Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Doanh nghiệp
VinFast: Từ chọn làm cái khó nhất đến sứ mệnh tạo ra ngành công nghiệp di chuyển xanh
Đăng 17/08/2023 | 09:00 GMT+7  |   VietStock
Vingroup đã làm thì làm đến nơi đến chốn và làm cái gì khó nhất. Ngay từ sự ra đời của VinFast cho đến bây giờ, những lựa chọn của VinFast đều là những lựa chọn khó nhất.

VinFast: Từ chọn làm cái khó nhất đến sứ mệnh tạo ra ngành công nghiệp di chuyển xanh

Vingroup đã làm thì làm đến nơi đến chốn và làm cái gì khó nhất. Ngay từ sự ra đời của VinFast cho đến bây giờ, những lựa chọn của VinFast đều là những lựa chọn khó nhất.

Nhân dịp VinFast niêm yết trên sàn Nasdaq (Mỹ) ngày 15/08, chúng tôi đã có buổi trao đổi với bà Lê Thị Thu Thủy - Tổng Giám đốc VinFast Auto Pte. Ltd, về định hướng, chiến lược VinFast trong tương lai.

Trong ngày đầu tiên, cổ phiếu VinFast đã thăng hoa với khối lượng giao dịch lớn. Bà nghĩ sao về màn chào sàn của cổ phiếu VinFast?

Tổng Giám đốc Lê Thị Thuy Thủy: Tôi chưa nghĩ tới mức giá 38 USD/cp và giá trị công ty lên tới 85 - 90 tỷ USD. Dù vậy, kết quả này đến từ một số lý do. Trước tiên là thị trường nhận ra giá trị của VinFast, đây là lần đầu tiên VinFast được “nói chuyện” với thị trường về tiềm năng và những gì VinFast đã làm được trong 6 năm qua. Những người trong ngành cũng đánh giá cao các nỗ lực của VinFast.

Lý do lớn hơn giúp giá cổ phiếu tăng vọt là số lượng lưu hành của cổ phiếu VFS trên sàn không quá nhiều, trong khi nhu cầu lại cao.

Hiện chỉ khoảng 4.5 triệu cp đang lưu hành tự do trên sàn, trong khi khối lượng giao dịch trên hơn 6.7 triệu cp. Điều này có nghĩa đã có người giao dịch nhiều lần.

Ngay từ đầu VinFast luôn nhắm tới thị trường Mỹ. Vì sao phải chọn thị trường Mỹ làm nơi niêm yết đầu tiên, thưa bà?

Vingroup đã không làm thì thôi, mà đã làm thì làm đến nơi đến chốn và làm cái gì khó nhất. Từ lúc ra đời cho đến bây giờ, những lựa chọn của VinFast đều là những lựa chọn khó khăn nhất.

Ban đầu thành lập Công ty, tôi có đề xuất với anh Vượng (Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng - PV) rằng VinFast có thể bắt đầu như các hãng xe hơi khác, tức sản xuất cho người khác và học hỏi kinh nghiệm trong quá trình sản xuất, rồi hẳn đi làm ô tô. Nhưng anh Vượng nói rằng: “Thôi mình đi thẳng vào xây dựng một thương hiệu riêng, một công ty xe hơi riêng. Chúng ta phát triển công ty ô tô ngay từ đầu và không làm cho ai cả”.

Đây là một lựa chọn khó khăn. Hãy tưởng tượng từ một nước không có ngành công nghiệp xe hơi và từ một công ty không biết gì về xe hơi cả, mọi thứ vì thế đều rất khó khăn. Chưa kể, những ngày đầu tiên, tôi nghe nói rằng để lập được một mẫu ô tô từ đầu đến cuối cũng phải mất cả tỷ USD. Tuy nhiên, hiện nay mọi thứ đã đỡ khó khăn hơn rất nhiều.

VinFast chọn thị trường Mỹ vì ở đây có thanh khoản và nguồn vốn rất lớn. Công ty có khả năng huy động thêm nhiều vốn từ thị trường trong tương lai, từ đó thực hiện những gì mình hứa và đạt được những cột mốc đã tuyên bố với thị trường.

Trong quá trình thực hiện thương vụ, thời điểm nào khó khăn nhất, thưa bà?

Chặng đường niêm yết của VinFast rất thăng trầm và bắt đầu từ đầu năm 2021. Tôi còn nhớ hôm đó, tôi nhìn các công ty xe điện thấy rằng giá trị của các công ty quá cao. Chẳng hạn, Tesla hơn 800 tỷ USD, Xpeng cũng 100 tỷ USD và nhiều hãng xe điện khác.

