2024

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia trượt dốc, cộng thêm những khó khăn gần đây trên thị trường gắn liền với xung đột địa chính trị và lạm phát dai dẳng.

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 4,620
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,500
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 21,400
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 54,400
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 46,600
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 34,000
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,700
BBC CTCP Bibica 48,200
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 17,000
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 109,000
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 16,100
CLC CTCP Cát Lợi 40,300
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 31,300
DHA CTCP Hóa An 43,000
DHG CTCP Dược Hậu Giang 114,100
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,200
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 66,600
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 29,450
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 48,550
FPT CTCP FPT 123,200
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 32,200
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 9,150
GMD CTCP Gemadept 84,200
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,660
HAS CTCP Hacisco 9,220
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,300
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,640
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,800
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 50,000
CAG CTCP Cảng An Giang 13,400
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 32,000
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 23,700
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 17,900
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 54,900
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 19,900
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 7,000
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 12,300
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 27,400
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 30,600
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 50,100
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,300
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 23,500
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 72,400
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,600
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,200
UNI CTCP Viễn Liên 8,700
VGP CTCP Cảng Rau Quả 25,000
VTC CTCP Viễn Thông VTC 8,500
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 26,850
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,000
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,400
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 35,400
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,700
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 22,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 24,400
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 35,800
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,000
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 10,000
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 29,300
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp