Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Kinh tế đầu tư
Hoàng hôn của Department Store
Đăng 17/10/2018 | 09:58 GMT+7  |   VietStock
Parkson liên tục đóng cửa, đánh dấu bước chuyển quan trọng của thị trường bán lẻ tại Việt Nam.

Hoàng hôn của Department Store

Parkson liên tục đóng cửa, đánh dấu bước chuyển quan trọng của thị trường bán lẻ tại Việt Nam.

 

Parkson lại sắp đóng cửa thêm một trung tâm thương mại, cho thấy hình thức bách hóa tổng hợp (Department Store) ngày càng khó tồn tại ở Việt Nam. Thay vào đó, mô hình trung tâm thương mại hiện đại (Shopping Mall) đang trở thành xu thế tiêu dùng tại các thành phố lớn.

Parkson thu hẹp dần

Parkson chưa thông báo chính thức về việc đóng cửa trung tâm tại Cantavil An Phú, quận 2, TP.HCM. Nhưng bảng hiệu Parkson ở Cantavil đã bị gỡ xuống. Nhiều chủ cửa hàng cho biết, từ 3 tháng trước, họ không còn liên hệ gì với Parkson mà thuê mặt bằng qua Cantavil Premier Mall cũng như  tự mua bán với khách hàng. Đại diện một công ty tư vấn và môi giới bất động sản cũng xác nhận, hiện Parkson trong giai đoạn hoàn tất các thủ tục để rút khỏi Cantavil.

Parkson từng tạo ra hình ảnh mới mẻ trong mua sắm cao cấp tại Việt Nam.

Nếu đúng Parkson Cantavil đóng cửa, Parkson chỉ còn lại 3 trung tâm thương mại tại TP.HCM gồm Parkson Hùng Vương (quận 5), Parkson Saigon Tourist Plaza (quận 1) và Parkson CT Plaza (quận Tân Bình). Trước đó, Parkson cũng đã lần lượt dừng hoạt động các trung tâm tại Paragon (quận 7) và Flemington (quận 11). Theo ghi nhận chung, cả 3 trung tâm thương mại Parkson này đều khá thưa khách. Ngay như Parkson Saigon Tourist Plaza, từng được xem là nơi mua sắm sang trọng bậc nhất một thời, cũng trở nên vắng vẻ.

Tầng trệt của khu trung tâm này vẫn còn 2-3 gian hàng trống chưa ai thuê. Trong khi đó, các trung tâm thương mại có vị trí kề cận như Vincom Center, Takashimaya lại nhộn nhịp. Quản lý của một thương hiệu thời trang tiết lộ, bán hàng ở Vincom Center Đồng Khởi thuận lợi, đem về doanh thu nhiều nhất cho Công ty. Còn tại Parkson Saigon Tourist Plaza, hãng gần như phải bán các mẫu giảm giá.

 

Parkson Saigon Tourist Plaza, Parkson Hùng Vương và Parkson CT Plaza vẫn đang hoạt động bình thường. Nhưng so với các trung tâm thương mại khác, tình hình kinh doanh của hệ thống Parkson không được khả quan. Theo báo cáo tài chính của Parkson Retail Asia, Việt Nam là thị trường kém hiệu quả nhất và quý I/2018 là quý thứ 7 liên tiếp Parkson bị lỗ tại Việt Nam.

Parkson không chỉ gặp khó ở thị trường Việt Nam. Trong niên độ tài chính 2017-2018, ngoài đóng cửa Parkson Flemington (Việt Nam), Parkson còn đóng cửa 7 trung tâm thương mại khác tại Malaysia và Indonesia. Theo Parkson Retail Asia, doanh số bán hàng của Tập đoàn sụt giảm ở tất cả 4 thị trường: Malaysia, Việt Nam, Indonesia và Myanmar. Trong bối cảnh đó, giới phân tích cho rằng, nếu không có chiến lược mới, thay đổi cục diện, Parkson có thể sẽ còn tiếp tục tạm biệt thêm những trung tâm Parkson khác.

Theo báo cáo tài chính 2017, kiểm toán bởi E&Y, Tập đoàn Parkson Holdings Berhad liên tục lỗ trong 2 năm 2016 và 2017. Năm 2017, lỗ sau thuế của tập đoàn là 113 triệu RM; còn trong năm 2016, khoản lỗ ghi nhận là 162 triệu RM. Những nguyên nhân dẫn đến thua lỗ gồm chi phí lãi vay cao, khoản khấu trừ tài sản dài hạn như nhà máy, thiết bị và bút toán điều chỉnh của tài sản vô hình. Trong năm 2017, chi phí lãi vay của tập đoàn này là 116 triệu RM, khấu trừ tài sản là 77 triệu RM và bút toán điều chỉnh giảm tài sản vô hình là 323 triệu RM.

Trong đó, chi phí lãi vay của Tập đoàn chủ yếu đến từ lãi suất phát sinh từ trái phiếu (99 triệu RM), và khoản vay ngân hàng (11 triệu RM). Lý giải cho việc ghi nhận bút toán điều chỉnh giảm tài sản vô hình, Parkson Holdings Behad cho rằng dòng tiền tương lai của một số công ty con có thể giảm, dựa trên dự phóng dòng tiền tương lai của Tập đoàn.

Thu hẹp tại Việt Nam là kịch bản Parkson chưa bao giờ nghĩ tới khi lần đầu đặt chân đến thị trường này vào năm 2005. Ông Toh Peng Koon, nguyên CEO Parkson, từng nhận định: “Việt Nam là thị trường khó khăn nhất của Parkson, nhất là khi xu hướng tiêu dùng đã dịch chuyển mạnh”. Ông Phạm Trọng Chinh, chuyên gia đào tạo về bán lẻ của Trung tâm BSA, chia sẻ với báo chí rằng, sự tàn lụi của Parkson là điều đã dược dự đoán trước. Bởi Parkson thua hẳn các đối thủ ở cả 3 yếu tố: không gian mua sắm, không gian ăn uống và không gian vui chơi.

Bình minh của Shopping Mall

Theo thống kê của Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam tính đến quý III/2018, tình hình thị trường bán lẻ tại TP.HCM cho thấy mô hình cửa hàng bách hóa tổng hợp đang tụt hậu dần so với sự bùng nổ của các mô hình bán lẻ năng động còn lại. Cụ thể, mô hình Department Store chỉ khiêm tốn 101.877m2 sàn với vỏn vẹn 7 điểm mua sắm gồm: Diamond Plaza, Now Zone, Parkson CT Plaza, Parkson Hùng Vương và Parkson Saigon Tourist.

Trong khi đó, các trung tâm thương mại hiện đại có nguồn cung lên đến 880.646m2 sàn, với số lượng điểm đến phân bố dày đặc cả khu trung tâm lẫn rìa trung tâm TP.HCM. Các trung tâm mua sắm vượt trội hoàn toàn so với mô hình bách hóa tổng hợp và dẫn dắt toàn thị trường bán lẻ trực tiếp (không tính thương mại điện tử).

Không gian mua sắm, thiết kế của các trung tâm thương mại như Aeon (Hàn Quốc), Vincom (Vingroup), SC Vivo City (Saigon Co.op), Cresent Mall, Lotte Department... sang trọng, rộng rãi, hàng hóa phong phú, với nhiều sản phẩm, giá cả khác nhau, thuộc nhiều phân khúc, đến từ trong nước lẫn quốc tế, cùng sự tham gia của nhiều thương hiệu lớn thế giới như H&M, Zara, Old Navy, Massimo Dutti, Pull & Bear, Stradivarius, Armani Exchange, Adidas, Clarins, Kosé Fasio, Flormar... 

Trong khi đó, Parkson lại chật hẹp, đơn điệu hơn (dưới 20.000m2, mặt hàng thời trang, mỹ phẩm là chính). Đó là chưa nói, Vincom Retail còn tạo ra hệ sinh thái toàn diện. Takashimaya, Aeon thì liên tục tạo thêm nhiều tiện lợi cho khách hàng cũng như mở ra không gian triển lãm, giới thiệu văn hóa nghệ thuật Nhật.

Các Shopping Mall còn có không gian ẩm thực phong phú, các khu vui chơi, xem phim, tham quan chụp ảnh... Parkson trước sau vẫn trung thành với mô hình Department Store, tức kinh doanh sản phẩm cao cấp, nhằm vào giới nhà giàu, thu nhập cao. Điều này khiến mô hình của Parkson trở nên lạc hậu, vì theo dự báo của HSBC, năm 2020, Việt Nam sẽ có 33 triệu người thuộc tầng lớp trung lưu. Đây mới là tầng lớp mua sắm chính ở Việt  Nam. 

Không riêng Parkson, những mô hình bán lẻ theo dạng Department Store đều gặp khó khăn. Bằng chứng là nhiều trung tâm như Grand Plaza (Hà Nội), Hang Da Galleria, Pico Saigon, Thiên Sơn Plaza… đều lặng lẽ rút lui khỏi thị trường. Ngay Tràng Tiền Plaza, Diamond Plaza còn trụ vững đến hiện nay là nhờ tái cấu trúc.

Sau 12 năm hoạt động (2000-2012), Diamond Plaza được nâng cấp diện tích lên 4 tầng và mở rộng dịch vụ với đầy đủ các hoạt động mua sắm, ẩm thực, vui chơi giải trí, siêu thị, spa, khu chơi bowling và các mặt hàng gia dụng...

Nhờ đó, Diamond Plaza vẫn luôn thu hút khách. Riêng Saigon Center, sau thời gian tạm đóng cửa, đã lột xác thành Takashimaya (Nhật) vào năm 2016. Thuận Kiều Plaza, sau khi sửa chữa nâng cấp cũng đã hồi sinh dưới tên Grand Mall (11.2017) và trở thành một trung tâm thương mại phức hợp, với đầy đủ các dịch vụ mua sắm - ẩm thực - văn hóa giải trí. Hay Zen Plaza cũng thay đổi, chuyển sang cho thuê văn phòng và tăng diện tích cho kinh doanh ẩm thực.

Về mặt vận hành, các trung tâm thương mại mới theo mô hình Shopping Mall đều nhờ đến những đối tác chuyên nghiệp hỗ trợ. Chẳng hạn, Takashimaya thuê HanelSoft thiết kế gói giải pháp quản lý hoạt động. Đối với đối tác là người thuê mặt bằng, Vincom Retail đưa ra 4 mô hình (Vincom Mega Mall, Vincom Center, Vincom Plaza, Vincom+) cũng như triển khai 2 cách cho thuê mặt bằng (thuê cố định hoặc chia sẻ doanh thu).

Vincom Retail đang dẫn đầu về mặt bằng trung tâm thương mại.

Thời hạn thuê cũng linh hoạt từ 3-10 năm và mức giá tùy vào mô hình. Tuy nhiên, nhờ yếu tố vị trí đắc địa và tính đa năng, nhiều thương hiệu lớn như H&M sẵn sàng trả giá cao (khoảng 60-80 USD/m2) để thuê mặt bằng ở Vincom Center.

Ông Fredrik Famm, Giám đốc Điều hành H&M khu vực Đông Nam Á, cho biết: “Chúng tôi đã gặp gỡ đại diện cho thuê mặt bằng của 25 trung tâm thương mại khác nhau. Cuối cùng chọn trung tâm thương mại đa chức năng, dù cửa hàng sẽ... sát vách với Zara, đối thủ cạnh tranh chính với H&M”. Central Group cũng chọn Royal City (Hà Nội) và Crescent Mall để mở 2 trung tâm mua sắm Robins đầu tiên của mình ở Việt Nam. 

Bài toán chi phí, lời lỗ sẽ vẫn là câu chuyện đau đầu của các doanh nghiệp trước khi bắt tay thuê. Khảo sát từ Savills Việt Nam cho hay, mức giá cho thuê ở trung tâm thương mại hiện vẫn còn cao hơn hoặc xấp xỉ với doanh thu tính trên mặt bằng. Vì thế, không phải ai cũng đủ tiềm lực thuê mặt bằng trong các trung tâm đa năng. Cũng chính vì tính toán này, đại gia bán lẻ Hàn Quốc GS25 đang tính toán nhượng quyền để giải quyết bài toán chi phí mặt bằng.

Thay đổi hay biến mất?

Trong suốt gần 2 thập niên, mô hình Department Store từng tạo được tiếng vang, khi giới thiệu cho người tiêu dùng tại Việt Nam những xu hướng mua sắm mới và sự gia nhập của các đơn vị nước ngoài. Sự thu hẹp của mô hình này cho thấy những thay đổi mạnh mẽ trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam. Mặc dù có những đánh giá cho rằng việc đóng cửa các trung tâm thương mại là do sức mua của thị trường Việt Nam, nhưng không thể phủ nhận yếu tố về mô hình vận hành của các trung tâm thương mại.

Báo cáo từ CBRE đã chỉ ra những thách thức mà các nhà bán lẻ phải đối mặt khi muốn mở rộng hoạt động. Đó là chi phí vận hành tăng cao, thương mại điện tử phát triển nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt và người tiêu dùng ngày càng khắt khe hơn. Ông Sebastian Skiff, Giám đốc Điều hành Dịch vụ bán lẻ của CBRE, từng lưu ý: “Các nhà bán lẻ phải nâng cao các tiêu chuẩn, kiểm định chất lượng, đối sách cạnh tranh và kế hoạch chiến lược”.

Dù vậy, theo báo cáo của A.T. Kearney, công bố vào năm 2017, thị trường bán lẻ của Việt Nam đứng thứ 6 trên thế giới về mức độ hấp dẫn thị trường, chỉ sau Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ và Ả rập. Rõ ràng, các nhà bán lẻ ở Việt Nam vẫn có động lực triển khai các kế hoạch tăng tốc, cho mô hình trung tâm thương mại kiểu mới.

Theo Colliers International, Vincom Retail hiện dẫn đầu thị trường cho thuê mặt bằng trung tâm thương mại. Vincom Retail sẽ đẩy mạnh xây dựng trung tâm thương mại về các thành phố cấp 2, cấp 3 trong vòng 5 năm tới. Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) đánh giá cao tầm nhìn đi trước của Vincom Retail. Trước mắt, tính đến tháng 9.2018, Vincom Retail có tổng cộng 61 trung tâm thương mại ở 35 tỉnh thành.

Aeon Mall Việt Nam cũng đã quyết định chi 180 triệu  USD để xây trung tâm thương mại mới tại Hải Phòng. Lễ khởi công trung tâm này vừa diễn ra vào tháng 5 năm nay và dự kiến hoàn thành năm 2020. Như vậy, Aeon đã có 6 trung tâm thương mại ở Việt Nam và có kế hoạch nâng lên con số 20 đến năm 2025.

Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Tiếp thị Saigon Co.op, nhận định mô hình trung tâm thương mại đa chức năng là xu hướng tất yếu. “Chúng tôi cũng đang nghiên cứu nâng cấp một số siêu thị Co.op Mart có diện tích lớn lên mô hình trung tâm thương mại có mua sắm kết hợp thư giãn, giải trí...”, ông Huy tiết lộ.

Rõ ràng, dù phát triển đúng xu hướng thị trường, các nhà đầu tư trung tâm thương mại đa chức năng vẫn đang cạnh tranh nhau quyết liệt, từ vị trí đẹp đến những giải pháp, phương thức mới, làm sao để vừa gia tăng sự thuận tiện, tiện ích, nhằm thu hút khách hàng, vừa đảm bảo uy tín, thông qua các giải pháp giám sát, xếp hạng nhà cung cấp, bảng đánh giá từ người tiêu dùng...

JLL cho biết thêm, hiện tại, Shopping Mall là loại hình ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan và nhiều vốn đầu tư nhất trên thị trường bán lẻ TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tuy nhiên, JLL cũng cho rằng trong tương lai, dưới sức ép từ sự phát triển mạnh của thương mại điện tử, thách thức đối với các mô hình bán lẻ truyền thống là rất lớn. Vì vậy, để bắt kịp xu hướng, các dự án bán lẻ tương lai dự kiến sẽ tập trung hơn trong việc tạo ra những trải nghiệm mua sắm mới, trở thành địa điểm văn hóa, giải trí, trải nghiệm và trưng bày thay vì là nơi mua sắm đơn thuần như trước đây.

Ngọc Thủy

Nhịp cầu đầu tư


Kinh tế đầu tư

Bộ trưởng Công Thương: Mua giá 0 đồng điện mặt trời mái nhà dư thừa để ngăn trục lợi chính sách

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   1 ngày trước

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết, trong giai đoạn hiện tại, trong bối cảnh điều kiện của hệ thống truyền tải và phân phối, cân bằng cơ cấu nguồn, biện pháp chống phát ngược và giải pháp mua với giá 0 đồng (trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia) là phù hợp, đảm bảo được việc ngăn chặn được hiện tượng trục lợi chính sách.

Việt Nam chỉ có 18 tháng để tham gia cuộc đua bán dẫn

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   1 ngày trước

Đây là phát biểu của ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn”, tổ chức vào chiều ngày 24/04/2024. Chủ tịch FPT cho rằng Việt Nam đang đứng trước cơ hội to lớn để gia nhập ngành bán dẫn. Tuy nhiên, thời gian khá gấp rút.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là "đột phá của đột phá"

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   2 ngày trước

Kết luận tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn” tổ chức vào chiều ngày 24/04, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quan điểm phải coi nhân lực ngành bán dẫn là “đột phá của đột phá”, cần đặc biệt chú trọng.

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 4,620
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,500
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 21,400
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 54,400
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 46,600
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 34,000
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,700
BBC CTCP Bibica 48,200
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 17,000
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 109,000
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 16,100
CLC CTCP Cát Lợi 40,300
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 31,300
DHA CTCP Hóa An 43,000
DHG CTCP Dược Hậu Giang 114,100
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,200
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 66,600
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 29,450
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 48,550
FPT CTCP FPT 123,200
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 32,200
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 9,150
GMD CTCP Gemadept 84,200
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,660
HAS CTCP Hacisco 9,220
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,300
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,640
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,800
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 50,000
CAG CTCP Cảng An Giang 13,400
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 32,000
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 23,700
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 17,900
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 54,900
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 19,900
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 7,000
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 12,300
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 27,400
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 30,600
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 50,100
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,300
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 23,500
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 72,400
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,600
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,200
UNI CTCP Viễn Liên 8,700
VGP CTCP Cảng Rau Quả 25,000
VTC CTCP Viễn Thông VTC 8,500
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 26,850
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,000
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,400
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 35,400
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,700
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 22,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 24,400
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 35,800
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,000
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 10,000
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 29,300
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp