Kinh tế đầu tư
Thị trường 24h: Hơn trăm nghìn/kg vải thiều đầu mùa Nam tiến
Đăng 22/05/2019 | 16:16 GMT+7 |
BizLive
BizLIVE - Dù không ngon bằng chính vụ nhưng vải thiều đầu mùa đang được nhiều khách Sài Gòn tìm mua. Hàng đầu mùa lại đi đường hàng không nên khách phải chi tới 150.000 đồng/kg. Chia sẻ
Vụ vải thiều năm 2018, người dân trồng vải trên Bắc Giang vui mừng ra mặt. Vải thiều được mùa chưa từng có, sản lượng lên tới 215 ngàn tấn, trong khi giá bán luôn ổn định ở mức khá cao. Nhờ đó, những hộ trồng nhiều thu được tiền tỷ, hộ trung bình cũng thu vài trăm triệu đồng.
Kết thúc vụ vải 2018, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang cho biết, toàn tỉnh đã xuất bán 215 ngàn tấn vải thiều, thu về gần 5.800 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu từ vải đạt khoảng 3.500 tỷ, còn lại là doanh thu từ các ngành dịch vụ phụ trợ. (Xem tiếp)
Phải một tháng nữa vải mới bắt đầu vào chính vụ nhưng tại một số cửa hàng ở TP.HCM đã bán. Tuy nhiên, giá cho một kg vải sớm lên tới cả trăm nghìn đồng.
Chị Hoa, ở quận 5 (TP.HCM) cho biết, mỗi năm chỉ có một mùa vải nên thấy cửa hàng trái cây Hà Nội đăng bán là chị đặt liền. Vì là hàng đầu mùa lại đi đường hàng không nên chị phải trả tới 150.000 đồng một kg.
"Số lượng hàng bán tại các cửa hàng không nhiều chỉ vài chục kg nên chúng có giá khá cao. Dẫu vậy, vải đầu mua ăn vẫn còn chua chứ không đậm đà như chính vụ", chị Hoa nhận xét. (Xem tiếp)
Sau khi lan rộng ở miền Bắc, dịch tả heo châu Phi đã xuất hiện ở một số tỉnh phía Nam khiến giá heo giảm mạnh so với tuần trước đó. Tại Long An, An Giang, Tiền Giang, giá heo hơi giảm 3.000 đồng còn 35.000 - 38.000 đồng một kg. Các tỉnh Cần Thơ, Bến Tre cũng giảm khoảng 2.000 đồng một kg và lần lượt còn 38.000 - 33.000 đồng một kg.
Ông Hoàng, người có hai trang trại heo tại Đồng Nai cho biết, cách đây 2 tuần giá heo hơi được thương lái đề nghị ở mức 43.000 đồng một kg thì nay xuống còn 35.000 đồng. Vì giá heo đang đi xuống nên ông vẫn quyết định giữ lại. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, ông yêu cầu toàn bộ nhân viên chăm sóc ở lại khu chăn nuôi và không được về nhà, tránh mang mầm bệnh đến trang trại. (Xem tiếp)
Ở Việt Nam, Shopee và Lazada đặt trụ sở chính cùng chung cao ốc văn phòng hạng A tại trung tâm quận 1, TP HCM. Bằng một cách ngẫu nhiên nào đó, nhân viên của họ vào văn phòng bằng hai lối khác nhau.
Dù khác lối đi, cuộc đối đầu "tám lạng, nửa cân" hai đại gia ngoại tại đây không phải sự tình cờ, mà là một phần trong cuộc tranh giành thị phần tại Đông Nam Á đang hồi kịch tính.
Tương tự như các loại hình kinh doanh khác trong nền kinh tế Internet, thương mại điện tử cũng là cuộc đua "mạnh về gạo, bạo về tiền". Ở Đông Nam Á, nếu ứng dụng gọi xe có Grab và Go-Jek thì bán hàng trực tuyến có Shopee và Lazada. Tháng 3 năm ngoái, Alibaba tuyên bố rót thêm 2 tỷ USD vào Lazada, nâng tổng số tiền đổ vào nền tảng này lên 4 tỷ USD. (Xem tiếp)
TUẤN VIỆT
Tin liên quan
- Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư (22/05/2019)
- Vụ sai phạm liên quan đất đai ở Hậu Giang: Bắt thêm 1 người (22/05/2019)
- Phá ổ nhóm chiếm đoạt tài sản dưới hình thức lừa đầu tư “sàn BO” (22/05/2019)
- Chuyển đổi xanh: Cơ chế, chính sách là quan trọng (22/05/2019)
- Doanh nhân Võ Quang Huệ: Muốn làm ô tô thành công, R&D phải vững mạnh (22/05/2019)
- Khuyến khích các doanh nghiệp Singapore hợp tác và đầu tư vào Việt Nam (22/05/2019)
- Công ty con của KBC đề xuất Tập đoàn The Trump Organization đầu tư vào Hưng Yên (22/05/2019)
- Vụ Xuyên Việt Oil: Chuyện ‘rút ruột’ tiền mang đi hối lộ (22/05/2019)
- Xét xử vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm giai đoạn 2 (22/05/2019)
Ông Nguyễn Đức Chung bị đề nghị thêm 2-3 năm tù (26/08/2023)
Chợ truyền thống xoay xở để thoát ế (04/07/2022)
Doanh nghiệp chế biến nông sản gặp khó về thị trường (04/07/2022)
Nhập khẩu xăng dầu tiếp tục tăng mạnh (29/01/2023)