Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 971.60 +8.23 (+0.85%)
  • HNX-Index 109.39 +0.79 (+0.73%)
  • UPCOM-Index 52.98 +0.21 (+0.40%)
Kinh tế đầu tư
Cơ chế đặc thù cho TP.HCM: Tạo đòn bẩy cho đầu tàu cả nước
Đăng 14/11/2017 | 09:28 GMT+7  |   VietStock
"Tôi mong Quốc hội sẽ thảo luận, cho ý kiến và đồng tình thông qua nghị quyết về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM. Tinh thần nghị quyết không chỉ dành cho TP.HCM mà vì sự phát triển chung của cả nước".

Cơ chế đặc thù cho TP.HCM: Tạo đòn bẩy cho đầu tàu cả nước

"Tôi mong Quốc hội sẽ thảo luận, cho ý kiến và đồng tình thông qua nghị quyết về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM. Tinh thần nghị quyết không chỉ dành cho TP.HCM mà vì sự phát triển chung của cả nước".

Cần đầu tư vào những công trình cơ sở hạ tầng để TP.HCM phát triển nhanh hơn nữa. Trong ảnh: giao thông ùn ứ kéo dài trên đường Cộng Hòa từ vòng xoay Lăng Cha Cả đến cầu vượt Hoàng Hoa Thám (Q.Tân Bình, TP.HCM) - Ảnh: HỮU KHOA

Trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ, ủy viên Bộ Chính trị, phó thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ chia sẻ như vậy về nghị quyết "Về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM", sẽ được Chính phủ trình Quốc hội sáng nay 14-11.

Phó thủ tướng nói: "Tôi tin rằng TP.HCM sẽ phối hợp tốt cùng với các cơ quan liên quan của Chính phủ đưa nghị quyết của Quốc hội sớm đi vào cuộc sống để phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, thực sự là đầu tàu, động lực của cả nước, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và nhân dân cả nước".

Chính phủ nhất trí cao

* Thưa Phó thủ tướng, vì sao thời điểm này cần phải có một cơ chế đặc thù cho TP.HCM phát triển?

TP.HCM là đô thị đặc biệt, trung tâm lớn về nhiều mặt, là đầu tàu, có sức thu hút và sự lan tỏa lớn của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước.

Từ năm 2012, Bộ Chính trị đã ban hành nghị quyết số 16 về "Phương hướng, nhiệm vụ phát triển TP.HCM đến năm 2020", cho phép TP được thực hiện thí điểm đối với những vấn đề mới phát sinh mà thực tiễn đặt ra trong quá trình phát triển nhưng chưa có quy định hoặc những quy định hiện hành của Nhà nước không còn phù hợp.

Qua 5 năm thực hiện, TP.HCM đã nỗ lực và đạt được những kết quả quan trọng: giai đoạn 2011-2015, GDP của TP tăng 9,6%/năm, gấp 1,65 lần mức tăng của cả nước, thu nhập bình quân đầu người đạt 5.122 USD, gấp 2,37 lần bình quân cả nước. Và đến năm 2016, TP.HCM đóng góp 21,6% GDP, 27,8% thu ngân sách của cả nước.

Tuy nhiên, sự vượt trội của TP.HCM so với cả nước ở một số mặt đã chậm lại, thậm chí có xu thế tụt hậu. Các thách thức về giao thông, ngập nước, giáo dục, y tế, sự không bền vững về lao động và dân số gia tăng. Thời gian qua, Quốc hội, Chính phủ đã tạo điều kiện thuận lợi và đã xử lý một số vấn đề cụ thể theo đề xuất của TP.

Nhưng các cơ chế này chưa có tính đột phá, thiếu toàn diện, mới chỉ trong khuôn khổ các luật và ngân sách chung của cả nước.

* Quá trình hoàn thiện dự thảo nghị quyết, trung ương và TP.HCM đã thảo luận về các điểm trong nghị quyết ra sao, thưa Phó thủ tướng?

Trung ương thấy rằng cần phải ban hành cơ chế, chính sách thí điểm theo hướng vượt trội so với pháp luật hiện hành để TP.HCM tiếp tục phát triển nhanh, bền vững.

Việc đề xuất các cơ chế, chính sách thí điểm trong dự thảo nghị quyết được Thành ủy, UBND TP.HCM xin ý kiến và được sự đồng thuận rất cao của các bộ, cơ quan trung ương. Thành ủy TP.HCM đã hoàn chỉnh báo cáo Bộ Chính trị và Bộ Chính trị đã đồng ý có cơ chế, chính sách thí điểm để phát triển TP.HCM. Tiếp đó, Chính phủ đã thảo luận, dự thảo nghị quyết và đồng tình, nhất trí cao trình Quốc hội xem xét và thông qua nghị quyết rất quan trọng này.

Ảnh: V.DŨNG

TP.HCM rất đồng lòng vì cả nước

* Tỉ lệ ngân sách để lại cho TP giảm, Chính phủ và TP.HCM cần phải làm gì để tăng vốn, tăng nguồn lực nhằm tạo đòn bẩy mạnh hơn, thu hút được vốn xã hội hóa lớn hơn cho TP?

Đúng là một đồng vốn nhà nước đầu tư cho TP.HCM thì không những thu hút được nhiều vốn xã hội hóa mà còn sinh lợi nhiều hơn ở các nơi khác.

Tuy nhiên, bên cạnh việc cần có cơ chế, chính sách đột phá và nguồn lực thích hợp cho các địa bàn trọng điểm, Đảng và Nhà nước chủ trương phải có cơ chế chính sách và nguồn lực phù hợp cho các vùng, địa phương còn khó khăn, nhất là vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo... để giúp các địa phương này rút ngắn được khoảng cách phát triển với cả nước.

Để thực hiện chủ trương đó, trong bối cảnh ngân sách còn hạn hẹp, giai đoạn 2017-2020, tỉ lệ điều tiết cho ngân sách TP không những không tăng (như nghị quyết 16 yêu cầu) mà còn giảm khá nhanh, từ 23% xuống còn 18%. Chính phủ cũng như cá nhân tôi đánh giá rất cao sự đồng lòng, chia sẻ của TP với tinh thần TP.HCM vì cả nước, cả nước vì TP.HCM.

Hiện nay, dù tổng ngân sách của TP.HCM vẫn tăng nhưng chưa đáp ứng nhu cầu bức thiết của TP.

Để giải quyết vấn đề này, thời gian tới Chính phủ chủ trương đảm bảo các khoản thưởng vượt thu ngân sách cho TP theo quy định của Luật ngân sách nhà nước và trong khả năng cao nhất có thể của ngân sách trung ương; tăng bổ sung hỗ trợ từ các chương trình mục tiêu, nguồn vốn ODA cho các dự án trọng điểm của TP.

Đồng thời đề xuất với Quốc hội một số cơ chế, chính sách để sử dụng thêm một số nguồn lực nhà nước như các khoản thu về cổ phần hóa, thoái vốn tại doanh nghiệp nhà nước cũng như cơ chế, chính sách để TP thu hút các nguồn lực xã hội cho phát triển.

Tôi cho rằng việc sử dụng nguồn lực từ ngân sách nhà nước luôn phải đảm bảo hiệu quả, hay nói cách khác là việc TP sử dụng "vốn mồi" này "mồi" đúng chỗ, đúng thời điểm là yếu tố quyết định, tạo đòn bẩy mạnh hơn, thu hút được vốn xã hội hóa lớn hơn cho TP.HCM phát triển. Nghị quyết của Quốc hội lần này quy định trao cho TP quyền quyết định đó.

TP.HCM sẽ phối hợp tốt nhằm đưa nghị quyết của Quốc hội sớm đi vào cuộc sống để phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, thực sự là đầu tàu, động lực của cả nước. Trong ảnh: thi công nhà ga Ba Son, Q.1, TP.HCM thuộc tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên - Ảnh: QUANG ĐỊNH

* Vậy Chính phủ sẽ làm gì để nghị quyết của Quốc hội dành cho TP.HCM được thực thi đầy đủ và phát huy cao nhất ?

Thời gian dự kiến thực hiện thí điểm cơ chế chính sách này dự kiến là 5 năm, không quá ngắn nhưng cũng không phải dài. Nghị quyết nhiều nội dung, có những nội dung làm ngay được, nhưng có những việc phải có thời gian nghiên cứu xây dựng các chương trình, đề án cụ thể, qua các cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định mới có thể triển khai trong thực tế.

Đối với những nội dung đã giao thẩm quyền cho TP thì TP cần tổ chức thực hiện với nỗ lực cao nhất, Chính phủ sẽ đồng hành cùng TP.HCM.

Với những nội dung cần nghiên cứu xây dựng thành các chương trình, đề án cụ thể để trình cấp có thẩm quyền quyết định (các khoản phí, lệ phí trong khung cho TP thu tăng thêm...), TP phải nỗ lực, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Chính phủ để sớm trình cấp có thẩm quyền quyết định, làm cơ sở pháp lý để tổ chức thực hiện.

"Việc TP.HCM dùng vốn "mồi" đúng chỗ, đúng thời điểm là yếu tố quyết định, tạo đòn bẩy mạnh hơn, thu hút được vốn xã hội hóa lớn hơn cho TP phát triển" - ủy viên Bộ Chính trị, phó thủ tướng Vương Đình Huệ

Tạo điều kiện để TP.HCM đi trước

* Phó thủ tướng đánh giá ra sao về lợi ích của TP.HCM và cả nước nhận được từ cơ chế này, đặc biệt là vấn đề phân cấp, phân quyền, thí điểm đã được nêu?

Phải nói rằng đây là cơ chế, chính sách vượt trội thí điểm cho TP.HCM và tương đối toàn diện, đi trước cả nước trên hầu hết các lĩnh vực, từ công tác quản lý, quy hoạch đất đai, đầu tư xây dựng, đặc biệt là quản lý tài chính ngân sách, phí và lệ phí, cơ chế ủy quyền quyết định thu nhập của cán bộ công chức, viên chức của TP...

Với cơ chế phân cấp, ủy quyền như trong dự thảo nghị quyết nếu được Quốc hội thông qua sẽ giúp TP.HCM chủ động hơn trong việc tổ chức điều hành phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, giảm bớt thủ tục hành chính, tăng cường quyền hạn đi đôi với trách nhiệm của người đứng đầu, của các cơ quan, đơn vị thuộc TP quản lý.

Đồng thời vẫn bảo đảm nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của Quốc hội, Chính phủ, HĐND các cấp ở TP. Thực hiện đầy đủ việc công khai, minh bạch để thực hiện việc giám sát của người dân, của các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể.

VIỄN SỰ thực hiện

Tuổi trẻ


Kinh tế đầu tư

vietjet
ALP CTCP Đầu Tư Alphanam 2,200
ASIAGF Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng ACB 10,800
KSS CTCP Khoáng sản Na Rì Hamico 800
NHS CTCP Đường Ninh Hòa 30,000
NHW CTCP Ngô Han 10,800
NVN CTCP Nhà Việt Nam 31,000
SBC CTCP Vận tải và Giao nhận Bia Sài Gòn 23,000
SEC CTCP Mía Đường - Nhiệt Điện Gia Lai 12,400
TIC CTCP Đầu Tư Điện Tây Nguyên 11,500
VTF CTCP Thức Ăn Chăn Nuôi Việt Thắng 33,000
CTM CTCP ĐT Xây Dựng & Khai Thác Mỏ Vinavico 1,400
HPS CTCP Đá Xây Dựng Hòa Phát 7,000
MAX CTCP Khai Khoáng & Cơ Khí Hữu Nghị Vĩnh Sinh 2,900
NLC CTCP Thủy Điện Nà Lơi 27,400
SKS CTCP Công Trình Giao Thông Sông Đà 9,800
SNG CTCP Sông Đà 10.1 19,500
TSM CTCP Xi măng Tiên Sơn Hà Tây 2,500
D26 CTCP Quản lý và Xây dựng Đường bộ 26 8,300
DBF CTCP Lương Thực Đông Bắc 9,900
DLC Công ty cổ phần Du lịch Cần Thơ (CANTHO TOURIST J.S CO ) 38,800
DNF Công ty Cổ phần Lương thực Đà Nẵng (Danafood) 2,200
JSC CTCP ĐT & XD Cầu Đường Hà Nội 2,500
NBS CTCP Thép Nhà Bè 40,000
DNT Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Nai (Donatours) 14,000
HPL Công ty Cổ phần Bến xe Tàu phà Cần Thơ 6,600
VCV CTCP Vận Tải Vinaconex 1,800
HHL CTCP Hồng Hà Long An 900
HTB CTCP Xây Dựng Huy Thắng 21,300
ILC CTCP Hợp tác Lao động với nước ngoài 3,900
NSN CTCP Xây Dựng 565 2,500
NVC CTCP Nam Vang 1,000
CLP CTCP Thủy Sản Cửu Long 3,400
MAFPF1 Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng Manulife 10,100
VFMVF4 Quỹ Đầu Tư Doanh Nghiệp Hàng Đầu Việt Nam 7,500
BAM CTCP Khoáng Sản và Luyện Kim Bắc Á 1,800
E1SSHN30 Chứng chỉ quỹ ETF SSIAM-HNX30 10,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
XDDT24 CTCP Đầu tư và Xây dựng 24 14,000
WASECO CTCP Đầu tư và Xây dựng Cấp thoát nước 17,000
VTPO TCT CP Bưu chính Viettel 5,765,380
VTRC CTCP Kho vận và Dịch vụ Thương mại 20,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
HANOIPHAR CTCP Dược phẩm Hà Nội 20,000
VVTC CTCP Việt Trì Viglacera 13,000
VTGA CTCP May xuất khẩu Việt Thái 17,300
ACBGF Quỹ đầu tư Tăng trưởng ACB 13,000
ACC245 Công ty cổ phần ACC245 9,000
CTCM CTCP Xi măng Công Thanh 2,000
TCB2006 Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Techcombank 32,500
AAM CTCP Thủy Sản MeKong 12,300
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 40,950
ACC CTCP Bê Tông Becamex 18,300
ACL CTCP XNK Thủy sản Cửu Long An Giang 18,100
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 5,770
AGM CTCP Xuất Nhập Khẩu An Giang 10,200
AGR CTCP CK NH Nông Nghiệp & PT Nông Thôn Việt Nam 3,650
ANV CTCP Nam Việt 23,600
APC CTCP Chiếu Xạ An Phú 38,700
ASM CTCP Tập Đoàn Sao Mai 11,400
ASP CTCP Tập Đoàn Dầu Khí An Pha 6,650
BBC CTCP Bibica 78,500
BCE CTCP XD & Giao Thông Bình Dương 5,500
BCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bình Chánh 41,900
BIC TCT Cổ Phần Bảo Hiểm NH Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 25,600
BID Ngân Hàng TMCP Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 34,600
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 14,300
BMI TCT Cổ Phần Bảo Minh 21,850
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 64,400
BRC CTCP Cao Su Bến Thành 8,060
BSI CTCP CK Ngân Hàng ĐT & PT Việt Nam 12,400
BTP CTCP Nhiệt Điện Bà Rịa 12,500
BTT CTCP Thương Mại DV Bến Thành 33,250
BVH Tập Đoàn Bảo Việt 89,500
C32 CTCP Đầu tư Xây dựng 3-2 28,500
C47 CTCP Xây Dựng 47 21,000
CCI CTCP ĐT Phát Triển CN - TM Củ Chi 12,100
CCL CTCP Đầu Tư & Phát Triển Đô Thị Dầu Khí Cửu Long 3,370
CDC CTCP Chương Dương 16,300
CIG CTCP COMA 18 1,870
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 25,550
CLC CTCP Cát Lợi 35,500
CLG CTCP Đầu tư và Phát triển Nhà đất COTEC 2,860
CLL CTCP Cảng Cát Lái 25,800
CLW CTCP Cấp Nước Chợ Lớn 17,200
CMG CTCP Tập đoàn Công nghệ CMC 20,400
CMT CTCP Công nghệ Mạng và Truyền thông 6,740
CMV CTCP Thương Nghiệp Cà Mau 16,350
CMX CTCP Chế Biến Thủy Sản & XNK Cà Mau 7,000
CNG CTCP CNG Việt Nam 27,500
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 58,000
CSM CTCP CN Cao Su Miền Nam 15,650
CTD CTCP Xây Dựng Coteccons 157,500
CTG Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam 25,300
CTI CTCP ĐT PT Cường Thuận IDICO 25,450
D2D CTCP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 69,000
DAG CTCP Tập Đoàn Nhựa Đông Á 7,300
DCL CTCP Dược Phẩm Cửu Long 12,200
DHA CTCP Hóa An 29,200
DHC CTCP Đông Hải Bến Tre 42,000
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 31,500
ADC CTCP Mỹ Thuật Và Truyền Thông 17,600
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 12,300
ALV CTCP Đầu tư Phát triển Hạ tầng ALV 2,700
AMC CTCP Khoáng Sản Á Châu 20,000
AME CTCP Alphanam E&C 11,400
AMV CTCP SXKD Dược & TTB Y Tế Việt Mỹ 34,800
API CTCP ĐT Châu Á - Thái Bình Dương 17,200
APP CTCP Phát Triển Phụ Gia & Sản Phẩm Dầu Mỏ 10,000
APS CTCP CK Châu Á Thái Bình Dương 3,000
ARM CTCP Xuất Nhập Khẩu Hàng Không 64,000
ASA CTCP Hàng tiêu dùng ASA 700
B82 CTCP 482 1,100
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 12,700
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 7,000
BDB CTCP Sách & Thiết Bị Bình Định 6,800
BED CTCP Sách & Thiết Bị Trường Học Đà Nẵng 20,000
BHT CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bạch Đằng TMC 2,500
BII CTCP Đầu Tư & Phát Triển Công Nghiệp Bảo Thư 1,300
BKC CTCP Khoáng Sản Bắc Kạn 9,100
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 16,400
BSC CTCP Dịch Vụ Bến Thành 15,500
BST CTCP Sách - Thiết Bị Bình Thuận 29,100
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,700
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 14,400
BXH CTCP Vicem Bao Bì Hải Phòng 8,600
C92 CTCP Xây Dựng & Đầu Tư 492 5,900
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 25,500
CAP CTCP Lâm Nông Sản Thực Phẩm Yên Bái 40,500
CCM CTCP Khoáng Sản & Xi Măng Cần Thơ 20,500
CEO CTCP Tập đoàn C.E.O 12,900
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 21,200
CKV CTCP COKYVINA 20,900
CMC CTCP Đầu Tư CMC 5,300
CMI CTCP CMISTONE Việt Nam 1,200
CMS CTCP Xây dựng và Nhân lực Việt Nam 4,700
CPC CTCP Thuốc sát trùng Cần Thơ 37,800
CSC CTCP Tập đoàn COTANA 40,800
CT6 CTCP Công Trình 6 4,500
CTA CTCP Vinavico 500
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 29,100
CTC CTCP Gia Lai CTC 4,100
CTX TCT CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam 29,000
CVN CTCP Vinam 5,500
CX8 CTCP Đầu Tư và Xây Lắp Constrexim Số 8 10,000
D11 CTCP Địa Ốc 11 12,500
DAD CTCP ĐT & PT Giáo Dục Đà Nẵng 17,000
DAE CTCP Sách Giáo Dục Tại Tp.Đà Nẵng 16,900
DBC CTCP Tập Đoàn Dabaco Việt Nam 28,600
DBT CTCP Dược Phẩm Bến Tre 13,200
CYC CTCP Gạch Men Chang Yih 1,300
MPC CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú 47,200
VNA CTCP Vận tải Biển Vinaship 1,100
BTH CTCP Chế tạo Biến thế và Vật liệu Điện Hà Nội 4,500
EFI CTCP Đầu tư Tài Chính Giáo dục 4,000
HDO CTCP Hưng Đạo Container 700
HPC CTCP Chứng Khoán Hải Phòng 3,900
NPS CTCP May Phú Thịnh - Nhà Bè 27,000
PVA CTCP TCT Xây lắp Dầu khí Nghệ An 400
PVR CTCP Kinh doanh Dịch vụ Cao cấp Dầu khí Việt Nam 1,700
SDH CTCP Xây dựng Hạ tầng Sông Đà 1,300
SDY CTCP Xi măng Sông Đà Yaly 7,500
VBH CTCP Điện Tử Bình Hòa 16,700
VFR CTCP Vận tải và Thuê tàu 6,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 26,200
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 23,500
ADP CTCP Sơn Á Đông 18,800
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 12,000
BTC CTCP Cơ Khí và XD Bình Triệu 49,000
BTG CTCP Bao Bì Tiền Giang 6,000
BVN CTCP Bông Việt Nam 17,800
BWA CTCP Cấp Thoát Nước & Xây Dựng Bảo Lộc 5,700
CAD CTCP Chế biến và Xuất nhập khẩu Thủy sản Cadovimex 400
CFC CTCP Cafico Việt Nam 13,600
CI5 CTCP Đầu Tư Xây Dựng Số 5 6,900
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 17,000
CZC CTCP Than Miền Trung 9,400
DAP CTCP Đông Á 34,000
DAS CTCP Máy - Thiết Bị Dầu Khí Đà Nẵng 4,500
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 20,400
DDN CTCP Dược & Thiết Bị Y Tế Đà Nẵng 12,100
DGT CTCP Công Trình Giao Thông Đồng Nai 22,200
DLD CTCP Du Lịch Đắk Lắk 11,300
DNL CTCP Logistics Cảng Đà Nẵng 11,500
DNS CTCP Thép Đà Nẵng 12,000
DPP CTCP Dược Đồng Nai 15,600
DTC CTCP Viglacera Đông Triều 10,000
DTV CTCP Phát triển Điện Nông thôn Trà Vinh 20,400
DVH CTCP Chế Tạo Máy Điện Việt Nam - Hungari 13,800
DXL CTCP Du Lịch & XNK Lạng Sơn 3,400
FBA CTCP Tập Đoàn Quốc Tế FBA 900
GDW CTCP Cấp Nước Gia Định 20,400
GER CTCP Thể Thao Ngôi Sao Geru 3,400
GGG CTCP Ô Tô Giải Phóng 700
GHC CTCP Thủy điện Gia Lai 32,000
GTH CTCP Xây Dựng - Giao Thông Thừa Thiên Huế 11,200
H11 CTCP Xây Dựng HUD101 8,000
HBD CTCP Bao Bì PP Bình Dương 13,000
HCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Hà Nội 4,700
HDM CTCP Dệt May Huế 21,700
Xem thêm...
fpt capital mcredit mua bán - sáp nhập công ty
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
© Copyright 2008-2018 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam CorpGhi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.