Vào thời điểm đó, các công ty xe điện rất sốt nóng và việc niêm yết qua SPAC rất nhanh. Tuy nhiên, chúng tôi lại chưa kịp bắt được sóng trên thị trường, vì cần phải đáp ứng pháp lý, tiêu chuẩn báo cáo khắt khe và nhiều tiêu chuẩn khác.

Phải đến ngày 22/05/2021, VinFast mới xong được hết báo cáo tài chính, cũng là lúc thị trường SPAC chững lại và đi xuống. Sau đó, chúng tôi lại chuyển sang cách làm truyền thống thì thị trường chứng khoán lại gặp khó khăn.

Tháng 04/2022, thị trường đối mặt với nhiều khó khăn mới, như SVB phá sản rồi Credit Suisse sụp đổ. Chúng tôi thấy rằng không thể làm IPO được. Sau đó, công ty SPAC Black Spade xuất hiện.

Lúc đó, rất nhiều bên tiếp cận, nhưng Black Spade là phù hợp nhất. Ban lãnh đạo của Black Spade rất chuyên nghiệp và có cùng tầm nhìn sứ mệnh với VinFast, đều vì tương lai xanh cho nhân loại. Tương lai đó là cái gắn kết cả hai tổ chức với nhau.

Ngoài ra, tại thời điểm đó, Vingroup và Chủ tịch Phạm Nhật Vượng cũng cam kết cho VinFast vay để có thể phát triển. Do đó, câu chuyện áp lực huy động vốn cũng không còn quá lớn.

VinFast có thể thực hiện mục tiêu niêm yết được dù không thể huy động được vài tỷ đô như mong muốn ban đầu. Việc không có áp lực huy động vốn và thị trường IPO đóng chặt, cùng với cái duyên với Black spade, chúng tôi đi đến quyết định sẽ hợp tác với Black Spade.

Nói chung, quá trình này rất thăng trầm, chứ không hề dễ dàng.

Trong nội bộ, đó là sự nỗ lực rất lớn của cán bộ nhân viên, không chỉ cho việc niêm yết mà cho toàn bộ những gì VinFast đã làm. Hôm nay, tôi rất vui khi đạt được mục tiêu và chứng minh được rằng Việt Nam có thể đạt được các tiêu chí khắt khe nhất ở thị trường Mỹ.

Xin bà chia sẻ cơ sở cho mức định giá 23 tỷ USD của VinFast trong thỏa thuận với Black Spade?

Đội ngũ của Black Spade cũng đã đưa ra giải trình rất chi tiết về mức định giá này. Họ so sánh với thị trường và so sánh với các công ty tương đương, và sau đó sử dụng hệ số nhân của các công ty đó cho VinFast.

Thực ra, trong nội bộ đội ngũ lãnh đạo của VinFast, chúng tôi thấy rằng mình rất cố gắng và nỗ lực cho Công ty. Chúng tôi luôn tin tưởng vào giá trị của Công ty và tin rằng giá trị đó còn nhiều hơn thế.

Việc niêm yết lên sàn Nasdaq có ý nghĩa như thế nào với VinFast và Vingroup, thưa bà?

Với mọi người ở VinFast và Vingroup, họ đều rất mừng và vỡ òa cảm xúc vì đã đạt được mục tiêu đã đề ra từ hai năm trước. Mặc dù thị trường rất khó khăn nhưng chúng tôi vẫn đạt được mục tiêu.

Với VinFast, việc niêm yết giúp VinFast tiếp cận tới nguồn vốn dồi dào để tiếp tục xây dựng ngành công nghiệp xe điện. Hiện ngành này vẫn còn đang sơ khởi và liên tục phát triển. VinFast đã chứng minh rằng mình có thể đủ điều kiện để niêm yết lên thị trường có thể nói là khắt khe nhất thế giới.

Sứ mệnh tạo ra ngành công nghiệp di chuyển xanh cũng đang được thực hiện và đây là bước đi đầu tiên trong quá trình chinh phục toàn cầu của Vingroup.

Kế hoạch huy động vốn của VinFast sau niêm yết?

Với niêm yết ở thị trường có nhiều thanh khoản và nguồn lực nhất, mục tiêu luôn là huy động vốn để VinFast phát huy được hết tiềm năng của mình. Đội ngũ của VinFast thực hiện trao đổi với các ngân hàng và nhà đầu tư để tìm hướng có các giao dịch tiếp theo chứ không dừng ở việc niêm yết.

Trong quá trình chuẩn bị niêm yết, chúng tôi cũng đã làm việc với nhiều tổ chức quốc tế và đã quen làm việc dựa trên các tiêu chuẩn của các tổ chức quốc tế. Trong quá trình này, chúng tôi cũng đã tự nâng tầm bản thân để đáp ứng các tiêu chí.

Hiện tại doanh số bán xe của VinFast ra sao? Công ty có lộ trình nào để chinh phục được thị phần tại Mỹ?

Hiện tại, VinFast mới vào thị trường Mỹ và số lượng xe bán được vẫn còn khiêm tốn. Công ty vẫn chờ lần cập nhật phần mềm sắp tới và sau đó sẽ giao nhiều xe hơn tới thị trường.

Các khách hàng đầu tiên rất tâm huyết với VinFast và sẵn lòng chấp nhận những lỗi ban đầu, liên tục phản hồi để VinFast làm tốt hơn. Các khách hàng của Mỹ cũng giúp cho VinFast làm tốt hơn. Chúng tôi tự tin vào tiềm năng của VinFast ở Mỹ trong bối cảnh thị trường đang chuyển từ xe xăng sang xe điện. Tiềm năng hiện tại là rất lớn.

Một yếu tố cũng rất quan trọng là sự đón nhận với các dòng xe của VinFast rất tích cực. Trong quá trình trao đổi và tìm hiểu với khách hàng, đại lý, công ty cho thuê xe, đối tác, các dòng xe VinFast được đón nhận rất tốt. Đương nhiên vẫn có sự dè dặt ban đầu vì họ chưa biết và VinFast cần phải chứng minh. Nhưng mức độ sẵn sàng chấp nhận đặt hàng và thử là rất lớn. Nếu VinFast thực hiện những gì mình hứa và vẫn làm tốt những gì đã làm thì thị trường vẫn rất tiềm năng với VinFast.

Nhìn trên toàn cầu, ngành xe điện đang cạnh tranh vô cùng gay gắt với ngày càng nhiều hãng xe mới xuất hiện. Ở Trung Quốc là BYD hướng tới dòng xe điện giá rẻ, ở Mỹ là Tesla hướng tới phân khúc cao cấp hơn, mỗi bên có mỗi lợi thế khác nhau. Vậy lợi thế của VinFast ở đây là gì? Làm sao để hãng xe có tuổi đời trẻ như VinFast có thể cạnh tranh với các ông lớn đó?

Từ trước đến giờ, VinFast hay như Vingoup đều làm việc theo nguyên tắc chung rằng: Chúng tôi phải có sản phẩm xuất sắc, đạt chất lượng; giá cả cạnh tranh và dịch vụ tốt. Đó là ba điểm mấu chốt của các công ty trong Vingorup liên tục phấn đấu đạt được.

VinFast hiện có dải sản phẩm rất đặc biệt, bao gồm 7 sản phẩm khác nhau, trong đó 4 sản phẩm đã ra mắt ở Việt Nam. Từ giờ đến cuối năm, VinFast sẽ ra mắt 3 sản phẩm còn lại là VF6, VF7, VF3.

Ngoài ra, Vingroup còn có cả xe máy điện và xe buýt điện. Khả năng sản xuất của VinFast cũng vượt trội rất nhiều đối thủ ở đây. Trong các công ty thuần xe điện, chỉ Tesla mới có khả năng sản xuất thực sự. Trong năm vừa qua, nhiều doanh nghiệp trong ngành cũng gặp vấn đề về chuỗi cung ứng. Những vấn đề này VinFast cũng đã trải qua trong quá trình sản xuất xe xăng nên có kinh nghiệm nhiều hơn.

Nhìn chung, VinFast có rất nhiều tiềm năng, sẽ phải cố gắng rất nhiều để tận dụng cơ hội thị trường hiện tại.

Chiến lược kinh doanh của VinFast sau khi niêm yết và khởi công nhà máy ở Bắc Carolina?

Thực ra, chiến lược kinh doanh trên toàn cầu của VinFast rất rõ ràng. Chúng tôi cũng dựa vào thị trường quê nhà. Hiện sự phát triển ở thị trường Việt Nam đang khá và có sự ủng hộ của khách hàng từ Việt Nam. Sự ủng hộ này là nền tảng để VinFast có thể phát triển ra thị trường khác.

Với chiến lược phát triển toàn cầu, chúng tôi bắt đầu phát triển sang thị trường Mỹ, đồng thời nỗ lực đưa xe sang thị trường châu Âu, khu vực ASEAN và Trung Đông. Hiện một số thị trường dùng dòng xe có tay lái nghịch và công ty dự kiến cho ra mắt dòng xe này vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, chặng đường trước mắt không dễ dàng. Những kết quả đạt được bước đầu của VinFast cũng mang tính khích lệ để tiến bước trên con đường chinh phục thế giới của mình.

Bao giờ VinFast đạt được điểm hòa vốn?

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2023 của Vingroup, Chủ tịch Phạm Nhật Vượng đặt ra quyết tâm đến cuối năm 2024 sẽ hòa vốn và kế hoạch của VinFast là đang phấn đấu đạt được kế hoạch này. Nếu không có gì trở ngại hoặc chưa lường trước, đó vẫn là kế hoạch mà chúng tôi tự đặt ra cho mình.

