Ngày 15/6, Diageo thông báo đã hoàn tất việc nâng tỷ lệ cổ phần nắm giữ tại CTCP Cồn rượu Hà Nội (Halico) lên 45,5%. Đây là một phần trong chiến lược nâng doanh số của Diageo tại các thị trường mới nổi có tốc độ phát triển vượt bậc.
Nhà sản xuất các sản phẩm rượu Smirnoff vodka và Captain Morgan cho biết, đã chi khoảng 14 triệu bảng Anh (tương đương 21,8 triệu USD) để mua 10,6% cổ phần của Halico. Nhà sản xuất rượu lớn nhất thế giới đặc biệt chú ý đến Halico bởi Việt Nam là thị trường có dân số tăng nhanh, tầng lớp trung lưu mới nổi trong khi Halico đang có vị trí dẫn đầu với sản phẩm Vodka Hà Nội nổi tiếng.
Halico được thành lập năm 1898 và hiện vẫn là công ty con của Tổng công ty Bia rượu nước giải khát Hà Nội. Kể từ tháng 1 năm 2011, Diageo đã thực hiện một số thương vụ mua cổ phần của Halico qua các lần phát hành thêm cổ phiếu của Halico hoặc thông qua VinaCapital.
Paul Walsh, CEO của Diageo cho biết đang hướng tới mục tiêu đến năm 2015 sẽ nâng doanh số bán ra của tập đoàn tại các thị trường mới nổi từ mức 40% hiện nay lên 50%. Để đạt được mục tiêu này, Diageo đã thực hiện các vụ mua lại tại Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Ethiopia và Brazil.
- Đừng bỏ lỡ: "Trump 2.0 - Cơ hội hay thách thức cho hàng hóa và chứng khoán 2025?" (15/06/2012)
- Phân tích kỹ thuật phiên chiều 19/11: Quán tính rơi vẫn còn (15/06/2012)
- Làm đường sắt tốc độ cao: Doanh nghiệp Việt không liên kết sẽ thua trên sân nhà (15/06/2012)
- Ngành dệt may quý 3: Ai bế tắc, ai nở hoa? (15/06/2012)
- Một cá nhân sinh năm 1990 làm Tổng và Phó Tổng Giám đốc 3 công ty họ FLC (15/06/2012)
- VietstockFinance: Ra mắt công cụ Technical Rating – bắt ngay tín hiệu mua bán cổ phiếu theo thời gian thực (15/06/2012)
- Ngày 19/11/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock (15/06/2012)
- Doanh nghiệp hạn chế nguồn lực: Làm cách nào để chuyển đổi xanh? (15/06/2012)
- Google có thể phải bán “viên ngọc quý” Chrome (15/06/2012)