Theo đó, thị trường FMCG đã tăng 12% ở thành thị và 11% ở nông thôn.
Sữa và thức uống dẫn đầu với mức tăng 15% ở thành thị và 18% ở nông thôn; Các sản phẩm chăm sóc gia đình cũng có dấu hiệu tăng trưởng tốt ở nông thôn với mức 16%.
Tiệm tạp hoá và chợ vẫn là kênh mua sắm chính, chiếm hơn 60% thị trường FMCG. Yếu tố nổi bật là ở thành thị, các cửa hàng chuyên doanh đã đạt mức tăng đột phá đến 25% so với cùng kỳ, chủ yếu nhờ vào mức tăng của mặt hàng sữa.
Về cơ cấu chi tiêu, FMCG và thực phẩm tươi vẫn là khoản chi tiêu quan trọng, chiếm đến hơn 25% tổng chi tiêu. Sau FMCG và thực phẩm tươi, các khoản chi tiêu trọng yếu được các gia đình Việt quan tâm là giáo dục và tiết kiệm. Trong khi hộ gia đình thành thị dành ưu tiên chi tiêu cho giáo dục, thì hộ nông thôn ưu tiên cho tiết kiệm và sản xuất nông nghiệp.
Theo Nhịp cầu đầu tư
- TPHCM dự kiến chi 650 tỷ đồng lắp điện mặt trời trên các trụ sở công (10/05/2013)
- TCL đặt kế hoạch đi ngang trong năm 2024 nhiều thách thức (10/05/2013)
- Thị trường chứng quyền 17/05/2024: Sắc xanh tiếp tục lan tỏa (10/05/2013)
- Chứng khoán phái sinh ngày 17/05/2024: Phe Long dẫn dắt thị trường (10/05/2013)
- NVL đề xuất dời ngày hoàn thành gói trái phiếu chuyển đổi 300 triệu USD (10/05/2013)
- Vietstock Daily 17/05/2024: Tiếp tục đà hưng phấn (10/05/2013)
- OGC sẽ tập trung vào phát triển bất động sản ở Hà Nội và Tp.HCM (10/05/2013)
- Em trai Chủ tịch Đoàn Văn Bình không còn làm Tổng Giám đốc CEO (10/05/2013)
- Chứng khoán Việt Tín tổ chức ĐHĐCĐ tới lần 3 vẫn bất thành vì cổ đông không tham dự (10/05/2013)