Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Kinh tế đầu tư
Để doanh nghiệp Việt trở thành một phần của các chuỗi cung ứng trên thế giới
Đăng 24/01/2024 | 14:22 GMT+7  |   VietStock
Bà Hương Trần - Trưởng phòng Chuỗi cung ứng Source of Asia (SOA) cho rằng, để trở thành một phần của các chuỗi cung ứng trong khu vực hay trên toàn cầu, các doanh nghiệp nên bắt đầu từ những điều đơn giản nhất.

Để doanh nghiệp Việt trở thành một phần của các chuỗi cung ứng trên thế giới

Bà Hương Trần - Trưởng phòng Chuỗi cung ứng Source of Asia (SOA) cho rằng, để trở thành một phần của các chuỗi cung ứng trong khu vực hay trên toàn cầu, các doanh nghiệp nên bắt đầu từ những điều đơn giản nhất.

Bà Hương Trần chia sẻ tại hội nghị chuyên ngành B2B Sourcing. Nguồn: BTC

Tại hội nghị chuyên ngành “Hiện tại và tương lai của ngành B2B Sourcing – Giải pháp thăng hạng cạnh tranh cho nhà xuất khẩu Việt Nam” ngày 23/01, bà Hương cho rằng, các doanh nghiệp nên bắt đầu từ những điều đơn giản nhất, chẳng hạn như tự động hóa dây chuyền sản xuất.

Nếu chúng ta không bắt đầu thì chúng ta sẽ không bao giờ có chuỗi cung ứng bền vững”, bà Hương nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, để có thể tham gia vào các chuỗi cung ứng trên thế giới, doanh nghiệp Việt Nam cần để ý đến một số chi tiết rất nhỏ như việc thị trường châu Âu hay Mỹ hiện nay yêu cầu vật liệu đóng gói sản phẩm có khả năng tái chế hay vật liệu đó có gây nguy hiểm đến trẻ em hay không.

Đó là những điểm, chi tiết rất nhỏ mà chúng ta cần phải để ý. Hãy bắt đầu từ những điều đơn giản nhất rồi chúng ta mới tiến tới mở ra chuỗi cung ứng của mình”, bà Hương nêu quan điểm.

Nói về việc lao động trẻ em thường xuyên tham gia vào quá trình gia công các sản phẩm tại hộ gia đình thuộc một số làng nghề, bà Hương cho rằng đây là một vấn đề khó và các bên cần ngồi lại để đàm phán, giải thích rõ hơn vai trò của việc sử dụng lao động trẻ em. Dù vậy, doanh nghiệp vẫn cần tìm cách tuân thủ các quy định để đáp ứng yêu cầu mà bên mua đưa ra hơn là việc nghĩ rằng sẽ được chấp nhận như một ngoại lệ.

Sẽ không phát triển được nếu chỉ dừng ở gia công thay thế

Trong bối cảnh nhà đầu tư nước ngoài đang tích cực tìm đến các quốc gia bên ngoài Trung Quốc nhằm giảm thiểu rủi ro, Việt Nam đang dần trở thành điểm sáng với xu hướng đón đầu sự dịch chuyển này nhờ nhân công giá rẻ, hỗ trợ của Chính phủ, tính ổn định chính trị, đồng thời có rất nhiều FTA được ký kết với quốc gia khác.

Để thêm phần thuyết phục, bà Hương dẫn chứng về bức tranh ngành may mặc của Nhật Bản trong giai đoạn trước đây, từ 2010 - 2021, tỷ trọng hàng có xuất xứ Trung Quốc đang giảm dần và thay vào đó đến từ một số quốc gia khác như Indonesia, Malaysia hay Việt Nam.

Đối với ngành thiết bị điện và điện tử, chúng ta cũng đang dần tiến sâu hơn vào chuỗi cung ứng khi mà Việt Nam đang được đánh giá là một trong những quốc gia có thể cung ứng được những sản phẩm công nghệ cao dành cho ngành điện điện tử và công nghệ thông tin cho thị trường Châu Âu”, bức tranh tích cực về thị trường Việt Nam được vị chuyên gia SOA đưa ra tại hội nghị.

Theo bà Hương, hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam nên tận dụng thế mạnh trong các ngành đang được xuất khẩu nhiều nhất như thiết bị điện điện tử, gỗ, nội thất, may mặc.

Nếu chúng ta chỉ dừng ở mức độ gia công thay thế thì sẽ không bao giờ phát triển được so với các quốc gia khác”, bà Hương mở đầu khi nói về thách thức mà doanh nghiệp Việt Nam đang đối mặt.

Vị trưởng phòng Chuỗi cung ứng của SOA cho biết, 98% các doanh nghiệp tại Việt Nam là doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhưng trong đó chỉ có 21% doanh nghiệp đang tham gia vào chuỗi cung ứng cho các doanh nghiệp nước ngoài. Nếu so với các quốc gia lân cận như Malaysia 46%, Thái Lan 30% thì tỷ lệ cạnh tranh của Việt Nam còn khá thấp.

Một thách thức khác là tỷ lệ nội địa hóa của Việt Nam chưa cao, đang dừng ở 36% mặc dù ở mức này các doanh nghiệp vẫn có thể lấy chứng nhận xuất xứ (CO) để xuất khẩu nhưng tỷ lệ này vẫn còn rất thấp và sẽ chưa thể cạnh tranh với các quốc gia khác.

Đối với ngành dệt may, Việt Nam đang được xem là quốc gia đứng thứ 5 trên thế giới về xuất khẩu mặt hàng dệt may đi nước ngoài. Tuy nhiên, tham gia vào chuỗi cung ứng hiện tại Việt Nam chỉ mới dừng ở mức độ gia công đơn giản, tức là cắt may.

Nếu chúng ta muốn tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng thì cần phải đầu tư nhiều hơn về nguyên vật liệu, máy móc, thiết bị và công nghệ để chúng ta có thể nâng hàm lượng giá trị của mình lên, vì hàm lượng giá trị ở mức độ gia công đơn giản chiếm tỷ trọng rất thấp trong giá trị chuỗi cung ứng toàn cầu trong ngành dệt may”, bà Hương nhấn mạnh.

Bà Hương Trần thuyết trình trong hội nghị chuyên ngành. Nguồn: BTC

Cần tập trung vào kỹ năng nhiều hơn

Liên quan đến giải pháp, bà Hương cho rằng khái niệm chuỗi cung ứng khu vực hóa đang rất phổ biến hiện nay vì khi các doanh nghiệp vào Việt Nam tìm nhà cung ứng, họ không chỉ tìm người để gia công sản phẩm mà còn phải xem khả năng đáp ứng từ giai đoạn gia công đến giai đoạn phân phối sản phẩm của doanh nghiệp đó như thế nào bởi tính bất ổn của chính trị, dịch bệnh trên thế giới có thể khiến các công ty phải tìm phương án thay thế.

Ngoài ra, để có thể trở thành một phần của chuỗi cung ứng, mặt “số hóa” hiện nay phải được xem là bắt buộc, tức đã phải được áp dụng chứ không phải dừng lại ở việc đang chuẩn bị.

Trước đây, các doanh nghiệp thường đi theo hướng “nền kinh tế theo quy mô”, thay vào đó nên chuyển sang “nền kinh tế kỹ năng”, nghĩa là tập trung vào chất lượng thay vì số lượng, mà ở đây là về công nghệ, về tự động, về quản lý chuỗi cung ứng, đặc biệt là yếu tố con người.

Nếu nói Việt Nam có lợi thế về nhân công giá rẻ thì thật ra tôi không cho đó là lợi thế vì thực sự chúng ta vẫn đang dừng ở mức gia công thay thế thôi. Còn nếu muốn nói đến câu chuyện xa hơn và sâu hơn, chúng ta cần những nguồn gia công, công nhân có năng lực tay nghề cao, có thể thích nghi được với các biến động của thị trường và luôn cập nhật những công nghệ mới để đưa vào quá trình sản xuất của mình”, bà Hương nêu quan điểm.

Chưa dừng lại ở đó, các doanh nghiệp Việt Nam thay vì chỉ đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn thì cần phải chủ động đi trước, cũng như dành thời gian để đầu tư tìm hiểu các chứng chỉ nào đang được yêu cầu theo từng ngành là rất cần thiết. Đồng thời thay vì hướng về tối ưu hóa chi phí thì nên hướng về giá trị của khách hàng.

Nếu không nhắm tới giá trị khách hàng, chúng ta sẽ thấy rất khó, và chúng ta sẽ nghĩ sao mà nó phiền phức quá, và sẽ chỉ tập trung làm theo phương pháp truyền thống từ trước đến giờ, mặc dù có thể lược bớt chi phí, nhưng chắc chắn sẽ không hiệu quả, bởi đơn hàng sẽ không có nhiều và không gây được sự chú ý đến các nhà mua hàng nước ngoài”, bà Hương đúc kết.

Ngoài ra, đội ngũ có kiến thức về logistic là rất cần thiết do một số doanh nghiệp hiện nay còn đang bán hàng ở dạng “xuất xưởng”, nên khi khách hàng yêu cầu theo các điều kiện khác thì không thể nào cạnh tranh được.

Cuối cùng, các doanh nghiệp cần rõ ràng trong hoạt động của mình. Tại Việt Nam, các doanh nghiệp chưa đầu tư nhiều vào trang web, hình ảnh cũng như năng lực tiếng Anh của nhân sự để tạo uy tín đối với người mua hàng.

Không làm thì sẽ không bao giờ bước vào được chuỗi cung ứng của các thương hiệu lớn

Tại hội nghị, bà Hương chia sẻ thêm kinh nghiệm để các doanh nghiệp hiểu hơn hành vi của các nhà mua hàng hiện nay.

Chẳng hạn, khi bên mua đến một thị trường mới thường sẽ thông qua các hội chợ triển lãm, hoặc qua các trang web của doanh nghiệp, hoặc các công cụ tìm kiếm trực tuyến như mô hình của Global Sources và cuối cùng có thể nhờ các đơn vị tư vấn để hỗ trợ. Các đơn vị tư vấn này sẽ giúp doanh nghiệp mới xâm nhập vào thị trường để có thể hiểu hơn về con người, văn hóa nếu không các mối quan hệ sẽ khó đi được nhanh và sâu.

Các doanh nghiệp cũng cần xác định mình đang nhắm đến đối tượng khách hàng nào do nhà mua hàng có muôn hình vạn trạng. Ví dụ, nếu hướng đến khách hàng vừa và nhỏ thì số lượng đặt hàng tối thiểu sẽ thấp và giá cả sẽ yêu cầu khá thấp, nhưng ngược lại các chứng chỉ thường được yêu cầu đơn giản.

Còn với khách hàng tầm trung thì yêu cầu đôi khi sẽ rất khó, liên quan đến chất lượng không chỉ của sản phẩm mà cả chất lượng nhà máy, chất lượng quản lý con người hoặc hệ thống. Chẳng hạn một số khách hàng sẽ kiểm tra, khảo sát nhà máy, rồi chấm điểm, xếp hạng sau đó đưa ra yêu cầu thay đổi ở giai đoạn nào đó để phù hợp với thị trường nước ngoài.

Điều này tốn rất nhiều thời gian nhưng nếu không làm thì chắc chắn không bao giờ bước vào được chuỗi cung ứng của các thương hiệu lớn”, bà Hương nêu rõ.

Để đáp ứng được những khách hàng như vậy, vị chuyên gia cũng lưu ý doanh nghiệp Việt Nam cần phải có chuỗi cung ứng linh động và nguồn nguyên vật liệu đầu vào phải được khu vực hóa, nội địa hóa tối đa vì nếu khách hàng đang muốn tránh phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc thì họ sẽ tìm nhà cung ứng tách biệt hoàn toàn với thị trường này để tránh các rủi ro liên quan.

Bà Hương cho biết thêm, khách hàng lớn thường yêu cầu chứng chỉ SA 8000 nhưng rất ít doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng. Dù vậy, thay vì có chứng chỉ này thì một số khách hàng vẫn chấp thuận để doanh nghiệp có thể ký bộ quy tắc ứng xử của nhà cung ứng cho những thương hiệu lớn, nhưng đôi khi vẫn cần đáp ứng một số tiêu chí khác.

Cần tối ưu hóa hơ nữa những lợi thế đang có

Chia sẻ về một doanh nghiệp mà SOA đã hỗ trợ tham gia vào thị trường mới trong mảng bán lẻ thương mại điện tử, bà Hương cho biết đây là ngành được yêu cầu rất cao về đóng gói, làm sao để có thể đơn giản nhất, tiện ích nhất, sản phẩm thì cần nhẹ, bền và có thể lắp ráp thì mới cạnh tranh được.

Với khách hàng này, danh mục đưa ra ban đầu lên tới 100 sản phẩm nhưng kết quả cuối cùng chỉ đâu đó 10 mục có thể đáp ứng được sau cả một quá trình chọn lọc, thử và làm việc với khách hàng rất kỹ về chứng chỉ. Đồng thời, khách hàng cũng rất linh động hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Họ cũng rất hiểu khi tiếp xúc một thị trường mới như Việt Nam có những khó khăn gì, có thể nếu chúng ta chưa có chứng chỉ CE để xuất đi châu Âu thì họ sẵn sàng ngồi lại hỗ trợ nếu sản phẩm đáp ứng được”, từ kinh nghiệm của bà Hương cho thấy doanh nghiệp cũng như người mua hàng hoàn toàn có thể đạt tiếng nói chung nếu cùng hướng đến lợi ích của bên còn lại, qua đó trở thành một phần của các chuỗi cung ứng trên thế giới.