Bà đánh giá mức độ quan tâm ở thị trường Mỹ và Việt Nam với xe điện như thế nào? Với xe điện, liệu có sự bùng nổ trong thời gian tới hay không khi các quốc gia hướng tới phát thải về 0 hoặc đánh thuế khí thải?

Tôi nghĩ nhu cầu về xe điện trên thế giới rất cao và hiện các Chính phủ rất dứt khoát về mục tiêu chống phát thải. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là nhận thức của người tiêu dùng đã thay đổi lớn trong việc bảo vệ môi trường và sử dụng xe xanh nhiều hơn kể từ sau dịch COVID-19 và sự kiện COP26. Sự chuyển biến này không chỉ đến từ các Chính phủ mà còn từ người dân.

Tuy vậy, các rào cản với xe điện vẫn còn rất lớn. Nhiều người vẫn chưa biết được xe điện như thế nào, ngay cả ở các thị trường như Mỹ. Khách hàng quen đi xe xăng khi chuyển sang xe điện cũng có nhiều khác biệt.

Chúng tôi nghĩ cần có thời gian để khách hàng hiểu sự khác biệt đó. Một trong những cách làm của VinFast là cho ra đời hãng taxi điện GSM và được thị trường đón nhận rất tốt. Với GSM, người dân được trải nghiệm thực tế và cũng giúp tạo ra sự chuyển biến lớn trong nhận thức.

Chiến lược phát triển xe điện của VinFast sắp tới ra sao, thưa bà?

Hiện VinFast đã có 7 mẫu xe hơi điện khác nhau, trong đó 3 mẫu đang phát triển. Việt Nam lúc nào cũng là thị trường đầu tiên chào đón sản phẩm của VinFast, chẳng hạn như VFe34, VF8, VF5. Trong năm nay, VinFast sẽ cho ra mắt VF6 VF7 và đầu năm 2024 là VF3.

Mục tiêu của VinFast là làm sao mọi tầng lớp trong xã hội đều được tiếp cận tới xe điện. Cuối năm nay, chúng tôi bắt đầu ra mắt dòng xe tay lái nghịch.

Hiện thị trường đang có tiềm năng rất lớn, nhưng để khai thác tiềm năng này thì VinFast phải cố gắng rất nhiều.

Tác giả: Vũ Hạo

Thiết kế: TM

FILI


Doanh nghiệp

Doanh thu tiếp tục "bay hơi", PSH chìm trong thua lỗ

Doanh nghiệp  |   VietStock  |   1 ngày trước

Quý thứ 3 liên tiếp, CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (HOSE: PSH) bốc hơi khoảng 90% doanh thu so với cùng kỳ và tiếp tục lỗ nặng. Tổng lỗ lũy kế của “đại gia xăng dầu miền Tây” đã lên tới gần 300 tỷ đồng, trong khi đầu năm vẫn còn lãi hơn 257 tỷ đồng.

Tập đoàn Cao su lãi quý 3 gần ngàn tỷ 

Doanh nghiệp  |   VietStock  |   1 ngày trước

Giá bán mủ cao su tăng, không còn lỗ công ty liên doanh/liên kết, tăng thu nhập từ bồi thường thu hồi đất, trả đất về địa phương là những lý do giúp Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam - CTCP (HOSE: GVR) ghi nhận lãi ròng gấp 3 lần cùng kỳ.

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 6,180
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,300
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 18,900
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 55,300
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 23,700
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 39,500
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,600
BBC CTCP Bibica 50,000
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 21,000
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 133,700
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 15,150
CLC CTCP Cát Lợi 48,500
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 30,250
DHA CTCP Hóa An 40,500
DHG CTCP Dược Hậu Giang 104,200
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,000
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 66,400
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 28,100
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 18,750
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 45,750
FPT CTCP FPT 134,600
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 28,200
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 8,000
GMD CTCP Gemadept 64,200
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,200
HAS CTCP Hacisco 7,800
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 17,200
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 5,000
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,000
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 42,400
CAG CTCP Cảng An Giang 7,500
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 35,000
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 27,600
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 14,200
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,400
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 35,600
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 20,500
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 10,000
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 11,800
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 29,700
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 31,500
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 58,500
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,900
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 20,100
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 103,000
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 27,000
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 9,800
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 8,200
UNI CTCP Viễn Liên 6,900
VGP CTCP Cảng Rau Quả 27,900
VTC CTCP Viễn Thông VTC 8,100
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 24,900
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,300
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 7,800
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,200
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 40,100
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 7,200
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 19,600
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 26,000
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 36,200
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 13,800
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 10,200
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 8,800
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 23,300
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp