Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Kinh tế quốc tế
Khủng hoảng tại Volkswagen: Dấu hiệu cảnh báo cho tương lai kinh tế Đức
Đăng 17 giờ trước GMT+7  |   VietStock
Không có ngành công nghiệp nào quan trọng đối với nền kinh tế Đức hơn ngành ô tô. Và không có nhà sản xuất ô tô nào quan trọng hơn Volkswagen.

Khủng hoảng tại Volkswagen: Dấu hiệu cảnh báo cho tương lai kinh tế Đức

Không có ngành công nghiệp nào quan trọng đối với nền kinh tế Đức hơn ngành ô tô. Và không có nhà sản xuất ô tô nào quan trọng hơn Volkswagen.

Hiện tại, khi hãng xe 87 tuổi này đang đề cập đến khả năng cắt giảm việc làm và đóng cửa nhà máy nhằm trở lại có lãi, những khó khăn của Volkswagen đang phản ánh những vấn đề tổng thể mà đất nước này phải đối mặt: Một ngành công nghiệp đang thu hẹp và một nền kinh tế được dự báo sẽ co lại trong năm thứ hai liên tiếp.

Carsten Brzeski, Chuyên gia kinh tế trưởng tại ING Đức, nhận định: "Việc Volkswagen - nhà sản xuất ô tô lớn nhất Đức, nhà tuyển dụng công nghiệp lớn nhất và đứng thứ 2 thế giới sau hãng xe Nhật Bản Toyota - không còn loại trừ khả năng đóng cửa nhà máy và sa thải bắt buộc cho thấy ngành công nghiệp Đức đang rơi vào khủng hoảng sâu sắc như thế nào”.

Những vấn đề đang ghìm cương Volkswagen - chi phí nhân công cao, cơ cấu tổ chức cồng kềnh và không theo kịp những tiến bộ của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc - phản ánh những vấn đề mà nền kinh tế Đức đang phải đối mặt.

Vào ngày 06/10, Chính phủ Đức cho biết nền kinh tế sẽ co lại 0.2% vào năm 2024, trái ngược với dự báo tăng trưởng 0.3% trước đó. Kéo lùi tăng trưởng là ngành công nghiệp, vốn không thể hồi phục sau những cú sốc từ đại dịch COVID-19 và cuộc chiến Nga-Ukraine vào năm 2022.

Đức cũng dường như đã mất đi một số ảnh hưởng trong Liên minh Châu Âu (EU), khi EU đã bỏ phiếu vào ngày 04/10 để áp đặt thuế quan cao hơn đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc, một đối tác thương mại quan trọng của Đức.

Một số nhà kinh tế chỉ ra rằng cả Đức và Volkswagen đã bỏ lỡ cơ hội đầu tư cho tương lai trong "thập kỷ vàng" sau cuộc khủng hoảng tài chính 2008.

Nhìn lại, Jens Südekum, Chuyên gia kinh tế tại Đại học Heinrich Heine ở Düsseldorf, nhận xét: "Nền kinh tế Đức đã phát triển rất tốt, và Volkswagen cũng vậy”.

Trong những năm đó, Volkswagen đã xuất khẩu xe động cơ đốt trong khắp châu Âu và sang Trung Quốc, trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới về doanh số vào năm 2016. Họ giữ vị trí đó cho đến năm 2019, bất chấp vụ bê bối gian lận trong kiểm tra khí thải ở châu Âu và Mỹ, khiến công ty phải chi hơn 31 tỷ Euro, tương đương 34.6 tỷ USD.

Chính phủ Đức đã tích lũy thặng dư ngân sách từ năm 2014 đến 2019. Trong bối cảnh lãi suất âm, Đức lẽ ra có thể vay để đầu tư vào cơ sở hạ tầng công cộng, số hóa và chuyển đổi sang nền kinh tế xanh. Thay vào đó, họ đã thông qua một luật ngân sách cân bằng vào Hiến pháp, qua đó hạn chế đầu tư.

"Theo một nghĩa nào đó, Đức đã quá thành công và mọi người trở nên tự mãn, nghĩ rằng thành công sẽ cứ tiếp diễn mãi mãi", ông Südekum nói. "Và giờ đây chúng ta biết rằng điều đó không đúng”.

Điều tương tự cũng có thể nói về Volkswagen, công ty đã bán hàng triệu xe chạy xăng ở Trung Quốc kể từ những năm 1990. Nhưng họ đã không nhận ra mối đe dọa từ các thương hiệu Trung Quốc như BYD, Geely và Nio, những hãng tập trung vào phát triển xe thuần điện và xe hybrid cùng với việc xây dựng chuỗi cung ứng hỗ trợ.

Việc thiếu đi tầm nhìn xa trông rộng này đã gây bực bội cho IG Metall, công đoàn đại diện cho 120,000 công nhân Volkswagen ở Đức. Công đoàn đã đưa ra cáo buộc quản lý yếu kém đối với lãnh đạo Volkswagen, những người đã vội vã đầu tư hàng tỷ USD trong những năm gần đây để chuyển đổi sản xuất tại các nhà máy Đức sang xe điện.

Hàng ngàn công nhân Volkswagen đã tổ chức một cuộc biểu tình vào tháng trước trước vòng đàm phán lương đầu tiên với lãnh đạo công ty. Các công nhân thổi còi và đánh trống, thề sẽ bảo vệ 120,000 việc làm tại 6 nhà máy ở Đức và đòi tăng lương 7%.

"Cắt giảm không phải là một khái niệm tương lai”, Thorsten Gröger, một nhà đàm phán chính của IG Metall, nói với đám đông tập trung tại sân của cung điện mùa hè của Nhà Hanover, một triều đại hoàng gia cũ. Ông kêu gọi nhà sản xuất ô tô này giảm bớt thủ tục và sự phức tạp, đồng thời phát triển một chiến lược để tồn tại.

Tuy nhiên, đại diện công ty chỉ ra những phúc lợi hào phóng mà công nhân Volkswagen được hưởng, bao gồm khả năng có tới 36 ngày nghỉ phép - nhiều hơn 6 ngày so với tiêu chuẩn ngành.

"Chúng ta phải giảm chi phí lao động ở Đức", Arne Meiswinkel, giám đốc nhân sự của Volkswagen và nhà đàm phán chính cho công ty, nói khi các cuộc đàm phán bắt đầu. "Chúng ta chỉ có thể duy trì vị trí hàng đầu và bảo đảm việc làm lâu dài nếu chúng ta làm việc hiệu quả hơn về mặt kinh tế”.

Công nhân đang phản đối, nói rằng trong khi họ được yêu cầu nhượng bộ, Volkswagen trong năm qua đã chi trả 4.5 tỷ Euro cổ tức. Nhà sản xuất ô tô cũng cho biết trong năm nay rằng họ sẽ đầu tư tới 5 tỷ Euro vào Rivian, một nhà sản xuất xe tải điện của Mỹ đang gặp khó khăn trong việc tạo ra lợi nhuận.

"Hãy thử giải thích điều đó với công nhân ở đây”, Stefan Henze, đại diện công đoàn từ bộ phận phần mềm Cariad của Volkswagen, nói. "Nó không hợp lý chút nào”.

Các phương tiện truyền thông Đức đưa tin rằng có thể có tới 30,000 việc làm bị mất - một con số mà công ty cho đến nay vẫn từ chối xác nhận. Một động thái như vậy không phải là không có tiền lệ. Công ty đã sa thải hơn 37,000 nhân viên từ năm 1971 đến 1975, một động thái mà họ cho rằng đã giúp cải thiện lợi nhuận vào thời điểm đó.

Công nhân đã cam kết sẽ đưa cuộc đấu tranh của họ ra đường phố ngay khi giai đoạn hòa bình bắt buộc xung quanh việc bắt đầu đàm phán kết thúc, điều này có thể xảy ra muộn nhất vào cuối tháng 11.

"Nói chuyện chưa bao giờ cứu được việc làm nào cả”, một lập trình viên từ một nhà máy Volkswagen sản xuất động cơ điện chia sẻ tại cuộc biểu tình ở Hanover.

Các chính trị gia Đức đã cân nhắc liệu họ có nên can thiệp để giúp củng cố Volkswagen, đặc biệt là trong bối cảnh suy thoái kinh tế mà đất nước đang phải đối mặt. Ngành công nghiệp ô tô cung cấp việc làm cho 773,000 người, chưa kể các công việc tại hàng trăm công ty và nhà cung cấp nhỏ hơn.

Một trong những nhà cung cấp lớn nhất, ZF, đã thông báo trong năm nay rằng họ sẽ cắt giảm tới 14,000 việc làm trong vòng bốn năm, viện dẫn sự sụt giảm nhu cầu đối với xe điện là một trong những lý do.

Năm ngoái, Chính phủ Đức đã đột ngột dừng trợ cấp để khuyến khích bán xe điện, khiến nhiều khách hàng rút lui. Động thái này không chỉ làm giảm nhu cầu mà còn khiến khách hàng nghi ngờ về tham vọng tổng thể của châu Âu trong việc cấm bán xe mới có động cơ đốt trong vào năm 2035.

Trong những tuần gần đây, một số chính trị gia ở Đức đã kêu gọi dỡ bỏ lệnh cấm, hoặc ít nhất là kéo dài thời gian, một động thái mà các nhà kinh tế cho rằng tạo ra thêm sự nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Đồng thời, EU đang chuẩn bị tăng thuế đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc, với mục đích tạo sân chơi bình đẳng cho các nhà sản xuất ô tô châu Âu, những người cho rằng họ không được hưởng lợi từ số tiền trợ cấp nhà nước mà các đối thủ Trung Quốc nhận được.

Nhưng Volkswagen, vốn đầu tư nhiều vào Trung Quốc, và Chính phủ Đức phản đối các khoản thuế này, vì họ lo ngại có thể dẫn đến sự trả đũa từ Trung Quốc.

Các nhà kinh tế cũng cảnh báo rằng thuế quan có nguy cơ gây tổn hại hơn nữa cho tăng trưởng khi các công ty châu Âu như Volkswagen cần phải nhanh nhẹn và linh hoạt nếu muốn duy trì khả năng cạnh tranh.

Erasmus Kersting, Giáo sư kinh tế tại Đại học Villanova, cho biết: "Chỉ nên hướng tới việc giảm bớt quy định và cho phép các công ty linh hoạt hơn và khuyến khích đầu tư hơn nữa".

Vũ Hạo (Theo NYTimes)

FILI


Kinh tế quốc tế

Tesla sắp ra mắt robotaxi và ván cược lớn của Elon Musk

Kinh tế quốc tế  |   VietStock  |   2 giờ trước

Tesla chuẩn bị vén màn nguyên mẫu robotaxi không người lái được mong đợi từ lâu vào tối nay. Sự kiện này không chỉ là một cột mốc quan trọng đối với công ty, mà còn là một ván cược lớn của CEO Elon Musk, người đã đặt cược danh tiếng và tương lai tài chính của Tesla vào sản phẩm đột phá này.


Trung Quốc không tung thêm gói kích thích lớn, chứng khoán lập tức hạ nhiệt

Kinh tế quốc tế  |   VietStock  |   08/10/2024

Trong cuộc họp báo đầu tiên sau kỳ nghỉ Quốc khánh kéo dài một tuần, các quan chức cấp cao của Trung Quốc đã thể hiện sự tự tin mạnh mẽ về triển vọng kinh tế của đất nước. Tuy nhiên, sự thiếu vắng của một gói kích thích quy mô lớn đã khiến nhiều nhà đầu tư thất vọng, dẫn đến sự hạ nhiệt nhanh chóng của thị trường chứng khoán.

Samsung xin lỗi vì kết quả đáng thất vọng, hụt hơi trong cuộc đua chip với SK Hynix

Kinh tế quốc tế  |   VietStock  |   08/10/2024

Trong một động thái hiếm thấy, Samsung Electronics, "ông lớn" trong ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu, đã đưa ra lời xin lỗi sau khi công bố kết quả kinh doanh quý 3 đáng thất vọng. Đây là dấu hiệu cho thấy gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng tiềm tàng.

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 5,520
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,300
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 19,600
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 57,600
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 24,450
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 40,000
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,700
BBC CTCP Bibica 48,550
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 22,000
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 119,700
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 15,350
CLC CTCP Cát Lợi 44,150
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 28,500
DHA CTCP Hóa An 40,100
DHG CTCP Dược Hậu Giang 107,500
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,000
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 64,300
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 28,950
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 16,650
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 48,100
FPT CTCP FPT 140,900
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 29,300
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 8,090
GMD CTCP Gemadept 76,700
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,280
HAS CTCP Hacisco 8,300
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 16,250
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 5,000
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,000
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 49,300
CAG CTCP Cảng An Giang 7,600
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 33,200
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 30,500
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 13,300
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 43,000
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 22,800
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 10,000
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 11,900
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 33,000
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 34,300
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 50,500
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 32,500
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 20,300
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 118,000
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,700
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 10,000
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 8,100
UNI CTCP Viễn Liên 7,000
VGP CTCP Cảng Rau Quả 29,600
VTC CTCP Viễn Thông VTC 8,600
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 26,000
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 10,400
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,000
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,200
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 40,400
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,200
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 21,500
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 25,700
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 35,700
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 13,800
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 9,000
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 8,700
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 28,300
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp