Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Kinh tế quốc tế
Volkswagen, BMW và Mercedes hụt hơi trước làn sóng xe điện Trung Quốc: Cái giá của sự tự mãn?
Đăng 1 ngày trước GMT+7  |   VietStock
Ryan Xu, nữ doanh nhân 36 tuổi ở Quảng Đông, từng là khách hàng lý tưởng của các hãng xe Đức. Cô và chồng sở hữu một chiếc Porsche 911, một chiếc Mercedes-Benz G-Class, và nằm trong nhóm những người đầu tiên mua xe điện Porsche Taycan.

Volkswagen, BMW và Mercedes hụt hơi trước làn sóng xe điện Trung Quốc: Cái giá của sự tự mãn?

Ryan Xu, nữ doanh nhân 36 tuổi ở Quảng Đông, từng là khách hàng lý tưởng của các hãng xe Đức. Cô và chồng sở hữu một chiếc Porsche 911, một chiếc Mercedes-Benz G-Class, và nằm trong nhóm những người đầu tiên mua xe điện Porsche Taycan.

Tuy nhiên, quan điểm của cô về xe Đức đã thay đổi khi người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng ưa chuộng các tính năng công nghệ tinh tế hơn là những điểm mạnh truyền thống như mã lực và khả năng vận hành. Cô đánh giá hệ thống phần mềm trong chiếc Taycan giá trên 100,000 USD là "tệ hại" và nhận xét: "Đó chỉ là một chiếc Porsche chạy điện, chỉ thế thôi".

Mẫu xe điện Porsche Taycan

Khi "Made in Germany" không còn là lợi thế

Đánh giá của Xu không phải là trường hợp cá biệt. Khi Trung Quốc chuyển dần sang xe điện, Volkswagen, Mercedes-Benz Group và BMW gặp khó trong việc cung cấp những chiếc xe điện hấp dẫn khách hàng tại thị trường lớn nhất và sinh lời nhất của họ, đặt khoản đầu tư 35 tỷ Euro (38 tỷ USD) của họ tại Trung Quốc vào tình thế rủi ro.

Dấu hiệu cảnh báo mới nhất xuất hiện vào tuần trước, khi cả ba hãng xe Đức đều chứng kiến doanh số quý 3 giảm sâu tại Trung Quốc. BMW ghi nhận mức giảm doanh số mạnh nhất trong hơn 4 năm qua với mức lao dốc 30%, trong khi doanh số của Mercedes giảm 13% do nhu cầu yếu đối với các mẫu xe đắt tiền nhất, bao gồm cả các dòng limousine S-Class và Maybach.

Porsche ghi nhận doanh số tại Trung Quốc giảm 19%, là quý 3 ảm đạm nhất trong 1 thập kỷ qua, trong khi nhu cầu toàn cầu đối với dòng xe điện Taycan giảm gần một nửa. Volkswagen - công ty mẹ của Porsche và Audi – ghi nhận mức giảm doanh số 15%. Marco Schubert, người phụ trách mảng bán hàng của Volkswagen, nhận định: "Cạnh tranh ở Trung Quốc thật quá gay gắt".

Các hãng xe Đức mất dần thị phần tại Trung Quốc

Sự tự mãn và chậm thay đổi

Sau khi thống trị thời đại xe chạy xăng, các nhà sản xuất Đức trở nên tự mãn, đánh giá thấp mối đe dọa từ các đối thủ mới và miễn cưỡng từ bỏ lợi nhuận từ các mẫu xe động cơ lớn. Điều này đã tạo cơ hội cho Tesla và các nhà sản xuất Trung Quốc (dẫn đầu là BYD) vượt lên với các mẫu xe điện thông minh và giá cả phải chăng.

Stephen Dyer, Giám đốc điều hành tại công ty tư vấn AlixPartners ở Thượng Hải, nhận định: "Bước ngoặt đang diễn ra ngay bây giờ đối với các nhà sản xuất ô tô này. Họ cần thay đổi đáng kể chiến lược của mình".

Thách thức tiếp theo được thể hiện tại triển lãm ô tô Paris diễn ra trong tuần này, nơi các nhà sản xuất Trung Quốc đang đẩy mạnh nỗ lực giành thị phần tại châu Âu. Các công ty như BYD và Xpeng sẽ trưng bày công nghệ mới nhất của họ tại sự kiện ô tô lớn nhất châu Âu năm nay.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành BMW Oliver Zipse phản đối kế hoạch của châu Âu về việc cấm bán xe động cơ đốt trong từ năm 2035, lập luận rằng điều này sẽ dẫn đến sự "thu hẹp đáng kể" của ngành công nghiệp ô tô trong khu vực.

Một nỗ lực khác nhằm đối phó với thách thức từ Trung Quốc cũng không suôn sẻ như mong đợi. Tại buổi ra mắt các mẫu xe điện tương lai của Volkswagen, sự cố kỹ thuật bất ngờ xảy ra khiến micro và màn hình trình chiếu bị ngắt trong vài phút. Sự việc này khiến ông Martin Sander, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị, không giấu được vẻ thất vọng rõ rệt trên gương mặt.

Cảm xúc thất vọng cũng thể hiện rõ ở những người sở hữu xe Đức ở Trung Quốc. Sau khi gặp phải các vấn đề về phanh và chất lượng khác, gia đình Xu đã bán chiếc Taycan và mua một chiếc ET5 của Nio Inc - một hãng xe Trung Quốc. Chiếc xe có giá rẻ hơn khoảng 1/3 so với Mercedes EQE, mẫu xe mà Xu cũng cân nhắc, nhưng lại có thiết kế nội thất sang trọng hơn. Chiếc ET5 còn sở hữu tính năng điều khiển bằng giọng nói mượt mà, và còn chào đón con cái họ bằng tên khi lên xe.

Xu, người điều hành một doanh nghiệp cùng chồng, cho biết: "Xe Đức khó có thể sánh được" về công nghệ. Mercedes, BMW và Audi "giờ đây khó có thể được coi là xe sang nữa".

Thị phần sụt giảm

Mặc dù các nhà sản xuất ô tô Đức vẫn kiểm soát gần 15% thị trường Trung Quốc, nhưng con số này đã giảm từ mức một phần tư trước đại dịch và tệ hơn nữa, thị phần của họ trong phân khúc xe điện chỉ còn chưa đến 10%.

Nếu không thay đổi nhanh chóng, sự sụt giảm này có nguy cơ trở thành một thất bại toàn diện và đẩy ba ông lớn của Đức vào cuộc chiến sinh tồn. Hiện tại, giá trị vốn hóa thị trường của VW, Mercedes và BMW mỗi hãng chỉ bằng khoảng một nửa so với BYD.

Top các hãng xe về sức mạnh công nghệ số

Không như các nhà sản xuất ô tô quốc tế khác, các nhà sản xuất ô tô Đức đã đặt cược toàn bộ vào Trung Quốc. Trong khi một số đối thủ đã cắt lỗ, các hãng xe Đức vẫn không từ bỏ, thay vào đó họ dồn nhiều nguồn lực hơn trong nỗ lực giành lại thị phần. Tuy nhiên, đây có vẻ là một cuộc chiến khó khăn khi Bắc Kinh đang tích cực tìm cách phát triển các nhà sản xuất của riêng mình.

Volkswagen có kế hoạch chơi một ván cờ dài hơi. Một phát ngôn viên của công ty có trụ sở tại Wolfsburg cho biết giá ô tô ở Trung Quốc đang giảm mạnh, nhưng họ sẽ không chiếm thị phần bằng cách hy sinh lợi nhuận.

Công ty dự định tiếp tục chiến lược "ở Trung Quốc, vì Trung Quốc" để bảo vệ triển vọng dài hạn của mình. BMW và Mercedes cũng có kế hoạch duy trì phương pháp tiếp cận địa phương hóa để thu hút người mua ở đó.

Tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc

Lý do để tiếp tục đầu tư là rõ ràng. Khi thị trường ô tô châu Âu có thể đã qua đỉnh và thị trường Mỹ đã bão hòa, không có lựa chọn thay thế khả thi nào cho Trung Quốc về mặt khối lượng và lợi nhuận tương đương.

Điều này làm dấy lên lo ngại do quy mô hoạt động khổng lồ của họ tại Trung Quốc. Tính chung, các hãng xe Đức vận hành một mạng lưới hơn 40 nhà máy - nhiều hơn cả ở quê nhà. Đó là khoản đầu tư quá lớn để từ bỏ và giải thích lý do tại sao họ phản đối kế hoạch của Liên minh châu Âu (EU) về việc đánh thuế đối với xe điện giá rẻ từ Trung Quốc.

Việc rút lui khỏi Trung Quốc - như các thương hiệu Nhật Bản nhỏ hơn như Suzuki Motor và Mitsubishi Motors đã làm - gần như là không thể tưởng tượng được. Và bất kỳ sự tái cơ cấu nào cũng sẽ phức tạp, do các hoạt động của họ bị vướng vào một mạng lưới phức tạp của các mối quan hệ với các cơ quan Chính phủ. Trong bối cảnh này, họ rõ ràng phải tập trung vào việc phát triển những tính năng mà khách hàng Trung Quốc mong muốn.

Sự cấp bách bắt đầu gia tăng từ cuối năm 2022. Sau khi Giám đốc Volkswagen tại Trung Quốc Ralf Brandstätter cảnh báo hội đồng giám sát rằng các hãng xe Trung Quốc đã vượt lên, công ty đã thuê chuyên cơ để đưa hàng trăm nhân viên đến triển lãm ô tô Thượng Hải vào tháng 4/2023 - lần đầu tiên sau nhiều năm phong tỏa do COVID-19 - để tự mình chứng kiến.

Xe điện Trung Quốc vượt trội so với xe Đức
Nguồn: Bloomberg

Đó là một cú sốc. Các lãnh đạo Đức đã phải đối mặt với sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe Trung Quốc giá cả phải chăng, công nghệ cao và cuộc chiến giá cả ngày càng gay gắt.

Kể từ đó, các hãng đã có động thái mạnh mẽ để tăng sức cạnh tranh. Vài tuần sau triển lãm ô tô đó, CEO Volkswagen Oliver Blume đã sa thải người đứng đầu bộ phận phần mềm Cariad trong nỗ lực mới nhất nhằm đẩy nhanh cải tiến công nghệ. Bên cạnh các hợp tác mới với Trung Quốc về xe tự lái, hệ thống thông tin giải trí và trải nghiệm người dùng, Volkswagen cũng hợp tác đầu tư vào Xpeng, với hy vọng có thể sử dụng chuyên môn về xe điện của họ để hỗ trợ kế hoạch sản xuất xe.

Sau cảnh báo về lợi nhuận vào tháng 9, CEO Mercedes Ola Källenius đã lập tức bay sang Trung Quốc để kiểm tra việc triển khai kế hoạch mở rộng hiện diện, bao gồm hợp tác với CATL về pin và Tencent về dịch vụ kỹ thuật số. BMW cũng không kém cạnh khi bắt tay với Great Wall Motor để sản xuất xe điện cho thương hiệu cỡ nhỏ của mình.

Hệ quả là xe Đức tại Trung Quốc sẽ không còn mang đậm "chất Đức" như trước. Chiến lược này đi ngược lại với mục tiêu của các Chính phủ châu Âu là giảm phụ thuộc vào Trung Quốc. Gregor Sebastian, Chuyên viên phân tích tại Rhodium Group, nhận định việc bám chặt vào thị trường Trung Quốc là "canh bạc lớn", có thể dẫn đến tình huống nhà nước Đức phải can thiệp nếu tình hình xấu đi. "Họ hy vọng mình quá lớn để sụp đổ", ông nói.

Thị trường Trung Quốc đã thay đổi mạnh mẽ. Thách thức lớn nhất với các hãng xe Đức là làm sao chinh phục được thế hệ khách hàng trẻ, am hiểu công nghệ hơn so với châu Âu. Trong làn sóng xe điện, các thương hiệu nội địa đã chứng tỏ họ ngang tầm VW, BMW và Mercedes về chất lượng, thậm chí vượt trội về giá cả và công nghệ.

Tác động đến nền công nghiệp ô tô Đức đã hiện hữu. Tại nhà máy Sindelfingen của Mercedes gần Stuttgart, nơi sản xuất dòng xe cao cấp S-Class - từng là lựa chọn ưa thích của giới siêu giàu Trung Quốc, hoạt động đã phải cắt giảm xuống còn một ca làm việc, lần đầu tiên trong lịch sử. Làn sóng cắt giảm chi phí lan rộng trong ngành công nghiệp ô tô Đức, điển hình là việc Volkswagen đe dọa đóng cửa các nhà máy tại quê nhà.

Nhà máy Sindelfingen của Mercedes gần Stuttgart

Tuy nhiên, hoạt động tại Trung Quốc vẫn được bảo vệ, cho thấy các lãnh đạo vẫn hy vọng vào sự phục hồi. Nhưng họ cũng không có nhiều lựa chọn khác. Thu hẹp quy mô tại Trung Quốc là bài toán khó, đòi hỏi sự đồng thuận từ đối tác trong nước và chính quyền địa phương. Đóng cửa nhà máy còn khó khăn hơn do đất đai thuộc sở hữu Nhà nước. Ví dụ Hyundai Motor khi rút khỏi nhà máy ở Trùng Khánh đã phải chấp nhận bán với giá chỉ bằng 1/5 khoản đầu tư ban đầu.

Áp lực buộc các nhà sản xuất ô tô Đức phải hồi sinh doanh số, nhưng sân chơi đã nghiêng về phía đối thủ nội địa. Bắc Kinh chỉ đạo một số hãng xe quốc doanh, trong đó có đối tác của Volkswagen là FAW Group, ưu tiên công nghệ và thị phần hơn lợi nhuận - điều mà các hãng xe Đức khó lòng làm được.

Dù vậy, vòng xoáy suy giảm đáng lẽ đã có thể được ngăn chặn nếu các hãng xe Đức có cái nhìn xa hơn về thị trường Trung Quốc. Sau nhiều thập kỷ thống trị ngành công nghiệp ô tô, họ đã không đánh giá đúng mức các đối thủ Trung Quốc và bỏ qua những hiểu biết địa phương khi ra quyết định từ các phòng họp cách xa hàng ngàn dặm.

Họ cũng chưa nhận thức đầy đủ rằng chuyển đổi sang xe điện không đơn thuần là thay thế hệ thống truyền động. Phần mềm ban đầu còn nhiều lỗi. Volkswagen chẳng hạn, mãi đến gần đây mới có thể bật tính năng cập nhật qua mạng sau nhiều năm ra mắt mẫu xe điện đầu tiên tại Trung Quốc vào năm 2020.

Hậu quả là chủ xe phải gửi xe đến đại lý để nâng cấp tại cửa hàng, đôi khi mất nhiều ngày. Một số đại lý thậm chí phải đưa ra ưu đãi tiền mặt để khuyến khích khách hàng sửa lỗi. Zhou, kỹ sư IT ở Vũ Hán, là một ví dụ điển hình. Anh thất vọng với chiếc ID.4 mua vào đầu năm 2022 vì màn hình thường xuyên tắt trong lúc lái xe. Các bản cập nhật thường trễ tiến độ hoặc chỉ có qua đại lý.

Zhou đang tìm kiếm xe thay thế, nhưng lần này anh khẳng định: "Tôi sẽ không ghé thăm bất kỳ đại lý xe Đức nào nữa. Tôi sẽ chỉ chọn các thương hiệu nội địa, hoặc Tesla".

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI


Kinh tế quốc tế

Bí mật đằng sau trang web "cổ lỗ sĩ" của Warren Buffett và đế chế ngàn tỷ Berkshire Hathaway

Kinh tế quốc tế  |   VietStock  |   14/10/2024

Warren Buffett là một trong những người giàu nhất thế giới với tài sản ròng 144 tỷ USD, và tập đoàn Berkshire Hathaway của ông có giá trị khoảng 1,000 tỷ USD. Tuy nhiên, bạn sẽ không bao giờ đoán được điều đó nếu chỉ nhìn vào trang web của công ty, trông như một trang web trong những ngày đầu của thời đại Internet.

Đâu là 5 "quân bài tẩy" trong tay Warren Buffett?

Kinh tế quốc tế  |   VietStock  |   12/10/2024

Trong thế giới đầu tư đầy biến động, có một cái tên luôn được cộng đồng tài chính toàn cầu theo dõi sát sao - Warren Buffett, nhà hiền triết xứ Omaha. Với thành tích đáng nể là đạt hiệu suất gần gấp đôi thị trường trong suốt 60 năm qua, Buffett đã chứng minh tài năng vượt trội trong việc lựa chọn những công ty chất lượng cao với mức giá hợp lý.

“Bão tố” tại Boeing: Lỗ 6 tỷ USD một quý, cắt giảm 17,000 nhân sự, hoãn sản xuất máy bay mới

Kinh tế quốc tế  |   VietStock  |   12/10/2024

Vòng xoáy tiêu cực kéo dài nhiều năm qua tại Boeing vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại mà còn leo thang thêm. Mới đây, ông trùm sản xuất máy bay này thông báo cắt giảm 17,000 việc làm, tương đương 10% lực lượng lao động toàn cầu, và cảnh báo về những tổn thất sâu hơn trong hoạt động kinh doanh.

Tesla sắp ra mắt robotaxi và ván cược lớn của Elon Musk

Kinh tế quốc tế  |   VietStock  |   11/10/2024

Tesla chuẩn bị vén màn nguyên mẫu robotaxi không người lái được mong đợi từ lâu vào tối nay. Sự kiện này không chỉ là một cột mốc quan trọng đối với công ty, mà còn là một ván cược lớn của CEO Elon Musk, người đã đặt cược danh tiếng và tương lai tài chính của Tesla vào sản phẩm đột phá này.

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 5,700
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,300
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 19,400
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 57,300
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 24,350
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 39,900
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,700
BBC CTCP Bibica 50,100
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 23,550
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 130,000
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 15,900
CLC CTCP Cát Lợi 45,200
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 29,150
DHA CTCP Hóa An 40,900
DHG CTCP Dược Hậu Giang 106,400
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,000
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 65,500
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 29,500
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 17,800
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 48,000
FPT CTCP FPT 137,000
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 28,700
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 8,300
GMD CTCP Gemadept 73,100
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,240
HAS CTCP Hacisco 8,200
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 16,300
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 5,000
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,200
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 49,300
CAG CTCP Cảng An Giang 7,900
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 37,900
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 28,900
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 12,300
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 10,200
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 38,800
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 21,000
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 10,000
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 11,900
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 33,000
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 34,300
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 66,000
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 32,500
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 20,300
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 111,500
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,700
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 10,000
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 8,400
UNI CTCP Viễn Liên 7,100
VGP CTCP Cảng Rau Quả 29,600
VTC CTCP Viễn Thông VTC 8,500
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 26,150
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,300
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,000
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,200
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 42,000
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,000
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 22,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 25,500
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 35,100
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 13,800
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 10,500
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 8,800
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 24,500
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp