“Cuộc chiến” cửa hàng tiện lợi
Việc tham gia của 7-Eleven không quá ngạc nhiên bởi theo xếp hạng trong Chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu (GRDI) do Tập đoàn tư vấn thị trường AT Kearney (Mỹ) công bố hằng năm, Việt Nam liên tục nằm trong tốp 30 thị trường bán lẻ mới nổi hấp dẫn nhất thế giới cho đầu tư nước ngoài từ năm 2008 đến nay.
Đại gia bán lẻ lấy khách hàng của chợ truyền thống, tạp hoá
Các cửa hàng tiện lợi/siêu thị mini đang phát triển nhanh chóng với tăng trưởng trên 2 con số mỗi năm. Kênh bán hàng này đang trở thành xu hướng bởi tính chất hiện đại, hàng hoá có xuất xứ rõ ràng, hệ thống quản trị tốt và là cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các hộ nông dân đưa hàng hoá vào đây.
Theo đánh giá của các chuyên gia, bài toán đầu tư vào cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini có lợi thế hơn hẳn so với đầu tư vào siêu thị truyền thống. Trong khi một siêu thị chuẩn cần mặt bằng trên dưới 10.000m2, với số vốn lên tới vài trăm tỷ đồng, thì việc mở một siêu thị mini hay cửa hàng tiện lợi đơn giản hơn rất nhiều. Ngoài ra, số lượng mặt hàng không quá lớn, thời gian thu hồi vốn của cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini khá nhanh là điểm cộng của mô hình này. (Xem tiếp)
“Muốn Uber, Grab nộp thuế như taxi truyền thống”
Theo ông Đỗ Quốc Bình, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội, các doanh nghiệp taxi truyền thống đã có đề xuất gửi Tổng cục Thuế về việc Uber, Grab đóng thuế như những doanh nghiệp taxi truyền thống để đảm bảo cạnh tranh công bằng.
Thậm chí, theo ông Bình, khi Uber, Grab xin hoạt động không có quá nhiều rào cản, không có ràng buộc về người tiêu dùng… chính sách giá có thể “tăng vô tội vạ” vào giờ cao điểm khiến giá có thể tăng lên 18.000-20.000 đồng/km và thường xuyên áp dụng các chương trình khuyến mãi, mã giảm giá trong khi taxi truyền thống không được quyền tự động tăng giá, giá hầu như không thay đổi. “Đây chính là bất cập trong khâu quản lý dẫn đến cạnh tranh không bình đẳng”, ông Bình nói. (Xem tiếp)
Giá gà còn 15.000 đồng một kg ở Đồng Nai
Từ đầu tháng 2 đến nay giá gà lông trắng tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Đồng Nai liên tục sụt giảm mạnh do lượng cung vượt cầu. Theo đó, nếu đầu tháng giá gà ở mức gần 30.000 đồng một kg thì đến giữa tháng giảm 4.000-5.000 đồng so với trước đó và hiện tại Đồng Nai giá tiếp tục giảm sâu xuống còn 15.000-16.000 đồng một kg.
Theo các hộ nông dân nuôi gà tại Đồng Nai, 1kg gà lông trắng thịt bán ra, người chăn nuôi phải chịu lỗ 6.000-8.000 đồng. Trại càng nuôi nhiều thì càng lỗ lớn, có trại mất gần tỷ đồng... Nguyên nhân khiến cho giá gà sụt giảm mạnh là do cung vượt cầu, cộng thêm thịt gà nhập khẩu về bán sỉ chỉ 17.000-20.000 đồng một kg, khiến cho giá thịt gà trong nước liên tục lao dốc. (Xem tiếp)
HÀ OANH
- Đốn hơn 400 cây xanh để xây metro số 2: TPHCM trồng số lượng lớn cây thay thế (22/02/2017)
- Bộ trưởng Công Thương: Mua giá 0 đồng điện mặt trời mái nhà dư thừa để ngăn trục lợi chính sách (22/02/2017)
- Doanh nghiệp giảm được gần 15% tiền điện từ việc điều chỉnh phụ tải (22/02/2017)
- Việt Nam chỉ có 18 tháng để tham gia cuộc đua bán dẫn (22/02/2017)
- Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là "đột phá của đột phá" (22/02/2017)
- Đối tượng nào được tham gia trao đổi trên thị trường carbon? (22/02/2017)
- Khởi tố và bắt tạm giam Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc (22/02/2017)
- Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung ứng điện mùa nắng nóng 2024 (22/02/2017)
- NVIDIA cùng doanh nghiệp Việt xây dựng nhà máy AI 200 triệu USD (22/02/2017)