Vị chuyên gia kết lại “Có thể khẳng định một điều là Việt Nam chúng ta không thua kém các quốc gia khác, chỉ là do chúng ta chưa tận dụng cũng như tối ưu hóa những lợi thế chúng ta đang có”.

Tử Kính

FILI


Kinh tế đầu tư

Phó Thủ tướng đề nghị Nhật Bản hỗ trợ doanh nghiệp Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   3 giờ trước

Phó Thủ tướng đề nghị Nhật Bản hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu của doanh nghiệp Nhật Bản; thúc đẩy hợp tác phát triển ngành logistics; nghiên cứu về hướng hợp tác trong xây dựng thể chế, đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam trong ngành bán dẫn...


Luật Đấu giá tài sản: Nâng mức đặt trước tối thiểu lên 10% để hạn chế tình trạng bỏ cọc khi trúng đấu giá

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   1 ngày trước

Tiếp thu ý kiến ĐBQH, dự thảo Luật Đấu giá tài sản đã quy định rõ hơn về tiền đặt trước đối với một số tài sản đặc thù và thường là tài sản có giá trị lớn, có thể tác động đến thị trường chứng khoán, thị trường bất động sản, mức tiền đặt trước tối thiểu là 10% và mức tối đa là 20% giá khởi điểm để góp phần hạn chế tình trạng người trúng đấu giá bỏ cọc...

Gần 18.000 dự án đã xong nhưng chưa báo cáo quyết toán

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   1 ngày trước

Theo Bộ Tài chính, cả nước còn gần 18.000 dự án chưa nộp báo cáo quyết toán vốn đầu tư công dự án hoàn thành năm 2023. Việc nhiều dự án hoàn thành nhưng chưa hoàn thiện thủ tục, hồ sơ quyết toán làm ảnh hưởng đến hiệu quả của nguồn vốn đầu tư công. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng giải ngân chậm.

Có gì đáng chú ý trong Dự thảo Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam?

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   2 ngày trước

Dự thảo Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam vừa được Bộ Công Thương xin ý kiến các Bộ, ngành, Hiệp hội, doanh nghiệp đưa ra định hướng cần tạo đột phá trong việc xây dựng thể chế pháp luật, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia phát triển dịch vụ logistics.

Imexpharm vinh dự nhận giải thưởng “Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ II

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   2 ngày trước

Công ty cổ phần Dược phẩm Imexpharm đã vinh dự nhận giải thưởng Ngôi Sao Thuốc Việt lần thứ II. Đây là giải thưởng uy tín được thực hiện bởi Cục Quản lý Dược và Bộ Y Tế nhằm tôn vinh các doanh nghiệp sản xuất thuốc trong nước đã có đóng góp quan trọng vào hoạt động chăm sóc sức khỏe của cộng đồng.  

Ngành giày da, dệt may: Thay đổi để giữ thị trường

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   2 ngày trước

Mặc dù ngành dệt may đã có đơn hàng trở lại từ cuối năm 2023, nhưng vẫn đối mặt nhiều khó khăn, thách thức. Nhiều quốc gia như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… hay thị trường châu Âu ban hành những quy định khắt khe đối với hàng hóa nhập khẩu khiến ngành này buộc phải thay đổi.

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 5,160
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,600
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 22,400
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 57,800
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 46,000
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 35,400
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,500
BBC CTCP Bibica 49,750
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 16,800
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 110,000
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 17,150
CLC CTCP Cát Lợi 43,100
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 32,000
DHA CTCP Hóa An 44,450
DHG CTCP Dược Hậu Giang 115,600
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,200
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 64,600
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 33,400
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 50,200
FPT CTCP FPT 136,100
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 34,900
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 9,070
GMD CTCP Gemadept 84,100
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,750
HAS CTCP Hacisco 9,000
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,450
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,900
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,900
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 48,450
CAG CTCP Cảng An Giang 9,900
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 33,300
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 30,900
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 13,900
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 40,000
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 20,200
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 6,700
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 13,900
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 29,700
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 33,000
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 49,000
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 30,000
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 20,500
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 82,500
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 26,600
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,800
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 8,900
UNI CTCP Viễn Liên 9,100
VGP CTCP Cảng Rau Quả 24,800
VTC CTCP Viễn Thông VTC 9,800
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 28,150
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 10,200
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,300
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,500
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 42,100
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,400
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 21,300
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 24,600
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 35,600
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,800
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 10,300
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,500
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 27,800
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp