Thị trường ô tô lao dốc trong “bão” giảm giá
Bất chấp những nỗ lực hạ giá ô tô của một số nhà sản xuất và đại lý phân phối, theo báo cáo của VAMA doanh số bán ô tô của toàn thị trường trong tháng 7/2017 chỉ đạt 20.662 xe, giảm 15% so với tháng trước và giảm tới 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là mức doanh số bán xe thấp nhất của thị trường ô tô Việt trong 5 tháng gần đây.
Mức sụt giảm mạnh về doanh số bán của thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 7.2017 được xem là một bất ngờ. Bởi thực tế, dù đang trải qua những cuộc biến động về giá bán xe nhưng trên thực tế trong thời gian qua thị trường chỉ tăng giảm nhẹ về doanh số. (Xem tiếp)
Thị phần ô tô: Toyota và Thaco “đổi chiều”
Trong tháng 7/2017, thị phần của Toyota sụt giảm một cách nghiêm trọng từ 30% trong tháng 6/2017 xuống còn mức 22,2%. Sở dĩ, sự sụt giảm thị phần đáng kinh ngạc này đến từ 2 mẫu xe ăn khách bao gồm Toyota Vios và Toyota Fortuner khi doanh số xe Vios tháng 7 giảm so với tháng 6 1.133 chiếc còn Fortuner tụt giảm 633 xe.
Ngược lại, Thaco lại có cú "lội ngược dòng" sau khi giảm 6% thị phần trong tháng trước thì tháng này lại tăng từ mức 31,9% lên 35,4%.
Các thương hiệu tiếp theo đều có sự tăng nhẹ như Ford tăng từ 10,7% lên 12,6% còn Honda tăng từ 4,4% lên mức 5,9% thị phần. (Xem tiếp)
Dù ô tô giảm giá sâu khách mua vẫn thờ ơ
Với những chương trình giảm giá của các hãng và đại lý từ đầu năm đến nay, giá ôtô tại Việt Nam đã giảm đáng kể so với vài năm trước. Tuy nhiên, nghịch lý là xe càng giảm thì thị trường lại có phần ảm đạm hơn. Theo một số người mua và bán xe, nguyên nhân chính là do tâm lý chần chừ của khách hàng.
Khách hàng đang không còn mấy tin vào lời rao “đây là thời điểm tốt nhất để mua xe” của các nhân viên kinh doanh vì liên tục thấy chương trình giảm giá mới. Ngoài ra, do mức giảm cùng một mẫu xe lại khác nhau, tùy chính sách của các đại lý nên người muốn tiết kiệm lại phải bỏ công sức và thời gian nhiều hơn. (Xem tiếp)
Sắp có cửa hàng H&M đầu tiên tại Việt Nam cạnh tranh trực tiếp với Zara
Sau nhiều đồn đoán, úp mở về ngày khai trương, H&M vừa xác nhận sẽ chính thức mở cửa hàng đầu tiên của mình tại Việt Nam vào ngày 9/9 tới đây. Cửa hàng tọa lạc tại TTTM Vincom Center Đồng Khởi (quận 1, TP. HCM), bao gồm 2 tầng với tổng diện tích 2.200 m2.
Cũng theo H&M, cửa hàng của hãng tại Việt Nam sẽ phân phối đầy đủ các bộ sưu tập như các cửa hàng tiêu chuẩn của H&M trên thế giới.
Việt Nam là thị trường mới thứ 5 của H&M trong năm 2017, và là thị trường thứ 68 của hãng thời trang đường phố này.
Cửa hàng mới của H&M sát vách với cửa hàng của Zara, đối thủ cạnh tranh chính với H&M tại các thị trường. Đại diện hãng thời trang này cho biết cửa hàng sẽ mở cửa từ 9h30 sáng đến 22h đêm. (Xem tiếp)
HÀ OANH
- Giá vé máy bay Hà Nội - TPHCM giảm mạnh (09/08/2017)
- Bắt cựu chủ tịch tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương (09/08/2017)
- Quý 1/2024, doanh thu của Viettel Global tiếp tục tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175% (09/08/2017)
- Đốn hơn 400 cây xanh để xây metro số 2: TPHCM trồng số lượng lớn cây thay thế (09/08/2017)
- Bộ trưởng Công Thương: Mua giá 0 đồng điện mặt trời mái nhà dư thừa để ngăn trục lợi chính sách (09/08/2017)
- Doanh nghiệp giảm được gần 15% tiền điện từ việc điều chỉnh phụ tải (09/08/2017)
- Việt Nam chỉ có 18 tháng để tham gia cuộc đua bán dẫn (09/08/2017)
- Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là "đột phá của đột phá" (09/08/2017)
- Đối tượng nào được tham gia trao đổi trên thị trường carbon? (09/08/2017)